cover

CAMPS OF WEEK: Adidas mang phong cách thanh lịch của ballet vào BST mới, Leo - Sự hợp nhất giữa Leo Burnett và Publicis Worldwide

22 Thg 01
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Cùng Marketing AI khám phá những thông tin thú vị đến từ các thương hiệu nổi tiếng: Sunlight, adidas, Leo và Toyota

Sunlight biến nỗi ám ảnh ngày Tết thành niềm vui qua MV “Dọn nhà thấy Tết”

Thấu hiểu nỗi ám ảnh mỗi mùa Tết đến xuân về khi mọi người đều mệt mỏi với việc dọn nhà, Sunlight đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó và thổi một làn gió mới qua MV "Dọn Nhà Đón Tết", được ra mắt vào ngày 13/1 vừa qua. Mang thông điệp "Chung tay dọn Tết, gia đình gắn kết" MV, nhấn mạnh ý nghĩa của việc dọn dẹp nhà cửa không chỉ như một nhiệm vụ tất yếu mà còn là cơ hội để gia đình cùng nhau tạo nên những khoảnh khắc ấm áp và đáng nhớ.

MV sử dụng giai điệu vui tươi, rộn ràng với phong cách dân gian pha trộn hiện đại, dễ dàng chạm đến trái tim của người nghe. Nội dung MV tái hiện hình ảnh quen thuộc của mỗi gia đình Việt Nam trong dịp Tết: từ việc lau dọn bàn thờ tổ tiên, trang trí nhà cửa, đến việc cả nhà cùng nhau chuẩn bị bữa cơm tất niên. Những cảnh quay chân thực và gần gũi đã khắc họa rõ nét tình cảm gia đình, sự đoàn kết và niềm vui khi mọi người cùng chung tay hoàn thành các công việc đón Tết.

Không chỉ dừng lại ở việc phát hành MV trên Youtube, Sunlight còn lan tỏa chiến dịch trên Tiktok, thu hút hàng ngàn video nhún nhảy trên nền nhạc của MV và sử dụng hiệu ứng của Sunlight. Từ đó, khuyến khích mọi người tham gia để lan tỏa tinh thần đoàn kết gia đình trong dịp Tết.

>>> Tham khảo thêm: Đen Vâu tái xuất đường đua Nhạc Tết sau 3 năm với "vũ khí đặc biệt", khoảnh khắc cuối cùng tại VTC đầy xúc động

Adidas tung chiến dịch "She is you – she is me", mang phong cách thanh lịch của ballet vào BST mới

Mới đây, Adidas Originals - thương hiệu con của hãng giày adidas đình đám vừa giới thiệu một bộ sưu tập giày mới mang đậm dấu ấn của ballet, kết hợp sự thanh lịch của môn nghệ thuật này với phong cách thời trang đường phố hiện đại. Đáng chú ý, dự án lần này đánh dấu màn hợp tác giữa Adidas Originals và Taqwa Bint Ali - Giám đốc Sáng tạo người Pháp gốc Tunisia nổi tiếng từng làm việc cùng các thương hiệu lớn như Fendi, Jean Paul Gaultier và Levi’s.

She is you – she is me

BST giày mới mang đậm dấu ấn của ballet, kết hợp sự thanh lịch với phong cách thời trang đường phố

Bộ sưu tập gây chú ý mạnh mẽ với hai mẫu giày đặc biệt: Adistar Pose và Megaride Mary-Jane. Điểm chung của cả hai mẫu là thiết kế không có lưỡi gà, gợi nhớ đến giày múa ballet cổ điển. Trong đó, mẫu Adistar Pose được thiết kế với dây buộc dài, cho phép quấn quanh chân để tạo vẻ ngoài tinh tế, còn Megaride Mary-Jane lại sử dụng khóa dán Velcro tiện dụng nhưng vẫn giữ được tinh thần thời thượng và phong cách.

Nhằm quảng bá cho bộ sưu tập mới, Adidas Originals đã thực hiện một chiến dịch được thực hiện tại ba địa điểm: Tunisia, Tokyo và Paris. Được thực hiện bởi đạo diễn Inès Manai loạt hình ảnh và video những người phụ nữ tại các quốc gia này, sử dụng bộ sư tập mới nhất này của Adidas Original đã làm toát lên vẻ đẹp đa dạng, đồng thời thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thẩm mỹ của ballet và nét hiện đại của streetwear trong thiết kế giày. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng “chơi lớn” khi trình làng một video có tựa đề "She is you – she is me", truyền tải trọn vẹn câu chuyện về giấc mơ trở thành vũ công ballet của một cô bé, xen lẫn niềm tự hào của một cô gái trẻ khi đạt được điều đó. Hình ảnh đôi giày Adidas được cài cắm khéo léo, trở thành người bạn đồng hành trên hành trình cô bé chinh phục ước mơ. 

Qua đó, bộ sưu tập mới của Adidas không chỉ là một sản phẩm thời trang sáng tạo mà còn mang thông điệp trao quyền mạnh mẽ dành cho thế hệ phụ nữ trẻ. Thương hiệu kỳ vọng truyền cảm hứng về sự tự tin và khả năng vượt qua giới hạn thông qua chiến dịch này.

Bộ sưu tập sẽ chính thức được mở bán từ ngày 22 tháng 1 năm 2025 trên trang web adidas.com, ứng dụng CONFIRMED, và tại các cửa hàng được chọn trên toàn cầu.

Publicis Groupe ra mắt Leo: Sự hợp nhất giữa Leo Burnett và Publicis Worldwide

Mới đây, Publicis Groupe vừa công bố sự hợp nhất chiến lược giữa hai mạng lưới quảng cáo lớn của mình, Leo Burnett và Publicis Worldwide, nhằm tạo nên một thương hiệu mới mang tên Leo. Theo tập đoàn, Leo được thiết kế để thúc đẩy sự sáng tạo trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, phục vụ các thương hiệu toàn cầu hàng đầu: “Trong bối cảnh các thương hiệu toàn cầu và những thách thức hiện nay đòi hỏi sự sáng tạo phi thường để thúc đẩy những chuyển đổi quy mô lớn, cung cấp nội dung cá nhân hóa và tạo ra các trải nghiệm thương hiệu kết nối, Leo được xây dựng để mang đến các giải pháp phù hợp với thế giới hiện đại.”

Arthur Sadoun, CEO của Publicis Groupe, đã mô tả Leo như “một chòm sao sáng tạo hiện đại, quy tụ những tài năng đạt nhiều giải thưởng danh giá.” Thông báo ra mắt Leo được đi kèm với một đoạn video do chính Arthur Sadoun trình bày. Trong video, ông giải thích rằng, trong khi các đối thủ cạnh tranh đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả, ám chỉ thương vụ mua lại giữa IPG và Omnicom, thì Publicis sẽ tiếp tục đầu tư vào sáng tạo. Sadoun cũng khẳng định Leo kết hợp “tầm nhìn nhân văn của Leo Burnett với sự đổi mới của Publicis Worldwide.” Triết lý sáng tạo của Leo được gói gọn trong cụm từ “Hi x AI” – tức là các ý tưởng và góc nhìn nhân văn được khuếch đại nhờ sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu và công nghệ.

Sự hợp nhất giữa Leo Burnett và Publicis Worldwide

Leo như “một chòm sao sáng tạo hiện đại, quy tụ những tài năng đạt nhiều giải thưởng danh giá.”

Leo có thể coi là bước tiến chiến lược của Publicis Groupe trong việc tạo nên một nền tảng sáng tạo mạnh mẽ, sẵn sàng đối mặt với những thách thức hiện đại và mang đến giá trị khác biệt cho các thương hiệu toàn cầu. Theo kế hoạch, các văn phòng khu vực của Leo Burnett giờ đây sẽ được đổi tên đơn giản thành Leo. Chẳng hạn, Leo Burnett Chicago sẽ trở thành Leo Chicago. Quy tắc này cũng áp dụng cho các văn phòng của Publicis Worldwide, ngoại trừ Publicis Conseil - "Agency of the Year" tại Cannes Lions năm ngoái sẽ giữ nguyên tên gọi của mình.

Được biết, Leo sẽ có hơn 15.000 tài năng sáng tạo trên khắp 90 thị trường, đưa thương hiệu này trở thành một trong những mạng lưới quảng cáo lớn nhất thế giới. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các thương hiệu lớn, Leo tập trung vào sự hợp tác, đổi mới, và khả năng tạo ra nội dung cá nhân hóa cũng như trải nghiệm thương hiệu. Với bước chuyển mình này, Leo hứa hẹn không chỉ mang đến sự đơn giản hóa trong nhận diện thương hiệu mà còn tạo nền tảng cho một môi trường sáng tạo hợp tác hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng toàn cầu.

Woven City - Thành phố Thử nghiệm của Toyota sẽ chào đón những cư dân đầu tiên vào cuối năm 2025

Tại triển lãm công nghệ CES 2025, Toyota - hãng xe nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã thông báo về việc hoàn thành giai đoạn đầu tiên của dự án Woven City - thành phố được thiết kế như một nền tảng thử nghiệm cho các giải pháp di chuyển của Toyota, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

Woven City được xây dựng trên nền đất của trung tâm sản xuất Higashi-Fuji cũ tại tỉnh Shizuoka, là nơi các kỹ sư và nhà phát triển sẽ kiểm nghiệm và hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ di động sáng tạo ngay trên thực tế. Toyota đã công bố dự án này tại CES 2020 và đến nay, sau 5 năm, không gian sống đầu tiên đã sẵn sàng chào đón cư dân. Theo Toyota, dự án có ngân sách lên đến 10 tỷ USD và được thiết kế nhằm thúc đẩy sự đổi mới, tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Định nghĩa Woven City là “một môi trường độc đáo được trang bị đầy đủ công cụ và dịch vụ để giải quyết các thách thức xã hội và tạo ra giá trị hướng tới tương lai”, Toyota coi những cư dân và khách ghé thăm – được gọi là “Weavers” – sẽ là trung tâm của các nỗ lực hợp tác và phát triển.

Dự án không chỉ là sân chơi sáng tạo của các công ty thuộc Toyota Group, mà còn mở rộng cho các doanh nghiệp bên ngoài, các startup và nhà sáng tạo cá nhân, bao gồm các đối tác nổi bật như Daikin, DyDo Drinco, Nissin, và Zoshinkai. Toyota cũng đang tích cực mở rộng danh sách các đối tác tham gia Woven City. Hiện tại, hãng đang đàm phán với các công ty như Eneos Corporation, Nippon Telegraph and Telephone Corporation (NTT) và Rinnai Corporation. Đồng thời, Toyota dự định triển khai một chương trình tăng tốc khởi nghiệp vào mùa hè năm 2025, nhằm mời gọi các nhà sáng lập, trường đại học và viện nghiên cứu cùng hợp tác.

Mục tiêu của Toyota không chỉ dừng lại ở việc thử nghiệm xe điện và xe tự lái, mà còn phát triển các dịch vụ di chuyển khác như xe đạp, xe scooter. Đặc biệt, thành phố này vận hành bằng năng lượng hydro, giúp Woven City nhận được chứng nhận "LEED for Communities Platinum" từ Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Khi ra mắt vào mùa thu năm nay, Woven City sẽ đón khoảng 100 cư dân đầu tiên, chủ yếu là nhân viên Toyota và gia đình của họ. Giai đoạn 1 dự kiến sẽ bao gồm khoảng 360 cư dân, và khi hoàn thiện các giai đoạn tiếp theo, dân số của thành phố sẽ đạt tới 2.000 người. Hiện tại, không gian này vẫn là khu vực tư nhân, nhưng Toyota có kế hoạch mở cửa cho công chúng vào năm 2026.

Toyota khẳng định: “Woven City không chỉ tái định nghĩa khái niệm di chuyển mà còn mở rộng để bao quát cả việc di chuyển con người, hàng hóa, thông tin và năng lượng.” Với cách tiếp cận này, Woven City hứa hẹn mang lại một chuẩn mực mới cho các thành phố trong tương lai, đồng thời đặt con người và sự sáng tạo vào trung tâm của mọi hoạt động.

>>> Đọc thêm: L’Oreal “thâu tóm” brand Dr.G; Bia Saigon Special - nhà tài trợ Bạch Kim cùng City Tết Fest 2025

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.