Không chỉ là một bài hát - Marketers học được gì qua chiến lược truyền thông cho “Hit me up” của Binz

03 Thg 11

Trở lại với bản bản hit mới mang tên “Hit me up”, “Xuân Đan” Binz thành công chiếm trọn top trending và trở thành chủ đề hot trend trên khắp các trang mạng xã hội những ngày qua. Không chỉ có giai điệu hấp dẫn, chiến thuật marketing rất khéo léo từ đội ngũ của Binz cũng đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công của “Hit me up”, đưa tên tuổi của Binz bùng nổ trở lại sau thời gian dài yên ắng.

Bối cảnh chiến dịch ra mắt MV “Hit me up” của Binz

Là một tên tuổi đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc Việt, Binz luôn thu hút sự chú ý của công chúng mỗi khi phát hành một bài hát mới. Tuy nhiên, kể từ sau khi gây sốt với bản hit Big City Boi, dường như Binz đang bị đóng khung trong hình ảnh “trai hư” quen thuộc đó. Dần dần, hình ảnh Big City Boi của Binz dường như đã trở nên quá quen thuộc với công chúng và thiếu đi sự mới mẻ khác biệt.

Cái bóng quá lớn của Big City Boi vô hình chung trở thành một trở ngại của Binz. Có lẽ cũng vì lí do này mà khi trở lại với “Dont break my heart” Binz không gây được quá nhiều tiếng vang lớn dù thực hiện khá nhiều chiến dịch truyền thông đa kênh. Ngoài ra, những tranh cãi về màn trình diễn phản cảm của Binz và Space Speaker trong concert cuối năm ngoái cũng phần nào ảnh hưởng đến cảm tình của công chúng.

Trước hiện thực đó, Binz rất cần một cú lột xác thật ấn tượng để có thể rũ bỏ vỏ bọc cũ và tạo ấn tượng với công chúng với một hình tượng mới tích cực và ấn tượng hơn. Và đó là những hình mà nam rapper này đã làm trong “Hit Me Up” - dự án mở màn cho E.P đầu tay của Binz mang tên “Đan Xinh in Love”.

Bối cảnh chiến dịch ra mắt MV “Hit me up” của Binz

Dưới góc độ truyền thông, có thể thấy “Hit Me Up” không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mới mà còn là một chiến dịch góp phần làm mới hình ảnh và làm nóng lại tên tuổi của Binz sau nhiều ấn phẩm nhạt nhòa trước đó. Cùng nhìn lại những yếu tố truyền thông đắt giá đã tạo nên sự thành công cho chiến dịch quảng bá “Hit Me Up” của Binz!

Những chiến dịch marketing khôn khéo giúp Binz tạo sóng cùng “Hit me up”

#1. Hâm nóng truyền thông bằng câu chuyện tình yêu cùng Châu Bùi

Một trong những yếu tố được quan tâm nhiều nhất trong lần trở lại này của Binz là câu chuyện tình yêu của nam rapper với Fashionista Châu Bùi được đưa vào trong bài hát và MV. Trước đó chuyện tình của Binz và Châu Bùi vốn đã là một chủ đề được rất nhiều fan hâm mộ và công chúng quan tâm yêu thích.

Điều đặc biệt là trước khi MV “Hit me up” được phát hành, trên các trang mạng xã hội cũng như các kênh báo đã đưa rất nhiều những thông tin về câu chuyện tình yêu của cặp đôi này. Cũng trong khoảng thời gian này, Binz đã tham gia podcast “Yêu Lành” của MC Thùy Minh và chia sẻ rất nhiều điều ý nghĩa trong câu chuyện tình yêu với nàng Fashionista. 

Việc lựa chọn tham gia podcast Yên Lành cùng những câu chuyện đầy cảm xúc đã giúp hâm nóng chủ đề về Binz & Châu Bùi, khơi gợi lại sự hứng thú, xây dựng nên cảm tình vốn có trong lòng khán giả. Từ đó tạo nên một bước đệm hoàn hảo cho câu chuyện trong MV “Hit me up” có thể dễ dàng tiếp cận và chinh phục người xem hơn.

Hâm nóng truyền thông bằng câu chuyện tình yêu cùng Châu Bùi

Khi ra mắt MV “Hit me up”, câu chuyện này tiếp tục được truyền tải mạnh mẽ hơn nữa. Đích thân, Châu Bùi cũng đã xuất hiện trong MV với những khung cảnh lãng mạn cùng Binz, tiếp tục thể hiện tình yêu của cả hai. Và với những nền tảng cảm xúc của khán giả đã được xây dựng bài bản trong chiến thuật Storytelling phía trên, MV không khó để thu hút sự chú ý và tạo cảm tình với khán giả. Bên cạnh đó, việc lồng ghép một câu chuyện vào trong một sản phẩm thực tế (ở đây là một bài hát) cũng khiến cho sản phẩm trở nên sống động, thu hút và gần gũi hơn rất nhiều với công chúng.

#2. Tạo sự hứng thú, tò mò về hình tượng nhân vật mới mẻ, độc đáo

Như đã phân tích trước đó, cái bóng của Big City Boi đang rập khuôn hình tượng của Binz và phần nào hạn chế sự bùng nổ của nam rapper. Vì vậy, Binz cần có một sự lột xác mới, màu sắc mới nhưng vẫn phải giữ được những đặc trưng vốn có. Với ý tưởng đó, ê kíp sáng tạo Alex Fox và Dada đã giúp tạo nên một phiên bản Binz mới hoàn toàn khác với hình ảnh trai hư trước đó - “Xuân Đan”.

Tạo sự hứng thú, tò mò về hình tượng nhân vật mới mẻ, độc đáo

Ý nghĩa của cái tên Xuân Đan bắt nguồn từ chính Binz, với sự kết hợp của biệt danh "Xuân Diệu của nhạc rap" cùng với tên thật của nam rapper - “Đan”. Xuân Đan được xây dựng như một phiên bản Binz của thập niên 70 - 80s, với hình tượng hoàn toàn mới mẻ, hài hước, nghịch ngợm và có phần ngốc nghếch.

Với một nhân vật mới hoàn toàn trái ngược so với hình tượng “trai hư” trước đó, Binz đã thành công thu hút sự chú ý của công chúng ngay từ phần nhìn. Xuân Đan không chỉ khiến cho khán giả cảm thấy vui vẻ, dễ gần mà còn khiến họ tò mò, tích cực tìm kiếm và thảo luận về hình ảnh có phần nhảm nhí và hài hước đó của Binz.

#3. Kết hợp cùng influencer

Trước khi tung MV, Binz - Xuân Đan đã có màn hợp tác rất thú vị cùng 1977 Vlog - Một kênh Vlog hài với phong cách xưa, rất phù hợp với concept thập niên 70 - 80s của “Hit me up”. Trong đó, 1977 Vlog đã kết hợp cùng ca sĩ “Xuân Đan” để thực hiện một tiểu phẩm hài mang tên “Good boy đại chiến”.

Màn hợp tác này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng và trở nên viral nhờ yếu tố hài hước cùng hình ảnh chưa từng thấy của Binz. Qua đó, ekip đã thành công thu hút sự chú ý của công chúng với nhân vật Xuân Đan, đồng thời thể hiện rõ hơn về hình tượng khác biệt của nhân vật này

Bên cạnh đó, MV “Hit me up” cũng có sự tham gia của nhiều Influencer đình đám 1977, Thiện Minh Violinist, Trung Bao Beatbox, NOMOVODKA (bao gồm Touliver),... và chắc chắn không thể thiếu nhân vật chính trong câu chuyện của toàn chiến dịch - Fashionista Châu Bùi.

#4. Tạo một platform content để khai thác UGC

Để tạo động lực viral cho “Hit me up”, ekip của Binz đã rất khéo léo khi tạo nên một platform content hài hước, đơn giản và rất dễ dàng để người dùng có thể bắt trend, từ đó khai thác lượng lớn UGC (User-Generated Content).

Tạo một platform content để khai thác UGC

Lựa chọn TikTok là nền tảng chính để thúc đẩy mức độ, Ekip đã thiết kế nên một filter độc đáo và có phần hài hước theo hình tượng của “Xuân Đan” để người dùng có thể dễ dàng sử dụng kết hợp cùng nền nhạc “Hit me up”. Bên cạnh đó, tài khoản của chính chủ Binz và những influencer trong chiến dịch cũng đã tích cực khơi mào những điệu nhảy trên nền nhạc “Hit me up”. Một điểm quan trọng khác là Binz rất tích cực bình luận và repost các video bắt trend của fan và khán giả. Điều này không chỉ khiến cho hình tượng của nam rapper thêm gần gũi mà còn tạo động lực cho những người xem khác tiếp tục bắt trend để được thần tượng tương tác.

#5. Tạo hiệu ứng trứng phục sinh trong MV

Hiệu ứng "Trứng phục sinh" là chiến thuật marketing đặc biệt mà trong đó thương hiệu sẽ đưa ra những hình ảnh, thông tin gợi ý về một chủ đề nào đó, khiến người xem phải tự tìm kiếm và chia sẻ. Vì vậy, "Trứng phục sinh" thường được nhiều nhãn hàng sử dụng để kích thích các lượt tương tác, thảo luận về thương hiệu, sản phẩm.

Ekip của “Hit me up” đã khai thác tương đối thành công hiệu ứng này trong MV. Cụ thể, MV “Hit me up” không tập trung vào những hình ảnh ăn chơi như mọi khi, và thậm chí cũng không bám sát nội dung bài hát. Thay vào đó, đạo diễn Phương Vũ (antiantiart) đã tái hiện những phân cảnh nổi tiếng từ những bộ phim kinh điển như Titanic, A Clockwork Orange, The Shining và Singin' In the Rain... với hai nhân vật chính là Binz và Châu Bùi, kết hợp với màu sắc đầy nghệ thuật của thập niên 70-80s.

Ngay sau đó, những bài viết phân tích về các khung cảnh trong MV đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, tương tác của khán giả.

#6. OOH Marketing

Bên cạnh các hoạt động Digital, Ekip cũng đã mang “Hit me up” tới các điểm quảng cáo OOH lớn nhằm tăng độ phủ của chiến dịch và đặc biệt là khiến cho hình ảnh nhân vật Xuân Đan trở nên sống động hơn.

OOH Marketing

Cùng với các công cụ chính như trên, Binz cũng đã thực hiện các hoạt động truyền thông mang lại độ phủ trên đa kênh: Từ social media, PR báo chí, Truyền hình (VTV),... đồng thời mở bán các sản phẩm có liên quan. Có thể nói đây là một trong những chiến dịch tiếp thị có quy mô lớn và ấn tượng nhất từ trước đến nay của các ca sĩ Việt.

Kết quả và thành tích của “Hit me up”

Với hàng loạt hoạt động marketing khéo léo, Binz và “Hit me up” đã gặt hái được loạt thành tích cực khủng:

  • #1 Youtube Trending
  • #1 Apple Music, iTunes
  • #1 Trending NCT
  • “Hit me up” trở thành từ khóa xu hướng TikTok
Kết quả và thành tích của “Hit me up”

Tính đến nay, sau 2 tuần ra mắt MV đã cán mốc 14 triệu view với rất nhiều bình luận tích cực. Và không khó để thấy được mức độ viral của ca khúc với hàng loạt video bắt trend trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

>>> Xem thêm: Kỷ niệm 30 năm thành lập, Vingroup tung MV "khủng" lọt TOP 1 Social Trend với 1,2 triệu view sau 3 ngày

Lời kết

Có thể thấy, với lối tư duy “Think out of the box” Binz và ekip đã thành công rũ bỏ cái bóng trước đó của Big City Boy để một lần nữa bùng nổ với hình tượng mới, màu sắc mới nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của nam rapper. Trên phương diện âm nhạc, nhiều ý kiến cho rằng giai điệu của “Hit me up” không quá đỗi xuất sắc nhưng mức độ lan tỏa lại rất vượt trội nhờ vào cách thức tiếp cận khán giả thông minh. Không chỉ là một bài hát, “Hit me up” còn mang lại rất nhiều bài học thú vị cho giới truyền thông.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.