Lấy ý tưởng từ những cái ôm truyền hơi ấm, UNIQLO Pháp đã bắt tay cùng agency sáng tạo The Pill để triển khai một chiến dịch OOH với trải nghiệm sáng tạo - Hug To Unlock (Tạm dịch: Ôm để mở khóa). Ra mắt vào hồi đầu tháng 1/2024, giữa thời điểm mùa đông vẫn còn lạnh giá, chiến dịch đã nhanh chóng thu hút sự tham gia hưởng ứng của mọi người.
Theo đó, thương hiệu đã lắp đặt một máy bán hàng tự động đặc biệt tại Quảng trường Contrescarpe (Paris) - địa điểm du dịch nổi tiếng với lượng khách tham quan đông đảo. Chiếc máy được trang trí với tone màu chủ đạo đỏ - vàng - cam, nổi bần bật trên đường phố Pháp và khiến người đi đường không khỏi chú ý.
Điểm đặc biệt đó là thay vì sử dụng tiền mặt hay tiền xu để lấy sản phẩm như những máy bán hàng tự động thông thường. Tất cả những gì người mua cần làm đó là đứng ở vị trí quy định, trước màn hình và… ôm nhau thật chặt. Chiếc máy sẽ đo độ ấm của những cái ôm và khi nhiệt độ tăng đủ nóng, người chơi có thể nhận được phần thưởng hấp dẫn là những bộ quần áo giữ nhiệt trong BST HeatTech của UNIQLO. Qua đó, thương hiệu mong muốn truyền tải thông điệp: Khi sử dụng sản phẩm HeatTech, người dùng sẽ cảm thấy ấm áp như được trao những cái ôm thật chặt.
Theo luật chơi, thời gian ôm nhau càng lâu thì mức độ ấm áp càng tăng. Người chơi có thể ôm bất cứ ai, bạn bè, người thân, thú cưng và thậm chí cả những người xa lạ đi ngang qua. Tùy vào từng mức độ hiển thị trên màn hình như HeatTech (ấm thường), Extra Warm (rất ấm) và Ultra Warm (siêu ấm), người chơi sẽ nhận được phần quà tương xứng với mức độ ấm áp của cái ôm. Sau khi người chơi hoàn thành thử thách, màn hình quảng cáo LCD trên máy bán hàng sẽ hiển thị một thước phim giới thiệu về BST HeatTech.
Được biết, HeatTech là một trong những công nghệ nổi tiếng nhất của UNIQLO khi sở hữu chất vải mỏng có khả năng chuyển hơi ẩm thành nhiệt và chứa các túi khí giúp giữ nhiệt. Công nghệ này được UNIQLO lần đầu ra mắt vào năm 2003. Qua thời gian, thương hiệu ngày càng cải tiến và nâng cấp HeatTech để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Hơn cả mục đích quảng bá BST mới, ý tưởng độc đáo này của UNIQLO đã lan tỏa những cái ôm ấm áp trên đường phố Paris, tạo sự gắn kết và tương tác thú vị. Không chỉ mang đến trải nghiệm trực tiếp cho người chơi, hoạt động cũng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách. Không ít người qua đường đã kịp ghi lại những khoảnh khắc của “Hug To Unlock” và chia sẻ rộng rãi trên các trang MXH, từ đó giúp chiến dịch của UNIQLO phủ sóng rộng khắp và lan tỏa hình ảnh sản phẩm thương hiệu mạnh mẽ hơn.
Đây không phải lần đầu tiên UNIQLO dùng tiếp thị trải nghiệm để “đốn gục” trái tim khách hàng. Trước đó, vào năm 2016, UNIQLO từng gây ấn tượng mạnh với chiến dịch “Heat Tech Window”. Tận dụng mùa đông Hàn Quốc lạnh giá, chi phí cho sưởi ấm nhà cửa tăng cao, UNIQLO đã “giúp một tay” bằng việc ra mắt tấm phim dán cửa giữ ấm “Heat Tech Window”.
Quần áo UNIQLO giữ ấm cho khách hàng như cách quảng cáo giữ ấm cho ngôi nhà của họ
Tấm phim này có thể làm nhiệt độ phòng tăng thêm khoảng 2-3 độ C, giống như quần áo HeatTech có thể mang tới sự ấm áp cho khách hàng. Heat Tech Window được phân phối đến toàn bộ hệ thống cửa hàng UNIQLO ở Hàn Quốc, bất kỳ khách hàng nào mua sản phẩm trong BST Heat Tech đều sẽ được tặng kèm một “tấm dán giữ ấm”. Qua đó, UNIQLO khẳng định mạnh mẽ, quần áo của thương hiệu giữ ấm cho khách hàng như cái cách quảng cáo UNIQLO có thể giữ ấm cho ngôi nhà của họ.
>>>Đọc thêm: Nghệ thuật bán áo thun đỉnh như Uniqlo: Dựa vào tâm lý học và phong cách sống để nâng tầm giá trị của sản phẩm
Lời kết:
Với Hug to Unlock, UNIQLO đã thành công trong việc đưa tiếp thị trải nghiệm đến gần hơn với khách hàng khi lồng ghép xuất sắc yếu tố tương tác và cảm xúc. Ý tưởng thông minh, cách thể hiện mới mẻ, cùng thời điểm hợp lý, Hug To Unlock đã mang tới trải nghiệm gắn kết cảm xúc qua những cái ôm để cảm nhận sự ấm áp đúng nghĩa - điều mà UNIQLO muốn truyền tải thông qua BST HeatTech của mình. Chính những yếu tố nổi bật đó đã góp phần tạo nên thành công cho chiến dịch tiếp thị đầu năm 2024 của UNIQLO.
Bình luận của bạn