- 1. Mỹ yêu cầu Apple, Google “sẵn sàng” xóa sổ TikTok
- 2. Tinder công bố báo cáo tổng kết xu hướng hẹn hò 2024: Giới trẻ chú trọng những kết nối cùng tần số
- 3. PGBank được vinh danh là “Nhà tuyển dụng yêu thích”
- 4. Concert “Anh Trai”, “Lật mặt”, “Đào, Phở và Piano” góp mặt trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024
1. Mỹ yêu cầu Apple, Google “sẵn sàng” xóa sổ TikTok
Mới đây, các nhà lập pháp Mỹ đã kêu gọi Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng tại Mỹ, nếu công ty mẹ ByteDance không tuân thủ yêu cầu thoái vốn khỏi TikTok trước ngày 19/1/2025.
Động thái này xuất phát từ lo ngại rằng TikTok, với mối liên hệ với chính quyền Trung Quốc, có thể đe dọa an ninh quốc gia Mỹ bằng cách thu thập dữ liệu người dùng. TikTok hiện đã kháng cáo lên Tòa án Tối cao sau khi một tòa phúc thẩm bác đơn xin hoãn thi hành đạo luật này. Nếu không đạt được thỏa thuận, TikTok có thể đối mặt với lệnh cấm hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng tại đây. Ứng dụng cũng cảnh báo nếu Tiktok bị cấm trong 1 tháng sẽ khiến các doanh nghiệp nhỏ và nhà sáng tạo nội dung tại đây thiệt hại 1,3 tỷ USD.
Đây không phải lần đầu tiên các cuộc tranh cãi xoay quanh TikTok nổ ra. Trước đây, chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump từng nỗ lực cấm TikTok vào năm 2020 nhưng không thành công. Trong khi đó, TikTok khẳng định họ luôn tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật và không chia sẻ dữ liệu với bất kỳ chính phủ nào.
2. Tinder công bố báo cáo tổng kết xu hướng hẹn hò 2024: Giới trẻ chú trọng những kết nối cùng tần số
Đến hẹn lại lên, ứng dụng hẹn hò Tinder mới đây đã chính thức công bố báo cáo Tinder’s Year in Swipe, tổng kết xu hướng hẹn hò nổi bật trong năm nay và dự đoán tình yêu 2025. Nếu năm ngoái giới trẻ hẹn hò để tận hưởng khoảnh khắc ngẫu nhiên, thì năm nay, người dùng không còn thụ động chờ đợi mà sẵn sàng lên tiếng, bày tỏ mong muốn của mình và chủ động tạo ra những cơ hội mới để kết nối.
Mối quan hệ mập mờ lùi vào dĩ vãng khi người trẻ ngày càng đề cao sự rõ ràng trong tình yêu. Cụ thể, người độc thân đang tìm kiếm sự đáng tin cậy (40%), sự hấp dẫn về ngoại hình (35%), tam quan phù hợp (31%) và sự ổn định cảm xúc (30%). Trong khi đó, những điều khiến đối phương “mất điểm” bao gồm vệ sinh kém (50%), thái độ thô lỗ (44%) và nhắc quá nhiều và người yêu cũ (34%).
Điều này cho thấy xu hướng hẹn hò 2025 là sự giao tiếp rõ ràng và trung thực, phản đối mạnh mẽ các thói quen hẹn hò xấu như "ghosting" (đột ngột biến mất, ngừng mọi liên lạc) hay "breadcrumbing" (gieo hy vọng nhưng không có ý định hẹn hò nghiêm túc). Thay vào đó, họ tìm kiếm những kết nối chân thành, cùng giá trị sống, cùng “tần số”, mang lại cảm giác an toàn bình yên. Đặc biệt, “nói ít làm nhiều” (Act of service - thể hiện tình yêu qua từng cử chỉ chăm sóc, quan tâm tinh tế) là ngôn ngữ tình yêu phổ biến của giới trẻ Việt Nam.
Bên cạnh những yếu tố ngoại hình, tính cách, việc tìm kiếm một nửa hoàn hảo còn chịu ảnh hưởng không nhỏ từ niềm tin vào những "tín hiệu vũ trụ" với gần 40% người độc thân thừa nhận những dự báo tình yêu theo chòm sao ảnh hưởng đến quyết định hẹn hò của họ trong năm 2025. Trong đó, Thiên Bình, Bọ Cạp, Xử Nữ, Sư Tử và Nhân Mã là những cung hoàng đạo được “săn đón” nhiều nhất trên Tinder tại Việt Nam.
Báo cáo của Tinder cho biết, xu hướng hẹn hò mới nổi "loud looking" (tạm dịch: tìm kiếm rõ ràng) đang ngày càng phổ biến, thể hiện việc người dùng ứng dụng hẹn hò ưu tiên sự minh bạch, rõ ràng ngay từ đầu. Trong đó, cụm từ "Looking for..." (Đang tìm kiếm...) là nội dung phổ biến nhất trong tiểu sử Tinder năm 2024, cho thấy mọi người đang thẳng thắn ngay từ đầu về những gì họ mong muốn ở một đối tác.
Theo dự đoán, một xu hướng nổi bật sẽ nổi lên trong năm 2025 là "nanoship" - thuật ngữ mô tả những kết nối lãng mạn nhỏ bé nhưng có ý nghĩa, như ánh mắt vô tình chạm nhau trên xe buýt, một nụ cười ở quán cà phê, hay tin nhắn chào buổi sáng từ ai đó. Xu hướng này phản ánh sự thay đổi trong cách tiếp cận hẹn hò của hội độc thân, tập trung vào những tương tác nhỏ nhưng có ý nghĩa thay vì chờ đợi những hành động lãng mạn hoành tráng.
Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra xu hướng "hopecore" - tư duy tập trung vào sự lạc quan và niềm vui trong các mối quan hệ. Trong bối cảnh thế giới đầy căng thẳng như hiện nay, sự thay đổi hướng tới thái độ tích cực trong hẹn hò là một điều đáng mừng.
3. PGBank được vinh danh là “Nhà tuyển dụng yêu thích”
Mới đây, tại lễ trao giải “Nhà tuyển dụng yêu thích – Employer of Choice 2024”, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) đã được xướng tên ở 3 hạng mục quan trọng, đó là: Top 10 Nhà tuyển dụng được nhân viên nội bộ yêu thích – Khối Doanh nghiệp lớn, Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán Khối Doanh nghiệp lớn, Top Nhà tuyển dụng được yêu thích – Khối Doanh nghiệp lớn.
Ông Trần Văn Luân – Phó Tổng Giám Đốc Thường trực Ngân hàng PGBank chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được giải thưởng Nhà tuyển dụng được yêu thích năm 2024. “Nhân viên hạnh phúc, khách hàng hài lòng” chính là kim chỉ nam trong hoạt động của PGBank. Đội ngũ nhân viên hạnh phúc sẽ mang đến dịch vụ xuất sắc và sự hài lòng cho khách hàng, làm tiền đề để PGBank phát triển bền vững. Và để hiện thực hóa điều này, PGBank xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp với cơ hội phát triển công bằng; đề cao tính chủ động và tinh thần trách nhiệm; đồng thời thúc đẩy mỗi cá nhân trở nên tốt hơn mỗi ngày”.
Được biết, Giải thưởng “Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” do CareerViet thực hiện, với sự bảo trợ phương pháp luận từ đối tác uy tín – Công ty nghiên cứu thị trường Amco Việt Nam, khởi động từ ngày 7/7/2024 đến ngày 31/10/2024. Với hơn 3.8 triệu lượt quan tâm, 84.221 lượt tham gia khảo sát và hơn 5.720 doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, khảo sát năm nay đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng.
4. Concert “Anh Trai”, “Lật mặt”, “Đào, Phở và Piano” góp mặt trong 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024
Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố danh sách 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024. Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của các chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai “say hi”” hay những bộ phim thành công như “Đào, Phở và Piano”, “Lật mặt”. Những cái tên nổi bật này năm trong sự kiện thứ 6 “Công nghiệp văn hóa đột phá với các chương trình có tầm vóc, sức thu hút và hiệu ứng xã hội lớn”.
Được biết, đêm concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” vừa tổ chức thành công tại Hưng Yên, đồng thời xác nhận sẽ có đêm nhạc thứ 3 tại TP.HCM vào tháng 3/2025. Trong khi đó, Anh trai “say hi” đã thực hiện được 4 concert ở 2 thành phố TP.HCM và Hà Nội. Tất cả concert đều thu hút hàng chục nghìn người khán giả tham giả, qua đó cho thấy sức nóng của những concert nội địa.
Về mảng điện ảnh, “Lật mặt 7: Một điều ước” cán mốc top 2 doanh thu trong các phim ra rạp năm 2024 với 482 tỷ đồng (sau bộ phim “Mai” của Trấn Thành) và là phim điện ảnh có doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử phòng vé nội địa. Với “Đào, Phở và Piano” - bộ phim của đạo diễn Phi Tiến Sơn và do Nhà nước đặt hàng, ban đầu, bộ phim chỉ chiếu tại địa điểm duy nhất là Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội). Nhưng sau đó, bộ phim đã nổi lên như một hiện tượng, gây nên tình trạng sập website nhà rạp vì quá nhiều người vào mua vé. Sau đó, phim được chiếu tại các cụm rạp của hệ thống Cinestar, Beta Cinema trên toàn quốc.
2024 chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực trong phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam. Với những kết quả khả quan ấy, chúng ta có quyền kỳ vọng vào một năm 2025 - nơi những giá trị văn hóa Việt Nam tiếp tục được gìn giữ, phát huy và được đặt để ở một vị trí xứng đáng với tầm vóc.
>>> Đọc thêm: WeChoice Awards 2024 chính thức mở cổng bình chọn; Giới trẻ tiếp tục phát cuồng với Crybaby
Bình luận của bạn