Thứ Tư, Tháng Tám 10, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Creatives

Dove ra mắt chiến dịch #DetoxYourFeed xoá sạch những lời khuyên làm đẹp độc hại

Bởi Tú Cẩm
3 tháng ago
trong Creatives
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tháng 4 vừa qua, Dove đã khởi động chiến dịch #DetoxYourFeed – tạm dịch #Hãythanhtẩybảngtincủabạn. Mục đích của chiến dịch này là nhằm vạch trần ảnh hưởng tiêu cực từ những lời khuyên làm đẹp độc hại vẫn đầy rẫy trên mạng xã hội.

#DetoxYourFeed được tạo ra dựa trên chiến dịch #ReverseSelfie ra mắt năm ngoái của Dove. Bộ phim ngắn được Ogilvy sản xuất đã dùng deepfake – một kỹ thuật cho phép tổng hợp hình ảnh con người dựa trên trí tuệ nhân tạo – để tạo ra hình ảnh chính những vị phụ huynh đang đưa ra lời khuyên về mái tóc, hàm răng, vóc dáng,… cho con mình.

Bằng cách này, mẹ và các cô bé tuổi teen sẽ thấy được những influencer thường cho lời khuyên về cách làm đẹp có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến mức nào.

Các cặp mẹ con được mời vào một căn phòng rộng, ngồi trước một màn chiếu lớn để trả lời phỏng vấn quanh chủ đề mạng xã hội.

Ban đầu, tất cả các đối tượng được phỏng vấn đều cho rằng mạng xã hội là nơi vẫn có mặt tích cực và có ảnh hưởng tốt với người dùng. Tuy nhiên, khi được yêu cầu tiếp tục lướt bảng tin, càng ngày càng xuất hiện nhiều những lời khuyên ẩn dưới mác “làm đẹp” nhưng thực chất lại có ảnh hưởng tiêu cực.

Ví dụ như có những influencer hào hứng chia sẻ cách làm eo thon, bụng phẳng, làn da không tỳ vết,… cho các cô bé đang tuổi vị thành niên. Hầu hết các vị phụ huynh đều khá xem nhẹ những mẹo làm đẹp tưởng chừng là vô hại này. Còn các cô bé thì bình thường hoá việc vẻ đẹp được đóng khuôn dưới những tính từ như “da mịn”, “eo thon”, “tay gọn”,…

Chỉ đến khi sử dụng công nghệ deepfake để tạo ra hình ảnh chính những phụ huynh đang dạy con gái mình cách xiết eo, giảm cân, quên đi cơn đói,… mọi người mới cảm thấy tính nghiêm trọng của những lời khuyên ảo kia.

Những tip làm đẹp để thay đổi ngoại hình đầy rẫy trên bảng tin của các cô bé độ tuổi từ 10 - 17.
Những tip làm đẹp để thay đổi ngoại hình đầy rẫy trên bảng tin của các cô bé độ tuổi từ 10 – 17.

Ông Daniel Fisher, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Unilever và các dự án đặc biệt, đồng thời là thành viên của Hội đồng Sáng tạo Toàn cầu Ogilvy cho biết: “Những lời khuyên về cách làm đẹp đầy độc hại mà các cô gái trẻ ngày ngày tiếp xúc trên mạng xã hội thực sự rất đau lòng. Tôi chỉ hy vọng dự án này sẽ là mở đầu cho một chủ đề xứng đáng được thảo luận.”

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

Chiến dịch là một phần của Self-Esteem Project – Dự án về Lòng tự trọng của Dove. Dự án hướng đến trở thành nhà cung cấp những nội dung giáo dục về lòng tự trọng lớn nhất thế giới.

Du an Self-Esteem Project cua Dove

Dove cũng đặt hy vọng đến năm 2030 có thể tiếp thêm tự tin cho 250 triệu người trẻ toàn cầu bằng Self-Esteem Project.

Nghiên cứu của Dove trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 năm nay đã tập hợp 1500 bé gái độ tuổi từ 10 – 17 để khảo sát về ảnh hưởng của những “chuyên gia” làm đẹp ảo và lời khuyên của họ.

Kết quả là cứ hai người thì có một người cảm thấy tự ti về bản thân – hậu quả của việc lý tưởng hóa những nội dung về làm đẹp. Trong khi đó, có 7 trên 10 người cảm thấy tự tin hơn sau khi bỏ theo dõi nhưng nội dung độc hại tương tự. Nhiều cô bé tuổi vị thành niên chưa hình thành một thế giới quan đủ vững chắc về ngoại hình và cái tôi rất dễ có xu hướng ghét vẻ ngoài của mình khi nghe những lời bình phẩm trên mạng.

Ông Leandro Barreto, Phó chủ tịch Toàn cầu của Dove đã chia sẻ: “Mục đích của chiến dịch #DetoxYourFeed là để nâng cao nhận thức về mức độ nguy hiểm của những lời khuyên làm đẹp đầy độc hại trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn giúp những vị phụ huynh nói chuyện với con mình một cách cứng rắn và giúp con cái bỏ theo dõi những nội dung có thể khiến chúng cảm thấy tồi tệ về bản thân.”

Chien dich DetoxYourFeed tu Dove

Các vị phụ huynh cũng nhận thấy rằng không thể đi theo con trẻ mọi lúc mọi nơi nhưng họ hoàn toàn có thể nói chuyện để định hướng cho con có cái nhìn đúng đắn về vẻ bề ngoài của mình qua chiến dịch của Dove.

Nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp của chiến dịch, Dove đồng thời hợp tác với nữ diễn viên Gabrielle Union và con gái Zaya Wade của cô. Với sự hợp tác cùng hai mẹ con nữ diễn viên, Dove mong muốn nhắc nhở mọi người hãy biết chọn lọc những nội dung trên mạng xã hội.

Dove kêu gọi các cô gái hãy yêu lấy mình trong chiến dịch “Reverse Selfie”

Nữ diễn viên Union cho biết: “Tôi là người nổi tiếng và hiểu thế nào là việc chịu áp lực từ dư luận cũng như mạng xã hội để luôn trông thật đẹp trước công chúng. Là một người mẹ, tôi hiểu tầm quan trọng của việc giúp mọi người nhận ra con cái mình đang xem những gì trên mạng. Từ đó đối thoại để giúp con cảm thấy tự tin hơn.”

Cô bé Wade 14 tuổi cũng chia sẻ rằng: “Cháu muốn mọi người biết cách ưu tiên bản thân và đặt ra ranh giới trên mạng xã hội. Đó có thể là nơi tích cực nếu mọi người loại bỏ những nội dung độc hại.”

Dove không quên để lại những dòng nhắn gửi ngay bên dưới video về chiến dịch của mình như một lời cảnh tỉnh với các vị phụ huynh:

“Bạn không đưa ra những lời khuyên độc hại cho con gái của mình, nhưng cô bé vẫn có thể nghe chúng từ trên mạng. Mỗi. Ngày.”

Nhãn hàng không quên kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch #DetoxYourFeed để tiếp thêm sức mạnh cho những người trẻ và biến không gian mạng thành môi trường tích cực hơn.

Tú Cẩm – Marketing AI

Theo Campaign

4/5 - (2 bình chọn)
Bài trước

Ma trận SWOT của Coca Cola – Phân tích mô hình SWOT 2022

Bài tiếp theo

Hàng hóa là gì? Khái niệm cơ bản của mọi nền kinh tế

Tin liên quan

quang cao ngoai troi cua Mcdonald

Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa

14 giờ ago
Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

15 giờ ago
Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

5 ngày ago
Kinh ngạc với những poster quảng cáo được vẽ bằng trí tuệ nhân tạo

Kinh ngạc với những poster quảng cáo được vẽ bằng trí tuệ nhân tạo

1 tháng ago
Ngành công nghiệp phim Boy’s Love – quyền lực mềm của truyền thông Thái Lan

Ngành công nghiệp phim Boy’s Love – quyền lực mềm của truyền thông Thái Lan

2 tháng ago
ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mới nhất

Bản lĩnh Marketer – Nơi dấu ấn bản lĩnh cá nhân tỏa sáng

Cùng McDonald’s tận hưởng niềm vui ấu thơ trong quảng cáo ngoài trời ý nghĩa

Một thế giới logo đầy mê hoặc dành cho tín đồ yêu Ghibli!

5 chiến thuật tâm lý marketer nên “bỏ túi” cho các chiến dịch truyền thông thành công

Kotex phá vỡ định kiến về chuyện “rụng dâu” với chiến dịch “Máu lên nào”

Sneaker đậm chất từ Heineken Silver x The Shoe Surgeon dành cho các dân chơi hệ bia

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

tuyển dụng vccorp