Bảo hiểm vốn là một sản phẩm rất đặc biệt vì tính chất vô hình của nó. Không giống như những sản phẩm hữu hình, người mua sẽ không thể nhìn hay trực tiếp cầm được sản phẩm vô hình chung làm giảm bớt phần nào sự tin tưởng của họ. Chưa kể việc quảng bá sản phẩm này cũng không hề đơn giản như những sản phẩm hữu hình khác. Chính vì những khó khăn trên mà việc lựa chọn đại sứ thương hiệu cho sản phẩm bảo hiểm quả thực không đơn giản. Vậy tập đoàn bảo hiểm AIA đã lựa chọn ai để làm đại sứ thương hiệu AIA cho họ? Cùng MarketingAI tìm hiểu xem người đã được tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Châu Á này "chọn mặt gửi vàng" để làm đại sứ thương hiệu AIA là ai nhé!
Thương hiệu AIA: Ông vua trong lĩnh vực bảo hiểm Châu Á
AIA Group Limited hoặc AIA là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. Được thành lập vào năm 1919 bởi ông Cornelius Vander Starr. Tập đoàn này có trụ sở tại Hồng Kông và tới nay đã mở rộng ra ở 18 nước trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong đó AIA thành lập chi nhánh tại Việt Nam vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam.
Ở thời điểm hiện tại, AIA Việt Nam nói riêng và tập đoàn AIA nói chung là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. AIA cung cấp cho khách hàng những dịch vụ về bảo hiểm và tài chính. Trong đó bao gồm viết bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm tai nạn và sức khỏe cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Đồng thời cung cấp kế hoạch nghỉ hưu và dịch vụ quản lý tài sản. Trải qua chục năm hoạt động, AIA đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ như trở thành tập đoàn bảo hiểm nhân thọ lớn nhất thế giới xét theo tiêu chí vốn hóa thị trường hay đạt tổng giá trị tài sản lên tới 221 tỷ đô la Mỹ tính đến năm 2018. AIA luôn tự hào là người tiên phong trong việc xây dựng những mô hình dịch vụ sáng tạo nhằm đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng. Minh chứng cho điều này có thể kể đến những dịch vụ như "iPoS", "nest by AIA", "AIA Exchange" hay "Tổng Đại Lý NEXT".
Đại sứ thương hiệu AIA là người truyền được năng lượng tích cực tới cuộc sống mọi người
Việc trở thành đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm bảo hiểm quả thực không hề đơn giản. Bản thân bảo hiểm không phải là sản phẩm hữu hình khiến cho người tiêu dùng hoài nghi về giá trị mà nó đem lại. Vì vậy đại sứ thương hiệu AIA không chỉ cần sức ảnh hưởng tới công chúng mà còn phải hiểu và phù hợp với những giá trị mà doanh nghiệp bảo hiểm đang hướng tới để có thể truyền tải nó một cách chính xác và thuyết phục tới mọi người. Sau một thời gian tìm kiếm, AIA đã quyết định lựa chọn cựu danh thủ người Anh David Beckham trở thành đại sứ toàn cầu của mình.
>> Có thể bạn quan tâm: Đại sứ thương hiệu bảo hiểm FWD
David Beckham: Sự kết hợp hoàn hảo mà AIA muốn hướng tới
Vào ngày 23/03/2017 đánh dấu sự kiện ngôi sao bóng đá thế giới người Anh David Beckham đã chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu AIA toàn cầu - Tập đoàn Nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất. Với tư cách này, anh sẽ xuất hiện tại các sự kiện quan trọng của AIA để đại diện và trở thành tấm gương và truyền cảm hứng cho mọi người hiểu được lợi ích và tầm quan trọng của việc duy trì một lối sống khỏe mạnh.
Lý do AIA lựa chọn David Beckham mà không phải một người nổi tiếng hay một danh thủ nổi tiếng nào khác bởi vì anh là minh chứng chính xác của lối sống "healthy and balance". David Beckham không chỉ là một biểu tượng của thể thao thế giới với những thành công không tưởng mà anh còn là hình mẫu của một người chồng người cha mẫu mực, một doanh nhân thành đạt và một người có trái tim vàng. Anh đã có những đóng góp đáng kể cho những hoạt động thiện nguyện và cộng đồng khi trở thành Đại sứ Thiện chí của UNICEF trong hơn 12 năm vừa qua.
Công cuộc truyền cảm hứng của đại sứ thương hiệu AIA David Beckham
Mặc dù Việt Nam không còn là đất nước xa lạ với David Beckham nhưng đây là lần đầu anh sang Việt Nam với tư cách đại sứ thương hiệu AIA. Thông qua sự kiện, David muốn truyền năng lượng tích cực tới mọi người, sống một cuộc sống lành mạnh hạnh phúc. Đó cũng chính là những giá trị mà AIA đang hướng tới, với slogan "Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn".
Đại sứ thương hiệu AIA toàn cầu David Beckham giao lưu với khán giả Việt Nam (Ảnh: AIA)
Sức ảnh hưởng của David Beckham quả thực không hề nhỏ khi sự kiện anh tham gia mang tên "Sống" festival - một sự kiện cộng đồng quy mô lớn được AIA Việt Nam tổ chức đã thu hút 3.000 người tham gia cùng sự xuất hiện của những người nổi tiếng khác tại Việt Nam như tuyển thủ U23 Việt Nam Duy Mạnh, cựu danh thủ Lê Công Vinh.
AIA Live 2021 sẽ quay trở lại dưới dạng một chương trình Youtube Live và được chủ trì bởi Đại sứ thương hiệu AIA David Beckham. Anh sẽ xuất hiện xuyên suốt sự kiện và tham gia vào một chuỗi sự kiện 4 phần của các phiên Thái cực quyền.
Chương trình đề cập đến mạng lưới các đại sứ khu vực và khách mời đặc biệt của AIA bao gồm vận động viên Olympic Dame Valerie Adams, đầu bếp Jeremy Pang... Sự kiện sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực quan trọng, định hình mục tiêu của AIA - Sức khỏe tinh thần, Sức khỏe thể chất, Sức khở dinh dưỡng và Sức khỏe mội trường. Các chủ đề bao gồm: Cách bố mẹ có thể xử lý ảnh hưởng của đại dịch lên sức khỏe tâm lý thế hệ con cái và những người cần sự chăm sóc đặc biệt, thứ thách nấu ăn cùng đầu bếp Jeremy Pang và các huấn luyện viên bóng đá.
Tạm kết
Bảo hiểm vốn là một loại sản phẩm đặc thù vì vậy doanh nghiệp bảo hiểm muốn quảng bá thương hiệu của mình cũng cần có sự cân nhắc kĩ lưỡng khi lựa chọn KOLs. Họ sẽ là người có tác động trực tiếp tới cộng đồng. Có thể nói việc hợp tác với David Beckham trong tư cách là đại sứ thương hiệu AIA toàn cầu đã góp phần trong việc truyền cảm hứng tích cực, nâng cao nhận thức tới cộng đồng, xây dựng một lối sống lành mạnh. Từ ấy sẽ khuyến khích được người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói chung tự chăm sóc bản thân. Đó cũng chính là những giá trị mà AIA muốn hướng tới.
>>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Nike: Những ngôi sao hàng đầu trong lĩnh vực thể thaoTuấn Anh – MarketingAI
Bình luận của bạn