cover

ĐIỂM TIN TUẦN: BOO chiều lòng GenZ với bộ ảnh đường phố "xiên bẩn", Danisa ra mắt MV Tết 2025

08 Thg 11
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Điểm lại những tin tức nóng bỏng tay không thể bỏ lỡ cùng Marketing AI!

1. Hello Kitty - Cô mèo không miệng đến từ Nhật Bản bước sang tuổi 50

Biểu tượng cho nền văn hóa đại chúng (pop culture) nổi tiếng toàn cầu - Hello Kitty vừa kỷ niệm 50 năm ra đời vào ngày 1/11 vừa qua. Hello Kitty là “đứa con tinh thần” của Yuko Shimizu - người đã lấy cảm hứng từ chú mèo con do cha cô tặng để tạo ra bản thảo đầu tiên vào năm 1974, khi cô mới 24 tuổi. "Cô mèo" tên thật là Kitty White, có chiều cao tương đương năm quả táo chồng lên nhau và cùng ngày sinh với Yuko Shimizu. Họ giới thiệu Kitty sinh ra ở vùng ngoại ô nước Anh, sống với bố mẹ và em gái sinh đôi Mimmy. Lý giải về nguồn gốc xuất thân này, do Kitty ra đời vào những năm 1970, trùng với thời điểm phụ nữ ở Nhật dành một tình yêu to lớn với nước Anh nên các nhà sản xuất làm tiểu sử của Kitty như vậy để phù hợp ở thị hiếu lúc đó.

Hello Kitty bước sang tuổi thứ 50

Hello Kitty bước sang tuổi thứ 50

Chỉ 1 năm sau khi ra mắt, mèo Kitty xuất hiện trên ví đựng đồng xu bằng vinyl rồi trở thành cơn sốt tại Nhật Bản khi có mặt khắp các nhà hàng, quán cà phê, công viên giải trí. Sự nổi tiếng của “cô mèo không miệng” này đã khiến Hello Kitty được bổ nhiệm làm đại sứ Unicef vào năm 1983 và đảm nhiệm vị trí đặc phái viên của Bộ Ngoại giao Nhật Bản năm 2019. Được CNN gọi với danh xưng “hiện tượng thương mại khổng lồ", Hello Kitty kiếm khoảng 80 tỷ USD kể từ khi ra mắt, và mỗi năm thương hiệu thu về khoảng 4 tỷ USD (Theo Economist)

Tổng doanh thu của Hello Kitty lên tới 80 tỷ USD kể từ khi ra mắt

Tổng doanh thu của Hello Kitty lên tới 80 tỷ USD kể từ khi ra mắt

Hiện tổng doanh thu của Hello Kitty chỉ đứng sau Pokémon và xếp trên chuột Mickey và gấu Pooh- những biểu tượng hoạt hình nổi tiếng toàn cầu. Trong khi Pokémon, Mickey và Pooh đều bước ra từ phim ảnh, sau mới mở rộng bán quà lưu niệm thì ngay từ đầu, Kitty được tạo ra chỉ để kinh doanh. Hơn cả một nhân vật hoạt hình, “cô mèo không miệng” này đã trở thành niềm yêu thích của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, thậm chí là cả những nhân vật quyền lực trên thế giới. Đơn cử phải kể đến, Katy Perry từng mặc corset in hình Kitty tại lễ trao giải Brit Awards năm 2009 và Lady Gaga mặc váy làm từ thú nhồi bông trong một sự kiện khác cùng năm. Năm 2013, ca sĩ Avril Lavigne trình làng bài hát lấy cảm hứng từ Hello Kitty. Hay hồi tháng 6 vừa qua, vua Charles III chúc mừng sinh nhật sớm "cô mèo" dịp hoàng gia Nhật Bản đến Anh.

Để duy trì sức hấp dẫn suốt nửa thế kỷ, đội ngũ sản xuất đằng sau của Hello Kitty đã luôn tìm cách đổi mới và sáng tạo không ngừng để Kitty “lớn lên cùng fan” và cập nhật xu hướng mới của thời đại. Từ việc áp dụng phong cách đường phố Harajuku - gu ăn mặc đề cao tính tự do, màu sắc của giới trẻ Nhật phổ biến giai đoạn 1980 - 1990, đến trang phục thể thao năng động hay thời trang thanh lịch, Hello Kitty vẫn giữ nguyên điểm đặc trưng là chiếc nơ trên đầu, nhưng trang phục thì luôn luôn thay đổi để đáp ứng thị hiếu của người dùng qua mỗi thời kỳ.

2. Danisa cùng ca sĩ Dương Hoàng Yến ra mắt MV Tết 2025 “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”

Rục rịch chuẩn bị cho mùa Tết 2025, Danisa - thương hiệu bánh quy bơ cao cấp đã bắt tay cùng ca sĩ Dương Hoàng Yến trình làng MV “Biết ơn điều tuyệt vời chưa nói”. Sản phẩm âm nhạc đong đầy cảm xúc này đã truyền tải bức thông điệp về lòng biết ơn đến mỗi khán giả.

Được thể hiện qua giọng hát ấm áp và tinh tế của Dương Hoàng Yến, bài hát gợi lên hình ảnh gia đình quây quần bên nhau trong dịp tết đến xuân về. Qua đó, ca khúc như một lời nhắc nhở rằng Tết không chỉ là dịp sum họp, mà còn là dịp để mỗi người mở lòng, trân trọng và biết ơn những người thương yêu của mình. Hình ảnh và âm nhạc hòa quyện cùng những chi tiết bình dị, gần gũi trong MV  lần này đã thực sự lay động và chạm đến cảm xúc của người xem.

Được biết trước đó, trong MV nhạc xuân 2024, Danisa cũng đã collab cùng hit maker Phan Mạnh Quỳnh trong ca khúc “Biết ơn bởi đang ở lại”. Ca khúc từng gây xúc động mạnh khi mang đến hàng trăm câu chuyện tri ân lắng đọng, và nhanh chóng lọt Top 30 bảng xếp hạng Thịnh hành âm nhạc của Youtube chỉ sau ít ngày ra mắt.

>>> Bạn có thể quan tâm: Bí kíp xây dựng chiến dịch quảng cáo Tết 2025 "bùng nổ"

3. Vincom mở màn mùa lễ hội rực rỡ nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 20

2024 đánh dấu 20 năm Vincom Center Bà Triệu - trung tâm thương mại (TTTM) đầu tiên của hệ thống ra đời cũng là 20 năm Vincom trở thành địa điểm vui chơi, giải trí và mua sắm - ẩm thực tin cậy cho người tiêu dùng trên khắp cả nước. Để đánh dấu 2 thập kỷ phát triển không ngừng, Vincom “chơi lớn” khi Vincom tổ chức tháng sinh nhật “Đến Vincom - Chào tôi mới”.

Vincom chào tuổi mới 20 bằng loạt hoạt động ý nghĩa

Vincom chào tuổi mới 20 bằng loạt hoạt động ý nghĩa

Bắt đầu từ “anh cả” của chuỗi hệ thống, vào các ngày cuối tuần tháng 11, Vincom Center Bà Triệu sẽ liên tục mang đến khách hàng những trải nghiệm sáng tạo, phong cách, truyền cảm hứng từ thời trang tới âm nhạc, các buổi workshop của thương hiệu quốc tế cùng quà tặng bất ngờ từ nhiều thương hiệu danh tiếng như Gucci Beauty, Uniqlo, Make Up Forever…

Đáng chú ý, tâm điểm của đại tiệc sinh nhật là đại nhạc hội “Vincom 20 - Chào tôi mới” diễn ra đúng tối kỷ niệm 23/11 tại Quảng trường K-town (Ocean City, Hà Nội) với sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế. Đại nhạc hội hứa hẹn không chỉ mở ra một không gian lễ hội đa sắc mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới không ngừng của Vincom.

Đại nhạc hội đáng mong chờ "Vincom20 - Chào tôi mới"

Đại nhạc hội đáng mong chờ "Vincom20 - Chào tôi mới"

Thông qua chuỗi sự kiện mừng sinh nhật này, Vincom mong muốn đem đến khách hàng những trải nghiệm mua sắm mới lạ và độc đáo, vượt ra khỏi những TTTM sang trọng, tiện nghi trong lòng đô thị, Vincom mang trải nghiệm xứng tầm đến cả những địa điểm du lịch bán lẻ đầy hấp dẫn - nơi hội tụ các giá trị văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí bậc nhất khu vực.

4. Thương hiệu Bò Sữa (BOO) chiều lòng GenZ “sáng xân-see, chiều xân biển” trong hoạt động viral ra mắt BST Thu đông

Là thương hiệu thời trang đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt, BOO (hay còn gọi là Bò Sữa) mới đây đã thể hiện sức sáng tạo không biên giới của mình qua hoạt động viral “chẳng giống ai”. Để ra mắt BST Thu đông mới của hãng, BOO đã có màn collab chất lừ cùng các cô bán hàng xiên bẩn ở vỉa hè, để thực hiện một bộ ảnh đậm chất đường phố, truyền tải đúng tinh thần “Everyday life on the street” của thương hiệu. 

Bộ ảnh gây bão mạng của BOO

Bộ ảnh gây bão mạng của BOO

Đi cùng với những content sự táo bạo và hài hước, hình ảnh các cô bán “xân biển’ mặc áo BOO đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng MXH. Ngay sau khi ra mắt, bài đăng đã nhận về gần chục nghìn react và hàng nghìn lượt chia sẻ kèm theo những lời khen “có cánh” cho nước đi đầy sáng tạo này của BOO.

Màn collab chất lừ cùng các cô bán hàng "xiên bẩn"

Màn collab chất lừ cùng các cô bán hàng "xiên bẩn"

ĐIỂM TIN TUẦN: BOO chiều lòng GenZ với bộ ảnh đường phố
ĐIỂM TIN TUẦN: BOO chiều lòng GenZ với bộ ảnh đường phố

Content sáng tạo, táo bạo và đậm chất genZ 

Được biết, thương hiệu Bò Sữa xuất hiện trên thị trường từ năm 2009, không chỉ nổi bật với những mẫu áo phông độc đáo mà còn mang đến trải nghiệm thời trang mới mẻ và bền vững. Trải qua 25 năm nỗ lực khẳng định mình, BOO vẫn đang thay đổi và cải tiến không ngừng để tạo dựng sự tự tin và bản sắc văn hóa cho người tiêu dùng trẻ Việt Nam.

>>> Xem thêm: Vinamilk "thay áo" cho sản phẩm kem, Highlands Coffee mở cửa hàng 815 tại "nụ hoa Atiso" của Đà Lạt

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.