- 1. Figma chính thức trình làng Figma Slides đáp ứng “tiếng lòng” bấy lâu của người dùng
- 2. Tiktok Streak thúc đẩy tương tác người dùng khi duy trì nhắn tin mỗi ngày: Bản sao của Snap?
- 3. Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên thắng đậm tại lễ trao giải BSI 2024
- 4. IKEA biến gương NISSEDAL thành biển quảng cáo “năng lượng mặt trời” độc đáo
1. Figma chính thức trình làng Figma Slides đáp ứng “tiếng lòng” bấy lâu của người dùng
Figma được ra đời và được biết đến rộng rãi như một ứng dụng để thiết kế UX-UI. Ngoài công năng tuyệt vời và tiện lợi, rất nhiều người sử dụng Figma để thiết kế slides dù đó không phải tính năng chính của ứng dụng này. Hiểu được điều này, nhà phát triển đã chính thức giới thiệu một sản phẩm mới với tên gọi Figma Slides - được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực diện cùng Canva Slide và Pitch.com.
>>> Xem thêm: Figma là gì? TOP 5 ưu điểm nổi bật trong thiết kế của Figma
Nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn và nhiều templates xịn hơn là những gì có thể nói về Figma Slides. Nhà phát triển ứng dụng mong muốn có thể khai thác tối đa mục đích sử dụng của nhiều người dùng qua sản phẩm mới này.
Figma Slides được ra mắt mới đây tại Config 2024 - sự kiện thường niên nơi Figma trình diễn những cập nhật sản phẩm mới nhất dành cho cộng đồng thiết kế sản phẩm số. Năm nay với chủ đề rất được quan tâm là duy trì sức cạnh tranh của designer trong thời đại AI, Figma đã làm thỏa mãn đông đảo người dùng khi trình làng hàng loạt những tính năng vượt trội. Bên cạnh Figma Slides, thương hiệu còn giới thiệu Figma AI, UI3, Dev Mode, Code Connect.
Dylan Field, CEO của Figma cho rằng: “Trong thời đại khi mà con người có thể tạo ra nguyên 1 chiếc giao diện từ vài prompt đơn giản thì những cộng đồng coi trọng nghệ thuật thủ công khi thiết kế sản phẩm sẽ tạo ra những sản phẩm đột phá, khác với đống bánh quy 1 khuôn do AI tạo ra”.
2. Tiktok Streak thúc đẩy tương tác người dùng khi duy trì nhắn tin mỗi ngày: Bản sao của Snap?
Mới đây MXH TikTok đã thử nghiệm tính năng duy trì chuỗi để thúc đẩy người dùng duy trì nhắn tin hàng ngày. Theo đó, người dùng có thể mở khóa một chuỗi bằng cách gửi tin nhắn cho nhau trong ba ngày liên tiếp. Chuỗi lửa sẽ kết thúc nếu cả hai không nhắn tin cho nhau trong 24 giờ. Điều này cũng dẫn đến nhiều trường hợp dở khóc dở cười, khi một trong hai quên không duy trì chuỗi tương tác và khi chuỗi lửa tắt thì tình bạn cũng tàn. Động thái này của TikTok có vẻ như đang nỗ lực thu hút người dùng nhắn tin nhiều hơn trên nền tảng này - điều mà trước nay TikTok có phần yếu thế hơn so với các MXH khác
Về cơ bản, đây là một tính năng không mới mẻ khi nhiều người dùng cho rằng TikTok Streak gần như giống hệt tính năng chuỗi phổ biến của Snap, tạo động lực cho người dùng để họ truy cập MXH và tương tác mỗi ngày.
Chuỗi tin nhắn TikTok được triển khai với mong muốn gắn kết, tăng tương tác giữa các tài khoản với nhau. Nhiều người dùng cho rằng chuỗi tin nhắn TikTok có thể kiểm tiền và đủ 100 chuỗi sẽ nhận được huy chương tình bạn từ TikTok. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại TikTok vẫn chưa thông tin chính thức về việc kiếm tiền từ chuỗi tình bạn này.
Đây là tính năng đang trong quá trình thử nghiệm của TikTok với mục tiêu tăng tương tác nhiều hơn trên nền tảng. Hiện người dùng TikTok Việt Nam đã có thể trải nghiệm tính năng này. Thậm chí nó còn trở thành trào lưu khi các bạn trẻ đua nhau khoe thành tích chuỗi như một minh chứng cho tình bạn của mình.
3. Cocoon trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt đầu tiên thắng đậm tại lễ trao giải BSI 2024
Là thương hiệu mỹ phẩm 100% thuần chay đến từ Việt Nam, Cocoon luôn bền bỉ với sứ mệnh chăm sóc làn da, mái tóc cho người dùng Việt bằng nguồn dưỡng chất quý báu từ thiên nhiên. Mới đây, trong sự kiện lễ trao giải BSI (giải thưởng tôn vinh những chiến dịch Social Media Marketing xuất sắc nhất, dựa trên kho dữ liệu phân tích quy mô lớn của Buzzmetrics), Cocoon được xướng tên ở 4 đề cử và thắng giải ở 3 hạng mục nổi bật.
Bên cạnh các hạng mục quen thuộc như The Best Social Media Campaign, The Best Use Of Content Creativity... năm nay, BSI Awards xuất hiện một hạng mục mới là The Best CSR Campaign, nhằm tôn vinh những chiến dịch đề cao tinh thần vì xã hội. 2 trong 4 chiến dịch được đề cử ở hạng mục này gọi tên chương trình “Thu hồi pin cũ bảo vệ Trái Đất xanh 2023” và chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang 2023” của Cocoon. Trong đó, chiến dịch “Chung tay cứu trợ chó mèo lang thang 2023” với sự bắt tay của Cocoon và Tổ chức bảo vệ động vật Châu Á đã xuất sắc nhận giải Bạc của hạng mục the Best CSR Campaign.
Đặc biệt, tại hạng mục quan trọng The Best Influencer Strategy, lại một lần nữa cái tên Cocoon được xướng lên khi vượt 6 đối thủ sừng sỏ, thắng giải Vàng với chiến dịch “Cocoon x Suboi: Love Your Nature”. Đây là hạng mục chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt ngay từ những mùa giải đầu tiên. Các chiến dịch được vinh danh ở hạng mục này đều vừa sáng tạo trong nội dung hợp tác cùng các influencers/KOLs, vừa có độ phủ sóng, sức lan tỏa rộng rãi với công chúng.
Với sự đồng hành của nghệ sĩ Suboi, “Love Your Nature – Cứ tự nhiên đi!” nhấn mạnh thông điệp hãy luôn yêu mến bản thân và tự tin sống theo ý muốn của chính mình mà không phải dựa vào tiêu chuẩn của bất kỳ ai. Có thể nói, Cocoon là một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt tiên phong lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+, đề cao vẻ đẹp tự nhiên và tôn trọng sự độc đáo của mỗi cá nhân. Chính điều đó đã giúp “Love Your Nature” vượt qua nhiều cái tên nổi bật khác và đạt giải Vàng The Best Influencer Strategy.
4. IKEA biến gương NISSEDAL thành biển quảng cáo “năng lượng mặt trời” độc đáo
Nhận thấy mùa hè ở Thụy Điển thường ngắn ngủi và xen kẽ những đợt lạnh bất chợt, IKEA mong muốn có thể mang lại sự ấm áp và niềm vui cho những ngày hè ảm đạm cho người dùng. Do đó, thương hiệu đã có màn collab cùng Åkestam Holst NoA để thực hiện chiến dịch ngoài trời độc đáo mang tên “Sun Billboard”.
Tận dụng tối đa những giờ nắng hiếm hoi tại Thụy Điển, chiến dịch này thể hiện cam kết của IKEA trong việc "mang ánh sáng đến mọi nhà" theo đúng nghĩa đen. "Sun Billboard" sử dụng một tấm gương khổng lồ thay cho bảng quảng cáo thông thường. Thay vì đầu tư tốn kém vào các phương tiện quảng cáo khác, Åkestam Holst NoA đã hợp tác với Havells và Ocean Outdoor để biến tấu sản phẩm gương NISSEDAL của IKEA thành giải pháp chiếu sáng độc đáo, thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của thương hiệu. Tấm gương Nissedal của Ikea được điều khiển bởi một động cơ GPS theo thời gian thực dựa trên vị trí của mặt trời, giúp phản chiếu ánh sáng mặt trời rực rỡ vào các quán cà phê ngoài trời.
"Chúng tôi biết khu vực ngoài trời luôn đông đúc mỗi khi mặt trời ló dạng", Jonas Westberg, lãnh đạo truyền thông tiếp thị của Ikea Thụy Điển cho biết: "Thế nhưng, điều đáng buồn là không phải đồ nội thất ngoài trời nào cũng có may mắn đón nắng. Để giúp người dùng tận hưởng ánh nắng mặt trời và để đồ nội thất ngoài trời luôn ngập tràn ánh nắng, chúng tôi đã tạo ra sáng kiến này”.
Video quảng cáo sáng tạo của IKEA
Theo đó, một video dài 45 giây mô tả một thử nghiệm công nghệ ở Stockholm với thông điệp: "Đồ nội thất ngoài trời xứng đáng với ánh nắng mặt trời”. Nhờ có biển quảng cáo, khách hàng có thể thoải mái tận hưởng đồ uống với không gian ngập tràn ánh nắng ngoài trời. "Sun Billboard" đã chứng minh sự sáng tạo của IKEA luôn đi kèm với những giải pháp thiết thực cho người dùng.
>>> Xem thêm: IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games
Bình luận của bạn