- 1. Giám đốc Marketing toàn cầu của Dove - người kiến tạo chiến dịch “Real Beauty” nói lời chia tay thương hiệu
- 2. Oppo “phủ bạc” hàng loạt công trình biểu tượng để quảng bá Oppo Reno12 Series
- 3. P/S khơi niềm hứng thú đánh răng cho trẻ qua hộp game P/S Play
- 4. Toyota tiếp cận genZ và và Millennials đầy mới mẻ qua phim ngắn kinh dị hài hước “Getaway Driver”
1. Giám đốc Marketing toàn cầu của Dove - người kiến tạo chiến dịch “Real Beauty” nói lời chia tay thương hiệu
Mới đây, Alessandro Manfredi - Giám đốc Marketing Toàn cầu (CMO) của thương hiệu Dove đình đám thông báo trên LinkedIn về việc rời Unilever. Ít ai biết rằng ông chính là người đứng đằng sau những chiến dịch “Real Beauty” làm nên tên tuổi của Dove suốt hai thập kỷ qua. Với hành trình 20 năm tôn vinh vẻ đẹp đích thực cùng hàng triệu phụ nữ trên khắp toàn cầu, Alessandro Manfredi đã để lại cả một “di sản” cho Dove nói riêng và cho Unilever nói chung.
Manfredi chia sẻ trong bài viết trên LinkedIn rằng: “Tôi đã gia nhập Unilever vào 28 năm trước vì bị thu hút bởi ba điều: tính nhân văn trong đội ngũ lãnh đạo, tính nhân văn trong triết lý tiếp thị độc đáo, bắt nguồn từ việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc giữa con người với con người và tính nhân văn trong mục đích của thương hiệu”.
“Real Beauty” là một trong những dấu ấn lớn nhất mà Alessandro Manfredi đã để lại không chỉ cho Dove mà còn cho ngành Marketing, Truyền thông, Quảng cáo. Chuỗi chiến dịch này đã làm thay đổi tiêu chuẩn sắc đẹp toàn cầu, về việc nâng niu vẻ đẹp đích thực.
Là một phần của phần mới nhất của “Real Beauty” được ra mắt vào tháng 4, Dove cam kết sẽ không bao giờ sử dụng người mẫu trí tuệ nhân tạo (AI) thay vì phụ nữ thực trong quảng cáo của mình. Chiến dịch này cũng đề cập đến các tiêu chuẩn sắc đẹp không thực tế mà các nền tảng AI tạo ra hiện tại có thể tạo ra.
>>> Xem thêm: Chiến dịch “My Beauty, My Say” của Dove: Hành trình tìm lại vẻ đẹp đích thực
Tin tức về sự ra đi của Manfredi xuất hiện ngay sau khi Unilever vừa được Liên hoan quốc tế Cannes Lions vinh danh là Nhà tiếp thị sáng tạo của năm 2024. Những đóng góp của CMO này cho sự phát triển và tầm ảnh hưởng của Dove là không thể phủ nhận khi Alessandro Manfredi đã dẫn dắt đội ngũ đạt được 38 giải thưởng Cannes Lions. Di sản ông để lại xứng đáng trở thành nguồn cảm hứng cho những thế hệ nhà sáng tạo và tiếp thị trên toàn thế giới.
2. Oppo “phủ bạc” hàng loạt công trình biểu tượng để quảng bá Oppo Reno12 Series
Để bắt đầu cho “kỷ nguyên bạc” - chất liệu nổi bật đặc trưng của dòng sản phẩm mới Oppo Reno12 Series, Oppo mới đây đã tung hàng loạt video phủ bạc những địa danh nổi tiếng thế giới: Jewel Changi của Singapore, nhà thờ Sagrada Familia của Tây Ban Nha, đài phun nước Trevi Fountain của Ý.
Những video gây sự tò mò cho đông đảo khán giả, nhưng chỉ thực sự bùng nổ khi Oppo tung bộ ảnh phủ bạc những công trình biểu tượng của Việt Nam: từ Landmark 81, TP.HCM đến Cầu Vàng, Đà Nẵng; Tháp Nghinh Phong, Phú Yên. Bộ ảnh được lấy cảm hứng từ màu bạc bắt mắt và ấn tượng trên dòng điện thoại mới Oppo Reno12 Series.
Oppo "phủ bạc" hàng loạt biểu tượng thương hiệu nhằm chào đón sản phẩm mới
Đặc biệt, loạt hình ảnh và video trong chiến dịch này được hỗ trợ đắc lực bởi chuyên gia chân dung AI. Không chỉ tái hiện chân thực và tỉ mỉ các công trình mang tính biểu tượng, Oppo đã làm nổi bật chất liệu bạc sang trọng, hứa hẹn nâng tầm sản phẩm mới.
>>> Xem thêm: Nhìn lại "hành trình sáng tạo" của OPPO kể từ khi ra mắt đến hiện tại
3. P/S khơi niềm hứng thú đánh răng cho trẻ qua hộp game P/S Play
P/S - nhãn hiệu chăm sóc răng miệng nổi tiếng Việt Nam, mới đây đã bắt tay cùng Miniworld để ra mắt hộp game P/S Play. Nhận thấy trẻ em luôn coi việc đánh răng luôn là hoạt động nhàm chán, P/S mong muốn biến mỗi lần đánh răng của trẻ trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị và vui vẻ.
Qua hộp game P/S Play, người chơi sẽ nhập vai King Leo để chinh phục các khu vực của một hòn đảo đã bị tàn phá bằng cách loại trừ các quái vật, dọn dẹp tàn tích. Xuyên suốt trò chơi, chuyên gia răng miệng P/S cũng sẽ thử thách người chơi bằng những câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh kiến thức về chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Tất cả kiến thức này được lấy từ giáo trình chuẩn hóa của chương trình Trường học Xanh Sạch Khỏe, do Unilever phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai.
>>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của P/S đã thành công như nào tại Việt Nam?
Bên trong hộp game bao gồm: 3 tuýp kem đánh răng P/S, 3 bàn chải P/S và quyển sổ hướng dẫn chơi mode game mới “Bảo vệ đảo rồng”. Anh Lại Tuấn Khang - đại diện nhãn hàng chia sẻ:"Việc tạo ra một chế độ game mà bé vừa chơi vừa tương tác với kiến thức răng miệng sẽ giúp bé chủ động, hứng thú với việc đánh răng hơn". Được P/S và Miniworld công bố lần đầu vào dịp Quốc tế Thiếu Nhi, hộp game P/S Play mong muốn sẽ giúp các bạn nhỏ vừa chơi game, vừa tiếp cận kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách.
4. Toyota tiếp cận genZ và và Millennials đầy mới mẻ qua phim ngắn kinh dị hài hước “Getaway Driver”
Trước cuộc tấn công của genZ vào mọi ngóc ngách của thị trường, thương hiệu nào cũng ráo riết tìm cách chinh phục nhóm khách hàng tiềm năng này. Dẫu là một thương hiệu xe ô tô lâu đời, Toyota cũng không phải ngoại lệ khi đang rục rịch nhắm đến những đối tượng người dùng trẻ trung hơn. Mới đây, thương hiệu ô tô đình đám của Nhật Bản đã phát hành bộ phim kinh dị hài hước “Getaway Driver” vào cuối tháng 6 vừa qua.
>>> Xem thêm: Sự "xâm chiếm" thương hiệu Nhật thông qua chiến lược Marketing của Toyota
Bộ phim là một phần của chiến dịch quảng cáo mới nhất cho dòng sản phẩm Corolla Hybrid Nightshade - chiếc xe mang phong cách đậm chất thể thao với thiết kế trẻ trung và nổi bật. Toyota đã lồng ghép khéo léo hình ảnh sản phẩm vào những thước phim kinh dị được đầu tư chỉn chu và bài bản. Từ cốt truyện đến nhân vật và cả cách cài cắm hình ảnh chiếc Corolla Hybrid Nightshade, Toyota đã mang tới cho khán giả những thước phim mãn nhãn, kịch tính dẫu rằng đây chỉ là một bộ phim ngắn thương hiệu cho sản phẩm của hãng.
“Getaway Driver” đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa thương hiệu ô tô đến từ xử sở hoa anh đào với King Bach - một nam diễn viên, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên mạng xã hội. Anh sở hữu lực lượng người theo dõi hùng hậu với 25 triệu followers trên Instragram và 28 triệu followers trên TikTok. King Bach từng được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong những người có tầm ảnh hưởng nhất toàn cầu với hàng loạt giải thưởng cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Dù đã có chỗ đứng trong ngành công nghiệp giải trí nhưng “Getaway Driver” lại là sản phẩm đầu tiên mà King Bach tham gia vào một quảng cáo thương mại truyền hình.
Chia sẻ về ý tưởng ra mắt bộ phim kinh dị này, Phó Chủ tịch Tiếp thị và Truyền thông, Jeff Buchanan cho hay: "Đôi khi, tất cả chúng ta cần vượt qua giới hạn để tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị. Tôi nghĩ rằng việc thực hiện sáng tạo độc đáo và hài hước này, “Getaway Driver” đã làm được điều đó. Corolla Hybrid là một chiếc xe thú vị với thiết kế mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, và tất nhiên, chất lượng cùng độ tin cậy là điều khách hàng luôn mong đợi khi họ mua những sản phẩm của Toyota”
Bình luận của bạn