cover

Những con số ấn tượng về User-Generated Content (UGC) trong năm 2022

11 Thg 05

Liệu User-Generated Content (UGC) có trở lại ngôi vị tối cao trong năm nay? Và những con số thống kê có ý nghĩa gì đối với chiến lược tiếp thị của thương hiệu? User-Generated Content (UGC) đang dần chiếm thế thượng...

Liệu User-Generated Content (UGC) có trở lại ngôi vị tối cao trong năm nay? Và những con số thống kê có ý nghĩa gì đối với chiến lược tiếp thị của thương hiệu?

User-Generated Content (UGC) đang dần chiếm thế thượng phong trên thị trường. Chúng ta có thể bắt gặp UGC ở khắp mọi nơi, từ các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nội dung trong email, trên các trang web, đến các video livestream, các đề cập trên podcast…

Vậy User-Generated Content (UGC) là gì? UGC có ý nghĩa gì đối với chiến lược tiếp thị của thương hiệu? Cùng MarketingAi khám phá những số liệu thú vị và ấn tượng về User-Generated Content (UGC) trong bài viết dưới đây!

User-Generated Content (UGC) là gì?

User-Generated Content (UGC) được hiểu là những nội dung do người dùng tạo ra. Nội dung này có thể là ảnh, video, các bài post trên mạng xã hội, review…

Thống kê Tiếp thị Truyền thông Xã hội

71% nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường tiếp thị nội dung sử dụng định dạng video vào năm 2022. 

64% người tiêu dùng đã gắn thẻ thương hiệu hoặc sử dụng hashtag trên mạng xã hội trước đó. 

63% người tiêu dùng tin rằng những đánh giá bằng hình ảnh đáng tin cậy hơn những đánh giá bằng văn bản. 

Thống kê Tiếp thị Truyền thông Xã hội

62% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ có nhiều khả năng nhấp vào nội dung như quảng cáo, trang web, bài đăng trên mạng xã hội hoặc email có ảnh của khách hàng hơn là hình ảnh do thương hiệu tạo ra. 

Người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 13% từ năm 2020 đến năm 2021, với gần nửa tỷ người dùng mới tham gia. Điều này đã nâng tổng số người dùng mạng xã hội trên toàn cầu lên 4,2 tỷ người vào đầu năm 2021.

Người tiêu dùng có khả năng tương tác với nội dung truyền thông xã hội của thương hiệu cao hơn gần gấp 3 lần so với bất kỳ loại phương tiện truyền thông nào khác mà họ tạo ra. 

Thống kê Tiếp thị Nội dung Email

Khi email chứa User-Generated Content, tỷ lệ nhấp tăng khoảng 73% và tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.

Người tiêu dùng trên 45 tuổi thích email hơn mạng xã hội và các kênh truyền thông khác. 

4/5 nhà tiếp thị cho biết họ thà từ bỏ phương tiện truyền thông xã hội hơn là tiếp thị qua email.

Thống kê Tiếp thị Nội dung Email

20% các công ty bán lẻ, thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ đang cá nhân hóa email dựa trên giới tính, chủng tộc, dân tộc .

Phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và tiếp thị qua email là 3 kênh truyền thông hàng đầu mà các nhà tiếp thị đang sử dụng UGC hiện nay. 

>>> Xem thêm: 6 mẹo giúp cải thiện và tối ưu UGC (Nội dung do người dùng tạo) trên Instagram

Thống kế Quảng cáo kỹ thuật số

Người tiêu dùng có xu hướng mua hàng và ủng hộ các công ty “hoạt động có mục đích” cao hơn gấp 4-6 lần.

Sử dụng User-Generated Content trong các quảng cáo trên mạng xã hội có thể giảm 50% giá mỗi lần nhấp chuột (CPC).

6/10 nhà tiếp thị chia sẻ rằng khán giả của họ tương tác với nội dung do người dùng tạo trong các kênh truyền thông và marketing nhiều hơn nội dung do thương hiệu tạo. 

Thống kế Quảng cáo kỹ thuật số

Thống kê Nội dung Web

Chuyển đổi web đã tăng 29% khi các trang web có nội dung do người dùng tạo.

Số lượng người dùng thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) ở Hoa Kỳ được dự báo sẽ đạt 110 triệu người dùng vào năm 2023

22% người Mỹ và 15% người dùng Internet ở Anh cho rằng các thương hiệu nên quảng cáo theo phương thức metaverse .

49% nhà tiếp thị đồng ý rằng metaverse sẽ tác động đến thương hiệu và chiến lược tiếp thị của họ vào năm 2022.

Thống kê Nội dung Web

Thống kê Tiếp thị Thương hiệu

65% người tiêu dùng đồng ý rằng điều quan trọng đối với họ là thấy các thương hiệu tạo ra sự đa dạng trong thương hiệu.

45% người tiêu dùng đồng ý rằng họ sẽ hủy theo dõi một thương hiệu nếu họ quảng cáo quá nhiều. 

78% người tiêu dùng cảm thấy rằng họ có thể biết khi nào một thương hiệu đang quảng cáo đến họ. 

71% nhà tiếp thị có kế hoạch thể hiện sự đa dạng, tính toàn diện và khả năng tiếp cận nhiều hơn trong nội dung của họ trong tương lai. 

63% nhà tiếp thị có kế hoạch marketing hướng đến cộng đồng thay vì quan tâm đến tiếng nói thương hiệu vào năm 2022.

Thống kê Thương mại Điện tử và Thương mại Xã hội

77% người mua sắm có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu thực hiện tốt việc cá nhân hoá hành trình trải nghiệm của khách hàng. 

72% người tiêu dùng tin rằng các đánh giá do khách hàng gửi đáng tin cậy hơn so với việc thương hiệu nói về sản phẩm của họ. 

76% người tiêu dùng đã mua sản phẩm do người khác giới thiệu trước đó. 

75% người tiêu dùng chia sẻ rằng họ có thói quen tìm kiếm các đánh giá và lời nhận xét trước khi mua hàng.

Thống kê Thương mại Điện tử và Thương mại Xã hội

Thống kê Du lịch và Khách sạn

Hơn 75% khách du lịch đã hoạt động trên ít nhất một nền tảng truyền thông xã hội vào năm 2019.

Các nền tảng xã hội được du khách sử dụng phổ biến nhất là Facebook, Instagram và Twitter (ngoại trừ người dùng Trung Quốc). Những khách du lịch trẻ tuổi (dưới 34 tuổi) sử dụng Facebook với tần suất thường xuyên.

Trước COVID, 46 - 85% khách du lịch tương tác với xã hội đã sử dụng điện thoại thông minh để tìm hiểu, tra cứu về giá vé máy bay, phòng khách sạn, gói kỳ nghỉ hoặc các hoạt động tại điểm đến. Do đó, các nội dung xã hội ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của họ.

Thống kê Du lịch và Khách sạn

Các nhà tiếp thị tối ưu UGC như thế nào trong năm 2022?

  • Tối ưu hoá các kênh truyền thông xã hội, đây là nơi người dùng có khả năng tương tác với thương hiệu cao hơn gấp 3 lần so với các kênh truyền thông khác.
  • Sử dụng UGC trên các chiến dịch email marketing để tăng tỷ lệ nhấp chuột và doanh thu cho thương hiệu.
  • Sử dụng UGC định dạng video để kể những câu chuyện theo mục đích của thương hiệu bạn. Điều này sẽ làm tăng khả năng nhấp chuột vào nội dung mà thương hiệu bạn sản xuất.
  • UGC tăng thời gian trên trang web lên 90% và chuyển đổi lên 29%. Vì vậy hãy sử dụng dạng content này trên trang chủ, phần đánh giá… của thương hiệu bạn để tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
  • Đưa người tiêu dùng vào tiếng nói thương hiệu, hình ảnh thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu của bạn.

UGC chính là phương thức giúp các thương hiệu xây dựng lòng tin, tăng mức độ tương tác và thúc đẩy chuyển đổi của khách hàng. Những số liệu thống kê quan trọng về UGC trong năm 2022 sẽ mang đến cái nhìn tổng quan, giúp các thương hiệu xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, tăng doanh số bán hàng và truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Tintup

>>> Xem thêm: Báo cáo: Số liệu thống kê về nhân khẩu học của người chơi game trên thiết bị di động 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.