cover

Mùa Tết 2025 - Mùa “thay áo” của loạt thương hiệu đồ uống đình đám

11 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Mùa Tết - “mùa vàng” cho các thương hiệu đồ uống thoả sức sáng tạo trên thiết kế ly mới mẻ, độc đáo mang màu sắc lễ hội. Dù “lột xác” hoàn toàn với diện mạo mới hay sáng tạo dựa trên “chất liệu” năm cũ, mỗi thiết kế ly đều kể một câu chuyện riêng, mang thông điệp gắn kết mà thương hiệu muốn gửi tới người dùng. Cùng khám phá những bộ sưu tập bao bì Tết nổi bật và xem các thương hiệu đồ uống đang “chơi lớn” như thế nào để đón Tết 2025 nhé!

Các thương hiệu lột xác với diện mạo mới chào đón 2025

1. Cheese Coffee khai xuân Ất Tỵ với ly Áo Dài

Nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025, Cheese Coffee vừa chính thức giới thiệu thiết kế bao bì mới mang tên “Ly Áo Dài”, lấy cảm hứng từ áo dài cách tân - biểu tượng của sự thanh lịch và duyên dáng của phụ nữ Việt Nam. Thiết kế này không chỉ tôn vinh nét đẹp truyền thống mà còn thổi vào đó hơi thở hiện đại, với góc nhìn châu Âu mới mẻ. Những đường nét phác họa mềm mại cùng chi tiết trang trí tinh xảo làm bật lên sự giao thoa văn hóa, tạo nên một thiết kế vừa gần gũi vừa độc đáo.

Cheese Coffee khai xuân Ất Tỵ với ly Áo Dài

"Ly Áo Dài" với đường nét phác họa mềm mại cùng chi tiết trang trí tinh xảo

Ly Áo Dài” mang đến hình ảnh mùa xuân rực rỡ, được thể hiện qua những họa tiết hoa lá cách điệu trên nền trời trong trẻo. Gam màu chủ đạo là tông sáng, rực rỡ, tượng trưng cho sức sống, tươi mới tràn đầy của năm mới. Điểm nhấn trong thiết kế là phụ kiện đặc biệt mang tên “Lài Charm” – món đồ nhỏ xinh, tinh tế được thiết kế riêng cho dịp lễ Tết này. “Lài Charm” là biểu tượng của hương nhài thanh khiết, mang đến thông điệp về sự thư thái, nhẹ nhàng và tinh khôi. Phụ kiện này được sản xuất với số lượng giới hạn, khiến mỗi ly trà sữa không chỉ là một món đồ uống mà còn trở thành món quà độc đáo, mang ý nghĩa kỷ niệm cho người nhận.

Cheese Coffee ra mắt phụ kiện

Cheese Coffee ra mắt phụ kiện "Lài Charm" đặc biệt

Ly Áo Dài được thiết kế riêng để phục vụ các thức uống thuộc dòng Trà Sữa Lài size L, bao gồm Trà Sữa Lài truyền thống, Trà Sữa Lài Đặc Biệt, Trà Sữa Lài Hạnh Nhân, và Trà Lài Kem Phô Mai. Với hương nhài thơm ngát kết hợp cùng vị trà đậm đà và vị sữa êm dịu, Cheese Coffee mang đến cho khách hàng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng như một khu vườn mùa xuân đang nở rộ khi thưởng thức những món đồ uống của mình.

>>> Bạn có thể quan tâm: Cuộc đại chiến của những chiếc ly: Khi thương hiệu F&B chinh phục khách hàng qua điểm chạm đắt giá

2. KOI Thé đưa khách hàng lên chuyến xe du Xuân cùng thiết kế ly rực rỡ

Năm mới này, KOI Thé quyết định khoác lên mình diện mạo tươi mới, rạng rỡ kết hợp cùng hình ảnh chú gấu linh vật quen thuộc của thương hiệu. Đúng với tinh thần Tết cổ truyền, KOI Thé chọn màu đỏ làm tông màu chủ đạo cho thiết kế bao bì năm nay. Ly giấy được “thay áo” với sắc đỏ rực rỡ, tượng trưng cho may mắn và niềm vui trong năm mới và túi giữ nhiệt được thiết kế đồng bộ với sắc vàng quen thuộc, biểu tượng cho sự thịnh vượng và ấm áp.

Thiết kế bao bì của KOI Thé

KOI Thé chọn màu đỏ làm tông màu chủ đạo cho thiết kế bao bì và màu vàng cho túi giữ nhiệt

Điểm nhấn đặc biệt trên bao bì là hình ảnh chú gấu của KOI Thé trong trang phục áo dài truyền thống, chở theo một chậu mai vàng trên chiếc xe gắn máy - gợi nhớ những chuyến xe chở đầy hoa xuân đi khắp phố phường, mang theo không khí lễ hội rộn ràng. Thiết kế bao bì Tết của KOI Thé không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ mà còn bởi các chi tiết quen thuộc trong đời sống, gợi nhắc đến hình ảnh Tết cổ truyền Việt Nam. Những hình ảnh đơn giản nhưng ý nghĩa này tạo nên một tác phẩm nghệ thuật nhỏ gọn, vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa phù hợp để đồng hành cùng khách hàng trong mỗi chuyến du xuân và check-in cùng áo dài Tết.

Bao lì xì đỏ đồng bộ với thiết kế ly và túi

Bao lì xì đỏ đồng bộ với thiết kế ly và túi

Không dừng lại ở thiết kế ly giấy và túi giữ nhiệt, KOI Thé còn ra mắt bao lì xì đỏ đồng bộ, giúp khách hàng có thêm một lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho dịp Tết. Sự đồng bộ trong thiết kế từ ly giấy, túi giữ nhiệt đến bao lì xì giúp bộ sưu tập Tết của KOI Thé trở nên hoàn chỉnh và trọn vẹn, truyền tải thông điệp may mắn và niềm vui đến khách hàng trong dịp lễ hội.

3. Starbucks trình làng bộ sưu tập mới, lấy cảm hứng từ linh vật ngày Tết

Một trong những thương hiệu đồ uống được mong chờ nhiều nhất khi nhắc đến bộ sưu tập của những chiếc ly phải kể đến Starbucks. Năm nay, thương hiệu này khiến giới mộ điệu thích với 2 bộ sưu tập The Joy Of New Year” và “Mushy Snake”, đa dạng các loại sản phẩm với nhiều hình dáng khác nhau, đặc biệt là đều mang tông màu đặc trưng mùa Tết.

Bộ sưu tập của The Joy Of New Year của Starbucks

Thiết kế The Joy Of New Year lấy cảm hứng từ hoạt động Múa Lân truyền thống

The Joy Of New Year là bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ hoạt động Múa Lân truyền thống – một biểu tượng quen thuộc của ngày Tết châu Á. Bộ sưu tập nổi bật với tông màu đỏ hồng chủ đạo, tượng trưng cho may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Đây chính là lời chúc đầy ý nghĩa mà Starbucks muốn gửi gắm đến khách hàng trong mùa lễ hội năm mới, cùng thông điệp về khởi đầu rực rỡ và tràn đầy hy vọng. Điểm nhấn ấn tượng của bộ sưu tập là chú gấu Bearista dễ thương, khoác lên mình trang phục múa lân rực rỡ, tái hiện không khí vui tươi, nhộn nhịp của những ngày đầu năm.

Bộ sưu tập Mushy Snake của Starbucks

Bộ sưu tập Mushy Snake với điểm nhấn là hình ảnh chú rắn nhỏ đáng yêu

Trong khi đó, Bộ sưu tập Mushy Snake lại dịu mắt hơn với các tông màu nhẹ nhàng và cuốn hút như hồng, cam pastel và trắng. Qua những gam màu dịu dàng, tươi sáng này, Starbucks muốn gửi gắm lời chúc may mắn, sung túc, hanh thông cho năm mới Ất Tỵ 2025. Hình ảnh chú rắn nhỏ đáng yêu là điểm nhấn xuyên suốt cả bộ sưu tập, bên cạnh những chiếc lá và đóa hoa mùa xuân rực rỡ.

Thông qua hai bộ sưu tập mang đậm dấu ấn Tết, Starbucks đã trọn vẹn truyền tải không khí lễ hội và lời chúc năm mới tốt lành đến cộng đồng người dùng của mình.

4. 7Up tri ân khách hàng dịp Tết bằng những chiếc lon cá nhân hóa

Hòa chung không khí nô thức của thị trường đồ uống mùa Tết, 7UP mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho dòng sản phẩm của mình, vừa giữ nguyên sắc xanh lá đặc trưng của thương hiệu, vừa bổ sung những hình ảnh đậm chất lễ hội như bánh chưng, bánh tét và bàn tiệc sum vầy. Thiết kế bao bì mới là sự phối hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên một diện mạo tươi mới nhưng vẫn giữ được bản sắc quen thuộc của 7UP.

Bao bì Tết 2025 của 7UP

7Up giữ nguyên sắc xanh đặc trưng và sáng tạo thêm các họa tiết bánh chưng, bánh tét, bữa cơm sum vầy

Không chỉ dừng lại ở việc đổi mới bao bì, 7UP còn gây ấn tượng mạnh với chiến dịch quảng bá độc đáo: người dùng có thể sở hữu lon 7UP in hình bản thân hoặc gia đình khi tham gia vào các sự kiện đặc biệt của thương hiệu trong mùa lễ hội. Đây là ý tưởng mang tính cá nhân hóa cao, giúp tăng cường sự tương tác gần gũi giữa thương hiệu và người dùng. Mỗi chiếc lon không chỉ là một sản phẩm quen thuộc, mà còn trở thành một món quà lưu niệm ý nghĩa, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên gia đình và người thân trong dịp Tết.

7Up tri ân khách hàng dịp Tết bằng những chiếc lon cá nhân hóa

7Up tri ân khách hàng dịp Tết bằng những chiếc lon cá nhân hóa in hình bản thân hoặc gia đình

5. Bia Saigon ra mắt bộ sưu tập 63 lon Tết Ất Tỵ 2025 – Tôn vinh bản sắc văn hóa Việt

Chào đón Tết Ất Tỵ 2025, Bia Saigon tiếp tục gây ấn tượng khi giới thiệu bộ sưu tập 63 lon phiên bản đặc biệt, mang đến một thiết kế bao bì sáng tạo, phản ánh không gian Tết đặc trưng của từng địa phương trên khắp Việt Nam.

Thiết kế mới của bia Saigon mang đặc trưng của 63 tỉnh thành

Thiết kế mới của bia Saigon mang đặc trưng của 63 tỉnh thành

Bộ sưu tập nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa hai sắc đỏ và xanh – biểu tượng cho may mắn, tài lộc và sự tươi mới. Trên mỗi lon bia, hình ảnh biểu tượng của từng tỉnh thành được tái hiện một cách sáng tạo, giúp gợi lên tinh thần ngày Tết gắn liền với văn hóa vùng miền. Từ những khung cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử cho đến các lễ hội đặc sắc, tất cả đều được khéo léo đưa vào thiết kế, tạo nên bộ sưu tập độc đáo và đầy màu sắc. Không chỉ dừng lại ở thiết kế bắt mắt, mỗi thùng bia trong bộ sưu tập còn được in mã số vùng của từng tỉnh thành, cùng với diện tích chính xác của mỗi khu vực, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện và kết nối với địa phương mình yêu mến, đồng thời tôn vinh niềm tự hào văn hóa Việt Nam trải dài từ Bắc chí Nam.

Thiết kế mới của bia Saigon mang đặc trưng của 63 tỉnh thành

Mỗi thùng bia được in mã số vùng của từng tỉnh thành, cùng với diện tích chính xác của mỗi khu vực

Thông qua hình ảnh biểu tượng vùng miền, Bia Saigon không chỉ làm nổi bật nét đẹp đa dạng văn hóa Việt Nam, mà còn truyền tải thông điệp về tình yêu quê hương, sự gắn kết và niềm tự hào dân tộc. Bộ sưu tập đã thay Bia Saigon gửi lời tri ân đến người dùng trên khắp cả nước, đồng hành trong những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình, bạn bè trong dịp Tết.

Loạt thương hiệu biến tấu ly mới trên “chất liệu” năm cũ

1. LaBoong - Biến tấu không khí Tết trên mẫu cũ

LaBoong - thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Hà Nội ghi dấu với sản phẩm đồ uống mang âm hưởng Tây Nguyên không chào xuân bằng một thiết kế ly mới, mà ra mắt 2 vòng bọc ly lấy cảm hứng từ chiếc nón lá Việt Nam, kết hợp cùng họa tiết cành mai, cành đào đặc trưng ngày Tết. Đặc biệt, thương hiệu còn “chơi lớn” khi ra mắt phiên bản ly đặc biệt mang tên “Xuân Son”, được đặt theo tên tiền đạo nhập tịch Rafaelson Bezerra Fernandes. Thiết kế này là sự thay đổi táo bạo từ ly giấy xanh truyền thống sang ly giấy in hoa với sắc xanh tươi mát hơn, tượng trưng cho sự khởi đầu mới đầy năng lượng và sức sống.

LaBoong ra mắt 2 vòng bọc ly lấy cảm hứng từ chiếc nón lá Việt Nam

LaBoong ra mắt 2 vòng bọc ly lấy cảm hứng từ chiếc nón lá Việt Nam, cùng họa tiết cành mai, cành đào

2. Phê La không chạy theo xu hướng đổi ly đón Tết

Tết năm nay, Phê La là thương hiệu hiếm hoi giữ nguyên mẫu ly cũ, chỉ thay họa tiết mới bằng bức tranh miền núi - như một sự gợi nhắc về nơi khởi nguồn của sản phẩm trà đặc sản của thương hiệu. Ly màu trắng, tranh được in nổi, tô vàng logo tạo điểm nhấn. Tuy không tạo hình ly mới nhưng Phê La lại đón xuân bằng hộp quà đĩa nhạc với 4 "bài hát" tượng trưng cho 4 đặc sản ô long và cà phê phin. Trước đó, thương hiệu này cũng từng cho ra mắt ly với kiểu dáng tương tự với tông trắng tinh chủ đạo cùng họa tiết len phù hợp dịp Giáng sinh.

Ly màu trắng, tranh được in nổi, tô vàng logo tạo điểm nhấn của Phê La

Ly màu trắng, tranh được in nổi, tô vàng logo tạo điểm nhấn của Phê La

3. Gongcha không sản xuất BST mới mà khoác áo cho mẫu cũ

Tương tự LaBoong, Phê La, Gongcha cũng không tung ra bộ sưu tập hoàn toàn mới cho dịp Tết mà chọn cách đổi diện mạo cho ly giấy hiện có. Nhân dịp năm mới, thương hiệu này đã hợp tác cùng một hãng đồ chơi Trung Quốc, mang đến những phiên bản đặc biệt của nhân vật Pino Jelly. Đây là điểm đáng chú ý bởi những thương hiệu này vốn không thường xuyên thay đổi ly giấy theo mùa lễ hội, và động thái này được xem là một sự làm mới hình ảnh thương hiệu khiến người dùng không khỏi bất ngờ.

Gongcha hợp tác cùng Pino Jelly mang đến những phiên bản đặc biệt

Gongcha hợp tác cùng Pino Jelly mang đến những phiên bản đặc biệt

Bộ sưu tập có hai phiên bản ly, gồm: Ly màu tím bắt mắt và nổi bật hơn và Ly Pino màu xanh mang phong cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, về tổng thể, cả hai phiên bản chưa thực sự toát lên tinh thần và sắc thái của mùa lễ hội đầu năm, đặc biệt là chưa làm nổi bật được không khí Tết truyền thống như kỳ vọng.

Dù vậy, việc cập nhật trang phục cho Pino Jelly cũng là một bước tiến mới, giúp thương hiệu bắt kịp xu hướng đổi mới mà vẫn giữ được hình ảnh quen thuộc, tạo điểm nhấn thú vị cho khách hàng trong mùa xuân này.

>>> Xem thêm: Chiêu thức marketing bằng Cốc giấy: Kênh branding di động theo chân khách hàng tới nhiều nơ

Lời kết:

Những bao bì xúng xính, thiết kế sáng tạo không chỉ thể hiện sự tinh tế, mà còn là thông điệp chúc Tết ngọt ngào, tràn đầy may mắn và thịnh vượng mà các thương hiệu mong muốn gửi gắm đến người dùng. Qua đó, thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén trong việc chinh phục thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, thương hiệu cũng tận dụng Tết như một cơ hội để gia tăng độ nhận biết và phủ sóng của mình trong lòng khách hàng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.