Bóp tương tác là gì? Cách nhân đôi tương tác bất chấp mọi thuật toán

31 Thg 12

Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán của mình khiến cho không ít các nhà kinh doanh phải nhiều lần “tá hoá” vì rơi vào tình trạng bị bóp tương tác kênh. Việc này dẫn đến rất nhiều hệ luỵ,...

Facebook thường xuyên thay đổi thuật toán của mình khiến cho không ít các nhà kinh doanh phải nhiều lần “tá hoá” vì rơi vào tình trạng bị bóp tương tác kênh. Việc này dẫn đến rất nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của người dùng. Vậy bóp tương tác là gì? Và làm cách nào để có thể lấy lại tương tác Facebook nhanh chóng, dễ dàng nhất? Bài phân tích dưới đây của MarketingAI sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ vấn đề này!

Bóp tương tác là gì?

Bóp tương tác là gì?

Bị bóp tương tác facebook là gì?

Bóp tương tác là nghĩa ngắn gọn cho vấn đề các bài đăng trên Fanpage hay Facebook cá nhân bị hạn chế lượt hiển thị đến người dùng khác khiến cho lượt tương tác như lượt like, comment, share hay lượt click,... với bài viết đó bị giảm đột ngột.

Mục đích của nền tảng Facebook chính là xây dựng nên một cộng đồng có thể chia sẻ những kiến thức, thông tin có giá trị và hữu ích. Tuy nhiên, một số bộ phận người dùng lại sử dụng nền tảng này như một công cụ để kiếm lời, bán hàng, kinh doanh cho bản thân hoặc có thể là các doanh nghiệp, influencer dựa vào đó để đánh bóng thương hiệu. Vốn việc mua bán chỉ được Facebook cho phép diễn ra trong những hội nhóm hoặc fanpage để có thể kiểm soát chất lượng và thu phí công khai. Điều này khiến cho định hướng của Facebook bị đi lệch khỏi quỹ đạo. Hơn nữa, còn vô hình chung tạo ra các thông tin gây phiền toái, nhàm chán cho những người dùng muốn trải nghiệm mạng xã hội này.

Nguyên nhân trang cá nhân bị bóp tương tác

Nguyên nhân trang cá nhân bị bóp tương tác

Nguyên nhân trang cá nhân bị bóp tương tác là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân mà trang cá nhân Facebook bị bóp tương tác. Nhưng có những nguyên nhân chính sau đây có thể bạn sẽ thường xuyên mắc phải dẫn đến tình trạng nền tảng này bóp tương tác bài đăng của bạn:

  • Thường xuyên đăng tải bài đăng trên các địa chỉ IP không hợp lệ, đã từng hoặc đang vi phạm những chính sách của Facebook.
  • Đăng tải bài trên trang bị người dùng ẩn nhiều bài viết, report, gắn cờ, tố vi phạm chính sách cộng đồng với tần suất lớn.
  • Sử dụng những dấu hiệu kích baiting đột biến so với bình thường sẽ bị Facebook dò xét và phát hiện lỗi baiting câu kéo ( Mua, bán,…)
  • Đăng quá nhiều post trong một khoảng thời gian ngắn, với tần suất dày đặc, nhàm chán, không có thông tin mà người dùng muốn đọc sẽ làm giảm tương tác theo từng bài đăng. Về lâu dài thậm chí còn có thể làm sụt giảm lượng reach
  • Sử dụng những nội dung giật tít, câu view, câu like,… 
  • “Ăn cắp” những content, idea, concept,… của những trang cùng nội dung.
  • Nội dung cố tình gắn hoặc chứa link spam.
  • Dẫn link đến các website không hợp lệ, bị cấm hoặc lừa đảo.
  • Nội dung bài viết tương tự với các bài đã chạy Ads.

Cách lấy lại tương tác cho facebook hiệu quả

Chọn hình ảnh chất lượng cao

Để có thể lấy lại tương tác, trước hết hãy đảm bảo bạn chỉn chu về nội dung lẫn độ phân giải hình ảnh bài đăng. Khi thêm ảnh hoặc video, hãy đảm bảo:

  • Hình ảnh hoặc video có độ phân giải cao
  • Kích thương và tỉ lệ phù hợp với quy định về hình ảnh của Facebook
  • Cho dù là hình ảnh quảng cáo hay chỉ đăng tải để bán hàng thì cũng hãy đảm bảo hình ảnh có chất lượng tốt

Đăng bài vào những thời điểm tối ưu

Theo xác nhận từ Facebook, việc bạn đăng tải nội dung vào những thời điểm tối ưu sẽ giúp cải thiện việc bóp tương tác lên rất nhiều. Có một cách mà bạn không cần phải canh giờ để lên bài đó là lên lịch trước cho các bài đăng trên Facebook của mình trong mục Studio sáng tạo.

Nói không với Engagement Bait

Nói không với Engagement Bait

Nói không với Engagement Bait

Engagement Bait là kỹ thuật growth-hacking cực kỳ hiệu quả. Đây là những bài đăng kêu gọi mọi người thực hiện hành động không có mục đích rõ ràng. Ví dụ như: 100 likes ngày mai tỏ tình người yêu, nếu bạn không like, share, comment post này bạn sẽ gặp vận xui vào ngày mai,... Tất cả những nội dung như vậy đều được quy vào engagement bait - hành động câu kéo tương tác.

Chắc chắn nếu không muốn bị bóp tương tác thì bạn không nên sử dụng loại kỹ thuật này. Bởi vì chính sách của Facebook đã tuyên bố những bài đăng này sẽ bị trừng phạt.

Kêu gọi follower thêm bạn vào Trang yêu thích

Nếu kênh của bạn có những bài đăng hữu ích và mang lại nhữ thông tin có giá trị tích cực cho người đọc thì đừng ngần ngại kêu gọi follower thêm trang của bạn và Trang yêu thích. Hãy ghim những bài viết có tương tác lên đầu trang để người theo dõi có thể nhận biết ngay lập tức.

Tận dụng Story trên Facebook để tăng tương tác

Tận dụng Story trên Facebook để tăng tương tác

Tận dụng Story trên Facebook để tăng tương tác

Phần mục story trên Facebook luôn hiện ở đầu vùng nổi bật trên màn hình của bạn. Chính vì vậy, cách để tăng tương tác đó chính là hãy thường xuyên cập nhật bài đăng lên Story. Đây cũng chính là một chiến thuật tuyệt vời giúp tăng khả năng nội dung của doanh nghiệp bạn được hiển thị tới nhiều người hơn, chắc chắc cải thiện việc bị bóp tương tác từ Facebook.

Luôn trả lời các follower

Theo một thống kê, có đến hơn 81% người tiêu dùng sẽ không giới thiệu brand cho người xung quanh họ nếu không nhận được phản hồi tích cực trên mạng xã hội từ thương hiệu đó. Ngoài ra, có 42% người tiêu dùng mong đợi câu trả lời từ các thương hiệu trên các phương tiện truyền thông trong vòng 60 phút, thì bạn hãy cố gắng trả lời họ càng sớm càng tốt. Đây là một cách ăn điểm trong mắt người dùng đấy!

Tối ưu các liên kết Facebook của bạn

Facebook đã xác nhận sẽ ưu tiên các liên kết hướng người dùng đến các trang có tốc độ tải nhanh chóng. Hãy cố gắng tối ưu các liên kết trên Facebook của bạn.

Tạo Group trên Facebook

Tạo Group trên Facebook

Tạo Group trên Facebook

Tạo Group trên Facebook cũng là một chiến lược giúp tăng brand awareness, thu hút thêm lượng người ủng hộ thương hiệu. Khi doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình những nội dung mà họ muốn đọc hoặc nguồn tin khó tìm thấy ở các nơi khác, họ sẽ tự động ở lại và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Viết phụ đề đơn giản nhưng thu hút

Social Scrollers đang thịnh hành trên tất cả các nền tảng truyền thông, tất nhiên bao gồm cả Facebook. Đó là lý do tại sao hầu hết cá caption cho bài đăng trên nền tảng này của bạn chỉ cần đơn giản nhưng gây được sự tò mò, hấp dẫn là được!

Hãy nhớ rằng tránh việc sử dụng những câu từ giật tít, câu views, câu likes,... quá nhiều sẽ khiến Facebook truy quét vào bóp tương tác bài đăng đó của bạn đấy!

Bóp tương tác tiktok là gì?

Hay còn được gọi là Flop trên Tiktok - là tình trạng kênh Tiktok bị bóp tương tác. Cũng giống như Facebook bị bóp tương tác đó là kênh Tiktok gặp phải tình trạng bị giảm tương tác mạnh, số lượt xem và lượt yêu thích bị giảm một cách nhanh chóng. Khi gặp phải vấn đề này trên Tiktok khi đăng video sẽ khó được Tiktok đề xuất, khó tiếp cận người khác.

Kết luận

Do các thuật toán nghiêm ngặt của Facebook với các doanh nghiệp nên việc chú ý và tỉ mỉ cho các bài đăng là rất cần thiết để mức độ tương tác không bị “bóp nghẹt”. Mong rằng qua bài viết của MarketingAI, doanh nghiệp đã có thể hiểu vấn đề bóp tương tác là gì? Và các cách để khắc phục khi bị Facebook bóp tương tác!

Thảo Triệu - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.