cover

ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”

03 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI điểm qua những tin tức truyền thông - quảng cáo nổi bật ngay trong tuần vừa qua ngay bây giờ!

1. Mondelēz đổi mới công thức bánh quy và socola bằng trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đáng chú ý, Mondelēz International - chủ sở hữu của Oreo, Chips Ahoy và Ritz mới đây đã hợp tác cùng Accenture và Publicis Groupe nhằm ứng dụng AI vào các sản phẩm của mình.

Mondelēz đổi mới công thức bánh quy và socola bằng trí tuệ nhân tạo

Mondelēz đổi mới công thức bánh quy và socola bằng trí tuệ nhân tạo

Các chuyên gia của Mondelēz đã sử dụng trí tuệ nhân tạo trong một thời gian dài để tạo ra các công thức tối ưu bằng cách xác định hương vị, mùi thơm hoặc hình dạng mong muốn. Ngoài ra, công cụ này còn tính đến các yếu tố như chi phí nguyên liệu, tác động môi trường và hồ sơ dinh dưỡng. Theo Wall Street Journal, công ty phát triển một công cụ cho phép giảm khối lượng công việc trong phòng thí nghiệm, thời gian sản xuất và số lượng thử nghiệm và nếm thử do đội ngũ nhân viên thực hiện.

Theo Mondelēz, công nghệ tăng tốc độ quy trình và nâng cao hiệu quả, nhưng vẫn không làm ảnh hưởng đến khách hàng hay chất lượng sản phẩm. Tối ưu hóa là yếu tố then chốt trong một thị trường có tính cạnh tranh cao, nơi việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng phụ thuộc vào khả năng đổi mới sản phẩm và thương hiệu.

Mondelēz International đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hơn 70 dự án

Mondelēz International đã áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào hơn 70 dự án

Công cụ trí tuệ nhân tạo của Mondelēz International đã được áp dụng vào hơn 70 dự án, bao gồm việc phát triển các sản phẩm như Golden Oreo không chứa gluten và cải tiến công thức sản phẩm hiện có. Được phát triển từ năm 2019 cùng công ty phần mềm Fourkind, sau này thuộc sở hữu của Thoughtworks, công cụ này dựa trên công nghệ machine learning, giúp tối ưu hóa quy trình sáng tạo và sản xuất.

Cam kết ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại khả năng đổi mới nhanh chóng và linh hoạt, giúp Mondelēz đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này góp phần vào kết quả kinh doanh tích cực của công ty. Trong báo cáo tài chính quý III, doanh số bán hàng hữu cơ tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. "Những kết quả này phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện xuất sắc trên mọi danh mục, thị trường và thương hiệu," ông Dirk Van de Put, CEO Mondelēz, chia sẻ.

Trong tương lai, Mondelēz đang tập trung đẩy mạnh danh mục sản phẩm cốt lõi, đồng thời tái cấu trúc chiến lược để đưa ra các sản phẩm cao cấp. "Chúng tôi rất hào hứng trước cơ hội khai thác các thương hiệu mang tính biểu tượng và mạng lưới phân phối để tạo thêm nhiều sản phẩm đẳng cấp," ông Dirk nhấn mạnh.

2. Black Myth: Wukong được vinh danh là Tựa game hay nhất 2024

Vào ngày cuối cùng của năm 2024, Valve - nhà phát hành và phát triển game nổi tiếng - đã chính thức công bố danh sách những tựa game chiến thắng tại Steam Awards 2024, sự kiện nhằm vinh danh các trò chơi tiêu biểu trên nền tảng chơi game lớn nhất dành cho PC. Không ngoài dự đoán, Black Myth: Wukong đã giành danh hiệu Game hay nhất năm 2024.

Ngay từ khi ra mắt, tựa game lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tây Du Ký này đã nhanh chóng phá vỡ nhiều kỷ lục trên Steam. Vào ngày 25/8, nền tảng ghi nhận con số 37.242.724 tài khoản hoạt động đồng thời, thiết lập kỷ lục mới về số người chơi cùng lúc. Thành tích này được đánh giá là đặc biệt ấn tượng, vì nó đạt được vào cuối mùa hè - khoảng thời gian không phải cao điểm của game thủ.

Black Myth: Wukong được vinh danh là Tựa game hay nhất 2024

Black Myth: Wukong được vinh danh là Tựa game hay nhất 2024 với những thành tích vô tiền khoáng hậu

Theo SteamDB, chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành, hơn 2,2 triệu người đã chơi Black Myth: Wukong cùng lúc. Con số này đưa trò chơi trở thành tựa game chơi đơn thành công nhất mọi thời đại trên Steam, chỉ đứng sau PUBG về số lượng người chơi đồng thời. Không chỉ sở hữu lượng người chơi ấn tượng, Black Myth: Wukong còn ghi nhận doanh số vượt trội. Trong 3 ngày đầu tiên, trò chơi đã bán được hơn 10 triệu bản, vượt qua những bom tấn đình đám như Elden Ring và Hogwarts Legacy trong cùng khoảng thời gian.

Theo PC Gamer, những con số đáng kinh ngạc của Black Myth: Wukong đã khẳng định vai trò quan trọng của Trung Quốc trong sự tăng trưởng tương lai của Steam. Nhiều chuyên gia dự đoán các kỷ lục người chơi trên nền tảng này sẽ tiếp tục được thúc đẩy bởi những bom tấn từ Trung Quốc.

Trong 3 ngày đầu tiên, Black Myth: Wukong đã bán được hơn 10 triệu bản

Trong 3 ngày đầu tiên, Black Myth: Wukong đã bán được hơn 10 triệu bản

Được biết, nhà phát hành và phát triển game Valve sẽ đối mặt với nhiều thách thức khi bước sang năm 2025. Vụ kiện chống độc quyền bắt đầu từ năm 2021 đã chính thức trở thành vụ kiện tập thể vào tháng 11/2024, mở ra nhiều rủi ro pháp lý cho công ty. Cùng thời gian đó, Thượng nghị sĩ Mỹ Mark Warner đã gửi thư tới CEO Gabe Newell, cảnh báo rằng nếu Valve không kiểm soát mạnh mẽ nội dung cực đoan trên nền tảng, họ có thể sẽ bị "giám sát chặt chẽ hơn từ chính phủ liên bang".

>>> Bạn có thể quan tâm: Black Myth: Wukong - Thành công tạo nên cơn sốt toàn cầu nhờ chiến lược Marketing Mix bài bản

3. UNIQLO “dậy sóng” cộng đồng manga/anime với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ series kinh điển Dragon Ball

Vừa qua, ông lớn thời trang hàng đầu đến từ Nhật Bản đã cho ra mắt bộ sưu tập áo thun in họa tiết độc quyền UT với những thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng Dragon Ball (Bảy Viên Ngọc Rồng). BST nhanh chóng thu hút sự chú ý và yêu thích của cộng đồng fan của Dragon Ball nói riêng, và các bạn trẻ yêu thích Manga/Anime nói chung.

ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 5.
ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 6.
ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 7.

Dragon Ball DAIMA được thiết kế với các nhân vật và cảnh tượng hoài niệm trong bộ truyện kinh điển 

Bộ sưu tập Dragon Ball DAIMA tôn vinh series do tác giả Akira Toriyama sáng tạo từ năm 1984 cho đến khi ông qua đời vào năm 2024. Bộ sưu tập có kích cỡ phù hợp với cả người lớn và trẻ em. Với bốn mẫu áo thun unisex và ba mẫu áo nỉ dành cho người lớn, mỗi thiết kế đều nổi bật với hình ảnh các nhân vật và cảnh tượng hoài niệm từ Dragon Ball DAIMA. Trong khi đó, bộ sưu tập dành cho trẻ em giới thiệu ba mẫu áo thun - hai mẫu được chuyển thể từ phiên bản người lớn và một mẫu độc quyền vui nhộn với hình ảnh Goku và Vegeta phiên bản nhỏ.

Bộ sưu tập Dragon Ball DAIMA UT sẽ chính thức ra mắt vào ngày 06/01/2025. Người dùng có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt hàng trên website của UNIQLO với mức giá dao động từ 14,90 USD (khoảng 360.000 VNĐ) đến 24,90 USD (khoảng 600.000 VNĐ). Với sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc như Goku và Vegeta, bộ sưu tập hứa hẹn sẽ làm hài lòng cộng đồng người hâm mộ.

Bộ sưu tập Dragon Ball DAIMA UT của UNIQLO

UNIQLO thông báo Bộ sưu tập Dragon Ball DAIMA UT sẽ chính thức ra mắt vào ngày 06/01/2025

Chính thức ra đời vào năm 2003, UT (viết tắt của UNIQLO T-shirt) là dòng sản phẩm áo thun in họa tiết độc quyền của UNIQLO và là một trong những dòng sản phẩm biểu tượng cho triết lý LifeWear của thương hiệu. Hằng năm, UNIQLO cùng đội ngũ thiết kế mang đến hơn 1,000 mẫu họa tiết cùng hơn 50 bộ sưu tập được ra mắt tại các cửa hàng UNIQLO trên toàn cầu. Tức là cứ trung bình 1-2 tuần, khách hàng khi đến với các cửa hàng UNIQLO sẽ có cơ hội trải nghiệm các BST mới. Tần suất ra mắt các BST liên tục khiến khách hàng luôn giữ sự háo hức để tìm thấy chiếc áo UT thể hiện phong cách của chính mình.

4. Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về” với MV “Em ơi, Anh nhớ Nhà” cùng Soobin Hoàng Sơn

Hành trình của Biti’s Hunter với chiến dịch "Đi để trở về" đã trở thành một biểu tượng của tinh thần đoàn viên và cảm hứng sáng tạo mỗi dịp cuối năm. Năm nay, trở lại với mùa thứ 9, thương hiệu giày “made in Việt Nam” này tiếp tục mang đến một câu chuyện giàu xúc cảm và đầy ý nghĩa qua MV "Em ơi, Anh nhớ nhà", với sự tham gia của Soobin Hoàng Sơn.

MV đánh dấu lần hợp tác tiếp theo giữa Biti’s Hunter và Production House FMN Media. Lấy bối cảnh không gian sum vầy những ngày cuối năm, câu chuyện kể về những con người lặng lẽ đối mặt với sự cô đơn và vội vã mà lỡ quên mất đi “điểm tựa” gia đình. Dù ở độ tuổi nào, trẻ trung lúc 20 hay chững chạc khi 30, mỗi bước đi trên con đường trưởng thành đều gợi lên một trăn trở: "Nhà" không chỉ là nơi xuất phát, mà còn là nơi mỗi người tìm về để cảm nhận lại sự bình yên và yêu thương. Bằng việc khắc họa “cuộc gặp gỡ” của các nhân vật ở những phiên bản khác nhau, chiến dịch đã khéo léo thể hiện những suy tư sâu sắc về sự thay đổi trong nhận thức và cảm xúc theo dòng chảy thời gian.

Trong đó, sản phẩm của Biti’s Hunter trở thành điểm nhấn xuyên suốt MV gợi nhắc người xem về hành trình phát triển sản phẩm của cả thương hiệu từ quá khứ tới hiện tại. “Em ơi, Anh Nhớ Nhà” tiếp tục là màn bắt tay hoàn hảo giữa phong cách âm nhạc sâu sắc của Tiên Cookie cùng giọng ca đặc trưng, giàu cảm xúc của Soobin Hoàng Sơn. Theo chia sẻ trên fanpage chính thức của Biti’s Hunter trong ngày ra mắt MV: “Đã 8 năm kể từ Đi Để Trở Về lần đầu tiên được ra mắt, Biti's Hunter x SOOBIN x Tiên Cookie xin gửi tặng bài hát mùa thứ 9 này cho những bước chân đang bôn ba đường xa, mải miết khám phá thế giới bao la rộng lớn, đến cuối cùng cũng mong về nhà. Đây cũng có lẽ là mùa Đi Để Trở Về mùa cuối cùng, khép lại hành trình thanh xuân chúng ta đã đi cùng nhau tại nơi bắt đầu. Cảm ơn bạn vì đã cùng mơ hồ, cùng háo hức, cùng khóc, cùng cười, cùng lắng đọng, cùng vỡ òa, cùng chênh vênh, cùng bước tiếp. Chúc bạn sẽ mãi luôn tìm được nơi để trở về.”

ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 9.
ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 10.
ĐIỂM TIN TUẦN: Black Myth: Wukong là Tựa game hay nhất 2024; Biti’s Hunter kết trọn series “Đi để trở về”- Ảnh 11.

"Em ơi, Anh nhớ Nhà" khép lại series "Đi để Trở về" làm nên thương hiệu của Biti's Hunter

Dù hành trình Đi để Trở về đã đến hồi kết, nhưng Biti's Hunter luôn nỗ lực để những hành trình đi để trở về của mỗi người đều sẽ không dừng lại. Qua đó, thương hiệu một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng khán giả khi kết hợp sản phẩm chất lượng với những giá trị cảm xúc sâu sắc. “Đi để Trở Về” không chỉ là một câu chuyện quảng cáo, mà còn là một hành trình khơi gợi cảm hứng, gắn kết mọi người lại gần nhau hơn, dù họ ở bất cứ nơi đâu.

>>> Đọc thêm: L'Oreal "thâu tóm" brand Dr.G; Bia Saigon Special - nhà tài trợ Bạch Kim cùng City Tết Fest 2025

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.