cover

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo

20 Thg 05

Marketing bất động sản xoay quanh việc quảng bá thương hiệu của bạn, đồng thời tạo người bán và người mua tiềm năng bằng cách chia sẻ danh sách của bạn trên các kênh mạng xã hội, quảng bá cho...

Marketing bất động sản xoay quanh việc quảng bá thương hiệu của bạn, đồng thời tạo người bán và người mua tiềm năng bằng cách chia sẻ danh sách của bạn trên các kênh mạng xã hội, quảng bá cho Agency và xây dựng nội dung cho website. Để thực hiện được việc đó, hãy cùng MarketingAI khám phá 21 ý tưởng và lời khuyên Marketing đến từ những người hoạt động trong ngành bất động sản trên toàn thế giới.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 1.(Nguồn:BuildFire)

1. Cung cấp xe tải vận chuyển miễn phí

(Candice Williams, Môi giới bất động sản, RE/MAX Space Center)

Đây là một ý tưởng Marketing doanh nghiệp này áp dụng cho mọi khách hàng mua hoặc bán nhà. Ngoài ra, họ còn cung cấp dịch vụ này cho các tổ chức phi lợi nhuận. Chiếc xe tải vận chuyển còn đóng vai trò như một tấm biển quảng cáo di động, đặc biệt hơn chưa có một Agent nào khác trong khu vực của họ cung cấp dịch vụ tương tự. Nhờ vậy mà ý tưởng này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, ngoài ra họ cũng sắp xếp tính toán để đặt chiếc xe tải này ở những khu vực đông dân cư mỗi khi chưa có nhu cầu sử dụng để quảng bá về doanh nghiệp.

2. Tạo ra các giới thiệu khi tổ chức các sự kiện cộng đồng

(Annemarie du LeBohn, Nhà chiến lược về tương tác cộng đồng, TNG Real Estate)

Đây là một lời khuyên Marketing rất hữu ích để tăng sự tương tác từ cộng đồng. Vào tháng 5 và tháng 6 năm ngoái, họ đã tổ chức hai sự kiện cộng đồng miễn phí, một tại Los Alamitos, California và một tại Brea, California. Đây là sự kiện giúp làm giảm giấy rác và giúp mọi người giảm tình trạng ăn cắp danh tính. Để lan tỏa sự kiện này, đội ngũ nhân viên đến tới giới thiệu tại nhiều khu phố khác nhau với tờ rơi và tờ quảng cáo treo cửa. Mọi người có thể mang tới năm hộp giấy để được xé nhỏ miễn phí nhằm xử lý an toàn các vật liệu theo cách thân thiện với môi trường bởi các máy chuyên dụng, điều này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 100 đô la.

3. Nâng tầm Influencer Marketing

(Chris Stapleton, Đại diện bán hàng, Blue Elephant Realty Inc. Brokerage)

Một cách để tạo được sự tín nhiệm trong xã hội, cũng như mở rộng được sức ảnh hưởng của doanh nghiệp chính là tận dụng InfluencerPR (quan hệ công chúng). Doanh nghiệp có thể tìm đến các Blogger hoặc Instagram Influencer quanh khu vực và kết nối với họ nhằm tạo ra những nội dung phù hợp. Ngoài ra, sẽ có một số trang web và Blog sẽ mở các slot bài viết giới thiệu và bạn có thể thử liên hệ để xuất hiện trong đó.

4. Coi website của bạn như bộ mặt thương hiệu

(Lindsay Bolton, Giám đốc Marketing, Finger Lakes Premier Properties)

Có thể nói trang web chính là bộ mặt của doanh nghiệp và nó là công cụ Marketing quan trọng hàng đầu. Tạo ra một trang web tương thích với nền tảng di động sẽ được xếp hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, từ đó giúp thu hút thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên, thậm chí có thể vượt xa bất kỳ hình thức quảng cáo Digital trả phí nào. Hãy tận dụng website để “khoe” được giá trị của doanh nghiệp, giúp khách hàng biết được bạn là ai, điểm khác biệt của bạn với đối thủ. Ngoài ra, phần hình ảnh hiển thị cũng cần được chau chuốt cẩn thận vì bạn sẽ còn sử dụng nó cho các hoạt động Marketing khác sau này, bao gồm cả những bài đăng trên kênh mạng xã hội.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 2.

(Nguồn: The Realtors)

5. Chia trang website thành các phân khu

(Anita Clark, Môi giới bất động sản, Warner Robins Real Estate)

Có thể doanh nghiệp của bạn sẽ không thể cạnh tranh với những ông lớn khác cùng ngành, đặc biệt là trên nền tảng Google với những thuật ngữ tra cứu phổ thông, như "nhà giá trẻ tại ". Tuy nhiên, bạn có thể giúp website của mình được xếp hạng cao trên Google với những thuật ngữ tra cứu ngách, dành riêng cho khu dân cư độ thị nhỏ, các khu phố đẹp, và các phân khu. Hãy đưa lên các hình ảnh, video, tổng hợp thị trường, thông tin về học khu (school district - là một hình thức của khu dành cho mục đích đặc biệt (special-purpose district) phục vụ điều hành các trường trung học và tiểu học công cộng địa phương) và các thông tin phù hợp khác về phân khu hoặc một khu vực. Đây sẽ là cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web tự nhiên cho bạn.

6. Làm nổi bật các căn nhà với các bức hình chụp chuyên nghiệp

(Chuck Vosburgh, Nhà môi giới được cấp phép, NextHome Gulf to Bay)

Theo kinh nghiệm của doanh nghiệp, có hơn 95% người mua sẽ bắt đầu tìm kiếm trên Internet. Chính vì vậy, chất lượng của các bức hình chụp sẽ quyết định được việc liệu bất động sản đó có được khách hàng chọn lựa hay không. Có một sự thật rằng, nếu bức ảnh chụp không đẹp, người mua thậm chí còn không muốn đọc phần mô tả căn nhà đó. Kể cả khi bên môi giới bất động sản chủ động đưa đề xuất tới khách hàng, nếu người mua có một lịch trình bận rộn thì họ sẽ quyết định chủ yếu dựa trên các bức hình chụp trước khi họ muốn ghé thăm bất động sản đó.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 3.

(Nguồn: Rearview Advertising)

7. Thuê các chuyên gia Marketing để tối ưu quảng cáo Facebook

(Lyfe Marketing)

Việc sử dụng quảng cáo Facebook đã trở nên cực kỳ phổ biến với doanh nghiệp ngày nay, tuy nhiên không phải ai cũng có thể khai thác tối đa hiệu quả từ nó. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn sử dụng quảng cáo Facebook một cách có tính toán, tuy nhiên lại không có đủ thời gian để thử nghiệm, hãy tìm đến các chuyên gia Marketing để giải quyết vấn đề đó. Nếu sử dụng quảng cáo Facebook hiệu quả, nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận tới đúng đối tượng khách hàng, tạo ra thêm nhiều lượt nhấp cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

8. Tổ chức livestream cho Agency của bạn hàng ngày

(Peter Lorimer, Nhà sáng lập, PLG Estates)

Mỗi khi lướt xem mạng xã hội, những bài viết có gắn thẻ “Live Now” (đang trực tiếp) sẽ tạo ra rất nhiều sự chú ý, khiến người xem khó lòng cưỡng lại và phải nhấp vào để xem. Tính tò mò là tự nhiên vốn có trong con người chúng ta. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoặc Agency bất động sản hãy nắm lấy cơ hội này để quảng bá doanh nghiệp và thương hiệu tới khách hàng. Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào mới, hãy chia sẻ với họ thông qua Livestream. Nhờ vậy khách hàng sẽ cảm thấy mình thu thập được thêm nhiều thông tin trong ngành, ngược lại với doanh nghiệp thì họ thu hút và tạo ra thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Đây chính là tình huống đôi bên cùng có lợi.

9. Tạo ra những nội dung hấp dẫn và độc nhất

(Andrew Weinberger, Nhà sáng lập và CEO, PropertyClub)

Cách tốt nhất để “khoe” được giá trị của doanh nghiệp chính là cung cấp cho những khách hàng tiềm năng những thứ họ không thể tìm thấy ở đâu khác. Giống như doanh nghiệp PropertyClub đã làm, một vài nội dung tiêu biểu nhất của họ chính là về việc đầu tư vào bất động sản, kiến trúc tại thành phố New York, hay những bài viết về các lời khuyên về thuế, cung cấp thông tin về việc sở hữu bất động sản. Có thể nói rằng, những Agency bất động sản có thể tạo ra những nội dung mang lại giá trị cao cho người đọc là những bên có thể định hình bản thân, giúp họ trở nên nổi bật trong thị trường và thể hiện được trình độ cũng như khả năng với khách hàng.

10. Tiếp thị tới những khu vực nhỏ hơn

(Adam Mitchell, Chủ doanh nghiệp, We Buy Houses Fast in Dallas)

Là một doanh nghiệp đầu tư bất động sản, hỗ trợ các chủ nhà giải quyết các vấn đề về nhà cửa, doanh nghiệp này đã rút ra một điều rằng làm Marketing cho những khu vực địa lý nhỏ sẽ mang lại hiệu quả hơn là làm Marketing trên khu vực rộng lớn và nông. Họ đã sử dụng kết hợp các hoạt động như mail trực tiếp, gọi điện, SEO, PPC để tìm kiếm khách hàng của mình.

11. Thể hiện được khía cạnh nhân đạo của doanh nghiệp

(Priscilla Vega, Nhà sáng lập, PR Vega)

Các doanh nghiệp bất động sản luôn cần làm nổi bật bản thân họ trên thị trường, chứng tỏ được sự khác biệt so với các đối thủ. Một trong những cách hiệu quả nhất mà thương hiệu PR Vega đang thực hiện là qua Giveback Homes - một tổ chức từ thiện xây nhà cho những người khó khăn. Tổ chức này đang tạo ra sự thay đổi xã hội, mang đến cho các chuyên gia trong ngành bất động sản một nền tảng xã hội tốt và một cách để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

12. Học cách tiếp thị tới thế hệ Millennials

(Emile L’Eplattenier, Tổng biên tập, The Close)

Có một thống kê vào năm 2017 rằng thế hệ Millennials chiếm khoảng 34% tổng số người mua bất động sản. Trong 5 năm tiếp theo, 66% người thuộc thế hệ này được dự đoán sẽ là những khách hàng tiềm năng để mua bất động sản. Đây là nhóm khách hàng vô cùng quan trọng, vậy nên có nhiều doanh nghiệp lớn như Zillow đã tạo một cổng bất động sản dành riêng cho người dùng thế hệ này. Để tối đa hóa ảnh hưởng hoạt động Marketing của bạn lên thế hệ Millennials, hãy mang đến cho họ hình thức Marketing trải nghiệm đặc biệt như là các sự kiện, hội thảo trực tiếp. Ngoài ra, việc tạo ra một thương hiệu xác thực, đầy đủ thông tin sẽ giúp tạo thêm niềm tin tới những khách hàng thuộc thế hệ Millennials.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 4.

(Nguồn: Updater)

13. Tạo ra Blog để giải đáp các câu hỏi của khách hàng

(Tim Davis, Cố vấn môi giới khu vực, Corcoran)

Bất động sản luôn luôn là một chủ đề nóng được bàn luận sôi nổi, chính vì vậy mà bất kỳ thông tin, luận điểm nào có thể cung cấp được trên Blog đều sẽ được người xem quan tâm. Cả Client lẫn khách hàng đều muốn nghe thông tin từ các nhà bất động sản, dù đó là thông tin cập nhật tình hình thị trường, hay là nhận định cá nhân về một thiết kế hay kiến trúc. Những kiến thức về kinh doanh và thị trường sẽ được gói gọn trong những thông tin mà Blog cung cấp, đi kèm với các trích dẫn thường được sử dụng trên báo chí.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 5.

(Nguồn: Placester)

14. Trở nên nổi bật với các bức thư viết tay

(Danielle Procopio, Nhà môi giới bất động sản & Tư vấn trang trí nội thất, Coldwell Banker Residential Brokerage)

Với doanh nghiệp này, lời khuyên Marketing ưa thích nhất của họ chính là các bức thư cảm ơn viết bằng tay. Dù rằng chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, không thể phủ nhận được lợi ích mà công nghệ mang lại cho đời sống chúng ta. Tuy nhiên, đối với khách hàng thì những bức thư tay hay các tờ note cảm ơn vẫn là một món quà tinh thần đáng trân trọng. Chính phương thức có phần “truyền thống” này đã giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn hẳn so với các đối thủ, bởi lẽ ngày nay không còn nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách này. Hãy luôn nhớ rằng, trong lĩnh vực bất động sản thì bạn cần tận dụng mọi lợi thế mà mình có.

15. Tổ chức các buổi xem nhà ảo

(Reba Miller, Nhà sáng lập, RP Miller Realty Group)

Sử dụng công nghệ để tổ chức một buổi xem nhà ảo, bao gồm những ảnh chụp toàn cảnh 360 độ có thể khiến cho những người tham dự cảm thấy như đang thật sự sống và đi dạo quanh trong căn hộ đó. Để làm cho nó hấp dẫn hơn, doanh nghiệp còn tổ chức một cuộc thi nhỏ trong buổi xem nhà ảo. Bất cứ ai đi qua 5 trong số 7 phòng đều có cơ hội tham gia xổ số để giành được iPad.

16. Kết nối với các doanh nghiệp địa phương

(Daniela Andreevska, Giám đốc Marketing, Mashvisor)

Bất động sản là một doanh nghiệp phục vụ người dân. Để marketing bản thân thành công và thu hút khách hàng tiềm năng và Client mới, trước tiên bạn phải khiến họ thích bạn như một con người và cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến khu vực và cộng đồng địa phương. Thiết lập quan hệ với các chủ cửa hàng địa phương, chủ doanh nghiệp và nhân viên, đồng thời tham gia vào các sự kiện địa phương. Tất cả những nỗ lực này không chỉ giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với cộng đồng mà còn khiến bạn nổi bật so với các đại lý và nhà môi giới khác mà không quan tâm đến cuộc sống của cộng đồng địa phương.

17. Sử dụng PR có chiến lược để xây dựng độ tín nhiệm

(Mike Fabbri, Ryan Serhant Team, Nest Seekers International)

Nhiều doanh nghiệp bất động sản suy nghĩ rằng PR là hoạt động chỉ dành cho các siêu sao nổi tiếng hay các gã khổng lồ trong ngành, chỉ rất ít trong số đó nhận ra họ có thể tự mình làm nó hoàn toàn miễn phí.  Mike Fabbri thuộc Nest Seekers International đã sử dụng các trang như Help a Reporter Out (HARO) để chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn của bản thân trong lĩnh vực bất động sản tới các nhà báo - những người đang tìm kiếm nguồn thông tin. Kết quả là ông ấy đã được ghi tên của mình trong bài báo, đồng thời có cơ hội để nhận một backlink về website của mình và đây là một tín hiệu rất tốt cho việc SEO.

18. Tạo một chuỗi video để chia sẻ với khách hàng tiềm năng

(Matt McGee, Giám đốc Marketing, Cari McGee)

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách quan trọng để vừa giữ liên lạc với những khách hàng cũ và để đưa tên tuổi của bạn tới những người mới. Doanh nghiệp này đăng bài thường xuyên trên Facebook, Instagram, Twitter, v.v. và thực hiện một loạt video hàng tuần có tên là Ask the Realtor và chạy quảng cáo Facebook cho những video ngắn đó. Mỗi video đạt được khoảng 4.000 lượt xem, đây hẳn là cách tuyệt vời để tăng cường sự hiện diện của doanh nghiệp với những người mới trong khu vực.

19. Sử dụng Instagram Stories

(Dustin Brohm, Host, Massive Agent Podcast)

Theo một thống kê, lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Instagram Stories đã vượt mốc 500 triệu người. Sự tương tác là mấu chốt của việc này, vì vậy hãy sử dụng các bảng hỏi hay sticker Q&A trong Stories của mình. Đặt câu hỏi, sử dụng GIF, tạo ra những nội dung dễ tương tác nhất có thể cho người xem. Việc càng có nhiều người tương tác với bạn sẽ giúp thuật toán của Instagram nhận định bạn sở hữu nội dung tốt, từ đó Instagram sẽ mang lại cho bạn nhiều lượt tiếp cận tự nhiên hơn. Hãy thu hút thêm người dùng và khiến họ tương tác nhiều hơn, từ đó doanh nghiệp của bạn sẽ thu về nhiều kết quả tuyệt vời.

Khám phá 21 ý tưởng và chiến lược Marketing bất động sản sáng tạo- Ảnh 6.

(Nguồn: Motion Array)

20. Tạo ra thông điệp cá nhân hóa tới người mua

(Chris Haddon, Nhà sánglập, REI 360)

Khi viết thông điệp, hãy luôn nhớ tới đối tượng mà bạn muốn gửi và tiếp cận. Suy cho cùng, toàn bộ nỗ lực để bạn tạo ra thông điệp cũng là dành cho họ, không phải bản thân bạn. Vì vậy, hãy thật rõ ràng và giải thích vì sao doanh nghiệp bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ nhanh nhất có thể. Thông điệp cần phải ngắn gọn nhưng súc tích bởi lẽ ít ai có thể kiên nhẫn và đọc toàn bộ email của bạn.

21. Thu hút sự chú ý từ Google với nội dung dài

(Matthew Baltzell, Nhà phân tích Bất động sản, Boardwalk Wealth)

Tại Boardwalk Wealth, họ nhận thấy những bài viết Blog hay nội dung có độ dài từ 1,500 từ trở lên luôn thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, cũng như được Google coi trọng hơn. Họ ít đăng tải các dạng nội dung tóm tắt, nhờ vậy doanh nghiệp tạo được cảm giác chuyên nghiệp hơn cũng như thu hút thêm nhiều lượt truy cập, tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tạm kết

Một ý tưởng Marketing bất động sản hoàn hảo sẽ phụ thuộc vào thị trường, doanh nghiệp cũng như các công cụ điều hành ưa thích của bạn. Tuy nhiên, việc tối đa hóa sự hiện diện của website, chia sẻ các video và tạo ra những nội dung chuẩn SEO sẽ là những công cụ mà Agent luôn cần có cho hoạt động Marketing của mình.

Tuấn Anh - MarketingAI

Theo Fitsmallbusiness

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.