COVID-19 có lẽ là "cơn ác mộng" khủng khiếp nhất năm 2020 đối với mọi người dân trên thế giới. Đại dịch này làm đảo lộn cuộc sống của người dân và khiến cho những người lớn tuổi rơi vào nguy cơ nhiễm bệnh cao. Trong khi đó, những người trẻ tuổi lại phải đối mặt với những thách thức khác, thách thức về sự thay đổi đáng kể trong quỹ đạo giáo dục và sự nghiệp của họ, có thể dẫn đến những ảnh hưởng lâu dài sau này.
Facebook ghi nhận rằng: "Đại dịch COVID-19 đã xảy ra vào đúng giai đoạn trưởng thành đặc biệt thế hệ Gen Z. Nó làm gián đoạn con đường học hành, cơ hội nghề nghiệp và nhiều khía cạnh khác nhau của thế hệ này. Tuy nhiên, nhiều Gen Zer dường như đang vượt qua thách thức này theo cách mạnh mẽ, tích cực và tràn đầy năng lượng hơn - điều đó chứng minh rằng họ thật sự là ai, họ đại diện cho điều gì và những gì là động lực cho sự phát triển của họ."
Thật vậy, những thay đổi xã hội xảy ra do COVID-19 dường như đã làm sống dậy những cá tính, năng lực và tiềm năng vốn có đã nằm sâu trong nhóm người trẻ tuổi này. Bao gồm cả những nhận thức gia tăng về các vấn đề của xã hội cũng như khả năng tạo ra tác động đến các khía cạnh khác nhau của mọi mặt đời sống. Và điều này có thể sẽ thay đổi cách các marketer tiếp cận đến những đối tượng này, nhằm tối đa hóa thông điệp thương hiệu cũng như tạo ra những mối liên hệ giúp thay đổi hướng đi marketing đáng kể trong tương lai.
Để cung cấp thêm thông tin chi tiết về vấn đề này, Facebook gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát với hơn 15.000 người, phân tích câu trả lời của họ để hiểu rõ hơn về cách Gen Z đang thích ứng với đại dịch COVID-19 và ý nghĩa của điều đó đối với quảng cáo và cách tiếp cận trong tương lai. Bạn có thể đọc toàn bộ báo cáo "Chạm đến tương lai: Sự tái sinh của thế hệ Z" của Facebook tại đây, nhưng trong Infographic này, chúng tôi xin được tóm tắt những dữ liệu quan trọng nhất. Một số thông tin sẽ cực có giá trị cho kế hoạch của bạn.
Tô Linh - MarketingAI
Theo SocialmediaToday
>> Có thể bạn quan tâm: Trọn bộ hướng dẫn về Facebook Shops dành cho các doanh nghiệp SMBs
Bình luận của bạn