cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Canva nhận “gạch đá” khi tăng giá 300%, Kotex kết hợp cùng Liên Quân Mobile ra mắt sản phẩm giới hạn

06 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Update ngay những tin tức nóng hổi về Marketing - Truyền thông - Quảng cáo cùng Điểm tin tuần!

1. Lần đầu tiên Kotex kết hợp cùng Liên Quân Mobile ra mắt phiên bản sản phẩm giới hạn

Mở đâu cho Marketing News tuần này, mới đây, thương hiệu quốc dân dành cho phái nữ Kotex đã bắt tay cùng Liên Quân Mobile để cho ra mắt phiên bản giới hạn của dòng sản phẩm Kotex MaxCool với thiết kế bao bì có hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng trong game như Krixi, Violet, Điêu Thuyền và Natalya.

Kotex kết hợp cùng Liên Quân Mobile

Cú bắt tay hợp tác lần đầu tiên giữa Kotex và Liên Quân Mobile

Bên cạnh đó, để đánh dấu lần hợp tác này, một giải đấu với tên gọi MaxCool dành cho các game thủ sẽ được cả hai thương hiệu đồng tổ chức trong tương lai. Dù tất cả mới đang ở giai đoạn đầu, các hoạt động mới chỉ được “nhá hàng” nhưng những người dùng Kotex và game thủ Liên Quân Mobile không khỏi phấn khích và mong chờ.

Các sản phẩm phiên bản giới hạn đã chính thức “lên kệ” ở toàn bộ các cửa hàng tạp hóa, siêu thị lẫn kênh bán online của Kotex. Ngoài ra, thông tin về màn collab này sẽ sớm được cập nhật trên trang web khi người dùng quét mã QR có trên bao bì. “Cú bắt tay” giữa một thương hiệu quốc dân dành cho phái nữ và một tựa game đình đám được đánh giá là một sự kết hợp đầy mới mẻ và lạ lẫm, đồng thời cũng là cách thức “PR chéo” để sản phẩm của hai thương hiệu được lan tỏa một cách rộng rãi.

2. Shopee đầu tư dàn line-up khủng đổ bộ Siêu Đại nhạc Hội 9.9

Đến hẹn lại lên, Siêu Nhạc Hội các dịp sale lớn của Shopee luôn là điều khiến khán giả không khỏi mong chờ. Năm nay, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á tiếp tục “chiều lòng” người dùng Việt Nam với Siêu Nhạc Hội 9.9 cực hoành tráng. Mới đây, Shopee đã tiết lộ dàn sao máu mặt sẽ đổ bộ sự kiện này. Những cái tên đình đám Vbiz như: Soobin Hoàng Sơn, Phan Mạnh Quỳnh, Rymastic, Hương Tràm, Orange, Vũ Thảo My… hứa hẹn sẽ làm nên một đêm nhạc bùng nổ. Siêu Nhạc Hội sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 8/9 sắp tới duy nhất trên ứng dụng Shopee.

Siêu Đại nhạc Hội 9.9 của Shopee với dàn sao khủng

Dàn sao khủng đổ bộ Đại Nhạc Hội của Shopee 9.9 sắp tới

Đầu tư chỉn chu và luôn chịu chơi chịu chi là những gì có thể nói về những đợt siêu sale trong năm của Shopee. Bên cạnh sự kiện âm nhạc, sàn thương mại điện tử này cũng “hào phóng” khi tặng người dùng nhiều voucher và hàng loạt ưu đãi khủng. Thấu hiểu thị hiếu của người dùng, Shopee luôn biết cách biến hoạt động mua sắm trở thành trải nghiệm vui vẻ, giải trí, từ đó tăng doanh số và tình yêu thương hiệu nơi khách hàng. Có lẽ đó cũng là lý do để Shopee chễm trệ ngôi vương tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

3. Người dùng “than trời” trước thông báo Canva tăng phí 300%

Nền tảng thiết kế đồ họa Canva đang phải nhận về nhiều “gạch đá” từ phía người dùng khi mới đây, công bố kế hoạch tăng gói dịch vụ Canva Teams lên đến 300%. Cụ thể, Cụ thể, người dùng Canva Teams tại Mỹ sẽ phải trả 500 USD/năm (khoảng 12,4 triệu đồng) cho gói 5 người dùng, thay vì 120 USD (2,9 triệu đồng) như trước đây. Trong khi đó, người dùng tại Úc cũng phải “rút hầu bao” 40,50 AUD/người dùng/tháng, so với mức 39,99 AUD/tháng, đồng nghĩa với việc một nhóm 5 người sẽ tốn đến 2.430 AUD/năm.

Canva nhận gạch đá khi tăng giá 300%,

Canva gây sốc khi thông báo tăng giá lên tới 300%

Được biết, lý do đằng sau việc Canva tăng giá gói dịch vụ này đó là nền tảng thiết kế này được bổ sung thêm các tính năng AI mới, bao gồm Visual Suite và Magic Studio. Tuy nhiên, nhiều người dùng chỉ trích mạnh mẽ mức tăng này là quá cao và không phản ánh đúng giá trị mà các tính năng AI mới mang lại.

Louisa Green, trưởng bộ phận truyền thông của Canva, cho biết người dùng hiện tại cũng sẽ được chuyển sang gói thiết kế vào tháng 9 này “để phản ánh đúng mức giá hiện tại của gói dịch vụ và giá trị trải nghiệm sản phẩm mở rộng của chúng tôi.” Điều này đồng nghĩa với việc Canva đang tiến hành đồng bộ giá gói Canva Teams cho tất cả người dùng, “xóa sổ” các gói giá rẻ trước đây và áp dụng mức giá mới ngất ngưởng này với tất cả người dùng, bất kể cũ hay mới.

Canva gây sốc khi tăng giá 300%

Lý do tăng giá là vì những tính năng AI được tích hợp vào nền tảng này

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt tính năng AI tạo sinh đã được Canva tích hợp vào nền tảng của mình, đơn cử như Magic Media hay công cụ mở rộng nền Magic Expand. Những tính năng này đã biến Canva từ một công cụ thiết kế đơn thuần thành một công cụ có nhiều tính năng đa dạng hơn”. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng, việc Canva tăng giá bất thường và bất hợp lý như vậy là điều không thể chấp nhận.

4. PNJ nối dài chuỗi thành tích 3 năm liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng Marketing Events Awards

Mới đây, PNJ - thương hiệu trang sức nổi tiếng Việt Nam đã xuất sắc nhận giải Best Retail Marketing. Được biết đây là năm thứ 3 liên tiếp, PNJ ghi tên mình vào danh sách giải thưởng tại sự kiện danh giá Marketing Events Awards. Qua đây, thương hiệu khẳng định sự tiên phong của mình trên thị trường tiếp thị bán lẻ, đồng thời chứng minh năng lực sáng tạo và khả năng ứng biến linh hoạt để đưa PNJ dẫn dầu trong nước và vươn tầm quốc tế.

PNJ vinh dự nhận giải thưởng Best Retail Marketing danh giá

PNJ vinh dự nhận giải thưởng Best Retail Marketing danh giá

Được biết, Best Retail Marketing là một trong những hạng mục “khó nhằn” nhất tại Marketing Events Awards với tỷ lệ cạnh tranh cao. Những cái tên được vinh danh đều là các chiến dịch tiếp thị sáng tạo, độc đáo và mang đến hiệu quả kinh doanh cũng như tác động tích cực cho thương hiệu. Giải thưởng này được “cầm cân nảy mực” bởi hàng chục lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông và trải nghiệm khách hàng từ các tổ chức tầm cỡ trong khu vực như Đại học Quốc gia Singapore (NUS), Bank of Singapore, Abbott, Citi…

Để đạt được giải thưởng này, PNJ sở hữu hàng loạt các chiến dịch như "Hành trình trang sức xuyên Việt", "Hành trình Lan tỏa khí chất" hay "Hành trình Thần Tài du xuân xuyên Việt" - minh chứng cho chiến lược tiếp thị bán lẻ hiện đại và đặt khách hàng là trọng tâm của PNJ. "PNJ hiện có nhiều chương trình tiếp thị đi từ tổng thể đến riêng biệt, nhưng điểm chung là tất cả được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu khách hàng và tận dụng các công cụ số hoá để phát triển mối quan hệ bền chặt với khách hàng", đại diện PNJ chia sẻ.

PNJ vinh dự nhận giải thưởng Best Retail Marketing

PNJ sở hữu hàng loạt các chiến dịch như "Hành trình trang sức xuyên Việt", "Hành trình Lan tỏa khí chất" hay "Hành trình Thần Tài du xuân xuyên Việt"

Marketing Events Awards không phải giải thưởng đầu tiên mà PNJ vinh dự được nhận, khi trước đó, thương hiệu trang sức này cũng nhận về danh hiệu Marketing Initiative of the Year tại Retail Asia Awards trong 2 năm liên tiếp 2023-2024, Best Retail Event tại giải thưởng Event Marketing 2024, giải Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023, giải Vàng tại sự kiện Quan hệ công chúng xuất sắc ASEAN 2023… Những thành tích ấn tượng cho thấy sự linh hoạt sáng tạo trong chiến lược marketing của PNJ và sự thấu hiểu khách hàng của thương hiệu.

>>>Đọc thêm:

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.