cover

Công thức "đốn tim" khách hàng mùa Trung thu dành cho các thương hiệu

08 Thg 09

Một trong số rất nhiều ngày lễ được coi trọng tại Việt Nam có thể kể đến Tết Trung thu. Đây cũng là dịp đặc biệt để các nhãn hàng chớp lấy cơ hội ghi dấu ấn theo cách riêng...

Một trong số rất nhiều ngày lễ được coi trọng tại Việt Nam có thể kể đến Tết Trung thu. Đây cũng là dịp đặc biệt để các nhãn hàng chớp lấy cơ hội ghi dấu ấn theo cách riêng của mình!

Tết Trung thu là ngày lễ diễn ra theo lịch âm vào Rằm tháng 8 mỗi năm. Tại một số ít nước Đông Nam Á và Đông Á như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore,... Trung thu là ngày lễ mang nhiều ý nghĩa và cũng là dịp để các thương hiệu thể hiện sự thấu hiểu văn hóa, tạo ra một làn gió mới trong các chiến dịch marketing của mình.

Vậy, liệu có một công thức chung nào nhằm thu hút chú ý từ người tiêu dùng hiệu quả nhất? Đừng bỏ qua những công thức hữu ích đã từng được áp dụng vô cùng thành công dưới đây.

Ý nghĩa của Tết Trung thu trong văn hóa Việt

Mùa Trung thu của Việt Nam mang ý nghĩa đoàn viên như hầu hết các nước khác. Bên cạnh đó, ngày lễ này còn là lễ hội cho trẻ nhỏ với rất nhiều món đồ chơi bắt mắt chỉ có vào dịp Trung thu. Lễ rước đèn, phá cỗ, trông trăng cùng nhâm nhi ly trà với thức quà như bánh trung thu, loại quả như bưởi, hồng,... là một trong rất nhiều các hoạt động được yêu thích vào lễ hội đặc biệt này.

ý nghĩa lễ trung thu với Việt Nam

Thấu hiểu văn hóa là bước đầu tiên cho một chiến dịch marketing thành công mùa lễ hội truyền thống.

Trên khía cạnh marketing, không khó để các nhãn hàng hay thương hiệu dù thuộc về quốc tế hay trong nước có thể hòa mình vào không khí Trung thu. Nhưng để kết hợp Trung thu vào các chiến dịch marketing, thậm chí tạo ra sự khác biệt khi Trung thu ngày một thay đổi với nhiều điểm hiện đại hơn lại cần nhiều hơn hiểu biết về văn hóa.

Vị trí không thể thay thế của bánh trung thu

Bánh Trung thu được coi là biểu tượng ẩm thực cho lễ hội Trung thu. Khởi đầu bằng hai loại bánh cơ bản là bánh nướng và bánh dẻo. Hiện nay, đã có vô số loại nhân bánh khác nhau được phát triển dựa trên thị hiếu và sở thích của người dùng.

Không khó để quan sát được rằng một trong các hoạt động dễ áp dụng vào chiến dịch Trung thu nhất cho các nhãn hàng là tung ra sản phẩm bánh Trung thu có logo doanh nghiệp. Với các thương hiệu FNB, bánh Trung thu có thể là sản phẩm theo mùa được ra mắt dành riêng cho dịp này. Với các ngành và thương hiệu khác, bánh Trung thu gắn logo nhận diện có thể được dùng để làm quà tặng cho khách hàng hoặc đối tác, nhân viên.

Set bánh trung thu của Starbuck

Set bánh Trung thu của Starbucks ra mắt từ cuối tháng 7 để phục vụ cho mùa trăng năm nay.

Đây là một trong những "nước đi" khá an toàn nhưng tính hiệu quả cao bởi bánh Trung thu là sản phẩm không thể thiếu vào mùa trăng tháng 8, lại dễ tạo ra cảm xúc, tạo kết nối với các bên và làm hình ảnh hiệu quả cho thương hiệu.

Bỏ túi 4 TIP quảng cáo bánh trung thu hiệu quả năm 2024

Tăng nhận diện thương hiệu qua quà tặng Trung thu

Bất kỳ ngày lễ nào cũng là một cơ hội tốt để tạo các chương trình quảng cáo đặc biệt hoặc giveaway quà tặng. Các thương hiệu hoàn toàn có thể coi Trung thu là một dịp để thực hiện chiến lược thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các món quà giá trị. Đơn giản như hãy theo dõi kênh Facebook, Youtube, Tiktok hoặc chia sẻ bài đăng để nhận quà tặng cũng là một cách thức tăng nhận diện thương hiệu.

Trung thu là dịp lễ tăng nhận diện thương hiệu qua hình thức tặng quà

Hãy tận dụng Trung thu làm cơ hội để tăng lượt theo dõi, lượt thích cho các nền tảng mạng xã hội của thương hiệu.

Một lưu ý cho các thương hiệu rằng ý tưởng của chương trình quảng cáo hoặc quà tặng nên gắn liền với chủ đề ngày lễ hoặc mang phong cách gần gũi, vui vẻ, đoàn viên, gắn với gia đình thì hiệu ứng mang lại sẽ tốt hơn rất nhiều.

Biến đổi với gamification

Gamification không còn là cụm từ xa lạ đối với người làm truyền thông marketing. Nhất là hiện nay, xu hướng số hóa, áp dụng trò chơi vào chiến lược marketing đã khá quen thuộc với khách hàng, thương hiệu có thể làm mới mình trong một ngày lễ truyền thống như Tết Trung thu.

Ví dụ, một số thương hiệu tại Trung Quốc đã có ý tưởng dùng WeChat - ứng dụng nhắn tin phổ biến tại quốc gia này để khởi động một trò chơi thả đèn trời mang theo lời chúc trên điện thoại. Trò chơi cho phép người dùng chia sẻ những chiếc đèn trời rực rỡ có in logo thương hiệu tới bạn bè, người thân và lan tỏa năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Ap gyn Gamification cho Trung thu

Chủ đề Trung thu mà Angry Birds từng khai thác nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người chơi.

Hay như Angry Birds, trò chơi huyền thoại trên điện thoại thông minh cũng từng bắt trend Trung thu hiệu quả khi thay những quả trứng vàng huyền thoại bằng những chiếc bánh Trung thu vàng siêu đáng yêu cùng 34 chủ đề trò chơi mang phong cách phương Đông.

>>> Xem thêm: 10+ Mẫu content trung thu “triệu view” giúp thương hiệu chạm tới trái tim khách hàng

Đón mùa Trung thu bằng các mẫu quảng cáo dạng video

Cách để “tận hưởng” bầu không khí sôi động hiệu quả nhất chắc chắn không thể bỏ qua mẫu quảng cáo dạng video. Trung thu là thời gian đoàn tụ bên gia đình, người thân. Do đó, các nhãn hiệu có thể tạo ra những đoạn quảng cáo tập trung vào những bữa ăn, những buổi đi chơi cùng gia đình hoặc những bữa tiệc nhỏ bên bạn bè. Hennessy từng ra mắt một chiến dịch để mừng Tết Trung thu bằng một đoạn video với chủ đề tương tự.

Nếu chi phí không cho phép được làm video, thương hiệu có thể lựa chọn hình thức chia sẻ khác như hình ảnh cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Tôn vinh những giá trị truyền thống xưa cũ

Không khó để nhãn hàng hay thương hiệu liên tục đưa ra các ý tưởng mới mẻ, nhất là khi người làm marketing - truyền thông hiện nay có rất nhiều “công cụ” hữu ích để một chiến dịch bắt kịp xu hướng. Bạn có thể lựa chọn gamification, hợp tác với KOL, đặt hàng trăm hộp bánh Trung thu với rất nhiều hương vị mới lạ, để khách hàng hoặc đối tác của mình được tận hưởng mùa lễ hội mang âm hưởng hiện đại.

Nhưng đừng quên rằng điều quan trọng nhất ở dịp Tết Trung thu là những giá trị truyền thống, lâu đời được tôn vinh cũng là điểm sáng chưa bao giờ lỗi thời.

Mẫu thiệp mời chúc Trung thu

Mẫu thiệp lời chúc Trung thu đơn giản, trang nhã của DBS Bank - một ngân hàng tại Singapore.

Thương hiệu của bạn có thể chọn lối đi đánh đến những điều nhỏ bé và cá nhân hơn. Đơn giản là một đoạn video ngắn mang lời cảm ơn, lời chúc đến với khách hàng, một mã giảm giá đặc biệt hoặc túi quà thiết kế theo chủ đề Trung thu cũng đủ để chạm tới người tiêu dùng. Bằng chứng là rất nhiều nội dung trên mạng xã hội như hình ảnh đẹp, lời chúc, lời chia sẻ cảm xúc ấm áp vẫn luôn gây được chú ý tới khách hàng.

Do đó, chìa khóa dẫn đến thành công là thực sự thấu hiểu khách hàng, văn hóa truyền thống để tạo ra những chiến lược marketing và những chiến dịch ý nghĩa.

Chiến lược Marketing mùa Trung thu: Khi bánh trung thu trở thành “đứa con cưng”

Thanh Thanh | MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.