- 10+ ý tưởng chiến dịch marketing 20/10 năm 2024 ý nghĩa
- Vẻ đẹp của nữ giới là độc bản: MỸ TÂM x CANIFA - VẺ ĐẸP RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI
- Phụ nữ là những đóa hoa: HOÀ MINZY x MIALALA - SỐNG RẠNG RỠ
- Phụ nữ nhẹ nhàng nhưng tiềm tàng sức mạnh: MAXKLEEN
- Phụ nữ là vai chính trong cuộc đời của mình: L’ORÉAL
- Đề cao tiếng nói phụ nữ: Mái tóc của tôi - Lựa chọn của tôi: DOVE
- Thay lời cám ơn bàn tay mẹ: NIVEA
- Phụ nữ chẳng cần như ai, chỉ cần như ý: GENERALI
- Nói lời yêu thương từ những điều nhỏ nhặt nhất: NESCAFÉ
- Giặt giũ không phải công việc của riêng mẹ - ARIEL
- Phái nữ tự tin làm điều mình thích: NIKE
- Cách xây dựng chiến dịch marketing ngày 20/10 toàn diện và ấn tượng
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
- Tạo các thông điệp ý nghĩa
- Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
- Sáng tạo các chương trình quảng cáo 20/10
Trong bài viết dưới đây, hãy cùng MarketingAI điểm qua các ý tưởng nổi bật cho marketing 20-10 năm 2024 vừa độc đáo vừa ý nghĩa, hứa hẹn sẽ mang về những thành tích đáng nể cho các doanh nghiệp
10+ ý tưởng chiến dịch marketing 20/10 năm 2024 ý nghĩa
Vẻ đẹp của nữ giới là độc bản: MỸ TÂM x CANIFA - VẺ ĐẸP RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI
Những chiến dịch marketing 20/10 khai thác thông điệp “vẻ đẹp của nữ giới là độc bản” luôn mang đến sức hút không nhỏ cho người tiếp nhận. Dù được thể hiện nhiều lần dưới nhiều dạng thức khác nhau song chưa bao giờ bị coi là cũ, hay thiếu sáng tạo.
Phụ nữ là những đóa hoa: HOÀ MINZY x MIALALA - SỐNG RẠNG RỠ
Một ý tưởng chiến dịch marketing ngày 20/10 năm 2024 khác mà bạn có thể tham khảo đó chính là chiến dịch của Mialala. Thông qua video “Sống rực rỡ” kết hợp với nữ ca sĩ Hoà Minzy, thương hiệu đã truyền đi thông điệp ý nghĩa, chạm đến cảm xúc của rất nhiều chị em: “Là phụ nữ hãy sống rạng rỡ như những đóa hoa, không vì ai mà nở, cũng chẳng vì ai mà lụi tàn”.
Phụ nữ nhẹ nhàng nhưng tiềm tàng sức mạnh: MAXKLEEN
Thấu hiểu những vất vả và hy sinh của người phụ nữ, nhân dịp 20/10 Maxkleen đã tung ra TVC với chủ đề: "More than powerful and beauty" - Hơn cả mạnh mẽ và nhẹ nhàng. Trong đó, hình ảnh người phụ nữ được ẩn dụ dưới hình ảnh của sản phẩm nước giặt Maxkleen: vừa thơm, vừa mềm quần áo, đồng thời cũng có sức mạnh tẩy sạch đi những vết bẩn trên áo quần. Điều này tương tự như nữ giới, dù nhẹ nhàng, mềm mại bao nhiêu song đứng trước khó khăn họ lại là những người mạnh mẽ và kiên cường nhất.
Phụ nữ là vai chính trong cuộc đời của mình: L’ORÉAL
Ý tưởng của chiến dịch này đi sâu vào đề cao cái tôi của người phụ nữ. Dù họ lựa chọn trở thành ai: nội trợ hay doanh nhân thì đó cũng là sự lựa chọn của họ. Họ là “chính” trong câu chuyện của mình chứ không còn là “phụ” trong cuộc đời của người khác.
Đề cao tiếng nói phụ nữ: Mái tóc của tôi - Lựa chọn của tôi: DOVE
Ý tưởng cho chiến dịch 20/10 này tập trung vào việc truyền đi thông điệp; "Hãy sống theo cách mình lựa chọn". Ở đây, sự dám thay đổi mái tóc, màu sắc tóc của mình giống như việc người phụ nữ dám bước qua những định kiến, sống vì những đam mê của bản thân.
Thay lời cám ơn bàn tay mẹ: NIVEA
Ý tưởng khác cho chiến dịch marketing 20/10 năm 2013 mà bạn có thể cân nhắc chính là truyền đi thông điệp cảm ơn và tri ân đến mẹ vì những hy sinh người phụ nữ dành cho gia đình và những đứa con của mình.
Phụ nữ chẳng cần như ai, chỉ cần như ý: GENERALI
Campaign 20/10 đánh động vào niềm kiêu hãnh của nữ giới một lần nữa luôn đem lại những thành công nhất định cho các nhãn hàng. Chiến dịch marketing 20/10 đề cao phẩm giá người phụ nữ: bất kỳ người phụ nữ nào cũng có những niềm vui và thước đo thành công riêng. Hơn hết họ xứng đáng được trân trọng.
Nói lời yêu thương từ những điều nhỏ nhặt nhất: NESCAFÉ
Với phụ nữ, sự quan tâm và săn sóc không phải điều gì quá cao siêu. Nó có thể được “giấu” trong những quan tâm nhỏ nhặt như ly cafe được chồng/người yêu pha cho mỗi ngày.
Giặt giũ không phải công việc của riêng mẹ - ARIEL
Khai thác dưới một góc nhìn mới mẻ là người cha khi chứng kiến sự vất vả của con gái mình trong cuộc sống: vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc gia đình, Ariel muốn đánh thức sự biết ơn trong mỗi người dành cho người vợ, người mẹ. Từ đó biết yêu thương và san sẻ với nhau trong công việc gia đình hàng ngày.
Phái nữ tự tin làm điều mình thích: NIKE
Chiến dịch 20/10 “Dream Crazier” của Nike cũng là một ý tưởng hay dành cho các nhãn hàng đang có dự định triển khai chiến dịch Marketing tri ân phụ nữ nhân ngày 20/10. Chiến dịch này tập trung tái hiện lại những khó khăn mà người phụ nữ phải đối diện trong công việc và cuộc sống. Tuy vậy, vượt qua những rào cản đó, họ đã chinh phục vinh quang thuộc về mình. “Dream Crazier” thúc đẩy những khát khao trong nữ giới, khuyến khích họ đứng lên thể hiện cá tính bản thân, dám bước qua những định kiến vẫn hằng tồn tại.
Cách xây dựng chiến dịch marketing ngày 20/10 toàn diện và ấn tượng
Để có thể xây dựng chiến dịch marketing ngày 20/10 toàn diện và ấn tượng, doanh nghiệp cần phải thực sự thấu hiểu khách, xây dựng thông điệp ý nghĩa và chọn kênh truyền thông phù hợp:
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên đồng thời cũng là bước quan trọng nhất trong xây dựng chiến dịch marketing ngày 20/10 chính là nghiên cứu, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Cụ thể, đối tượng khách hàng trong các campaign 20/10 khá đa dạng, được phân chia theo nhiều nhóm khác nhau, bao gồm: nữ giới (mua cho bản thân), nam giới (người mua quà tặng cho phái nữ); ngoài ra cũng có thể là nhóm khách hàng trẻ (con cái mua quà cho bà và mẹ), học sinh mua quà cho thầy cô,..
Khi đã xác định được chính xác khách hàng mục tiêu của chiến dịch 20/10, việc theo của Marketer chính là nghiên cứu sâu hơn về nhóm đối tượng. Các khía cạnh cần làm gõ gồm: Nhân khẩu học của đối tượng, sở thích của họ là gì, họ có những thói quen nào (hành vi tiêu dùng),....
Tạo các thông điệp ý nghĩa
Một chiến dịch marketing ngày 20/10 thành công là một chiến dịch thu hút được sự hưởng ứng từ đông đảo mọi người, bao gồm cả những người không phải khách hàng mục tiêu. Và để làm được điều này, thông điệp chính là yếu tố then chốt.
Hãy nghiên cứu thật kỹ thông điệp được sử dụng trong campain 20/10, đảm bảo rằng thông điệp được chọn phải thật ý nghĩa và độc đáo, có khả năng tác động đến tâm lý người tiếp nhận. Tránh chọn những thông điệp mang tính rập khuôn, lặp lại từ những chiến dịch trước.
>>> Xem thêm: Top 10 mẫu content 20/10 thu hút khách hàng hiệu quả 2024
Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp
Chiến dịch Marketing có thành công hay không quyết định rất lớn bởi các phương tiện truyền thông được sử dụng. Trong đó, có một số kênh bạn không thể bỏ qua như:
Social media - Mạng xã hội
Chiến dịch Marketing thời đại 4.0 không thể thiếu sự trợ lực đến từ mạng xã hội. Đây là nền tảng giúp lan tỏa thông điệp của thương hiệu đến đông đảo khách hàng, nhóm đối tượng chiến dịch 20/10 hướng đến..
Các nhãn hàng có thể chia sẻ lên mạng xã hội chương trình khuyến mãi 20/10 mình đang triển khai, cập nhật liên tục các biến chuyển về decor trang trí tại cửa hàng nhân dịp 20/10, gửi lời chúc đến chị em phụ nữ thông qua bài đăng social,... Hơn hết, cần có sự đồng bộ về mặt truyền thông ở tất cả các kênh, đảm bảo tính nhất quán trên mọi nền tảng.
Influencer marketing
Tương tự như mạng xã hội, Influencer là một yếu tố bạn không thể bỏ qua nếu muốn tạo dựng một chiến dịch marketing ngày 20/10 ấn tượng với sức lan tỏa lớn. Ở đây, Influencer Marketing đóng vai trò như một “sứ giá truyền tin”, đưa thông điệp của bạn đến gần hơn với đối tượng mục tiêu. Thậm chí, việc xác định và chọn đúng influencer còn giúp bạn hạn chế tối đa chi phí và công sức phải ra để tìm “nơi” đặt thông điệp, do có sự tương thích giữa nhóm đối tượng mục tiêu nhãn hàng hướng đến với những người theo dõi (followers) của influencer đó.
Điểm yếu duy nhất của chiến lược Influencer Marketing chính là vấn đề ngân sách. Nhất là ở những nhãn hàng nhỏ, bị giới hạn về mặt tài chính. Tuy vậy mọi việc đều có thể giải quyết, nhãn hàng có thể cân nhắc hợp tác với các nano hoặc micro influencer. Mặc dù hiệu quả lan truyền có thể không cao như KOLs nhưng kết quả mang lại cũng không hề kém cạnh. Đặc biệt khi thương hiệu có một thông điệp “đủ mạnh”, có khả năng lan toả tốt ngay từ khi chiến dịch được phát động.
Quảng cáo
Với các chiến dịch ngắn hạn như Marketing ngày 20/10, việc ứng dụng Quảng cáo là điều cần thiết để có thể lan tỏa các thông điệp, các chương trình nhanh và hiệu quả nhất. Quảng cáo có thể được phát trên nhiều nền tảng khác nhau như mạng xã hội, website, báo chí,....
Sáng tạo các chương trình quảng cáo 20/10
20/10 là một dịp đặc biệt, do đó các chương trình quảng cáo cũng phải thật đặc biệt, bao hàm những ý nghĩa tích cực. Bạn có thể áp dụng một số các cách làm truyền thống như:
- Tặng voucher giảm giá tri ân khách hàng nữ giới
- Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm - dịch vụ
- Tổ chức minigame, giveaway để tặng quà người tham gia
- Kêu gọi khách hàng tham gia các chương trình đặc biệt: gây quỹ vì trẻ em, xây dựng các quỹ phục vụ cho công tác xã hội như chăm sóc trẻ em gái, trẻ vị thành niên,...
- Trích lợi nhuận từ sản phẩm - dịch vụ bán ra góp cho công tác xã hội
- Tung ra phiên bản sản phẩm giới hạn dành riêng cho ngày 20/10
>>> Xem thêm: Nhìn lại loạt TVC chào mừng 20/10 ý nghĩa tôn vinh phụ nữ Việt
Tạm kết:
Chỉ còn ít ngày nữa thôi là sẽ đến Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Hầu hết các nhãn hàng đã và đang “rục rịch” khởi động các chiến dịch 20/10 của mình. Để không bị “lép vé”, hãy tham khảo ngay 10+ ý tưởng chiến dịch marketing 20/10 năm 2024 vừa độc đáo vừa ý nghĩa được Marketing AI tổng hợp trên đây và vạch ra kế hoạch hoàn hảo nhất cho thương hiệu của mình. Chúc bạn thành công!
Tô Linh - MarketingAI
Bình luận của bạn