- 1. EURO 2024 - Sức hấp dẫn không thể chối từ của một trong những giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh
- 2. Điểm mặt những thương hiệu chớp thời cơ, bật ý tưởng mùa EURO 2024
- 2.1 Các chiến dịch quốc tế sôi động mùa bóng lăn
- a. Adidas với “You Got This” thổi bay áp lực các chân sút
- b. CocaCola chơi lớn “thay áo mới” sản phẩm, thưởng cho niềm đam mê của fan 1 lon Coca
- 2.2 Thị trường quảng cáo Việt Nam rộn ràng nhờ sức nóng EURO
- a. Casper - ông lớn ngành điện lạnh trở thành nhà tài trợ vàng phát sóng EURO 2024
- b. Adidas ra mắt phiên bản quả banh khổng lồ lan tỏa tinh thần EURO
- c. Vivo, Viettel, Sony sôi động mùa EURO bằng hàng loạt ý tưởng và hoạt động độc đáo
1. EURO 2024 - Sức hấp dẫn không thể chối từ của một trong những giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh
Mùa hè năm nay, Đức trở thành “chảo lửa” của thế giới khi đang là nơi đăng cai tổ chức một trong những sự kiện thể thao tầm cỡ nhất hành tinh - EURO 2024. Giải vô địch Châu Âu hiện là đấu trường thể thao lớn thứ 3 thế giới, chỉ xếp sau Thế Vận Hội và World Cup. Thế nhưng sức nóng từ trái bóng tròn và niềm đam mê mãnh liệt dành cho những đội bóng đẳng cấp Châu Âu khiến EURO 2024 vẫn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ.
Sức hấp dẫn đầy “ma lực” của EURO 2024 là điều không cần bàn cãi. Năm nay, với 24 đội tham dự, giải đấu được kỳ vọng sẽ mang đến những trận cầu đỉnh cao với chất lượng các đội bóng tham gia khá đồng đều. Đây là điều World Cup “chỉ biết ước” bởi các đội bóng đến từ Châu Âu và Nam Mỹ luôn có khoảng cách về trình độ so với các khu vực còn lại. Tính chuyên môn cao trong mỗi trận đấu chính là điều giới mộ điệu khao khát và EURO 2024 hoàn toàn đáp ứng được điều đó.
Chưa dừng lại, mỗi mùa EURO là một lần hội tụ và đối đầu mãn nhãn của những ngôi sao được xem là xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại. Cùng với sự tổ chức bài bản, chuyên nghiệp của UEFA và sự hậu hĩnh của khoản tiền thưởng kếch xù (357 triệu USD, cao xấp xỉ 5 lần so với Copa America 2024 - giải đấu diễn ra cùng thời điểm), EURO 2024 xứng đáng là “thỏi nam châm” thu hút khán giả toàn cầu.
Theo số liệu ghi nhận, năm 2020, lượng khán giả xem trực tiếp các trận đấu EURO lên đến 5,23 tỷ người (khoảng 70% dân số thế giới), trải khắp 229 quốc gia. 7,5 tỷ lượt tương tác và lượt xem trên các trang mạng xã hội dành cho các nội dung xoay quanh giải đấu. Tính riêng trận Chung kết giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Italia đã thu hút tới 328 triệu người xem. Trận cầu này trở thành sự kiện truyền hình được xem trực tuyến nhiều nhất tại Ý kể từ năm 2012 và là trận đấu thu hút lượng view cao nhất ở Anh suốt 24 năm qua.
Trong không khí đó, tại Việt Nam, dẫn đầu danh sách Top 10 từ khóa của Xu Hướng Tìm kiếm Nổi Bật 2021 là sự kiện thể thao Euro 2021 với từ khóa "Lịch thi đấu EURO"
Đặc biệt, không khí cuồng nhiệt và sôi động của các trận đấu khiến người tiêu dùng có tâm lý mua sắm tích cực hơn, đặc biệt là với nhóm người tiêu dùng là nam giới. Dù là nhóm khách hàng nam giới trung niên, có tình yêu lớn và gắn bó với bóng đá suốt thời gian dài hay những người trẻ có khao khát khẳng định chính mình… đều có thể tìm thấy khát vọng, niềm vui khi quả bóng EURO bắt đầu lăn. EURO trở thành một sự kiện hội tụ mọi yếu tố để trở thành thời cơ vàng mà bất cứ thương hiệu nào cũng không muốn bỏ lỡ.
2. Điểm mặt những thương hiệu chớp thời cơ, bật ý tưởng mùa EURO 2024
2.1 Các chiến dịch quốc tế sôi động mùa bóng lăn
a. Adidas với “You Got This” thổi bay áp lực các chân sút
Là thương hiệu mang sẵn “gen” thể thao trong mình, Adidas đã “nhẵn mặt” tại các sự kiện thể thao tầm cỡ và mùa giải EURO 2024 cũng không phải một ngoại lệ, khi mà Adidas đã rục rịch trình làng những chiến dịch quảng cáo để làm nóng bầu không khí trước ngày bóng lăn.
Theo một nghiên cứu gần đây của Adidas và các nhà khoa học thần kinh tại neuro11, các cầu thủ có khả năng sút hỏng quả phạt đền (penalty) cao gấp 3 lần khi chơi cho đội tuyển quốc gia so với khi chơi cho câu lạc bộ của họ.
Nhận thấy những áp lực khổng lồ đè nặng lên đôi vai những người hùng sân cỏ, Adidas, vào ngày 30/5 vừa qua, đã ra mắt chiến dịch mới mang tên "You got this" (Tạm dịch: Bạn làm được) khắc họa hành trình đầy cảm hứng về tinh thần thể thao mãnh liệt, nơi áp lực được chuyển hóa thành chiến thắng.
Theo đó, một đoạn phim dài 90 giây đã được thương hiệu sản xuất do David Beckham thuật lại với sự góp mặt của các ngôi sao Lionel Messi, Florian Wirtz, Ousmane Dembélé, Gianluigi Donnarumma, Giovanni Reyna, Santiago Gimenez và Pedri.. Câu chuyện bắt đầu bằng đoạn phim đen trắng tua nhanh về những âm thanh, tiếng ồn đầy áp lực mà các cầu thủ phải đối mặt trước khi đoạn phim có màu ghi lại những khoảnh khắc tỏa sáng của họ trên sân cỏ hay được tung hô bởi khán giả vây kín xung quanh.
Đặc biệt, trong quảng cáo mới nhất này, Adidas cũng khéo léo lồng ghép hình ảnh ngôi sao người Anh Jude Bellingham trong bộ trang phục Adidas đặc trưng - một phần của dòng sản phẩm "JB Originals" mà Adidas sẽ ra mắt trong những tháng tới.
Thông qua “You Got This”, Adidas muốn truyền tải bức thông điệp sâu sắc rằng: đằng sau bức tường áp lực chính là khung thành - nơi các chân sút tạo nên kỳ tích.
b. CocaCola chơi lớn “thay áo mới” sản phẩm, thưởng cho niềm đam mê của fan 1 lon Coca
Góp mặt trên đường đua những thương hiệu chịu chi cho EURO 2024 không thể không kể đến CocaCola. Hiểu rằng mỗi fan hâm mộ đều có một “nghi thức xem bóng” riêng, CocaCola đã khuấy động không khí háo hức xen lẫn hồi hộp bằng việc ra mắt chuỗi video quảng cáo ngắn, khai thác những khoảnh khắc độc lạ của fan bóng đá. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn gửi đến người hâm mộ rằng dù “nghi thức xem bóng” của họ có độc đáo thế nào, họ xứng đáng có một lon Coca vì đã cổ vũ hết mình cho đội bóng quốc gia.
Bên cạnh đó, thương hiệu cũng đồng loạt “thay áo” cho dòng Coca-Cola Zero Sugar với diện mạo đậm chất EURO. CocaCola đã triển khai chương trình khuyến mãi trên bao bì mới. Người chơi sẽ có cơ hội giành những giải thưởng hấp dẫn bằng việc quét mã QR in trên lon để nhận bộ sưu tập giới hạn này.
2.2 Thị trường quảng cáo Việt Nam rộn ràng nhờ sức nóng EURO
a. Casper - ông lớn ngành điện lạnh trở thành nhà tài trợ vàng phát sóng EURO 2024
Hòa chung nhịp đập EURO, Casper - thương hiệu điện lạnh đã mang sự kiện bóng đá lớn nhất năm 2024 đến người tiêu dùng Việt. Theo đó, ngày 4/6 vừa qua, Casper công bố trở thành nhà tài trợ vàng phát sóng EURO 2024.
Đại diện Capser cho hay việc trở thành nhà tài trợ vàng phát sóng EURO 2024 của TV360 là một trong những hoạt động thúc đẩy bởi chiến lược “đặt khách hàng là trọng tâm" của Casper Việt Nam mang đến những giá trị thiết thực, đặc biệt tại quốc gia yêu thích thể thao như Việt Nam. Nhân dịp EURO 2024, Casper cũng có chương trình khuyến mại lớn dành cho khách hàng. Theo đó, khi mua một Casper Smart Tivi /Điều hòa/ Tủ lạnh, người dùng sẽ được Casper tặng miễn phí những gói phim, thể thao,....
b. Adidas ra mắt phiên bản quả banh khổng lồ lan tỏa tinh thần EURO
Là nhà tài trợ chính thức cho EURO 2024, Adidas Việt Nam đã triển khai những hoạt động lan tỏa không khí bóng đá sôi động và niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt. Sáng ngày 8/6, phiên bản quả banh khổng lồ UEFA EURO 2024 đã được trưng bày tại Trung tâm thương mại Saigon Centre TPHCM. Mô hình này sẽ được trưng bày tại 4 trung tâm thương mại tại TPHCM và Hà Nội trong suốt hơn 1 tháng, từ 8/6 đến 14/7. Đây là cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ Việt Nam được chiêm ngưỡng biểu tượng của giải đấu và đắm chìm trong một mùa giải đầy hứa hẹn cùng những trận cầu đỉnh cao.
Bên cạnh đó, Adidas cũng bật ý tưởng "đốt cháy" sân cỏ với sự tái xuất đầy ấn tượng của huyền thoại adidas F50! - phiên bản đã được các cầu thủ chuyên nghiệp lựa chọn trong mùa giải năm nay như: Bellingham (Anh), Pedro (Tây Ban Nha), Wirtz (Đức), Dembele (Pháp), Donnarumma, Dimarco (Ý).
c. Vivo, Viettel, Sony sôi động mùa EURO bằng hàng loạt ý tưởng và hoạt động độc đáo
Vivo tiếp tục khẳng định vị thế vàng trong làng bóng đá thế giới khi trở thành đối tác chính thức của EURO 2024. Trong đó, mẫu điện thoại V30 Pro được chọn làm “smartphone chính thức của giải đấu”. Để lan tỏa tinh thần thể thao cuồng nhiệt, Vivo đã triển khai hàng loạt các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, khuyến khích người hâm mộ ghi lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong suốt giải đấu.
Ngoài ra, công nghệ AI độc quyền được thương hiệu sử dụng để khôi phục lại những bức ảnh về khoảnh khắc nổi tiếng trong lịch sử giải đấu. Những bức ảnh đặc biệt này sẽ được tặng cho UEFA như một món quà nhân dịp kỷ niệm 60 năm của Giải vô địch bóng đá châu Âu. Được biết, đây không phải lần đầu tiên vivo đồng hành cùng các giải đấu bóng đá lớn. Trước đó, hãng đã từng là đối tác của World Cup 2018, World Cup 2022 và EURO 2020.
Viettel cũng không hề kém cạnh khi ứng dụng truyền hình TV360 của đơn vị này trở thành đơn vị độc quyền phát sóng và truyền thông giải đấu UEFA EURO 2024. Không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam, Viettel còn chơi lớn khi ra mắt gói ưu đãi Data Roaming không giới hạn cho khách hàng đi Đức và châu Âu vào hè này. Ý tưởng độc đáo và tâm lý này của Viettel đã nhận về nhiều lời khen của cộng đồng fan hâm mộ khi thương hiệu luôn đồng hành cùng khách hàng dù ở bất cứ đâu để thoải mái trải nghiệm mùa giải EURO này.
Bên cạnh đó, Sony cũng hòa nhịp đập thể thao bằng minigame “Trăm khoảnh khắc, triệu niềm vui/ Cùng Sony bắt trọn khoảnh khắc EURO”. Người chơi chỉ cần chụp hình hoặc quay video cùng sản phẩm TV Sony mới nhất BRAVIA 3, BRAVIA 7, BRAVIA 8 hoặc BRAVIA 9. Sau đó chia sẻ về sản phẩm cùng niềm đam mê bóng đá là đã có cơ hội nhận về những phần quà vô cùng hấp dẫn. Minigames là một hoạt động đồng hành thiết thực của Sony cùng các fan bóng đá trong mùa hè “rực lửa” này.
Tìm hiểu thêm tại: Thể thao - mảnh đất vàng truyền thông mà mọi thương hiệu khao khát
Lời kết:
4 năm mới có 1 lần nên không khó hiểu khi sức hấp dẫn của EURO 2024 tỷ lệ thuận với độ chịu chi của các thương hiệu vào những chiến dịch độc đáo của mình. Sự sôi động của thị trường truyền thông trong mùa giải năm nay cho thấy tâm huyết của các thương hiệu khi luôn muốn đồng hành cùng người hâm mộ toàn cầu. Từ đó, tạo dấu ấn và chiếm vị thế trong lòng những fan bóng đá cuồng nhiệt. Bất cứ thương hiệu nào nắm bắt tốt thời cơ hiện tại thì EURO 2024 đều sẽ trở thành “mỏ vàng” - nơi các nhãn hàng không ngừng khai thác và gặt hái thành công.
>>> Xem thêm: Bữa tiệc quảng cáo đa màu sắc tại Thế vận hội Olympic 2024
Bình luận của bạn