cover

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: TikTok hồi sinh sau 12 giờ “bay màu”; OMO ra MV Tết cùng Hòa Minzy và Độ Mixi

21 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI đón tin nóng, hóng tin hot ngay bây giờ nhé!

TikTok hồi sinh nhanh chóng tại Mỹ chỉ sau khoảng 12 giờ “bay màu”

Chỉ sau 12 giờ gián đoạn, TikTok đã khôi phục dịch vụ tại Mỹ vào chiều Chủ nhật (theo giờ Mỹ) nhờ cam kết từ Tổng thống đắc cử Donald Trump khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, ông đảm bảo các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ và phân phối ứng dụng sẽ không bị xử lý pháp lý theo lệnh cấm có hiệu lực từ ngày hôm đó.

“TikTok đang trong quá trình khôi phục dịch vụ với sự đồng thuận từ các nhà cung cấp,” công ty này tuyên bố. Họ cũng bày tỏ biết ơn ông Trump vì đã tạo sự rõ ràng và đảm bảo cần thiết cho các đối tác. TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), cho biết sẽ hợp tác với ông Trump để tìm giải pháp dài hạn duy trì hoạt động tại Mỹ. Dù phiên bản web của TikTok đã hoạt động lại, ứng dụng này vẫn không xuất hiện trên các cửa hàng Apple và Google. Lý do Apple đưa ra cho việc người dùng không thể tải hoặc cập nhật TikTok đến từ việc phải tuân thủ pháp luật.

TikTok  khôi phục dịch vụ tại Mỹ

TikTok khôi phục dịch vụ tại Mỹ chỉ sau 12 tiếng "bay màu" nhờ cam kết từ Donald Trump

Đáng chú ý, Tổng thống đắc cử Trump tuyên bố sẽ ban hành lệnh hành pháp vào thứ hai để đảm bảo rằng các công ty hỗ trợ TikTok duy trì hoạt động sẽ không bị chịu trách nhiệm pháp lý do vi phạm lệnh cấm do Quốc hội thông qua. Trước đó, nền tảng này đã phải tạm ngừng dịch vụ vào cuối tuần qua để tuân thủ yêu cầu từ Quốc hội Mỹ buộc ByteDance bán ứng dụng trước thời hạn chủ nhật, nhằm tránh lệnh cấm tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng.Từ nửa đêm thứ Bảy, các công ty như Apple, Google và Oracle – nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho TikTok – đối mặt với lệnh cấm hỗ trợ ứng dụng này, với mức phạt 5.000 USD mỗi người dùng.

Trên nền tảng Truth Social, ông Trump kêu gọi các công ty không để TikTok gián đoạn hoạt động và đề xuất kéo dài thời hạn lệnh cấm thêm 90 ngày để đạt thỏa thuận bảo vệ an ninh quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh mong muốn Mỹ sở hữu 50% cổ phần TikTok trong một liên doanh mới: “Chúng tôi sẽ cứu TikTok và giữ ứng dụng này hoạt động an toàn tại Mỹ. Nếu không có sự phê duyệt của Mỹ, sẽ không có TikTok. Với sự phê duyệt của chúng tôi, ứng dụng này có giá trị hàng trăm tỷ USD – thậm chí hàng nghìn tỷ”.

KIDO Foods và Dat Viet Media bị cấm tạm thời hoạt động quảng cáo kem Celano

Mới đây, vào ngày 17/1, Tòa án Nhân dân (TAND) TP.HCM đã có Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với Kido Foods và Dat Viet Media, sau khi xem xét đơn yêu cầu của CTCP Tập đoàn Kido, bên khởi kiện vụ án dân sự tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu Celano. KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KIDO Foods đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu. Hiện KIDO sở hữu 49% và Nutifood sở hữu tỷ lệ chi phối 51% cổ phần KDF.

Quảng cáo kem Celano bị cấm tạm thời

KIDO cho biết các thương hiệu Merino và Celano mà KIDO Foods đang sử dụng để kinh doanh vẫn là thương hiệu do Tập đoàn sở hữu.

Theo đó, Kido Foods bị cấm sử dụng (bao gồm quảng cáo, quảng bá, giới thiệu...) nhãn hiệu Celano. Đồng thời, Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu Celano trong các chương trình “Anh trai Say hi” và “2 ngày 1 đêm”, kể cả trên các kênh Facebook và TikTok của hai chương trình này.

Thời gian qua, Celano đã trở thành nhà tài trợ quen thuộc cho các chương trình ăn khách trong hệ sinh thái DatVietVAC. Đặc biệt, các thành viên của nhóm nhạc nam MOPIUS – bao gồm HIEUTHUHAI, JSOL, Quang Hùng MasterD, HURRYKNG và Dương Domic – cùng nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm, gương mặt nổi bật từ chương trình 2 ngày 1 đêm, đã được công bố là "sếp" đại diện thương hiệu Celano.

Quảng cáo kem Celano bị cấm tạm thời

MOPIUS: HIEUTHUHAI, JSOL, Quang Hùng MasterD, HURRYKNG và Dương Domic – cùng nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm được công bố là "sếp" đại diện của Celano.

Tuy nhiên, gần đây, Tập đoàn Kido đã triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024, dự kiến diễn ra vào ngày 24/1, để trình bày và xin ý kiến cổ đông về các vấn đề liên quan đến giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods – đơn vị từng sở hữu các thương hiệu kem Celano và Merino – vào năm 2023.

Vụ tranh chấp liên quan đến hai thương hiệu kem này nảy sinh sau khi Nutifood nắm quyền kiểm soát Kido Foods vào tháng 9/2024 với tỷ lệ sở hữu 51% cổ phần, trong khi Kido Group vẫn giữ lại 49%. Trước đó, Kido Foods là công ty con của Kido Group, chịu trách nhiệm sản xuất và sở hữu trí tuệ của hai thương hiệu kem Celano và Merino. Tuy nhiên, từ năm 2022, sau quá trình tái cơ cấu, quyền sở hữu trí tuệ của hai thương hiệu này đã được chuyển giao hoàn toàn về Kido Group, trong khi Kido Foods chỉ đóng vai trò sản xuất. Kido Group khẳng định: “Thương hiệu Merino và Celano đã được chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ về tập đoàn từ cuối năm 2022, dựa trên giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục trưởng Sở hữu trí tuệ cấp ngày 27/3/2008 và 23/3/2011.”

Để giải quyết triệt để tranh chấp, Kido Group đã yêu cầu Tòa án áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời nhằm bảo vệ quyền lợi liên quan đến thương hiệu Celano và Merino. Đồng thời, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 24/1, tập đoàn sẽ tập trung thảo luận và xin ý kiến cổ đông về các quyết định quản lý, bảo vệ thương hiệu, cũng như xem xét lại các giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods trong thời gian qua.

>>> Bạn có thể quan tâm: Celano gây bão với Campaign "Dám thử dám chơi"

Fendi “chọn mặt gửi vàng” Bang Chan (Stray Kids) làm đại sứ thương hiệu nhân kỷ niệm 100 năm thành lập

Trước khi ra mắt BST kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan sắp tới, Fendi - thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý thể hiện rõ sự chuẩn bị tươm tất cho một show hoành tráng từ sàn diễn đến những gương mặt có trên hàng ghế tham dự. Minh chứng là vào ngày 16/1, Fendi gọi tên thủ lĩnh Bang Chan của nhóm nhạc K-pop Stray Kids cho vị trí đại sứ thương hiệu.

Fendi “chọn mặt gửi vàng” Bang Chan (Stray Kids) làm đại sứ thương hiệu

Fendi “chọn mặt gửi vàng” Bang Chan (Stray Kids) làm đại sứ thương hiệu

Trước đó, chính thương hiệu này cũng đã đưa Bang Chan đến với Tuần lễ Thời trang Milan vào tháng 6 năm ngoái, khi mời anh tham dự show thời trang nam Xuân-Hè 2025 trên hàng ghế đầu danh dự. Kể từ đó, thủ lĩnh Stray Kids thường được nhà mốt gửi trang phục để trình diễn trong chuyến lưu diễn thế giới “dominATE” thu hút gần 2 triệu người hay nhạc hội quốc tế Hyde Park 2024… Cuối cùng, sau một quãng thời gian tiếp xúc tích cực giữa chàng idol và Fendi, “quả ngọt’ là vị trí đại sứ của Bang Chan cho thương hiệu đình đám này.

Chia sẻ về vai trò mới, Bang Chan cho biết: “Tôi lập tức cảm nhận được sự đồng điệu với tâm hồn vui tươi và đầy chất sáng tạo của Fendi. Được gia nhập đại gia đình Fendi vào năm thứ 100 thành lập thương hiệu lại càng khiến vinh dự này thêm phần đặc biệt đối với tôi.”

Vai trò đại sứ thương hiệu Fendi của Bang Chan tiếp tục đưa Stray Kids tiến sâu vào địa hạt thời trang. Ngoài chàng thủ lĩnh, Stray Kids có Felix đại diện cho Louis Vuitton, Hyunjin đồng hành cùng Versace, Cartier. Thành viên I.N đang tiếp xúc với Bottega Veneta, và cả nhóm cũng đã trở thành đại sứ cho Tommy Hilfiger vào năm 2024.

Được biết, trước Bang Chan chỉ một tuần, thành viên Mina (TWICE) cũng vừa nhận chức đại sứ Fendi Nhật Bản. Có thể thấy đây là động thái đảm bảo sức hút truyền thông cho show kỷ niệm 100 năm thành lập Fendi ra mắt vào cuối tháng 2, đầu tháng 3 năm nay trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan. Show diễn sắp tới sẽ giới thiệu BST co-ed (kết hợp thời trang nam và nữ), được chỉ đạo bởi chính hậu duệ Fendi, bà Silvia Venturini Fendi, sau khi Kim Jones rời khỏi ghế giám đốc sáng tạo Fendi Women.

Việc thương hiệu tất tay bổ nhiệm hai đại sứ là những tên tuổi hàng đầu K-pop cho thấy sự đầu cho của Fendi cho 1 năm 2025 nhiều sự kiện trọng đại. Trong giai đoạn cuối tháng 2, đầu tháng 3, ngoài trình làng BST kỷ niệm 100 năm, Fendi sẽ còn mở lại nhà hát kiêm phòng trưng bày Spazio Fendi tại Milan. Những tân đại sứ như Bang Chan (Stray Kids), Mina (TWICE)… đều được kỳ vọng sẽ góp mặt trên hàng ghế danh dự của show.

OMO gia nhập đường đua quảng cáo Tết với MV kết hợp cùng Hòa Minzy và Độ Mixi

Trong không khí rộn ràng của đường đua quảng cáo Tết 2025, vào ngày 10/1 vừa qua, OMO chính thức trình làng chiến dịch Tết mang tên “Kiên Trì Là Dì Thành Công”, nhằm khuyến khích mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ, kiên trì theo đuổi ước mơ và vượt qua thử thách.

MV Tết của OMO cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên với nữ ca sĩ Hòa Minzy, hit-maker Bùi Công Nam, StillaD cùng khách mời Độ Mixi. Qua đó, mang đến thông điệp tích cực, lan tỏa trong những ngày đầu năm mới, khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ và vượt qua khó khăn. Bài hát với giai điệu vui tươi, ca từ ý nghĩa cùng hình ảnh sinh động đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem.

Chỉ sau ít ngày ra mắt, MV đã nhanh chóng cán mốc hơn 10 triệu views, chứng minh sức hút của ca khúc đối với khán giả. Chiến dịch này của OMO không chỉ đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc mà còn là một món quà ý nghĩa, truyền tải thông điệp về sự kiên trì và nỗ lực không ngừng trong cuộc sống. Đây cũng là cách OMO tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán, khi những giá trị truyền thống và tinh thần gia đình được đề cao.

>>> Đọc thêm: Đen Vâu tái xuất đường đua Nhạc Tết sau 3 năm với "vũ khí đặc biệt", khoảnh khắc cuối cùng tại VTC đầy xúc động

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.