cover

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games

18 Thg 06
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Là ông trùm nội thất đến Thụy Điển, IKEA luôn ghi dấu ấn với người dùng qua hàng loạt chiến dịch tiếp thị độc đáo nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng. Mới đây, Co-worker Games - chiến dịch mới đã được IKEA ra mắt và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

Mới đây, IKEA Thuỵ Điển đã trình làng một chiến dịch quảng cáo đậm chất công nghệ và sáng tạo. Theo đó, thương hiệu đã xây dựng một siêu thị nội thất ảo hoàn toàn không giống với những cửa hàng thông thường mà khách hàng từng ghé thăm. Điểm đặc biệt là cửa hàng này mở cửa trên Roblox - nền tảng trò chơi trực tuyến và xây dựng thế giới ảo nổi tiếng, với tên gọi The Co-Worker Game Trải nghiệm mới của IKEA về cơ bản là một trò chơi nhập vai được lưu trữ trên Roblox (có sẵn trên PC và mobile) với tên gọi The Co-Worker Game.

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games- Ảnh 1.

Dự kiến ra mắt vào ngày 24/6, The Trò chơi đồng nghiệp sẽ mang đến cho người chơi một chỗ ngồi trong môi trường nghề nghiệp độc đáo của IKEA. Thương hiệu mang tới cho khách hàng trải nghiệm trở thành một thành viên của IKEA và không khí làm việc tại đế chế nội thất toàn cầu.

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games- Ảnh 2.

Để đạt được mục tiêu đó, IKEA đang tuyển dụng 10 nhân viên được trả lương để làm việc tại không gian ảo này. Nhiệm vụ của họ là giúp đỡ khách hàng, thể hiện kỹ năng của bản thân để có cơ hội thăng tiến trong công việc, giống như trong thế giới thực.

Quá trình tuyển dụng yêu cầu một bảng câu hỏi và một CV cập nhật, cùng với một video (không bắt buộc). Yêu cầu, các ứng viên phải trên 18 tuổi và cư trú tại Anh hoặc Ireland, đồng thời những người được chọn sẽ trải qua các cuộc phỏng vấn ảo cho công việc hoàn toàn từ xa này. Thời gian đăng ký kéo dài từ 3/6 đến 16/6, và các cuộc phỏng vấn ảo dành cho các ứng viên được chọn diễn ra từ 14/6 - 18/6.

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games- Ảnh 3.

Điều khiến The Co-Worker Games có sức hút đó là IKEA sẵn sàng trả lương cho nhân viên trên cửa hàng ảo này theo giờ với mức 13,15 bảng Anh (tương đương 16,8 USD). Mức lương được tham khảo từ các nhân viên thực tế ở London dựa trên mức sống thực tế để phù hợp với chi phí sinh hoạt tại thành phố đắt đỏ này.

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games- Ảnh 4.

Ngoài các vị trí được trả lương, The Co-Worker Games cũng là nơi người chơi có thể trải nghiệm như một khách hàng bước chân vào cửa hàng ảo với nhiều không gian đặc trưng như: Chợ Thực phẩm Thụy Điển và Bistro của IKEA để phục vụ thịt viên ảo hoặc đi dạo qua các phòng trưng bày hay sử dụng các sản phẩm mang tính biểu tượng của IKEA để bày trí không gian.

Đọc thêm tại:IKEA - 7 chiến lược marketing tạo nên đế chế nội thất toàn cầu

IKEA "trả lương" cho người chơi để làm việc tại cửa hàng ảo trong chiến dịch mới Co-Worker Games- Ảnh 5.

Darren Taylor, giám đốc văn hóa và con người quốc gia tại IKEA Vương quốc Anh và Ireland, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành thương hiệu đầu tiên triển khai công việc trả phí trên Roblox để giới thiệu cách chúng tôi làm việc một cách khác biệt, đưa triết lý nghề nghiệp độc đáo của chúng tôi vào cuộc sống. Tại IKEA, không có con đường cố định nào cho sự phát triển nghề nghiệp. Đồng nghiệp của chúng tôi có thể thay đổi vai trò, chuyển đổi bộ phận và phát triển theo bất kỳ hướng nào họ chọn, cả trong trò chơi hoặc trong thế giới thực.”

Lời kết:

Để đạt được vị thế trong ngành nội thất như hiện tại, không thể phủ nhận IKEA đã mang tới cho khách hàng không chỉ sản phẩm chất lượng mà còn ở những trải nghiệm tận hưởng độc đáo. The Co-Worker Game là một chiến dịch quảng cáo mới mẻ và sáng tạo cho thấy nỗ lực của gã khổng lồ Thụy Điển trong việc giới thiệu cách làm việc khác biệt và triết lý kinh doanh độc đáo. Từ đó, IKEA mong muốn gia tăng sợi dây kết nối giữa khách hàng với thương hiệu, để IKEA trở thành thương hiệu nội thất của mọi nhà.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.