Engagement Contest: Chìa khóa gia tăng tương tác từ khách hàng cho thương hiệu. (Ảnh: Disrupt media)
Theo HubSpot, các chiến dịch mới có mức tăng trung bình 34% đối tượng khách hàng nhờ Engagement Contest, 1/3 người tham gia Contest đăng ký nhận thông tin cập nhật qua email từ thương hiệu và đối tác. Hơn hết, Engagement Contest giúp nhắc khách hàng nói về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với bạn bè và gia đình của họ. Vậy Engagement Contest là gì? Engagement Contest có những dạng nào? Doanh nghiệp có thể triển khai Engagement Contest như thế nào?
Engagement Contest là gì?
Engagement Contest là cách tổ chức các cuộc thi thông qua việc chú trọng xây dựng các hoạt động xung quanh, tiếp cận họ theo các bước trong quá trình hành vi người dùng bởi các công nghệ tiên tiến như: Re-targeting, Content insight, Contextual base, Brand safety...nhằm tiếp cận và lôi kéo người chơi tham gia cuộc thi.
Engagement Contest là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác, tiếp cận, người theo dõi và khách hàng tiềm năng. Bạn có thể chạy các cuộc thi trên các trang mạng xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter, trang web,...
Giải thưởng sẽ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự hấp dẫn của Engagement Contest. Giải thưởng bạn đưa ra hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu của cuộc thi, đối tượng mục tiêu và ngân sách của doanh nghiệp. Bạn nên chọn một món quà mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ yêu thích và thúc đẩy họ kết nối với thương hiệu của bạn.
Tác động của Contest tới khách hàng
Engagement Contest tạo ra tác động mạnh mẽ tới các khách hàng thông qua các con số ấn tượng như sau:
- 94,22% cho biết nhờ các cuộc thi mà họ biết tới brand mới.
- 78,7% cho biết thông qua cuộc thi họ hiểu hơn về thương hiệu.
- 74.6% cho biết quyết định mua hàng bị ảnh hưởng sau khi tham gia cuộc thi của thương hiệu.
- 74% cho biết có khuynh hướng sẽ giới thiệu thương hiệu cho người khác sau khi tham gia cuộc thi.
Lý do thương hiệu nên chọn giải pháp Engagement Contest
Gia tăng tương tác với khách hàng
Ngoài việc tăng số lượng người tuyệt đối tương tác với thương hiệu của bạn, Engagement Contest cũng cung cấp phương tiện để tăng cường kết nối. Nếu doanh nghiệp muốn quảng bá nội dung do người dùng tạo thì các cuộc thi ảnh hoặc video là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Engagement Contest tạo ra cạnh tranh và họ tạo cơ hội cho mọi người biết đến họ thông qua cuộc thi. Quan trọng nhất, khi người tham gia tải lên nội dung cá nhân của họ (ví dụ: ảnh hoặc câu chuyện) cho cuộc thi của bạn, thì chính họ đang đầu tư tự nhiên vào thương hiệu của bạn.
Tăng mức độ trung thành
Việc ra quyết định của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc và kinh nghiệm, như vậy khi bạn tạo ra cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời ngay cá các bài sau khi mua hàng thì khách hàng sẽ có thiện cảm nhiều hơn với bạn.
Việc tạo ra Engagement Contest cho phép các khách hàng có cơ hội cũng như mục đích để tương tác với thương hiệu của bạn nhiều hơn. Từ đó, gia tăng mức độ trung thành của họ.
Thu thập dữ liệu
Với sự lôi cuốn của một giải thưởng, nhiều người sẵn sàng chia sẻ thông tin với bạn như là một phần của quá trình tiến tới giải thưởng. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu thêm một chút về người tiêu dùng của bạn như việc hỏi xem họ biết về quảng cáo của bạn như thế nào, sản phẩm yêu thích của họ là gì, ... Hãy nhớ rằng những gì bạn yêu cầu phải tương xứng với những gì bạn cung cấp. Việc thu thập dữ liệu giúp bạn có được nguồn dữ liệu chất lượng cao phục vụ cho các mục tiêu Marketing khác của doanh nghiệp như gửi email, SMS Marketing,...
Với 3 lợi ích tuyệt vời của Engagement Contest, các thương hiệu cần áp dụng hình thức này vào trong các chiến lược gia tăng tương tác từ khách hàng. Vậy nên triển khai Engagement Contest như thế nào?
3 Hình thức Engagement Contest do Admicro cung cấp
Với kinh nghiệm 10 năm làm cho các nhãn hàng, Admicro tự hào với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài và có tên tuổi gồm: Creative Director, Graphic Design, Hoạ sĩ... Admicro cam kết cung cấp đến các khách hàng 4 dạng Engagement Contest chất lượng nhất, 100% gia hiệu quả tăng tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Hãu cùng MarketingAI điểm lại 4 dạng Engagement Contest mà Admicro mang đến bao gồm: Game Contest, Photo Contest, Story Contest, Quizz Contest.
Game Contest
Game Contest chính là hình thức Engagement Contest mang lại hiệu quả nhất. Game Contest bao gồm các định dạng: App, Game HTML5. Đây là hình thức khi các thương hiệu muốn nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ và trẻ em.
Photo Contest
Photo Contest là dạng Contest sử dụng hình ảnh có thể là hình chụp hay các hình vẽ Poster sáng tạo do người chơi cung cấp như một bài dự thi. Hình thức này phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Các định dạng Photo Contest được sử dụng do Admicro cung cấp đa dạng, phong phú bao gồm: Gif, Template, Image.
Story Contest
Story Contest là dạng cuộc thi giúp các khách hàng chia sẻ những trải nghiệm của bản thân hay quan niệm về một chủ đề nào đó. Dạng Contest đòi hỏi người chơi đầu tư nhiều hơn vào bài dự thi, đồng thời thể hiện tối đa tính cá nhân hóa trong mỗi bài dự thi.
Quizz Contest
Quizz Contest bao gồm các định dạng: Quizz, Crossword. Đây cùng là một trong các hình thức giúp các nhãn hàng tác động tới nhiều đối tượng khách hàng bởi tích linh hoạt nội dung các câu hỏi trắc nghiệm.
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:
Email: marketingai@admicro.vn
SĐT: 0983 958 690
Website: http://www.admicro.vn
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Bình luận của bạn