cover

ĐIỂM TIN TUẦN: 2 show “Anh Trai” bội thu lượt tìm kiếm, KitKat trình làng "Tết xả nghĩ suy"

20 Thg 12
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Nhìn lại một tuần sôi động với những tin tức thú vị không thể bỏ lỡ cùng Marketing AI!

1. Bánh mì Huynh Hoa, Anan Saigon lập cú đúp giải thưởng F&B Việt Nam

Mới đây, tại lễ trao giải Flavors Awards 2024 - chương trình nằm trong chuỗi sự kiện thường niên Flavors Vietnam do Vietcetera và Mastercard phối hợp tổ chức, bánh mì Huynh Hoa - món ăn đặc trưng nức tiếng Sài thành đã 2 lần được vinh danh là Điểm đến ẩm thực lý tưởng cho du khách. Trong khi đó, Anan Saigon thắng giải Concept F&B và Đầu bếp của năm.

Anan Saigon thắng giải Concept F&B và Đầu bếp của năm

Anan Saigon thắng giải Concept F&B và Đầu bếp của năm

Được biết, lễ hội âm nhạc ẩm thực quốc tế Flavors Vietnam 2024 x HOZO International Food Fest diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi (TP.HCM) đã thu hút hơn 500.000 lượt khách tham gia trong 3 ngày tổ chức (13-15/12). Sự kiện quy tụ 60 gian hàng ẩm thực bày bán từ các món ăn đường phố quen thuộc đến những món cao cấp trong và ngoài nước như Mexico, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Đến với sự kiện, khách tham quan không chỉ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn độc đáo mà còn được tham gia các hoạt động ương tác, tham gia hội thảo, workshop ẩm thực.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp và đổi mới trong ngành F&B Việt Nam

Giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp và đổi mới trong ngành F&B Việt Nam

Cũng tại đây, lễ trao giải Flavors Awards 2024 đã được diễn ra nhằm tôn vinh những đóng góp và đổi mới trong ngành F&B Việt Nam. Giải thưởng gồm 3 hạng mục gồm Flavors Collection do cộng đồng bình chọn với hơn 21.000 lượt bình chọn đến từ người dân và du khách, Editor's Pick do biên tập viên của Vietcetera bình chọn và Grand Prize - hạng mục quan trọng nhất do hội đồng chuyên gia đề cử và bình chọn.

Những cái tên xuất sắc nhất được vinh danh trong Grand Prize gồm:

  • Nhà hàng của năm: Lamai Garden
  • Khách sạn của năm: Capella Hanoi
  • Đầu bếp của năm: Peter Cường Franklin
  • Quán bar của năm: Mámi Cocktails - Kitchen&Bar
  • Nhà pha chế của năm: Ngô Kim Uyên
  • Quán cà phê của năm: Every Half Coffee Roasters
  • Sản phẩm F&B bền vững của năm: Pizza 4P's
  • Concept F&B của năm: Anan Saigon
  • Chiến dịch F&B của năm: Pizza 4P's - Message of Gratitude
  • Điểm đến ẩm thực lý tưởng cho du khách: Bánh Mì Huynh Hoa

Giải thưởng không chỉ là một sự ghi nhận đối với những cá nhân và doanh nghiệp F&B có hoạt động nổi bật trong năm 2024, mà còn nhằm giới thiệu cho du khách những trải nghiệm ẩm thực và du lịch không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến TP. HCM.

2. Những thay đổi quan trọng mà người dùng Facebook Việt Nam không thể bỏ qua từ 25/12/2024

Nhằm hướng đến một không gian mạng an toàn và lành mạnh hơn cho người dùng Việt, Nghị định 147/2024/NĐ-CP với các quy định nghiêm ngặt về quản lý, cung cấp và sử dụng mạng xã hội sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 25/12/2024. Trong đó, người dùng Facebook tại Việt Nam cần tuân thủ chặt chẽ và đặc biệt chú ý tới những thay đổi sau:

Người dùng Facebook phải đăng ký tài khoản bằng số điện thoại/số định danh:

Facebook phải lưu trữ thông tin người dùng khi đăng ký tài khoản, bao gồm: họ tên, ngày sinh, số điện thoại hoặc số định danh cá nhân. Các thông tin này sẽ được cung cấp cho cơ quan chức năng khi có yêu cầu để hỗ trợ quản lý, điều tra, xử lý vi phạm. Người dùng có quyền quyết định chia sẻ thông tin cá nhân cho các mục đích quảng bá hoặc truyền thông và được đảm bảo thông tin sẽ bị xóa khi hết thời gian lưu trữ theo luật.

Người dùng Facebook sẽ không thể đăng bài, tương tác nếu chưa xác thực tài khoản

Người dùng Facebook sẽ không thể đăng bài, tương tác nếu chưa xác thực tài khoản

Chỉ được đăng bài, bình luận, livestream khi tài khoản đã xác thực:

Từ 25/12/2024, chỉ những tài khoản đã xác thực bằng số điện thoại hoặc số định danh cá nhân mới được hoạt động, bao gồm đăng thông tin (viết bài, bình luận, livestream) và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Đối với người dùng không có số điện thoại Việt Nam, việc xác thực sẽ được thực hiện bằng số định danh cá nhân theo quy định về định danh và xác thực điện tử.

Nếu sử dụng tính năng livestream cho mục đích thương mại, tài khoản bắt buộc phải xác thực bằng số định danh cá nhân, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.

Tài khoản có thể bị khóa vĩnh viễn nếu đăng nội dung vi phạm pháp luật:

Với các nội dung vi phạm, căn cứ Khoản 5 Điều 23, các cơ quan chức năng như Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc Bộ Công an có quyền yêu cầu Facebook gỡ bỏ các nội dung này trong vòng 24 giờ.

- Khóa tạm thời: Tài khoản, trang, nhóm hoặc kênh có từ 5 lần vi phạm trong 30 ngày, hoặc 10 lần trong 90 ngày. Thời gian tài khoản bị khóa từ 7 đến 30 ngày.

- Khóa vĩnh viễn: Áp dụng đối với tài khoản xâm phạm an ninh quốc gia hoặc bị khóa tạm thời 3 lần nhưng vẫn tái phạm.

Trẻ dưới 16 tuổi sử dụng tài khoản MXH phải được đăng ký bằng thông tin của cha mẹ/ người giám hộ

Nghị định quy định tài khoản của trẻ dưới 16 tuổi phải được đăng ký bằng thông tin của cha mẹ hoặc người giám hộ. Người giám hộ có trách nhiệm giám sát chặt chẽ các nội dung trẻ truy cập, đăng tải và chia sẻ để đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định pháp luật.

3. “Anh Trai Say Hi” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” thu về lượt tìm kiếm “khủng”, dẫn đầu cả 2 hạng mục show truyền hình lẫn concert

Trong báo cáo mới nhất về “Xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024” vừa được Cốc Cốc công bố, người Việt đã truy cập gần 10 tỷ trang web, nghĩa là trung bình, mỗi người dùng đã ghé thăm 67 trang web trong năm qua. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến 2 chương trình nổi bật “Anh Trai Say Hi” và “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” đã thu về lượng tìm kiếm “khủng”.

“Anh Trai Say Hi” và “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” thu về lượt tìm kiếm “khủng”

Hai show "Anh Trai" đều nhận về lượt tìm kiếm "khủng"

Theo đó, báo cáo Cốc Cốc nêu rõ: “Các chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh Trai Say hi” trở thành tâm điểm giải trí. Không chỉ thu hút khán giả trong không gian giải trí truyền hình, các “anh trai” còn tạo cơn sốt cháy vé concert. Các từ khóa liên quan đến concert anh trai say hi và concert anh trai vượt ngàn chông gai đã trở thành các nội dung tìm kiếm nổi bật nhất. Bên cạnh đó, các sự kiện âm nhạc thường niên như ntpmm (Những Thành Phố Mơ Màng) và Genfest cũng nhận được sự quan tâm với mức tăng trưởng tìm kiếm 75% và 74% so với năm trước”

Bên cạnh đó, sự kiện đáng chú ý nhất năm 2024 gọi tên “bão Yagi” - một trong những cơn bão mạnh nhất vào Việt Nam trong 3 thập kỷ qua và hiện là cơn bão mạnh thứ 2 thế giới, đã để lại những mất mát, đau thương cho bà con các vùng mà bão càn quét qua. Báo cáo đánh giá: “Cùng với mối quan tâm về diễn biến thiên tai, các hoạt động từ thiện, đặc biệt là vấn đề minh bạch trong cứu trợ đã thu hút lượng tìm kiếm lớn từ người dùng. Các từ khóa như “phông bạt” và “sao kê” đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 368% và 114% so với năm trước”. Ngoài ra, sự kiện sập cầu Phong Châu, lùm xùm của Katinat hay bầu cử Mỹ cũng được người dân đặc biệt quan tâm.

Xu hướng lướt web 2024

Mạng xã hội chiếm đa số trong thói quen lướt web của người Việt trong năm qua

Cũng theo báo cáo này, người dùng chủ yếu dùng Cốc Cốc để lướt mạng xã hội và xem video và nghe nhạc, chiếm lần lượt 22,3% và 19,4% tổng lượng truy cập trên trình duyệt này. Phần lớn người dùng có thói quen lướt mạng từ sáng đến tối và cày phim thâu đêm.

Lượng truy cập các trang web tin tức đạt hơn 2,6 tỷ, trong đó, lượng truy cập từ tính năng Cốc Cốc Đọc tin trên trang tab mới đạt gần 335,8 triệu, chiếm 12,9%. Đồng thời đa nhiệm mở nhiều tab ngay cả khi chưa dùng tới đã trở thành thói quen của người dùng. Năm 2024, kỷ lục số tab mở cùng lúc trên trình duyệt Cốc Cốc lên tới 200 tab.

>>> Bạn có thể quan tâm: Người Việt tìm kiếm gì trên Google năm 2024

4. KitKat trình làng chiến dịch sáng tạo khuyến khích tận hưởng Tết trọn niềm vui với “Tết Xả Nghĩ Suy”

Góp mặt trong đường đua quảng cáo Tết năm nay, KitKat mang đến một chiến dịch độc đáo với thông điệp quen thuộc “Nghỉ xả hơi xơi KitKat”. Với sự hợp tác cùng nữ ca sĩ quen mặt với GenZ - Phương Mỹ Chi, KitKat thấu hiểu những áp lực học hàn, thi cử nặng nề của giới trẻ nhất là trong giai đoạn gần Tết. Qua chiến dịch đặc biệt dành riêng cho các bạn học sinh này, KitKat mong muốn biến những mệt mỏi, áp lực ấy thành phút giây thư giãn, để các bạn trẻ trọn vẹn tận hưởng một mùa Tết vui vẻ, sum vầy.

KitKat x Phương Mỹ Chi biến giây phút mệt mỏi thành khoảnh khắc thư giãn

KitKat x Phương Mỹ Chi biến giây phút mệt mỏi thành khoảnh khắc thư giãn

Không chỉ dừng lại ở thông điệp ấn tượng, KitKat còn mang đến một không gian thư giãn ngoài đời thực với việc tổ chức sự kiện “Trạm Xả Nghĩ Suy” tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, nơi người tham gia có thể tham gia vào những hoạt động giải trí vui nhộn và thư giãn. Tại sự kiện này, khán giả sẽ có cơ hội giao lưu cùng Phương Mỹ Chi vào tối ngày 21/12 tới đây. Đồng thời, khán giả còn được đắm mình trong không gian trang trí độc đáo của KitKat, chinh phục thử thách Jenga và thư giãn trên những chiếc ghế massage đặc biệt thoải mái của KitKat.

Thông qua chiến dịch này, KitKat không chỉ chào đón mùa Tết mà còn lan tỏa một thông điệp ý nghĩa về sức khỏe tinh thần và lan tỏa năng lượng tích cực trong những ngày đầu năm mới tới người dùng, đặc biệt là các bạn học sinh.

>>> Đọc thêm: Bật mí xu hướng hẹn hò 2025 trên Tinder; Concert "Anh Trai" góp mặt trong 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu của năm

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.