cover

ĐẦU TUẦN ĐỌC GÌ: Lotus Chat ra mắt người dùng Việt từ 18/10, Vietcombank có giá trị lớn nhất Việt Nam theo Brand Finance

15 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Đầu tuần mới, đón tin nóng hóng tin hót cùng Marketing AI

1. Brand Finance công bố 10 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam: VinGroup áp đảo với sự góp mặt của 3 cái tên

Mới đây, bảng xếp hạng của Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố top 10 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam. Theo đó, 5 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam lần lượt là: Vinpearl, Viettel, Vietcombank, FPTVinamilk. Trong top 10 còn có thêm: Bảo Việt, Vietinbank, MB bank, Vinfast và Vinschool. Có thể thấy, chỉ riêng Vingroup đã sở hữu tới 3 thương hiệu góp mặt trong danh sách, qua đó khẳng định vị thế và giá trị xứng tầm của “ông lớn” này tại thị trường Việt Nam.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (theo Brand Finance)

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (theo Brand Finance)

Đáng chú ý, Vietcombank hiện đang là ngân hàng có giá trị lớn nhất tại Việt Nam, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, trong khi VietinBank và MB “về đích” lần lượt ở vị trí thứ 7 và 8. Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vietcombank đứng đầu toàn ngành ngân hàng về giá trị thương hiệu theo bình chọn của Brand Finance. Năm nay, giá trị thương hiệu của Vietcombank được định giá 2,04 tỷ USD, tăng 7% so với năm trước.

Vietcombank là ngân hàng có giá trị lớn nhất toàn ngành

Vietcombank là ngân hàng có giá trị lớn nhất toàn ngành

Bên cạnh đó, với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỉ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tại lễ vinh danh “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam Năm 2024” do Brand Finance tổ chức. 

Đánh giá về thương hiệu FPT, ông Alex Haigh, giám đốc điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "Trong bảng xếp hạng năm nay, FPT ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 67% về giá trị thương hiệu. Thương hiệu này cũng có sự cải thiện về điểm số Brand Strength Index (BSI) là 86,9 trên 100, đứng trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất.”

FPT đạt mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu

FPT đạt mức tăng trưởng ấn tượng về giá trị thương hiệu

Được biết, bảng xếp hạng trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn, cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 100 Thương hiệu giá trị nhất thế giới

2. BeFood ra mắt “Bộ sưu tập Ăn uống Cá nhân” nâng tầm trải nghiệm đặt món cho người Việt

beFood - dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến trên Siêu ứng dụng BE, mới đây đã chính thức giới thiệu tính năng Bộ sưu tập Ăn Uống Cá Nhân nhằm biến những thao tác đặt món ăn lặp đi lặp lại mỗi ngày trở nên thú vị hơn, tạo sân chơi cho những “dân chơi” sành ăn đúng điệu.

Bộ sưu tập ăn uống cá nhân - cho dân sành ăn đúng điệu

Bộ sưu tập ăn uống cá nhân - cho dân sành ăn đúng điệu

Theo thống kê từ beFood, BE sở hữu hơn 200 triệu lượt tải ứng dụng, trong đó cứ 4 người truy cập nền tảng sẽ có 1 người thích “đi dạo” trên beFood để tìm kiếm gợi ý món ăn cho các bữa sáng, trưa, chiều và cả tối. Tuy nhiên, dữ liệu từ một báo cáo của Nielsen chỉ ra rằng hơn 77% người dùng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định chọn món ăn khiến trải nghiệm đặt món mỗi ngày trở nên tốn thời gian và nhàm chán.

beFood mang tới giải pháp giúp việc chọn món trở nên thú vị hơn

beFood mang tới giải pháp giúp việc chọn món trở nên thú vị hơn

Thấu hiểu tâm lý người dùng, tính năng mới của beFood mang đến giải pháp thú vị. Người dùng BE giờ đây có thể tạo danh sách các món ăn yêu thích theo nhiều chủ đề sáng tạo khác nhau, thoải mái chia sẻ và tham khảo các Bộ sưu tập từ bạn bè, cộng đồng. Các bộ sưu tập này đồng thời giúp hệ thống đề xuất quán ăn trên beFood, nắm bắt gu ăn uống của mỗi khách hàng dễ dàng hơn. Từ đó, beFood có thể mang đến những đề xuất quán ăn phù hợp từ kho nhà hàng, quán ăn đối tác khổng lồ của beFood.

Đặc biệt, người dùng còn có cơ hội khám phá hàng loạt Bộ sưu tập Ăn Uống của các thần tượng ngay trên beFood như "Bộ Sưu Tập Mê Trà Sữa của Anh Trai Atus"; "Bộ Sưu Tập Món 26K của Lê Anh Nuôi"… Ngay trong thời gian đầu tính năng ra mắt, những Bộ sưu tập này đã đạt hàng nghìn lượt xem và lưu lại, cho thấy sức hấp dẫn từ gu ăn uống của những người có tầm ảnh hưởng. Bộ sưu tập Ăn Uống Cá Nhân không chỉ thể hiện tầm nhìn của beFood nói riêng cho việc nâng cấp trải nghiệm khách hàng mà còn thể hiện sự am hiểu với văn hóa người Việt khi người Việt luôn coi bữa ăn ngon là sợi dây kết nối cộng đồng.

3. Lotus Chat - đối thủ đáng gờm của Zalo và Telegram tại Việt Nam sẽ chính thức ra mắt, phục vụ người Việt từ ngày 18/10

Sau 1 khoảng thời gian phát triển và thử nghiệm, Lotus chat - ứng dụng nhắn tin do VCCorp phối hợp cùng VIVA hoàn toàn do đội ngũ người Việt phát triển, sẽ chính thức ra mắt phục vụ người Việt vào ngày 18/10/2024. Đây được coi là thành quả bước đầu cho khát vọng đổi mới, tinh thần sáng tạo vì cộng đồng nhằm mang đến cho người Việt một môi trường trao đổi thông tin an toàn, bảo mật và tối ưu hiệu quả công việc.

Lotus Chat chính thức ra mắt phục vụ người dùng Việt từ 18/10 tới

Lotus Chat chính thức ra mắt phục vụ người dùng Việt từ 18/10 tới

Theo đó, ứng dụng này được tích hợp nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao, giao diện tối giản, dễ sử dụng và hứa hẹn độ bảo mật cao, sử dụng hoàn toàn miễn phí. Một trong những tính năng đặc biệt nhất trên Lotus Chat mà nhiều người dùng mong chờ được trải nghiệm, đó là thu âm cuộc gọi. Được biết tính năng thu âm cuộc gọi trên các điện thoại Android thường có sẵn, nhưng với người dùng iPhone thì không. Vì thế, đây cũng coi là tính năng quan trọng và hấp dẫn của Lotus Chat, ghi được cả cuộc gọi đơn và cuộc gọi nhóm. Tuy nhiên, điểm khác biệt là tính năng này chỉ hoạt động khi tất cả mọi người có trong cuộc hội thoại đều đồng ý ghi âm nhằm đảm bảo quyền riêng tư và bạn có thể tạm dừng/tiếp tục quá trình ghi âm trong khi đang nghe máy.

Lotus Chat hứa hẹn với nhiều tính năng nổi bật về bảo mật

Lotus Chat hứa hẹn với nhiều tính năng nổi bật về bảo mật

Một điểm nổi bật khác của Lotus Chat đó là giải quyết vấn đề về nỗi lo bảo mật cho người dùng với chat ẩn danh, sử dụng bí danh cùng hàng loạt tính năng bảo mật từ đoạn chat, media đến kho lưu trữ. Tất cả đều mang đến không gian trao đổi thông tin an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, Lotus Chat được đánh giá cao khi kịp thời update những bước tiến công nghệ giữa thời buổi AI đang phát triển mạnh mẽ. Với tính năng tạo bài viết từ tin nhắn, Lotus Chat sẽ cho phép người dùng chọn các đoạn tin nhắn trong đoạn hội thoại để tạo ra những bài viết có nội dung tương tự như tin nhắn đã được chọn. Người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau như: tin nhắn văn bản, video, nhãn dán, đường dẫn…

Việc Lotus Chat chính thức trình làng hứa hẹn sẽ giúp quá trình trao đổi, chia sẻ thông tin liền mạch, mượt mà, an toàn và bảo mật.

4. Mountain Dew “khoác áo mới” cho thương hiệu sau gần 2 thập kỷ trung thành với tiếp thị sự mạnh mẽ và quyết liệt

Mountain Dew – thương hiệu nước ngọt có ga của PepsiCo mới đây đã gây bất ngờ khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. “Chiếc áo mới” này được đánh giá là trẻ trung, hiện đại, và mang một tinh thần tươi mát, sảng khoái hơn.

Sự thay đổi của Mountain Dew sau gần 2 thập kỷ

Sự thay đổi của Mountain Dew sau gần 2 thập kỷ

Theo đó bộ nhận diện mới của Mountain Dew chào đón sự trở lại của từ “Mountain” được viết đầy đủ. Bởi trước đó, vào năm 2009, từ “Mountain” đã bị thay bằng chữ viết tắt “Mtn” trong một số phiên bản bao bì, trong quá trình đổi mới các thương hiệu đồ uống có ga của PepsiCo trên diện rộng. 

Ông Mauro Porcini – Phó Chủ Tịch cấp cao kiêm Giám đốc Thiết kế của PepsiCo, và cũng là người chỉ đạo quá trình thiết kế lại bộ nhận diện của Mountain Dew – cho biết từ “Mountain” là “liên kết trực tiếp đến nguồn gốc của thương hiệu, đó là những ngọn núi và hoạt động ngoài trời”. Bên cạnh đó, cụm “EST. 1948” gợi nhớ về năm thương hiệu được thành lập tại Dãy núi Smoky của Tennessee, cũng đã được thêm vào logo.

Thiết kế mới mang hơi thở hiện đại, trẻ trung, làm nổi bật sự kết nối với thiên nhiên tươi mát

Thiết kế mới mang hơi thở hiện đại, trẻ trung, làm nổi bật sự kết nối với thiên nhiên tươi mát

Ông Porcini cũng thừa nhận Do thiết kế trước thể hiện rõ ràng các “yếu tố giải khát” mà tập trung quá nhiều vào năng lượng với các góc nhọn dày đặc trên lon. Do đó, logo mới được hiện đại hóa với thiết kế 3D với các góc mềm mại, tất cả nhằm làm tôn lên sự nổi bật của tên thương hiệu. Điểm nhấn của logo là biểu tượng chiếc là chấm vào chữ “i” và nền màu tone vàng lấy cảm hứng từ cam quýt mang đến sự kết nối với thiên nhiên và các hương vị trái cây hơn.

Mountain Dew với diện mạo mới được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ

Mountain Dew với diện mạo mới được đánh giá là bước chuyển mình mạnh mẽ

c từ lâu đã được quảng bá như một loại nước tăng lực với hàm lượng đường và caffeine trong thành phần. Nhưng diện mạo mới, cùng bảng màu trẻ trung cùng hoạ tiết núi rừng này cho thấy Mountain Dew đang chuyển định vị thương hiệu, từ năng lượng mạnh mẽ và quyết liệt, sang một nguồn năng lượng tươi mát và sảng khoái hơn. “Mountain Dew dường như đã sẵn sàng rũ bỏ cảm giác phấn khích – cung bậc đã định hình hoạt động tiếp thị của thương hiệu trong gần 2 thập kỷ qua, với chiến lược chính là quảng bá Dew như một loại đồ uống giàu năng lượng và tươi mới giữa thị trường nước ngọt đông đúc”, ông Duane Stanford, Biên tập viên và Nhà xuất bản của Beverage Digest, nói với CNN.

Được biết, quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của Mountain Dew diễn ra trong bối cảnh doanh số bán hàng của PepsiCo tại Bắc Mỹ đang chậm lại. Cụ thể, doanh số của Mountain Dew đã giảm 7% trong nửa đầu năm 2024, theo số liệu mà ấn phẩm thương mại Beverage Digest cung cấp cho CNN.

>>> Đọc thêm: Giá trị thương hiệu toàn cầu của Apple giảm sau 25 năm; PNJ được vinh danh "Thương hiệu truyền cảm hứng 2024"

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.