- 1. Fan hâm mộ có thể “hóa thân” thành Siêu Saiyan với chiếc mũ len Son Goku nhân kỷ niệm 40 năm vũ trụ Dragon Ball
- 2. Romano giới thiệu phiên bản đặc biệt lịch lãm hơn và đẳng cấp hơn nhân kỷ niệm hành trình 25 năm
- 3. PNJ được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024” với câu chuyện thương hiệu ảnh hưởng tích cực đến người dùng
- 4. Lần đầu tiên sau 25 năm, giá trị thương hiệu toàn cầu của Apple giảm
1. Fan hâm mộ có thể “hóa thân” thành Siêu Saiyan với chiếc mũ len Son Goku nhân kỷ niệm 40 năm vũ trụ Dragon Ball
Là một trong những bộ truyện được phổ biến rộng rãi bậc nhất trên toàn thế giới, đồng thời cũng là một trong những bộ manga được tiêu thụ nhiều nhất mọi thời đại, Dragon Ball đã bước sang năm thứ 40 xuất hiện trên thị trường. Mới đây, Dragon Ball đã trình làng một chiếc mũ len lấy cảm hứng từ mái tóc mang tính biểu tượng của Son Goku giúp những người hâm mộ có thể “hoá thân” thành Siêu Saiyan chỉ trong một nốt nhạc. Tin tức có phần “dựng tóc gáy” này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ yêu thích bộ truyện manga kinh điển này.
Theo đó, Bandai - đơn vị nắm giữ bản quyền chính thức cho các sản phẩm merchandise Dragon Ball vừa tung ra chiếc mũ len Son Goku nhằm tôn vinh nhân vật chính được yêu thích của bộ truyện. Theo đó chiếc mũ len đặc biệt này được thiết kế mô phỏng theo kiểu tóc bất chấp trọng lực đặc trưng của anh ấy. Sản phẩm mới nhất này của vũ trụ Dragon Ball là một phần trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm của loạt phim, dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 11. Đây là một thiết kế cho phép người hâm mộ thể hiện niềm đam mê của mình với nhân vật Son Goku nói riêng và với bộ truyện nói chung.
Được chế tác từ hỗn hợp 85% acrylic và 15% len, chiếc mũ này sẽ giúp người đội giữ ấm trong mùa đông lạnh giá đồng thời cho phép họ thể hiện tinh thần chiến binh Saiyan bên trong mình.
Hiện chiếc mũ len này đã có mặt trên cửa hàng trực tuyến Hobby-Genki với giá 9.990 yên (khoảng 1,7 triệu đồng). Trước đó, thời gian đặt hàng dự kiến sẽ kéo đến dài đến ngày 13 tháng, tuy nhiên với sức mạnh khủng khiếp từ fandom của bộ truyện, những chiếc mũ len đã được bán hết nhanh hơn cả tốc độ dịch chuyển của Goku.
Dragon Ball là bộ truyện tranh nhiều tập được viết và vẽ minh họa bởi Toriyama Akira. Loạt truyện tranh bắt đầu xuất bản hàng tuần trong tạp chí Weekly Shōnen Jump từ năm 1984. Dragon Ball kể về cuộc hành trình của Son Goku từ lúc bé đến trưởng thành, qua các lần tầm sư học võ và khám phá thế giới để truy tìm các viên ngọc rồng với điều ước từ rồng thiêng. Xuyên suốt hành trình của Son Goku, cậu đã gặp được nhiều người bạn tốt và cả những kẻ hung ác có âm mưu dùng điều ước từ rồng thiêng để làm bá chủ thế giới.
2. Romano giới thiệu phiên bản đặc biệt lịch lãm hơn và đẳng cấp hơn nhân kỷ niệm hành trình 25 năm
2024 đánh dấu 25 Romano có mặt tại thị trường Việt Nam, trở thành thương hiệu chăm sóc cá nhân tiên phong dành riêng cho phái mạnh. Nhân dịp kỷ niệm 25 năm đồng hành cùng các quý ông Việt, mới đây, Romano đã giới thiệu phiên bản đặc biệt dành cho dầu gội và tắm gội 2 trong 1 với thiết kế sang trọng, tinh tế, dung tích tăng 25% nhưng giá thành vẫn không đổi. Kèm theo đó là thông điệp “Hương thành công - Chất đàn ông” như một lời khẳng định vị thế của thương hiệu với sự phong cách và tự tin.
Gây ấn tượng mạnh với hương thơm nước hoa Ý và công thức chăm sóc chuyên biệt, Romano không chỉ là sản phẩm làm sạch mà còn là biểu tượng của phong cách lịch lãm, sự tự tin của người đàn ông hiện đại. Đặc biệt, đây còn là lời tri ân chân thành gửi đến những người đàn ông Việt Nam đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng Romano suốt 25 năm qua.
Đại diện Romano cho biết: “Từ năm 1999, sự xuất hiện của Romano góp phần thúc đẩy nam giới quan tâm chăm chút diện mạo, chọn trang phục, kiểu tóc lẫn chất hương. Thành công ấy đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ, khát khao chạm đến đỉnh cao và không ngại làm người mở đường".
3. PNJ được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng 2024” với câu chuyện thương hiệu ảnh hưởng tích cực đến người dùng
Mới đây, Asia Pacific Enterprise Awards 2024 (APEA) đã vinh danh PNJ (Phú Nhuận Jewelry) là "Thương hiệu truyền cảm hứng 2024". Đồng thời, thương hiệu còn được đánh giá cao với chiến lược "F5 - Refresh" (làm mới), khi đặt mục tiêu khai phóng nội năng toàn diện và thực thi phát triển bền vững, tạo tác động xã hội.
Được biết chủ đề của giải thương APEA năm nay là "Celebrating Inclusive Entrepreneurship", nhằm vinh danh những doanh nghiệp, nhà lãnh đạo đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, đồng thời đề cao tinh thần kinh doanh toàn diện trong bối cảnh mới ở châu Á - Thái Bình Dương. Theo đại diện ban tổ chức, PNJ là nhà bán lẻ Lifestyle (phong cách sống) có hoạt động kinh doanh truyền cảm hứng, câu chuyện thương hiệu ảnh hưởng tích cực đến người tiêu dùng, đồng thời nỗ lực thúc đẩy đổi mới bền vững.
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành, Giám đốc cao cấp Marketing kiêm Giám đốc truyền thông và đối ngoại PNJ, cho biết: "Hơn 7.600 nhân sự PNJ tiếp tục nhấn nút F5-Refresh mỗi ngày nhằm kiến tạo không gian mua sắm trang sức và Lifestyle hiện đại. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, trình làng bộ sưu tập mới, xây dựng thương hiệu gắn kết bền vững dựa trên nhu cầu người tiêu dùng".
Bên cạnh mở rộng mạng lưới, đa dạng danh mục sản phẩm, PNJ cũng rất chú trọng vào hoạt động tiếp thị thông qua các chiến dịch marketing như "True love", "Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời", "Có nhau mình cưới" hay BST trang sức "Trầu cau". Thông qua đó, thương hiệu đã mang đến những góc nhìn mới mẻ, những sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại về tình yêu đôi lứa, vẻ đẹp khoảnh khắc cầu hôn, văn hóa cưới hỏi của người Việt Nam.
Nhờ chiến lược đúng đắn, sáng tạo, năm 2024, Brand Finance công nhận PNJ là "Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam", với 480 triệu USD, tăng 12% so với 2023. Xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AA lên AA+. Đây có thể coi là 'quả ngọt' của hơn một thập niên liên tục chuyển dịch từ công ty kim hoàn truyền thống sang nhà bán lẻ lifestyle hàng đầu tại thị trường Việt Nam.
>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của PNJ: Nâng tầm giá trị vẻ đẹp Việt
4. Lần đầu tiên sau 25 năm, giá trị thương hiệu toàn cầu của Apple giảm
Theo bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất hàng năm của InterBrand, Apple lần đầu tiên mất đi giá trị thương hiệu toàn cầu sau 25 năm. Mặc dù giữ vững vị trí là thương hiệu có giá trị nhất trong năm thứ 12 liên tiếp, giá trị của công ty đã giảm 3% xuống chỉ còn dưới 500 tỷ đô la, so với mức tăng 4% của năm trước.
Greg Silverman, giám đốc toàn cầu về kinh tế thương hiệu tại Interbrand cho biết: "Việc Apple mất giá trị bắt nguồn từ việc triển khai chiến lược AI chậm chạp. Gã khổng lồ về công nghệ này đã không chia sẻ chi tiết các kế hoạch AI tạo sinh của mình cho đến khi ra mắt Apple Intelligence vào tháng 6, rất lâu sau khi các đối thủ cạnh tranh như Microsoft và Google công bố các kế hoạch của họ".
Cùng với đó, doanh số bán Iphone giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2. Doanh thu quý 2 của Apple giảm 4% xuống còn 90,75 tỷ đô la. Mặc dù không được nhắc đến trong báo cáo 2024 của Interbrand, Apple đã phải đối mặt với sự chỉ trích vì quảng cáo "Crush" của mình vào tháng 5. Tuy nhiên, bất chấp sự sụt giảm trong bảng xếp hạng, Silverman dự đoán Apple sẽ quay trở lại mức tăng trưởng tích cực trong báo cáo năm 2025 của Interbrand do giá trị cổ phiếu tăng sau khi thông báo ra mắt Apple Intelligence.
Nhìn chung, 10 thương hiệu có giá trị nhất của Interbrand vẫn không thay đổi nhiều. Nike tụt xuống vị trí thứ 14, sau khi giảm 5% xuống còn 45,4 tỷ đô la giá trị thương hiệu. Năm ngoái, Nike đứng thứ 9 với mức tăng 7% lên gần 54 tỷ đô la giá trị thương hiệu.
Tổng giá trị của tất cả các thương hiệu trong báo cáo năm nay tăng 4,3% lên 3,4 nghìn tỷ đô la. Năm ngoái, giá trị tăng 5,7%, giảm đáng kể so với mức tăng trưởng hai chữ số của năm trước.
>>> Đọc thêm: Sắc xám kim loại Turbonite của Porsche có trong bảng màu Pantone 2025, Phúc Long tiên phong chuyển đổi số
Bình luận của bạn