cover

Ensure Gold hạ gục trái tim người xem bằng loạt TVC mùa Vu Lan đậm chất “đời”

13 Thg 08
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cứ mỗi mùa Vu Lan, thị trường quảng cáo lại nhộn nhịp với chiến dịch của các thương hiệu về chăm sóc sức khỏe gia đình. Và hẳn sẽ là thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua Ensure Gold - cái tên chẳng còn lạ lẫm khi sở hữu trong tay loạt TVC với thành tích ấn tượng - điều mà không phải thương hiệu nào cũng làm được đối với 1 TVC quảng cáo. Vậy Ensure Gold đã “cất giấu” gì trong công thức thành công của những video TVC này?

1. Ensure Gold - “Món quà sức khỏe” trao tặng Mẹ Cha và thông điệp mùa Vu Lan đắt giá

Vu Lan báo hiếu là ngày lễ vào ngày Rằm tháng 7 (âm lịch) - dịp để những người con bày tỏ tấm lòng biết ơn, tri ân đối với công ơn dưỡng dục của các bậc sinh thành. Sữa Ensure Gold - thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng nổi tiếng dành cho người lớn tuổi, từ lâu luôn định vị vai trò lý tính của mình là “món quà sức khỏe” để trao tặng người thương yêu. Gắn với hình ảnh mái ấm gia đình, Ensure Gold đã không bỏ lỡ dịp lễ Vu Lan hàng năm để thực hiện các chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa và ấn tượng.

Thương hiệu lựa chọn lễ Vu Lan báo hiếu với mục đích tận dụng chiến lược moment - based marketing (tiếp thị theo khoảnh khắc), gắn hình ảnh của nhãn hàng với một dịp lễ nổi bật (hay sự kiện nào đó đặc biệt) để gây ấn tượng sâu đậm trong tâm trí người dùng, mỗi khi họ nghĩ đến dịp Vu Lan là sẽ nhớ ngay tới Ensure Gold. Từ đó, thông điệp truyền tải sẽ hiệu quả hơn, đảm bảo nhắm đúng đối tượng, trong thời điểm thích hợp nhất.

Tận dụng dịp lễ Vu Lan, thời điểm con cái bày tỏ lòng biết ơn với đấng sinh thành, Ensure Gold đã lựa chọn tấn công trực diện vào mối quan tâm sâu sắc nhất đó là: nỗi lo cho sức khỏe của Cha Mẹ và hình ảnh biểu tượng mùa báo hiếu: hoa hồng cài áo. Những điều ấy chính là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt, trở đi trở lại trong các TVC mỗi mùa Vu Lan của Ensure Gold, để từ đó, hình ảnh thương hiệu được ghim sâu vào tâm trí khách hàng.

Ensure Gold hạ gục trái tim người xem bằng loạt TVC mùa Vu Lan đậm chất “đời”

Loạt TVC với thành tích khủng của Ensure Gold mỗi mùa Vu Lan

Hơn cả một TVC quảng cáo, Ensure Gold đã mang đến cho khán giả những thước phim đậm tính điện ảnh và đong đầy cảm xúc. Vậy điều gì đã làm nên thành công cho loạt TVC của Ensure Gold?

2. Storytelling - Nghệ thuật kể chuyện lấy đi nước mắt triệu khán giả

Kịch bản đậm tính “đời” lấy chất liệu từ chính cuộc sống thường nhật

Nhiều thương hiệu mải mê đi tìm kiếm những ý tưởng “thật wow” vì nghĩ nó sẽ gây ấn tượng và khiến khán giả trầm trồ. Nhưng để nói về gia đình, còn điều gì thân thương hơn khi “insight” bắt nguồn từ chính cuộc sống thường nhật? Qua từng mùa Vu Lan, Ensure Gold đã lay động cảm xúc của hàng triệu khán giả với những kịch bản “đời” như vậy .

*  2021: Vu Lan này, chẳng phải ai cũng được về Nhà

Suốt bao năm, Ensure Gold luôn theo đuổi insight tập trung vào những khó khăn mà người lớn tuổi gặp phải trong cuộc sống hàng ngày như: làm vườn, leo cầu thang, bế cháu… Tuy nhiên, giữa thời điểm dịch Covid bùng phát, sự quan tâm của con cái dần chuyển hướng sang sức đề kháng của cha mẹ, thay vì chuyện cha mẹ có còn đủ khỏe để làm công việc hàng ngày hay không. Năm 2021 đánh dấu việc Ensure Gold bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình khi theo đuổi một insight mới hơn. Từ insight đó, Ensure Gold mong muốn thực hiện một chiến dịch đánh động nhận thức của con cái để họ quan tâm, chăm sóc sức đề kháng của cha mẹ mùa dịch.

Nhìn Ensure Gold thực hiện TVC năm đó, người ta mới thấy cách thương hiệu vượt khó để thành công như thế nào. Vì điều kiện dịch phức tạp, TVC không thể ghi hình trực tiếp, Ensure Gold đã tìm kiếm câu chuyện từ nhiều gia đình khác nhau và để họ tự ghi lại những khoảnh khắc đời thường ấy của cha mẹ trong mùa dịch. Ensure Gold hiểu, Vu Lan năm nay chẳng phải ai cũng được về Nhà. Hình ảnh và âm thanh dù chất lượng thấp, nhưng thông điệp nhân văn và tình cảm chân thành giữa cha mẹ với con cái mới là thứ khiến TVC chạm đến trái tim triệu người xem.

* 2022: Hoa hồng nở muộn

Câu chuyện được kể trong TVC 2022 lấy bối cảnh khi xã hội bắt đầu trạng thái “bình thường mới”. Sau một mùa dịch ảm đạm, mỗi người hối hả quay trở lại với guồng quay cuộc sống, bận rộn chăm sóc khách hàng, cho công việc, cho vô vàn thứ quanh ta. Nhưng đồng thời, sự hối hả đó cũng kéo ta rời xa khỏi những bữa cơm nhà, những cuộc điện thoại trò chuyện, những sự quan tâm sức khỏe nhất là khi cha mẹ cũng đang dần yếu đi do ảnh hưởng sau mùa dịch.

Lấy hình ảnh đặc trưng là hoa hồng đỏ mùa báo hiếu, Ensure Gold đã truyền tải trọn vẹn thông điệp: “Đủ dưỡng chất hoa sẽ nở/ Đủ yêu thương hạnh phúc sẽ đong đầy” như một lời nhắc nhở những người con tạm gác lại đôi phần bận rộn để trở về nhà chăm lo cho mẹ cha.

* 2023: Mẹ về với con

Ý tưởng cho TVC 2023 bắt nguồn từ chính một bài hát tuổi thơ bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Mẹ đi vắng. Ensure Gold đã kể câu chuyện đầy “điểm chạm” về những ngày thơ bé, mỗi khi mẹ vắng nhà là chúng ta lại dáo dác đợi chờ, ngóng trông mẹ về. Vậy mà khi lớn, người luôn thường xuyên vắng nhà để Cha Mẹ mong chờ về từng ngày lại là chúng ta.

Năm 2023, một năm khó khăn của những lo toan bộn bề lại càng khiến thời gian dành cho Cha mẹ ít dần. Ensure Gold đã làm khán giả thức tỉnh khi nhận ra rằng: Điều tuyệt vời nhất cha mẹ luôn mong chờ từ các con chính là con trở về bình an, khỏe mạnh. Bức thông điệp nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng lại đủ sức lay động cảm xúc của bất cứ ai qua TVC “Mẹ về với con”.

* 2024: Để đó cho con

Có lẽ, Ensure Gold vẫn luôn rất biết cách lượm lặt những câu chuyện thật ngoài cuộc sống để mang vào trong những TVC của mình. “Để đó cho con” cũng không phải một ngoại lệ. Bắt nguồn từ bối cảnh xã hội, sau một năm 2023 với nhiều khó khăn, 2024 chính là thời điểm để mỗi người nỗ lực hết mình khôi phục cuộc sống và trở lại ổn định. Hành trình ấy hẳn sẽ có lúc bế tắc nhưng sau lưng ta luôn có cha mẹ kề cạnh, tiếp thêm động lực để vững lòng tiến về phía trước.

Thông điệp trong TVC 2024 mang 2 tầng nghĩa ngay trong chính cái tên của mình. Đó là tình yêu, niềm tin cùng những bài học cuộc sống ý nghĩa mà cha mẹ “để đó cho con”. Nhưng đó cũng là lời nhắc nhở mỗi người con tạm gác lại bộn bề cuộc sống, trở về nhà và tự tin nói rằng “Để đó cho con”, đỡ đần cha mẹ và chăm sóc sức khỏe mẹ cha.

“Nhá hàng” chủ đề TVC bằng loạt Clip Cut ngắn gọn, gây tò mò

Từ khi rục rịch khởi động, Ensure Gold đã “làm nóng” chiến dịch với các đoạn clip ngắn úp mở về chủ đề chính của TVC. Những đoạn highlight đắt giá được thương hiệu lựa chọn trình làng, nhằm khơi gợi sự tò mò của khán giả. 

Bên cạnh đó, 2/4 TVC mùa Vu Lan gần nhất, Ensure Gold đầu tư làm hẳn Social Experiment Video trên đa dạng phương tiện truyền thông. Thương hiệu đã thực hiện các cuộc phỏng vấn con cái và cha mẹ. 

Nhân vật tham gia phỏng vấn có thể là bất cứ ai, làm bất cứ công việc ở bất kỳ ngành nghề nào. Tính “cá nhân hóa” câu chuyện đã giúp những cuộc phỏng vấn ấy vừa chân thực vừa đậm chất “đời”. Chính những video “nhá hàng” đó đã khiến khán giả mong chờ hơn vào TVC chính thức khi ra mắt.

Tình huống mâu thuẫn thức tỉnh người xem và kêu gọi hành động

Điểm mấu chốt trong nghệ thuật storytelling ấn tượng của Ensure Gold chính là việc xây dựng tình huống mâu thuẫn: Vì điều kiện hoàn cảnh nên con cái không thể về sum họp cùng Cha Mẹ/ Vì mải lo cơm áo gạo tiền nên đôi lúc quên lo lắng cho sức khỏe Mẹ Cha/ Hay khi ba mẹ luôn là điểm tựa vững vàng cho con cái nhưng giờ chẳng còn khỏe mạnh nữa

Người xem đau đáu với câu chuyện được kể và giật mình nhận ra: bản thân đã chẳng dành đủ sự quan tâm cho Cha Mẹ và sức khỏe của họ cũng đang ngày một yếu dần. Từ thức tỉnh người xem đến đẩy cảm xúc lên cao trào, cái đích cuối cùng mà TVC muốn hướng tới đó là thúc đẩy hành động, để mỗi người con trở về Nhà quan tâm, chăm lo sức khỏe của Cha Mẹ mình.

Tình huống mâu thuẫn là yếu tố lấy đi nước mắt của khán giả

Tình huống mâu thuẫn là yếu tố lấy đi nước mắt của khán giả

Dù là TVC quảng cáo của một thương hiệu nhưng sản phẩm Ensure Gold lại xuất hiện vô cùng khéo léo và tinh tế. Không phô trương hay cố gắng gượng ép, hộp sữa Ensure Gold quen thuộc cũng đóng vai trò như một “đạo cụ” của TVC. Hơn hết, nó còn là ẩn dụ cho sự quan tâm của con cái dành cho sức khỏe cha mẹ. 

Hình ảnh sản phẩm được lồng ghép khéo léo nhằm kêu gọi hành động của người dùng

Hình ảnh sản phẩm được lồng ghép khéo léo nhằm kêu gọi hành động của người dùng

Qua đó, Ensure Gold có thể lan tỏa hình ảnh sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo mạch truyện của TVC và cảm xúc của người xem. Có lẽ chính điều ấy đã khiến thương hiệu đánh chiếm tâm lý khách hàng qua TVC một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả.

3. Music Ads - yếu tố làm nên sự khác biệt trong quảng cáo Ensure Gold

Sự thành công qua mỗi TVC mùa Vu Lan của Ensure Gold là tổng hòa của hình ảnh lẫn âm thanh. Nếu như thương hiệu đã làm tốt trong việc xây dựng câu chuyện hấp dẫn, tình huống mâu thuẫn và tuyến nhân vật rất “đời” thì yếu tố âm nhạc trong các TVC chính là một điểm sáng làm nên khác biệt.

* Lựa chọn những ca khúc bất hủ, đi cùng năm tháng

Không lựa chọn sáng tác mới, Ensure Gold lấy chính những ca khúc đi cùng năm tháng và đã được nhiều khán giả biết tới để lồng ghép vào TVC của mình. Trong 4 TVC gần nhất, Ensure Gold đã làm sống lại những bài hát huyền thoại như:“Em là bông hồng nhỏ”, “Mẹ đi vắng” -2 ca khúc bất hủ gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Trong đó riêng bài “Em là bông hồng nhỏ” từng xuất hiện tới 2 lần trong TVC của thương hiệu. Âm nhạc dễ dàng tạo cảm xúc vì đã “quen tai” với khán giả, tiếp cận được nhóm khách hàng lớn tuổi - những người trực tiếp sử dụng sản phẩm. 

Tuy nhiên, thương hiệu cũng không quên remake bắt tai hơn khi các ca khúc đều được làm mới từ giai điệu, tiết tấu để các bạn trẻ mua sản phẩm cho cha mẹ mình cũng có thể “cảm” được và yêu thích.

"Em là bông hồng nhỏ", "Mẹ đi vắng" - âm nhạc Trịnh Công Sơn được làm mới trong TVC Ensure Gold

"Em là bông hồng nhỏ", "Mẹ đi vắng" - âm nhạc Trịnh Công Sơn được làm mới trong TVC Ensure Gold

Ensure Gold đã thực hiện một bước đi thông minh khi dùng Music Ads tiếp cận cùng lúc 2 nhóm đối tượng mục tiêu, thuộc 2 thế hệ khác nhau. Đồng thời, dung hòa được những giá trị truyền thống và hiện đại trong TVC của mình.

* Sự xuất hiện của âm nhạc trong TVC

Âm nhạc trong TVC còn được Ensure Gold đặt để ở vị trí thông minh và đầy tính toán. Hòa cùng mạch truyện, khi nhẹ nhàng, lúc vui tươi, nhưng cũng có khi trầm lắng, sâu sắc. Cảm xúc của người xem được dẫn dắt cùng dòng chảy của âm nhạc và được đẩy lên cao trào. Khán giả có thể cảm nhận sự đồng điệu và như được sống trong chính câu chuyện mà TVC đang kể - đó hẳn là tinh thần mà Ensure Gold muốn truyền tải qua những ca khúc được đầu tư chỉn chu của mình.

4. Không sử dụng KOL, người nổi tiếng trong các TVC: Nước đi đầy tính toán

Trong khi các thương hiệu khác thường mời nghệ sĩ có tiếng góp mặt để lan tỏa thông điệp tới đúng tệp người dùng, tăng tương tác và độ lan tỏa cho TVC, Ensure Gold lại chọn cho mình một lối đi riêng. Diễn viên trong các TVC của thương hiệu này là những con người vô cùng bình dị và đời thường như bất cứ ai trong cuộc sống ngoài kia. 

Do vậy, khán giả như thấy chính bản thân mình trong đó, hay chính hình ảnh cha mẹ mình trong những thước phim của TVC. Sự gần gũi, quen thân chính là chất xúc tác khiến TVC chạm được vào cảm xúc sâu thẳm nhất của người xem.

Những con người bình dị trong TVC của Ensure Gold chính là một "điểm chạm" đắt giá

Những con người bình dị trong TVC của Ensure Gold chính là một "điểm chạm" đắt giá

Lời kết:

Qua 4 mùa Vu Lan gần nhất, Ensure Gold đã dành tặng cho khán giả những TVC đậm chất điện ảnh với sự kết hợp hoàn hảo của yếu tố âm thanh và hình ảnh. Nghệ thuật Storytelling độc đáo, được trau chuốt từ kịch bản, mạch truyện đến tình huống mâu thuẫn, cộng hưởng với Âm nhạc chỉn chu khi làm mới những ca khúc bất hủ mang đến cảm giác vừa gần gũi vừa mới lạ. Ensure Gold đã tạo nên những TVC đậm chất “đời”, lan tỏa một Ensure Gold gắn chặt với hình ảnh “món quà sức khỏe” con cái trao tặng Cha Mẹ mỗi mùa Vu Lan về.

>>>Bạn có thể quan tâm: Tìm kiếm những mẫu content ngày lễ vu lan giúp thương hiệu chiếm trọn trái tim khách hàng

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.