Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng

24 Thg 08

Theo ước tính, chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ vượt 333 tỷ USD trong năm nay. Điều này cho thấy nhu cầu về quảng cáo gia tăng. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng...

Theo ước tính, chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo kỹ thuật số dự kiến sẽ vượt 333 tỷ USD trong năm nay. Điều này cho thấy nhu cầu về quảng cáo gia tăng. Tuy nhiên, khách hàng ngày càng thông minh khi xem quảng cáo. Display ads nhắm đến đúng đối tượng với đúng thông điệp sẽ giúp tăng lượng traffic và thu về lợi nhuận. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Display ads là gì và cách tối ưu hóa quảng cáo. 

Display ads là gì?

Display ads là một phương thức quảng cáo trực tuyến trên các website, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Trong đó, Marketer sử dụng quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh hoặc video nhằm khuyến khích người dùng nhấp qua trang đích và thực hiện hành động mua hàng. 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 1.

Ví dụ về Display ads

Hầu hết các chiến dịch display ads được tính phí trên mỗi lần nhấp chuột (PPC). Có nghĩa là, mỗi khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính một số tiền dựa trên chiến lược đặt giá thầu tổng thể.

Phân Loại Display Ads

Remarketing Ads

Remarketing Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến cho phép các trang web hiển thị quảng cáo nhắm tới người dùng đã truy cập trang web. Bởi khi người dùng thăm trang, dữ liệu của họ đã được lưu lại trên cookie, nhờ đó, khi khách hàng truy cập trên trang khác, bạn có thể dễ dàng quảng cáo đến họ. 

Ví dụ: khách truy cập trang trong quá khứ sẽ nhìn thấy những quảng cáo này khi họ đang duyệt web, xem video YouTube hoặc đọc các trang web tin tức. Quảng cáo sẽ thu hút khách hàng truy cập và thúc đẩy họ nhấp xem, thực hiện hành động mua hàng. 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 2.

Ví dụ về Remarketing Ads

Remarketing Ads có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi và ROI. Điều này là do khách hàng đã có sẵn nhu cầu, truy cập trang web của bạn để tìm kiếm và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Kết quả là, họ sẽ có nhiều tiềm năng hơn để trở thành người mua hàng trên trang web.

Personalized Ads

Hay còn gọi là quảng cáo cá nhân hóa, thông qua các công cụ tìm kiếm, dữ liệu của bạn sẽ được thu thập và hiển thị những mục phù hợp với sở thích và các mối quan tâm của bạn. 

Ví dụ, bạn đang tìm mua giày thể thao, bạn tìm kiếm giá giày, những nơi mua giày uy tín và tìm kiếm chỗ mua gần bạn nhất. Đột nhiên, mọi quảng cáo mà bạn thấy trên Internet trong vài ngày tới đều liên quan đến quần giày.

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 3.

Ví dụ về Personalized Ads

Các công ty sử dụng hệ thống cá nhân hóa, nơi họ thu thập càng nhiều dữ liệu về bạn càng tốt và sau đó sử dụng nó để phục vụ quảng cáo có liên quan đến bạn. Một mặt, quá trình này có thể giúp bạn khám phá các sản phẩm mới và thú vị. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng những quảng cáo này đang xâm phạm quyền riêng tư của họ. 

Contextually Targeted Ads

Còn gọi là nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, là việc hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. 

Ví dụ: Đặt một quảng cáo cho chảo chống dính trên một trang web công thức nấu ăn hoặc quảng cáo cho giày chạy trên một diễn đàn về cuộc thi marathon. Nó tương tự như phiên bản của việc đặt một quảng cáo in trên một tạp chí thích hợp.

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 4.

Ví dụ của Contextually Targeted Ads

Có mục tiêu theo ngữ cảnh, quảng cáo sẽ được quảng cáo trên các trang thuộc các danh mục được chỉ định và từ khóa theo ngữ cảnh. Nhắm mục tiêu ngữ nghĩa là một hình thức của Contextually Targeted Ads tiên tiến hơn và nó liên quan đến việc sử dụng máy học để hiểu ý nghĩa của từng trang nội dung, thay vì chỉ xác định các từ khóa phù hợp trên một trang.

Bạn có thể đặt Contextually Targeted Ads trên các trang web dựa trên:

- Chủ đề của trang web.

- Chủ đề quảng cáo và các từ khóa có liên quan.

- Những trang web mà khách truy cập trang web của bạn đã truy cập gần đây.

Site-placed Ads

Site-placed Ads là loại quảng cáo cho phép bạn chọn từng trang web muốn hiển thị quảng cáo. Tức là bạn có thể chỉ định một trang cụ thể mình muốn đặt. Bạn có thể chọn các trang riêng lẻ hoặc toàn bộ trang web.

Kích cỡ ảnh chuẩn cho quảng cáo display marketing

Để thiết kế kích cỡ ảnh chuẩn quảng cáo Display ads, bạn cần ghi nhớ 3 nguyên tắc sau

- Test thử hiển thị ở các thiết bị khác nhau: Bởi cấu hình của Laptop, máy tính bảng và điện thoại khác nhau nên khi quảng cáo sẽ khiến ảnh bị tràn hình hoặc cắt mất hình khi sử dụng trên một thiết bị khác. 

- Lưu ý kích thước và dung lượng: theo thuật toán của Google sẽ có các dạng kích thước khác nhau cho di động và máy tính. Trong đó, tất cả các hình ảnh đều phải có dung lượng nhỏ hơn 150KB. 

- Tuân thủ chính sách của Google: để quảng cáo trên một nền tảng, bạn cần hiểu đúng luật chơi của nền tảng đó. Ảnh thiết kế của Google cũng quy định nhiều luật khác nhau như: không đăng ảnh thuốc đông y, thuốc giảm cân, before after,...

Đặc biệt, về kích thước ảnh của Google sẽ được quy định như hình dưới đây: 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 5.

Kích thước cho điện thoại

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 6.

Kích thước cho máy tính

Tối ưu google display network hiệu quả

Target đúng đối tượng

Cách để gia tăng lượt mua hàng là target vào những đối tượng đã có sẵn nhu cầu và tìm hiểu về sản phẩm bạn đang bán. 

Dưới đây là cách Google xác định đối tượng

Google sẽ phân đoạn các nhóm quảng cáo theo các từ khóa và trang đích cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến những từ khóa này trên các trang, ứng dụng và video. Bạn nên sử dụng target tùy chỉnh được tạo tự động trong tài khoản Google Ads. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo đối tượng của riêng mình dựa trên các từ khóa, trang web mà khách hàng tiềm năng tương tác.

Keywords chất lượng hơn số lượng 

Nghiên cứu keywords (từ khóa) là một trong những bước quan trọng nhất khi lập kế hoạch PPC (pay per click) hoặc chiến lược SEO. Lượng tìm kiếm của từ khóa không hẳn là yếu tố đủ để xác định một từ khóa chất lượng. Khi chọn từ khóa, hãy xem xét cả ý định của người tìm kiếm.

Bởi nếu đối tượng không được quảng cáo đúng cách, họ sẽ không tương tác và thậm chí có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm semantic keywords (từ khóa ngữ nghĩa) giúp thông tin có chiều sâu và thỏa mãn ý định tìm kiếm của đối tượng bạn đang hướng đến. 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 7.

Keywords chất lượng hơn số lượng

Tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên trang web của đối thủ cạnh tranh

Đối tượng tùy chỉnh có thể hoạt động như một công cụ siêu mạnh mẽ để đảm bảo quảng cáo xuất hiện cho những đối tượng phù hợp nhất với đặc điểm riêng của doanh nghiệp bạn. Những người ghé thăm trang web của đối thủ cạnh tranh cũng có khả năng mua sản phẩm của bạn. 

Loại trừ các vị trí không hiệu quả

Một trong những chiến thuật thường bị bỏ qua là loại trừ các vị trí không hiệu quả khỏi chiến dịch của bạn. Việc loại trừ vị trí cho phép nhà quảng cáo xóa các trang (hoặc video) cụ thể, không mang lại kết quả mong đợi từ chiến dịch.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không so sánh các chiến dịch hiển thị của mình với các chiến dịch hiển thị khác, vì mỗi loại hiển thị có ưu và nhược điểm riêng, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Tận dụng lợi thế của Remarketing

Remarketing là một trong những chiến thuật mạnh mẽ nhất trong bất kỳ chiến dịch PPC nào. Bằng cách hiển thị quảng cáo nhiều lần cho những người quan tâm, bạn đang tập trung ngân sách vào những người có tiềm năng tăng doanh thu cho công ty bạn.

Tối ưu thiết kế quảng cáo 

Khi bạn bắt đầu thiết kế quảng cáo của mình, hãy đảm bảo đồ họa và màu sắc bạn chọn thể hiện màu sắc của  doanh nghiệp và giúp tăng khả năng chuyển đổi.

Display ads ít text, đơn giản với màu sắc ấm hơn có xu hướng chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều. Tùy vào từng ngành hàng sẽ có lựa chọn màu sắc khác nhau, bạn có thể test thử màu sắc phù hợp. 

Màu sắc ấm áp và text đơn giản là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng không có quảng cáo nào hoàn chỉnh nếu không có một nút nhấn CTA. Nghe có vẻ cơ bản, nhưng hãy đưa yếu tố đồ họa vào thiết kế trông giống như một nút bấm. Bạn cũng nên cân nhắc màu sắc của nút, điều này có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng chỉ bằng việc thay đổi một nút bấm. 

Tối ưu hóa giá thầu của bạn cho các thiết bị và vị trí

Hãy ghi nhớ đặt giá thầu cho thiết bị và vị trí cụ thể. Việc tối ưu hóa giá thầu cho thiết bị và vị trí luôn có mức độ tương tác cao hơn nhiều khi tối ưu hóa quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google.

Native ads là gì? Phân biệt giữa Native Ads và Display Ads

Native ads là một hình thức quảng cáo trả tiền, trong đó quảng cáo được sắp xếp đan xen với nội dung trang để phù hợp với giao diện và chức năng của định dạng phương tiện. Vì thế, lúc đầu người đọc sẽ khó nhận ra đây là quảng cáo. Không giống như quảng cáo quảng cáo banner hoặc Display Ads, Native ads không thực sự giống quảng cáo, vì vậy chúng không làm gián đoạn sự tương tác của người dùng với trang. 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 8.

Ví dụ về Natives Ads

Bạn có thể tham khảo hình dưới đây để hiểu rõ hơn về sự khác nhau của Native Ads và Display Ads, từ đó biết được ưu nhược điểm của từng loại hình và triển khai vào từng chiến dịch phù hợp. 

Display ads là gì? Tối ưu hóa quảng cáo để chinh phục mọi khách hàng- Ảnh 9.

Bảng so sánh Native Ads và Display Ads

Kết

Mặc dù nhiều Marketer tin rằng Display Ads không còn hiệu quả, nhưng nếu chạy trong những chiến dịch ngắn, sáng tạo và biết kết hợp với các idea Marketing khác, chiến dịch của bạn có thể hiệu quả một cách không ngờ. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Display Ads là gì và cách để tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả. 

Minh Anh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.