1. Bối cảnh
Sự tấn công của Gen Z vào mọi ngóc ngách của thị trường khiến các thương hiệu đều ráo riết đi tìm công thức chinh phục thế hệ đặc biệt này. Các chuỗi siêu thị lớn nhỏ bắt đầu chào đón nhiều GenZ hơn - tệp khách hàng đòi hỏi sự trẻ trung, yêu cầu trải nghiệm tốt và mong muốn sự chăm sóc chu toàn. Bên cạnh đó, chất lượng sống ngày càng cao khiến người ta quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thân yêu từ điều nhỏ bé nhất.
Khi nhu cầu tăng lên thì cơ cấu về hàng hóa, dịch vụ cũng phải thay đổi theo. Theo ước tính, mỗi năm có khoảng 1 triệu trẻ em được sinh ra - một con số ấn tượng cho thấy tiềm năng của “mảnh đất màu mỡ” ngành hàng mẹ và bé. Bên cạnh đó, nhu cầu nuôi dưỡng trẻ nhỏ và chăm sóc gia đình là bất biến. Đứng trước bối cảnh nhiều tiềm năng nhưng cũng lắm thách thức này, Con Cưng đã không bỏ lỡ cơ hội để chinh phục khách hàng bằng mô hình “all in one” và bằng chiến dịch mới đầy sáng tạo “Ngạc nhiên chưa”
2. Mục tiêu
Chiếm lĩnh thị phần ngành hàng mẹ và bé với tỷ lệ áp đảo nhưng tham vọng của Con Cưng là nhiều hơn như thế. Với dải sản phẩm đa dạng, Con Cưng tự tin có thể đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng đa thế hệ, từ ông bà, bố mẹ đến bé yêu. Mô hình “all in one” - tất cả trong một được thương hiệu đặc biệt nhấn mạnh để Con Cưng trở thành điểm đến mua sắm cho cả gia đình.
Việc trình làng Chiến dịch “Ngạc nhiên chưa! Ai rồi cũng đến Con Cưng” là cơ hội để thương hiệu lan tỏa thông điệp: Không chỉ tã sữa cho bé, chuỗi cửa hàng có mọi sản phẩm cho các thành viên, từ bao cao su, que thử thai đến tã, sữa ông bà, vitamin cho bé, sữa chua cho cả nhà
Bằng cách phát triển mô hình một điểm đến đa sản phẩm và dịch vụ cho cả nhà, Con Cưng dần chạm tay đến mục tiêu to lớn hơn - mở rộng độ phủ sóng trên toàn quốc và vươn ra thị trường quốc tế.
3. Tagline/ Thông điệp: Ngạc nhiên chưa! Ai rồi cũng đến Con Cưng
Trong chiến dịch lần này, Con Cưng lựa chọn một tagline ngắn gọn, đơn giản nhưng đánh trực diện vào suy nghĩ khách hàng. “Ngạc nhiên chưa!” là vừa là một câu cảm thán cũng vừa là lời mở đầu cho thông báo có thể khiến người nghe phải tập trung chú ý ngay lập tức. Sự tự tin của thương hiệu được thể hiện mạnh mẽ qua lời khẳng định “Ai rồi cũng đến Con Cưng”. Tagline chính là bức thông điệp ngắn gọn cho thấy tâm huyết của nhãn hàng trong việc mang tới đa dạng sản phẩm, dịch vụ cho mọi thế hệ trong gia đình, mọi đối tượng khách hàng từ già tới trẻ.
4. Hoạt động triển khai
Với “Ngạc nhiên chưa”, Con Cưng đã tìm ra nhiều con đường để “chạm” được đến tệp khách hàng mục tiêu.
a. TVC hội tụ dàn KOLs đủ mọi thế hệ
Để trọn vẹn truyền tải thông điệp “ai rồi cũng đến Con Cưng”, thương hiệu này đã hết sức thông minh và khéo léo khi lựa chọn KOLs xuất hiện trong TVC quảng cáo của mình. Từ những gương mặt gạo cội chiếm trọn cảm tình của nhiều thế hệ như NSND Kim Xuân đến những cái tên trẻ trung thân thuộc với người trẻ như cặp đôi Tizi Đích Lép, Hot Mom Fansie, Hot Mom Phương Min.
Sự hội tụ của dàn Kols đình đám này đã thay Con Cưng truyền tải bức thông điệp của mình đó là: Con Cưng giờ có cả tả sữa cho ông bà, từ que thử thai đến bao cao su, từ vitamin đến sữa chua cho cả nhà. TVC là thước phim sáng tạo và sinh động, nơi ai nấy cũng ngạc nhiên với biểu cảm ú òa vì Con Cưng giờ đã là thế giới mua sắm cho mọi nhà.
b. Phủ sóng trên mặt trận fanpage comic
Một “nước đi” mới mẻ xứng đáng để học tập của Con Cưng trong chiến dịch quảng cáo lần này đó là phủ sóng rộng khắp trên mặt trận các fanpage comic như: Thỏ Bảy Màu, Én, Đầm Lầy, Về ăn cơm… Những fanpage sở hữu hàng triệu follower đã mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng đặc biệt là những người trẻ. Con Cưng đã chọn cách tiếp cận mới mẻ, hài hước thông qua hình vẽ hóm hỉnh để lôi kéo người tiêu dùng đến với Con Cưng.
c. Linh hoạt trong các hoạt động offline
Không chỉ đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng online, những hoạt động triển khai offline của "Ngạc nhiên chưa" cũng được Con Cưng đầu tư nhiều chất xám. Thương hiệu đã mang ý tưởng camera giấu kín thực hiện tại các siêu thị Con Cưng. Người chơi sẽ tham gia thử thách thổi bong bóng để giải cứu con cú và đoán sản phẩm trải nghiệm.
Điều đáng nói là, khách hàng "xịt keo" khi phát hiện ra camera giấu kín nhưng rồi nhanh chóng tỏ ra thích thú và bất ngờ khi biết giờ Con Cưng đã có bán cả bao cao su. Ý tưởng "ghẹo khách" độc đáo và vui nhộn đã ghi lại được vô số những biểu cảm khó đỡ của khách hàng, mang đúng tinh thần "Ngạc nhiên chưa!" mà thương hiệu muốn truyền tải.
>>> Đọc thêm: Marketing ngành mẹ và bé: Đánh chiếm thị trường với những xu hướng tiếp thị đột phá mới
Lời kết:
Không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng là cách Con Cưng đã và đang làm để không chỉ là thế giới mua sắm cho mẹ bầu, em bé, Con Cưng giờ có "tất tần tật" cho mọi lứa tuổi, mọi thế hệ. Vốn đã đứng trên đỉnh cao của ngành hàng mẹ và bé, qua chiến dịch mới "Ngạc nhiên chưa!", Con Cưng đang ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng và tham vọng của mình khi mong muốn trở thành thương hiệu của mọi nhà.
Bình luận của bạn