cover

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực

16 Thg 02

Chiến dịch "My Beauty, My Say" của Dove ở Trung Quốc mở ra một bộ phim ngắn tài liệu. Ở đây, những người phụ nữ, những người mẹ, những người con... sẽ cùng nhau thảo luận "những nỗi lo về...

Chiến dịch "My Beauty, My Say" của Dove ở Trung Quốc mở ra một bộ phim ngắn tài liệu. Ở đây, những người phụ nữ, những người mẹ, những người con... sẽ cùng nhau thảo luận "những nỗi lo về sắc đẹp".

Dove là thương hiệu cá nhân thuộc sở hữu của Unilever có xuất xứ tại Anh. Các sản phẩm của Dove được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm được bán tại hơn 80 quốc gia và được cung cấp cho cả phụ nữ và nam giới. 

Ngày nay phụ nữ thường bị đánh giá về ngoại hình. Cho dù đó chỉ là tin đồn, trong các cuộc trò chuyện hay trên các phương tiện truyền thông xã hội. 7/10 phụ nữ nhận được nhiều nhận xét về ngoại hình hơn là những thành tích họ đạt được. Mặc dù là một sản phẩm dành cho phái đẹp, tuy nhiên, Dove đã không ít lần vướng phải chỉ trích bởi những chiến dịch của mình trong quá khứ.

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực- Ảnh 1.

Chiến dịch "My Beauty, My Say" của Dove ở Trung Quốc

Vào năm 2011, Dove đã bị chỉ trích sau khi xuất bản một quảng cáo cho sữa tắm của họ có hình ảnh “trước” và “sau” làn da nứt nẻ và mịn màng với một phụ nữ da đen ở dưới “trước” và một phụ nữ da trắng ở dưới “sau”.

Vào năm 2017, một chiến dịch Dove thứ hai đã gây ra những lời chỉ trích. Đoạn video cho thấy một phụ nữ da đen cởi bỏ áo phông để lộ ra một phụ nữ da trắng, người này sau đó vén áo phông của chính mình lên để lộ ra một phụ nữ châu Á. Đoạn video bao gồm 7 phụ nữ đến từ các chủng tộc khác nhau. Quảng cáo đã nhận được nhiều lời chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, khiến Dove phải gỡ bỏ nó.

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực- Ảnh 2.

Chiến dịch marketing của thương hiệu Dove vào năm 2017 buộc phải gỡ bỏ vì lý do phân biệt chủng tộc

Năm 2004, Dove đã tạo ra một nghiên cứu mang tính cách mạng về cái đẹp, phủ nhận tất cả những tiêu chuẩn mà chúng ta có về người đẹp và hình mẫu. Tất cả những năm qua Dove đang nỗ lực rất nhiều để xây dựng một thế giới nơi vẻ đẹp sẽ trở thành nguồn tự tin chứ không phải là nguồn căng thẳng. 

Để giải quyết vấn đề với lòng tự trọng đang giảm dần này, Dove và Forsman & Bodenfors, Thượng Hải đã hợp tác với nhau để khởi động một chiến dịch mới mang tên “我 的 美, 我 说了算” hay “My Beauty, My Say” nhằm nêu bật cái nhìn sâu sắc: 78% phụ nữ ở Trung Quốc nói rằng họ chỉnh sửa ảnh trước khi đăng trực tuyến.

Chiến dịch làm nổi bật những hiểu biết sâu sắc này bằng một bộ phim tài liệu theo phong cách một số phụ nữ Trung Quốc chia sẻ những câu chuyện cá nhân về ngoại hình của họ. Họ sẽ quyết định đăng những bức ảnh chưa qua chỉnh sửa về bản thân và nói về những kỳ vọng làm đẹp không thực tế.

Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực- Ảnh 3.

78% phụ nữ ở Trung Quốc nói rằng họ chỉnh sửa ảnh trước khi đăng trực tuyến

Trong suốt 5 phút của bộ phim, họ tiết lộ rằng “đăng những bức ảnh không đẹp cũng giống như lột đồ trên mạng” vậy, đồng thời thảo luận về sự lo lắng về sắc đẹp của họ, những bộ phận nào trên khuôn mặt và cơ thể họ muốn thay đổi trước khi chia sẻ chúng.

“Khi đối diện với những bức ảnh thời thơ ấu của chính họ, bộ phim chuyển sang cảm xúc khi những người phụ nữ nhận ra rằng bản thân họ lúc nhỏ không cần và cũng không muốn bất kỳ bộ lọc ảnh nào. Khi được hỏi liệu họ có muốn tham gia một buổi chụp ảnh và đăng những bức ảnh hoàn toàn chưa qua chỉnh sửa của mình hay không, ban đầu họ rất miễn cưỡng nhưng cuối cùng đồng ý.”

Bạn có thể xem bộ phim quảng cáo tại đây:

https://vimeo.com/674690722?embedded=true&source=video_title&owner=80929344

Alessandro Manfredi, Phó chủ tịch điều hành của thương hiệu Dove cho biết: 

“Trong hơn 60 năm, Dove đã ủng hộ vẻ đẹp thực sự, đại diện cho vẻ đẹp như trong cuộc sống thực. Với sự tiến bộ trong công nghệ và ứng dụng di động - đặc biệt là ở Trung Quốc và châu Á, sự phát triển của kỹ thuật số hiện đang diễn ra trên quy mô lớn với các ứng dụng làm đẹp selfie đã thay đổi sâu sắc cách chúng ta nhìn nhận về bản thân.”

“Chúng tôi nhận thấy rất nhiều sự sáng tạo và thể hiện bản sắc thông qua việc sử dụng các bộ lọc và ứng dụng chỉnh sửa, nhưng những ứng dụng này được sử dụng để bóp méo hình ảnh kỹ thuật số để phù hợp với các tiêu chuẩn vẻ đẹp hạn hẹp, đặc biệt là với phụ nữ, họ đôi khi sẽ cảm thấy áp lực khi phải chỉnh sửa.” 

Sherry Shi, Creative tại Forsman & Bodenfors Thượng Hải chia sẻ: 

“Chúng tôi rất vui khi một lần nữa hợp tác với Dove về cái nhìn toàn cầu rất phù hợp ở Trung Quốc. Trong quá trình thực hiện chiến dịch, chúng tôi đã gặp gỡ gần một trăm phụ nữ, những người đã chia sẻ những câu chuyện xúc động của họ với chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rằng điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục làm nổi bật những kỳ vọng về vẻ đẹp bị lệch lạc đã trở thành như thế nào và thúc đẩy vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ.” 

Chiến dịch bao gồm phim tài liệu cũng như các bức ảnh không chỉnh sửa về những người phụ nữ tham gia chiến dịch. Nó sẽ bắt đầu trên khắp Trung Quốc và ra mắt toàn cầu trong những tháng tới.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Sản phẩm mới của Dove lấy cảm hứng từ bộ phim từng đoạt giải Oscar

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.