- 1. UNIQLO công bố sáng kiến “The Heart of LifeWear” trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt trong mùa đông 2024
- 2. Công ty mẹ TikTok định giá cao chưa từng có trong lịch sử với giá trị 300 tỷ USD
- 3. Tỏa sáng trên khu phố ẩm thực sầm uất, tương ớt Chin-su mang món ăn Việt đến Hàn Quốc và Nhật Bản
- 4. LinkedIn trở thành sân chơi mới cho các creator khi số lượng video tải lên tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái
1. UNIQLO công bố sáng kiến “The Heart of LifeWear” trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt trong mùa đông 2024
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm UNIQLO trên toàn cầu, ngày 13/11 vừa qua, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản đã công bố sẽ trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt Heattech cho người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới trong mùa đông năm nay. Là một phần trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của UNIQLO với tên gọi “The Heart of LifeWear” (Tạm dịch: Trái tim của Lifewear), UNIQLO cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt Heattech, UNIQLO cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.
Nhằm thúc đẩy sáng kiến “The Heart of LifeWear”, chương trình sẽ có sự đồng hành cùng các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của thương hiệu, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano, Adam Scott. Đồng thời, nhà sản xuất sợi vải Toray – đối tác lâu năm của UNIQLO, cũng là đơn vị đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm Heattech sẽ cùng giúp sức trong sáng kiến này.
Ông Koji Yanai – Giám đốc Điều hành Cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing – công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy. Thông qua ‘The Heart of LifeWear’, một sáng kiến được triển khai với quy mô toàn cầu, bắt đầu từ mùa đông năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hỗ trợ thiết thực, dù là nhỏ bé, để những người cần sự giúp đỡ có cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn”.
Tại Việt Nam, với sự phối hợp cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation), UNIQLO sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt Heattech mới (gần 3 tỷ đồng) cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam. Trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất. Thông qua sự hợp tác lần này, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ cuộc sống của trẻ em vùng cao, cộng đồng yếu thế và các nhóm người dễ bị tổn thương nơi đây.
Được biết, trước đó, trong khuôn khổ dự án RE.UNIQLO, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá…; ủng hộ ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế trong thời điểm đại địch Covid 19. Ngoài ra, sau trận bão Yagi hồi tháng 9 vừa qua, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng nhằm giúp khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi tại các tỉnh miền Bắc.
>>> Bạn có thể quan tâm: Ý tưởng OOH sáng tạo từ Uniqlo: Ôm nhau trước máy bán hàng để nhận quà miễn phí từ BST mới nhất
2. Công ty mẹ TikTok định giá cao chưa từng có trong lịch sử với giá trị 300 tỷ USD
Mới đây, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã tự định giá ở mức 300 tỷ USD – mức cao nhất trong lịch sử. Động thái này diễn ra trong bối cảnh TikTok đang đối mặt với các quy định thắt chặt và nguy cơ bị cấm tại Mỹ nếu ByteDance không thoái vốn khỏi ứng dụng này trước giữa tháng 1 theo một đạo luật do Tổng thống Biden ký đầu năm 2024.
Mức định giá kể trên xảy ra trong đợt đề nghị mua lại cổ phiếu của ByteDance và điều đó cho thấy công ty này đang đặt ra những kỳ vọng to lớn trong tương lai. Giá trị của ByteDance tăng mạnh nhờ các đợt mua lại cổ phiếu, từ mức 225 tỷ USD (tháng 10/2023) lên 268 tỷ USD (tháng 12/2023) và hiện đạt 300 tỷ USD. Công ty đang tìm cách mua lại cổ phiếu với giá 180 USD/cổ phiếu, một biện pháp phổ biến để cung cấp thanh khoản khi thị trường chào bán công khai lần đầu (IPO) kém sôi động.
Các nhà đầu tư hy vọng sự trở lại của Tổng thống đắc cử Donald Trump có thể giúp TikTok cải thiện tình hình tại Mỹ, dù lập trường của ông Trump về ứng dụng này đã thay đổi. Trước đó, Ông Trump đã ủng hộ lệnh cấm ứng dụng này khi còn là tổng thống, nhưng đã đảo ngược quan điểm của mình trong chiến dịch gần đây sau khi gặp tỷ phú Jeff Yass, một nhà đầu tư lớn của ByteDance. Tương lai của Tiktok tại thị trường Mỹ vẫn là một dấu hỏi lớn nhất là khi TikTok đang bị ảnh hưởng bởi căng thẳng địa chính trị Mỹ - Trung.
Thực chất, TikTok không phải nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc. Theo tài liệu của tòa án Mỹ, TikTok được thành lập tại Mỹ năm 2015, nhưng thuộc sở hữu của ByteDance, công ty thành lập tại Bắc Kinh vào năm 2012. ByteDance cũng quản lý các ứng dụng khác như Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok). Cơ cấu sở hữu hiện nay của ByteDance gồm 60% các tổ chức quốc tế, 20% do nhân viên nắm giữ và 20% thuộc về nhà sáng lập.
Lý do khiến Mỹ dè chừng TikTok là bởi ByteDance phải tuân theo các quy định của Trung Quốc, bao gồm việc cấp ‘cổ phần vàng’ và có đại diện chính phủ trong hội đồng quản trị. TikTok cũng bị cáo buộc có liên kết với cơ sở dữ liệu tại Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về bảo mật thông tin.
3. Tỏa sáng trên khu phố ẩm thực sầm uất, tương ớt Chin-su mang món ăn Việt đến Hàn Quốc và Nhật Bản
Sau khi xuất hiện đầy ấn tượng tại tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Hàn Quốc, tương ớt Chin-su tiếp tục có mặt trên billboard khổng lồ tại khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực Dotonbori, Osaka. Việc thương hiệu Việt xuất hiện tại địa điểm nổi tiếng này đã thu hút sự chú ý đông đảo, và khiến mọi người hào hứng check-in, chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với hashtag #Chinsujapan. Sự lan tỏa mạnh mẽ của hashtag này trên Facebook đã thể hiện niềm yêu thích của giới trẻ cả Việt Nam lẫn Nhật Bản dành cho thương hiệu này.
Bên cạnh đó, Chin-su còn “đặt chân” đến các nhà hàng Việt tại Tokyo với hình ảnh poster và tương ớt Chin-su quen thuộc, tạo ấn tượng mạnh mẽ. Đây cũng là niềm vui và sự tự hào của người Việt khi trải nghiệm hương vị Chin-su trên đất Nhật và khi thấy gia vị Việt được yêu thích tại đất nước mặt trời mọc này.
Trước đó, tương ớt Chin-su cũng tạo "cơn sốt" khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc. Với billboard nổi bật đặt ở tòa nhà M-vision, thương hiệu này đã tạo trào lưu "Check-in Myeongdong - Dễ dàng săn ớt bông" và đón nhận sự tham gia nhiệt tình của giới trẻ xứ kim chi. Đồng thời, tương ớt Chin-su cũng khéo léo gắn kết đặc trưng của ẩm thực Việt vào những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc qua thử thách "Một ngày cầm Chin-su ăn sập Myeongdong".
Sự xuất hiện của Chinsu tại những “thiên đường ẩm thực” tại Hàn Quốc hay Nhật Bản là một phần của hành trình Chinsu Go Global - nỗ lực mang ẩm thực Việt ra với bạn bè quốc tế. Được biết, thương hiệu còn đầu tư hẳn chuỗi hoạt động tôn vinh ẩm thực Việt ại các sự kiện quốc tế. Trong năm 2024, Chinsu đã ra mắt bộ sản phẩm mới gồm Tương ớt Chin-su Sriracha, Bộ gia vị hạt và bột đặc sản Chin-su tại hai triển lãm ẩm thực lớn là Foodex Nhật Bản và Seoul Food. Ở cả hai sự kiện, gian hàng của Chin-su đều thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mang những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam đến gần hơn với bạn trẻ quốc tế.
4. LinkedIn trở thành sân chơi mới cho các creator khi số lượng video tải lên tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái
Là nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp, LinkedIn đang ngày càng trở thành công cụ hữu ích cho những người sáng tạo nội dung (creator) để xây dựng tệp khán giả trung thành và nhận được các hợp đồng quảng cáo từ thương hiệu. Theo Jamé Jackson Gadsden, Quản lý Cộng đồng tại LinkedIn, nội dung video trên nền tảng này tạo ra lượng tương tác cao hơn 1,4 lần so với nội dung văn bản. Tính đến tháng 10/2024, số lượng video được tải lên LinkedIn đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, LinkedIn cũng đang đẩy mạnh phát triển bản tin như một cách để người sáng tạo nội dung xây dựng cộng đồng người theo dõi. Hiện tại, LinkedIn có hơn 221.580 bản tin với hơn 123 triệu người đăng ký.
LinkedIn mang đến cơ hội cho người sáng tạo nội dung để tiếp cận với các CEO và lãnh đạo cấp cao trong ngành, từ đó có thể dẫn đến các cơ hội hợp tác thương hiệu. Jayde Powell, một nhà sáng tạo nội dung và chiến lược gia mạng xã hội, chia sẻ rằng nhờ việc chia sẻ nội dung trên LinkedIn, cô đã có các hợp đồng với Skillshare, Archive và OpusClip.
Với sự phát triển mạnh mẽ của video và bản tin, cùng với khả năng kết nối chuyên nghiệp độc đáo, LinkedIn đang dần trở thành một nền tảng quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân và phát triển sự nghiệp của nhiều người sáng tạo nội dung.
>>> Xem thêm: Tinder kết nối trái tim cô đơn qua sự kiện Matching Pickleball, Be ra mắt beGiúpviệc
Bình luận của bạn