cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN

28 Thg 06
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Khép lại một tuần sôi động với vô vàn những thông tin Marketing - Truyền thông - Quảng cáo thú vị. Hãy cùng Marketing AI đón đầu những tin tức đáng chú ý không thể bỏ lỡ nhé!

1. Màn thay đổi diện mạo cực bắt mắt của Probi với "Vỏ mới keng - Ruột không đổi"

Mới đây, fanpage của Vinamilk đã đăng tải một đoạn video công bố sự thay đổi trong bao bì nhận diện của nhãn hiệu sữa chua uống Probi. Như vậy sau 1 năm kể từ khi Vinamilk công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, Probi đã chính thức nhập hội “áo mới” với thiết kế vô cùng bắt mắt và đồng nhất này.

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 1.

Diện mạo mới toanh Probi đồng bộ với bộ nhận diện mới của Vinamilk

Theo đó, thương hiệu sữa chua uống vừa trình làng bộ áo mới cho 3 hương vị vốn đã quen mặt với người dùng như: vị truyền thống, ít đường & việt quất. Thiết kế bao bì mới của Probi được đánh giá là đơn giản nhưng gây ấn tượng bởi màu sắc nổi bật. Đặc biệt, còn cung cấp những thông tin khoa học trên mỗi lốc sản phẩm cho từng vị riêng biệt, giúp người dùng có thêm nhiều thông tin bổ ích để lựa chọn.

Việc thay đổi thiết kế bao bì của Probi là một hoạt động nằm trong lộ trình tái định vị thương hiệu mà Vinamilk công bố vào tháng 7 năm ngoái. Với “bộ cánh mới” này, Probi kỳ vọng sẽ trở nên hút mắt hơn trên kệ hàng và tiếp tục là sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng Việt.

>>> Xem thêm: Tái định vị thương hiệu của Vinamilk không chỉ dừng lại ở “chuyện thay chiếc áo”

2. Sunlight Lau Sàn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với dự án “Nhà Kiểu Mẫu”?

Là thương hiệu nước lau sàn đã chẳng còn lạ lẫm tại thị trường Việt Nam, Sunlight mới đây đã tạo “cú nổ lớn” khi tuyên bố chuyển ngành với dự án “Nhà Kiểu Mẫu”. Thông tin nhanh chóng khiến dư luận tò mò, bàn tán sôi nổi và đặt ra câu hỏi: Liệu thương hiệu nước lau sàn này sẽ làm gì để có chỗ đứng giữa thị trường bất động sản đầy cạnh tranh?

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 2.

Hình ảnh được cư dận mạng truyền tay nhau, làm dấy lên nghi vấn Sunlight Lau Sàn lấn sấn sang làm Bất Động Sản

Theo những thông tin được lan truyền, Ánh Dương SL Group - tân binh mới nổi là một đơn vị trực thuộc nhãn hàng Sunlight Lau Sàn, đang triển khai một dự án có tên gọi “Nhà Kiểu Mẫu”. Ngay từ khi ra mắt, dự án này đã vấp phải nhiều ngờ vực rằng tên gọi của dự án đang gợi nhớ về hình ảnh “nhà người ta” đầy chuẩn mực hay Ánh Dương SL Group còn có thông điệp gì khác đằng sau cái tên này?

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 3.

Nhà Kiểu Mẫu

“Nhà Kiểu Mẫu” thực chất là không có “kiểu mẫu” nào ở đây cả, bởi “Nhà Kiểu Mẫu” cho phép người mua có thể chủ động lựa chọn kiểu nhà theo nhu cầu cho từng gia đình thay vì những căn hộ mẫu đã được xây dựng sẵn từ trước. Đây là một điểm vượt trội giúp dự án này thu hút sự chú ý từ khách hàng.

Với nền tảng là một nhãn hàng có thâm niên trong chăm sóc gia đình, lần "chuyển mình" này của Ánh Dương SL Group được đánh giá là "chiến binh" mới đầy tiềm năng trong thị trường bất động sản. Từ sự tin yêu mà người dùng dành cho thương hiệu suốt bao năm, Sunlight Lau Sàn có thể là một bảo chứng cho sự uy tín và chất lượng của dự án “Nhà Kiểu Mẫu”. 

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 4.

Sunlight Lau Sàn mở bán "Nhà Kiểu Mẫu" thiết kế riêng độc quyền

Tuy nhiên, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận, thị trường bất động sản hiện nay cạnh tranh vô cùng khốc liệt với những ông lớn sừng sỏ. Do đó, Sunlight Lau Sàn cần có chiến lược phù hợp, sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng tốt để có thể giành được thị phần trong thị trường này.

Hiện tại, Sunlight Lau Sàn vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức về việc tham gia thị trường bất động sản. Tuy nhiên, những "hint" và phản ứng của cộng đồng mạng cho thấy tầm ảnh hưởng của thương hiệu đến công chúng và sức hút của dự án “Nhà Kiểu Mẫu”.

3. Các hạng mục của MICHELIN Guide chính thức lộ diện, 7 nhà hàng Việt Nam được xướng tên nhận ngôi sao MICHELIN danh giá

Dù chỉ mới ra mắt tại Việt Nam vào năm 2023 nhưng MICHELIN Guide đã nhận về nhiều sự quan tâm và mong chờ từ công chúng, đặc biệt những tín đồ ẩm thực. Mới đây, cẩm nang MICHELIN - MICHELIN Guide đã lộ diện nhiều hạng mục. Trong đó, thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Đà Nẵng là cái tên mới đáng chú ý góp mặt trong danh sách này.

>>> Xem thêm: Michelin - Từ gã “ăn may” đến ngôi sao ẩm thực danh giá bậc nhất thế giới nhờ nắm bắt và khai thác triệt để insight khách hàng

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 5.

MICHELIN Star với 7 cái tên góp mặt

Hạng mục được mong chờ nhất - MICHELIN Star (danh sách nhà hàng nhận sao MICHELIN) năm nào cũng trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Năm nay, có tới 7 nhà hàng Việt Nam được vinh danh trong danh sách này gồm:

- Hà Nội: Gia Restaurant, Hibana by KoKi, Tầm Vị.

- TP.HCM: Anan Saigon, AKUNA Restaurant, The Royal Pavilion.

- Đà Nẵng: La Maison 1888.

Đáng chú ý, lần đầu tiên Ngôi sao xanh - MICHELIN Green Star của Việt Nam được xướng lên trên sân khấu của lễ trao giải năm nay. Đây là giải thương dành cho các nhà hàng tiên phong và mẫu mực về phát triển ẩm thực bền vững. Và cái tên xuất sắc duy nhất nhận được danh hiệu này đó là Nén Restaurant đến từ Đà Nẵng.

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 6.

Ngôi sao xanh - MICHELIN Green Star lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Bên cạnh đó, các hạng mục MICHELIN Guide Special Awards - giải thưởng ghi nhận các cá nhân xuất sắc như: chuyên gia nếm rượu, chất lượng phục vụMi, đầu bếp trẻ tài năng cũng đã được vinh danh. Như thường lệ, Danh sách nhà hàng được MICHELIN đề xuất (MICHELIN Seleted) và Danh sách quán ăn ngon với giả cả phải chăng (Big Gourmand) trở thành hạng mục được săn đón bậc nhất bởi những tín đồ ẩm thực Việt Nam. 

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 7.

MICHELIN Selected được chờ đón

Rất nhiều những cái tên quen thuộc góp mặt trong MICHELIN Guide năm ngoái vẫn tiếp tục duy trì phong độ. Bên cạnh đó, không ít nhà hàng, quán ăn mới cũng đã xuất sắc “chen chân” được vào danh sách MICHELIN danh giá này.


4. Uno nỗ lực mang trải nghiệm tốt nhất cho mọi đối tượng bằng phiên bản mới dành cho người mù màu

Mattel, một trong những nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng, đã thông báo điều chỉnh 80% danh mục trò chơi của họ vào cuối năm nay để phù hợp với người chơi mù màu. Mục tiêu của hãng là đến cuối năm 2025, 90% các trò chơi của Mattel sẽ có phiên bản mới này, bao gồm các thay đổi về thiết kế, bao bì và hướng dẫn sử dụng. Đây là một sự nỗ lực rất đáng khen ngợi của Mattel nhằm tăng cường tiếp cận và trải nghiệm cho người chơi mù màu, bao gồm cả những trò chơi biểu tượng như UNO, Phase 10, Dos, Blokus và Tumblin' Monkeys.

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 8.

Mattel - nhà sản xuất trò chơi nổi tiếng toàn cầu

Các cải tiến bao gồm thay đổi thiết kế thẻ bài bằng các hình dạng đơn giản như hình tròn, hình vuông, hình tam giác và ngôi sao thay vì sử dụng màu sắc truyền thống. Ví dụ, các thẻ UNO sẽ có các ký hiệu hình ảnh thay vì các màu sắc, trong khi các trò chơi như Blokus sử dụng các họa tiết ba chiều để phân biệt các màu sắc. Điều này giúp người chơi mù màu dễ dàng nhận biết và tham gia vào trò chơi một cách dễ dàng mà không gặp cản trở.

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 9.

Phiên bản cải tiến của Uno phù hợp với người chơi mù màu

Để đảm bảo tính phù hợp và khả thi của trò chơi đối với người chơi mù màu, Mattel đã hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia và nhà tư vấn trong lĩnh vực này, để lắng nghe và hiểu rõ những thách thức mà người mù màu gặp phải khi chơi trò truyền thống của Mattel. Thương hiệu cũng mời các nhà thiết kế mù màu có tiếng để đảm bảo rằng các giải pháp là hợp lý và đủ dễ hiểu cho người dùng.

Bên cạnh việc điều chỉnh sản phẩm vật lý, Mattel cũng đã cập nhật các ứng dụng di động của mình như Uno! Mobile và Phase 10 Mobile bao gồm các thay đổi tương tự, mang lại sự tiện lợi và phù hợp cho nhiều đối tượng người chơi. Bên cạnh đó, Mattel cũng thực hiện các chương trình gây quỹ nhằm mang các trò chơi này đến với các trại hè YMCA trên toàn nước Mỹ.

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 10.

Trò chơi nổi tiếng Uno

Với sự thay đổi này, Mattel đã mang Uno đến gần hơn với người mù màu, đồng thời thể hiện tâm huyết của Mattel khi quan tâm đến tất cả những đối tượng người chơi dù họ có khiếm khuyết cơ thể. Mattel tin rằng với sự cải tiến này, mọi đối tượng người chơi, gồm cả những người mù màu đều có thể tham gia và tận hưởng các trò chơi yêu thích một cách bình đẳng. 

Ông Ray Adley, Phó Chủ tịch và Giám đốc Toàn cầu về trò chơi tại Mattel chia sẻ rằng: “Tại Mattel, chúng tôi tự hào về việc danh mục trò chơi của mình luôn kết nối mọi người lại với nhau, vượt qua ranh giới ngôn ngữ và văn hóa. Sáng kiến cung cấp nhiều trò chơi dễ tiếp cận hơn cho người mù màu là một minh chứng nữa cho hành trình hòa nhập của chúng tôi.”

ĐIỂM TIN TUẦN: Probi trình làng “Bộ cánh mới” đồng bộ với bộ nhận diện của Vinamilk, 7 nhà hàng Việt Nam đạt sao MICHELIN- Ảnh 11.

Trọn bộ Uno của nhà Mattel

Đây là một nước đi quan trọng của Mattel trong việc xây dựng một cộng đồng chơi game đa dạng đối với sự đa dạng và bao dung, đảm bảo rằng mọi người, bao gồm cả những người mù màu, đều có thể tham gia và tận hưởng các trò chơi yêu thích một cách bình đẳng. Đây là một bước đi quan trọng trong việc xây dựng một cộng đồng chơi game đa dạng và bình đẳng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.