- Các loại quảng cáo Facebook
- Quảng cáo hình ảnh
- Quảng cáo video
- Quảng cáo dạng video thăm dò ý kiến (video poll)
- Quảng cáo xoay vòng (Carousel ads)
- Quảng cáo bản trình chiếu (slideshow ads)
- Quảng cáo bộ sưu tập (Collection ads)
- Quảng cáo trải nghiệm tức thì
- Lead ads
- Dynamic ads
- Quảng cáo trên Messenger
- Stories ads
- Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories
- Playable ads
- Cách chạy quảng cáo trên Facebook với 7 bước đơn giản
- Thông số quảng cáo Facebook
- 5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook
- Ý tưởng quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook là một phương pháp quan trọng để gia tăng kết nối với khán giả trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, việc Facebook liên tục thay đổi các thuật toán đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tạo ra các kết nối tự nhiên với người tiêu dùng.
Để khắc phục tình trạng này, Facebook đã áp dụng các tính năng micro-targeting mới giúp các doanh nghiệp tiếp cận chính xác đến đối tượng mục tiêu của mình. Điều đó có nghĩa là quảng cáo Facebook sẽ là cầu nối giúp đưa thông điệp của bạn đến với những khách hàng tiềm năng nhất, giúp tối đa hóa ngân sách, tỷ lệ chuyển đổi và ROI.
Việc cần phải hiểu bây giờ là làm sao để phân biệt các loại quảng cáo Facebook khác nhau và các tùy chọn nhắm mục tiêu trước khi đi sâu vào thực hành nếu bạn muốn nhận được kết quả tốt nhất. Trong bài viết này, hãy để MarketingAI hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo trên Facebook và mọi thứ bạn cần biết, từ việc lập kế hoạch quảng cáo đầu tiên đến phát triển các chiến lược chiến dịch quảng cáo.
*Micro-targeting là một chiến lược nhắm mục tiêu tương đối mới liên quan đến việc tách biệt thị trường và thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt để nhắm mục tiêu theo cách được cá nhân hóa. Chiến lược này đã từng được sử dụng trong cuộc bầu cử tổng thống gần đây của Hoa Kỳ.
>> Xem thêm: Facebook ads là gì
Các loại quảng cáo Facebook
Quảng cáo hình ảnh
Những quảng cáo đơn giản như thế này là một cách tuyệt vời để bắt đầu chiến lược quảng cáo Facebook của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bạn có thể tạo một bài đăng chỉ với vài cú nhấp chuột hoặc chỉnh sửa một bài đăng hiện có bằng cách lấy ảnh từ Fanpage.
Quảng cáo hình ảnh đôi khi sẽ đơn giản hơn các loại quảng cáo khác, nhưng không có nghĩa là nó sẽ gây nhàm chán cho người xem. Ví dụ: bạn có thể nghĩ tất là một sản phẩm khá nhàm chán và không có gì thú vị, nhưng cách mà Happy Socks đã đưa chúng vào một bối cảnh đặc biệt và đáng ngạc nhiên đã tạo ra một quảng cáo ảnh vui nhộn trên Facebook.
Quảng cáo video
Quảng cáo video là loại quảng cáo Facebook có thể chạy trên News Feed, Stories hoặc xuất hiện dưới dạng quảng cáo in-stream với với các video Facebook dài hơn. Quảng cáo video luôn sinh động hơn và cho người xem thấy rõ các hoạt động của thương hiệu hoặc của sản phẩm, tựa như quảng cáo video demo nhanh đến từ We Are Knitters dưới đây:
Quảng cáo video cũng không nhất thiết là phải sử dụng các cảnh video đã quay mà có thể tạo các clip đồ họa như GIF hoặc các hoạt ảnh khác để thu hút sự chú ý hoặc giới thiệu chương trình ưu đãi của doanh nghiệp, tựa như quảng cáo này của New York Times.
Đặc biệt, hãy để ý một chút đến cách nhắm mục tiêu của quảng cáo này: nó đã đặc biệt đề cập đến một ưu đãi dành cho những người sống ở Châu Âu. Và dòng caption “See if you’re on the same page with your friends at this special rate”, nghĩa là người dùng có thể xem những người bạn nào của mình cũng đã thích Fanpage của New York Times. Điều này sẽ giúp cho bài đăng trở nên hấp dẫn hơn.
Quảng cáo dạng video thăm dò ý kiến (video poll)
Là một trong các định dạng quảng cáo Facebook chỉ dành cho các thiết bị di động này kết hợp một thành phần tương tác khác là các video thăm dò ý kiến. Đây là một loại hình quảng cáo trả phí hoàn toàn mới của Facebook, nhưng dữ liệu ban đầu của Facebook cho thấy những quảng cáo này có thể tăng độ nhận diện thương hiệu hiệu quả hơn so với quảng cáo video thông thường.
>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo trên Facebook 2020
Quảng cáo xoay vòng (Carousel ads)
Quảng cáo xoay vòng trên Facebook sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng định dạng này để làm nổi bật các lợi ích khác nhau của một hoặc nhiều sản phẩm; hay thậm chí là sử dụng tất cả các ảnh phân mảnh để tạo ra một hình ảnh toàn cảnh lớn như dưới đây:
https://www.facebook.com/LinkedIn/posts/10156476128292823
Hướng dẫn chạy quảng cáo xoay vòng trên Facebook
Quảng cáo bản trình chiếu (slideshow ads)
Quảng cáo bản trình chiếu mang đến một giải pháp tạo quảng cáo video dạng ngắn đơn giản và vô cùng dễ dàng. Người dùng có thể tạo quảng cáo với bộ sưu tập các ảnh tĩnh, văn bản hoặc video clip có sẵn. Nếu không có ảnh của riêng mình, bạn có thể chọn ảnh có sẵn trực tiếp từ Trình quản lý quảng cáo.
Quảng cáo bản trình chiếu có chuyển động bắt mắt, giống như video, nhưng sử dụng ít dữ liệu hơn video 5 lần. Vì vậy, chúng tải tốt ngay cả đối với những người sống trong khu vực có kết nối Internet kém. Một loại hình quảng cáo Facebook đơn giản nhưng cũng đủ để thu hút sự chú ý.
Quảng cáo bộ sưu tập (Collection ads)
Loại hình quảng cáo trả phí này của Facebook chỉ được cung cấp cho các thiết bị di động, giúp các doanh nghiệp hiển thị 5 hình ảnh sản phẩm và người dùng có thể click vào đó để mua.
https://www.facebook.com/sheThinx/posts/2583754015038443
Định dạng quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook
Quảng cáo bộ sưu tập kết hợp với Trải nghiệm tức thì (Instant Experience) sẽ giúp mọi người có thể mua sản phẩm ngay trên trang mà không cần rời khỏi Facebook. Từ đó cải thiện quy trình mua sắm online khi mọi người đang bận lướt mạng và có thể không có kết nối Internet tốt.
Quảng cáo trải nghiệm tức thì
Quảng cáo Trải nghiệm tức thì từng được gọi là Canvas. Đây là loại hình quảng cáo Facebook full-screen có thể load nhanh hơn gấp 15 lần so với một website di động bên ngoài Facebook. Bạn có thể thấy điều đó trong quảng cáo dưới đây của American Express.
Ngoài ra, bạn có thể đặt liên kết đến mục Trải nghiệm tức thì bổ sung của Facebook để mọi người có quyền truy cập vào nhiều nội dung tức thì hơn trên thiết bị di động.
>> Xem thêm: 5 bước để có được khách hàng với quảng cáo trên Facebook
Lead ads
Lead Ads là một loại quảng cáo Facebook mà khi người dùng click vào nút CTA trên quảng cáo thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không nhất thiết chuyển sang một trang trung gian khác. Lead ads chỉ có sẵn cho thiết bị di động vì chúng được thiết kế đặc biệt để người dùng có thể dễ dàng cung cấp thông tin cho doanh nghiệp mà không cần nhập nhiều thao tác.
Loại hình quảng cáo này rất phù hợp trong việc thu hút các đăng ký nhận newsletter, đăng ký dùng thử sản phẩm hoặc cho phép mọi người hỏi thêm thông tin về doanh nghiệp.
Tokio Marine, một công ty bảo hiểm, đã sử dụng quảng cáo Lead ads này để tạo ra 11.000 khách hàng tiềm năng chỉ trong 17 ngày. Ngoài việc tạo ra các biểu mẫu dễ dàng hoàn thành, công ty còn sử dụng bot Messenger để tiếp tục đánh giá chất lượng và tiềm năng của tệp khách hàng mới đó. Việc sử dụng các công cụ này đã giúp thương hiệu tiết kiệm 60% chi phí thu leads của chiến dịch.
Dynamic ads
Dynamic ads là loại hình quảng cáo Facebook giúp doanh nghiệp có thể tự động hiển thị các sản phẩm được nhắm tiêu đến những khách hàng thể hiện sự quan tâm đến chúng nhất.
Ví dụ: nếu bạn vào một trang web xem sản phẩm và bỏ một sản phẩm nào đó vào giỏ hàng, nhưng sau đó lại rời đi vì cảm thấy không hài lòng, thì Dynamic ads sẽ giúp sản phẩm đó xuất hiện trở lại trong News Feed của bạn.
Hành động này nhằm nhắc nhở người dùng nên hoàn tất việc mua hàng và cũng được coi là một chiến lược Retargeting rất hiệu quả trên Facebook.
Cửa hàng Smallable của Pháp đã sử dụng quảng cáo Dynamic ads này để nhắm mục tiêu lại các khách hàng tiềm năng, thông qua các định dạng như Carousel, bộ sưu tập, hình ảnh và Stories. Smallable đã hiển thị quảng cáo sản phẩm cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến nó, khiến cho lợi nhuận thu về trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng gấp 124 lần.
Quảng cáo trên Messenger
Quảng cáo Facebook Messenger là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận tới hơn 1,3 tỷ người dùng mỗi tháng. Khi tạo quảng cáo, bạn cần chọn Messenger và Facebook feed làm vị trí đặt quảng cáo mong muốn. Bạn có thể tham khảo giao diện của một quảng cáo trong ứng dụng Messenger dưới đây:
Bạn cũng có thể chạy quảng cáo “nhấp vào Messenger” trong News Feed Facebook. Các quảng cáo này có nút CTA giúp mở ra một cuộc trò chuyện trên Messenger giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Stories ads
Nghiên cứu từ các nhà khoa học Mỹ cho thấy, 72% người dùng trẻ sẽ không xoay màn hình để xem video ở chế độ màn hình rộng. Chính vì thế, sự ra đời của story ads - 1 dạng quảng cáo video dọc màn hình cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa diện tích màn hình mà không cần người dùng phải xoay màn hình.
Những quảng cáo Facebook này đã được chứng minh là đem lại hiệu quả cao. Kết quả từ cuộc khảo sát Ipsos do Facebook ủy quyền cho thấy hơn một nửa số người dùng nói rằng họ đã mua hàng online nhiều hơn nhờ quảng cáo Stories ads.
>> Xem thêm: Tạo quảng cáo trên Facebook bằng điện thoại
Quảng cáo thực tế tăng cường trên Stories
Quảng cáo thực tế tăng cường sử dụng các tính năng như bộ lọc đa dạng và nhãn dán phong phú để người dùng có thể tương tác dễ dàng hơn với thương hiệu. Tuy định dạng quảng cáo này vẫn còn mới đối với Facebook, nhưng 63% người dùng Internet Hoa Kỳ đã cho biết rằng họ đã thử trải nghiệm AR của nhiều thương hiệu. Được biết, định dạng quảng cáo này đã đi vào hoạt động bắt đầu từ mùa thu này.
Playable ads
Đây là một định dạng quảng cáo Facebook kiểu mới giúp khai thác tối đa sự tương tác của người dùng. Bạn có thể hiểu đơn giản là Playable ads cho phép người dùng trải nghiệm game hoặc ứng dụng ngay trên quảng cáo mà không cần cài đặt. Ngoài mục đích quảng cáo game hay ứng dụng hiện nay, Playable ads còn hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông, marketing, làm mới các nội dung sáng tạo của doanh nghiệp. Bạn tạo ra trải nghiệm trò chơi khuyến khích mọi người tương tác với nội dung sáng tạo của bạn.
Thương hiệu giày Vans nổi tiếng cũng đã sử dụng loại quảng cáo này để gia tăng độ yêu thích và độ nhận diện thương hiệu.
>> Xem thêm: 6 gợi ý chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết
Cách chạy quảng cáo trên Facebook với 7 bước đơn giản
Trước khi bắt tay vào tạo quảng cáo, các doanh nghiệp nên sở hữu cho mình một trang doanh nghiệp trên Facebook. Khi đã tạo xong, bạn có thể đến thẳng Trình quản lý quảng cáo Facebook hoặc Trình quản lý doanh nghiệp để tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Trong bài đăng này, MarketingAI sẽ hướng dẫn các bạn cách chạy quảng cáo trên Facebook với 7 bước chi tiết thông qua Trình quản lý quảng cáo.
Bước 1. Chọn mục tiêu
Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo Facebook và chọn tab Chiến dịch, sau đó nhấp vào Tạo để bắt đầu với một chiến dịch quảng cáo mới.
Facebook đưa ra 11 mục tiêu marketing dựa trên những gì mà doanh nghiệp muốn quảng cáo của mình đạt được. Và đây là cách họ hợp nhất các mục tiêu này với mục tiêu kinh doanh:
- Độ nhận diện thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu với khán giả mới.
- Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo cho càng nhiều người trong tệp đối tượng càng tốt.
- Lưu lượng truy cập: Đẩy lượng truy cập đến một trang web, ứng dụng hoặc cuộc trò chuyện Facebook Messenger cụ thể.
- Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng hoặc Lượt thích trang, tăng lượng người tham gia sự kiện hoặc khuyến khích mọi người đưa ra đề nghị đặc biệt của họ.
- Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng
- Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video hơn.
- Tạo khách hàng tiềm năng: Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng.
- Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp bằng Facebook Messenger.
- Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web (như đăng ký nhận newsletter hoặc mua sản phẩm), thông qua Fanpage riêng hoặc trong Facebook Messenger.
- Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho mọi người quảng cáo về sản phẩm mà họ có khả năng muốn mua nhất.
- Tăng lượt khách tới cửa hàng: Hướng khách hàng sống trong khu vực lân cận đến các cửa hàng truyền thống để mua hàng.
Chọn mục tiêu chiến dịch dựa trên mục tiêu dành cho quảng cáo cụ thể này. Hãy nhớ rằng đối với các mục tiêu định hướng chuyển đổi (như bán hàng), bạn có thể trả tiền cho mỗi hành động, nhưng đối với các mục tiêu hiển thị (như lưu lượng truy cập và lượt xem), bạn sẽ trả tiền cho số lần hiển thị.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn mục tiêu là lượng Tương tác. Chính vì thế, một số tùy chọn bạn thấy trong các bước tiếp theo sẽ khác một chút tùy theo mục tiêu ban đầu bạn chọn là gì.
Bước 2. Đặt tên cho chiến dịch
Lướt xuống bên dưới để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo facebook trên và chọn có thiết lập thử nghiệm phân tách A / B hay không. Bạn cũng sẽ chọn có nên bật tối ưu hóa ngân sách hay không. Tùy chọn này có thể hữu ích nếu bạn đang sử dụng nhiều bộ quảng cáo, nhưng trong trường hợp này thì bạn có thể tắt nó đi.
Đối với mục tiêu Tương tác, bạn cũng sẽ chọn tập trung vào tương tác với bài đăng, lượt thích trang hay phản hồi sự kiện. Đối với ví dụ này, chúng tôi sẽ chọn Số lượt thích trang.
Bước 3. Lập tài khoản quảng cáo
Nếu đã có tài khoản quảng cáo, hệ thống sẽ hiển thị nút lệnh cho bạn biết điều đó. Nhấn vào đây để chuyển sang bước tiếp theo.
Nhưng nếu chưa quảng cáo bao giờ, bạn sẽ thấy một nút có nội dung “Lập tài khoản quảng cáo”. Nhấp vào đó và làm theo hướng dẫn chi tiết để tạo tài khoản quảng cáo của riêng mình. Nhập quốc gia, đơn vị tiền tệ và múi giờ, sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Hãy suy nghĩ kỹ trước khi chọn vì nếu muốn thay đổi các mục này bạn sẽ phải tạo một tài khoản quảng cáo khác.
Bước 4. Nhắm mục tiêu đối tượng
Ở dòng đầu tiên trong ảnh chụp màn hình này, hãy đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook và chọn Trang để thực hiện quảng cáo.
Lướt xuống bên dưới để bắt đầu xây dựng đối tượng mục tiêu cho quảng cáo.
Bạn sẽ thấy tùy chọn đầu tiên là thêm đối tượng tùy chỉnh gồm những người đã tương tác với doanh nghiệp trên hoặc ngoài Facebook.
Bắt đầu bằng cách chọn vị trí mục tiêu, tuổi, giới tính và ngôn ngữ. Trước khi đưa ra lựa chọn, hãy để ý đến chỉ báo quy mô đối tượng ở bên phải màn hình - các thông số trên đó sẽ cho bạn biết khả năng tiếp cận quảng cáo tiềm năng của mình.
Bạn cũng sẽ thấy số lượt thích Trang ước tính. Nhưng các ước tính này sẽ chính xác hơn nếu bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo trước đó vì khi ấy Facebook sẽ có nhiều dữ liệu hơn để dự đoán. Dù sao thì ước tính vẫn chỉ là ước tính nên bạn không cần quá phụ thuộc vào nó.
Giờ là bước nhắm mục tiêu chi tiết. Hãy nhớ rằng: Nhắm mục tiêu hiệu quả là chìa khóa để tối đa hóa ROI — và không gì tốt hơn là sử dụng Trình quản lý quảng cáo trên Facebook. Có 2 mục mà bạn cần phải quan tâm để nhắm mục tiêu được chi tiết nhất có thể:
- Nhắm mục tiêu chi tiết: Trong mục này, hãy nhóm những người có cùng sở thích, hành vi và nhân khẩu học giống nhau lại và loại những người không liên quan ra. Mục tiêu được nhắm đến sẽ được thu hẹp trong bước này. Ví dụ: bạn có thể chọn nhắm mục tiêu đến những người quan tâm đến thiền và yoga, nhưng loại bỏ những người quan tâm đến yoga nóng (hot yoga).
- Kết nối: Bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại trừ những người đang có kết nối với Fanpage của doanh nghiệp, ứng dụng hoặc sự kiện mà bạn quản lý. Ví dụ: nếu bạn muốn tiếp cận một đối tượng mới, bạn sẽ chọn “Loại trừ những người thích Trang của bạn”. Nếu muốn tạo quảng cáo ưu đãi hoặc sản phẩm mới cho những người hâm mộ hiện tại, hãy chọn "Những người thích Trang của bạn" để tiếp cận những người đã biết đến thương hiệu. Bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu đến bạn bè của những người trước đây đã tương tác với thương hiệu.
Bước 5. Chọn các vị trí đặt quảng cáo trên Facebook
Lướt xuống dưới để chọn nơi hiển thị quảng cáo. Nếu bạn chưa quen với việc tự chạy quảng cáo Facebook, lựa chọn đơn giản nhất là sử dụng Vị trí tự động. Tùy chọn này cho phép Facebook tự động đặt quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network nếu chúng có khả năng nhận được kết quả tốt nhất.
Nhưng nếu đã học quảng cáo Facebook và đã quen với quảng cáo, bạn sẽ muốn đặt quảng cáo của mình ở những vị trí cụ thể. Có một vài tùy chọn như sau:
- Loại thiết bị: Di động, máy tính để bàn hoặc cả hai.
- Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger
- Vị trí: News Feed, Stories, in-stream (dành cho video), Messenger, trong bài viết cũng như các ứng dụng và trang web (bên ngoài Facebook).
- Các thiết bị di động và hệ điều hành cụ thể: iOS, Android, điện thoại phổ thông hoặc tất cả các thiết bị.
Bước 6. Đặt ngân sách và lịch đăng quảng cáo
Tiếp theo, bạn sẽ phải quyết định số tiền muốn chi cho chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Ngân sách ở đây có thể là ngân sách hàng ngày hoặc cả chiến dịch, sau đó chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc nếu muốn lên lịch quảng cáo trong tương lai hoặc ngay tại thời điểm hiện tại.
Bạn cũng có thể thêm chi phí trên mỗi lượt tương tác tùy chọn và kiểm soát đơn giá, điều này sẽ giúp giới hạn số tiền bỏ ra cho mỗi hành động hơn là cho chiến dịch tổng thể.
Nếu muốn đi vào chi tiết rõ ràng trong mục ngân sách này, hãy sử dụng các tùy chọn ngân sách nâng cao bên dưới đây:
Hãy nhớ rằng chạy quảng cáo trả phí trên Facebook theo một lịch rõ ràng sẽ là cách tối ưu ngân sách hiệu quả nhất, vì bạn chỉ có thể chọn phân phát quảng cáo khi đối tượng mục tiêu có nhiều khả năng trên Facebook. Tuy nhiên, tùy chọn đặt lịch chỉ khả dụng khi bạn đặt ngân sách cho toàn chiến dịch (thay vì hằng ngày).
Khi đã chọn xong và hài lòng với chỉ báo quy mô đối tượng, hãy nhấp vào Tiếp tục.
Bước 7. Tạo quảng cáo
Trước tiên, hãy chọn định dạng quảng cáo Facebook mong muốn, sau đó nhập các nội dung gồm văn bản, hình ảnh hay video cho quảng cáo đó. Các định dạng có sẵn sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu chiến dịch mà bạn đã chọn ở bước đầu tiên.
Nhấn vào xem trước ở cuối trang để đảm bảo quảng cáo trông đẹp mắt cho tất cả các vị trí hiển thị tiềm năng (news feed trên điện thoại di động, desktop, cột bên phải,...). Khi đã hài lòng với lựa chọn của mình, hãy nhấp vào nút Xác nhận màu xanh lục để gửi quảng cáo, sau đó đợi email từ Facebook thông báo rằng quảng cáo đã được chấp thuận.
>> Xem thêm: 8 chiến thuật visual content trên Facebook
Thông số quảng cáo Facebook
Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu cho quảng cáo Facebook
Để tạo chạy quảng cáo Facebook miễn phí tốt nhất, bạn cần ghi nhớ số lượng ký tự được đề xuất. Bất cứ điều gì vượt quá giới hạn văn bản này sẽ bị cắt bỏ.
Bạn cũng cần hiểu loại quảng cáo trên Facebook nào phù hợp với từng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo được mô tả ở trên.
Quảng cáo hình ảnh
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt xem video
Quảng cáo video
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ bán hàng theo danh mục
Stories ads trên Facebook
- Văn bản: Không có tùy chọn có sẵn. Nhưng hãy cố gắng để chất lượng là 250 pixel không có văn bản ở đầu và cuối quảng cáo.
- Mục tiêu chiến dịch: Mức độ tương tác, thông điệp, doanh số bán hàng qua danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng
Carousel ads
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 20 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt tương tác và lượt xem video
Quảng cáo bản trình chiếu
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: 30 ký tự
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả
Quảng cáo bộ sưu tập
- Dòng tiêu đề: 25 ký tự
- Mô tả liên kết: không có
- Nội dung văn bản: 90 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, chuyển đổi, bán hàng theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng
Quảng cáo trải nghiệm tức thì
- Văn bản: Các đoạn văn bản lên đến 500 từ/đoạn
- Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng theo danh mục và thông điệp
Quảng cáo Hộp thư đến trên Messenger
- Dòng tiêu đề: không có
- Mô tả liên kết: không có
- Văn bản nội dung: 125 ký tự
- Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, lượt cài đặt ứng dụng, chuyển đổi, doanh số bán hàng theo danh mục, thông điệp
5 mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook
1. Thử nghiệm với nhắm mục tiêu theo đối tượng
Mở đầu cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng một phạm vi đối tượng hẹp sau đó mở rộng hơn dần dần bằng cách thêm một sở thích nào đó tại một thời điểm nhất định. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với những người đặc biệt quan tâm đến “các chuyến tham quan rượu vang ở Thung lũng Napa” và sau đó mở rộng thêm các sở thích khác sau vài tuần. Có thể là “nếm rượu”, “thức ăn và rượu”,... Thông qua những lần mở rộng đối tượng và phạm vi tiếp cận như thế này, bạn sẽ thấy được rằng những thay đổi nhỏ này ảnh hưởng ra sao đến kết quả của chiến dịch.
Ngoài ra, có thể mục tiêu đối tượng cho các quảng cáo khác nhau phù hợp với các mục tiêu kinh doanh khác nhau. Ví dụ, tạo 2 quảng cáo, 1 là dành cho các khách hàng hiện tại và 1 là dành cho các khách hàng mới chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp với mối quan hệ hiện có giữa doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu nhắm đến.
Hoặc nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, thì có thể nhắm mục tiêu đối tượng bằng mã zip hoặc mã bưu điện. Chiến lược này sẽ hữu ích khi bạn biết được một thành phố hoặc khu vực lân cận nào đó có tiềm năng chuyển đổi tốt.
Mẹo chuyên nghiệp: Hãy cẩn thận với các giả định bạn tự đưa ra về đối tượng của mình khi quyết định chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu. Ví dụ, kể từ khi chuyển đến Châu Âu sinh sống, bạn nhìn thấy rất nhiều quảng cáo Facebook hay ho, phù hợp với nơi bạn đang ở. Chỉ có mỗi 1 vấn đề đó là họ hiển thị ngôn ngữ là tiếng Hà Lan, mà bạn thì không hiểu được. Tất nhiên khi đó, quảng cáo sẽ không có giá trị gì cả. Vậy nên, các doanh nghiệp cần phải thật cẩn thận với từng yếu tố trong quảng cáo của mình để tránh mắc những lỗi sơ đẳng như vậy.
https://www.facebook.com/hmnetherlands/posts/2468068286592712
Cách chạy quảng cáo trên Facebook của H&M
2. Sử dụng Facebook Pixel
Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ có thể có tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook. Khi đặt mã trên trang web, nó sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi lượt chuyển đổi, tỷ lệ remarketing những người đã xem sản phẩm trên web và tạo những đối tượng có sở thích giống nhau (lookalike audience).
Lời khuyên là cho dù chưa sẵn sàng tham gia vào một số chiến lược Facebook Pixel ngay lúc này, nhưng bạn vẫn nên cài đặt nó ngay bây giờ. Điều đó là để bạn luôn có sẵn dữ liệu theo dõi và remarketing khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu với chiến lược tối ưu hóa quảng cáo Facebook.
3. Sử dụng ảnh và video chất lượng cao
Bạn biết nguyên nhân tại sao người dùng rời đi không? Đó là những chiếc ảnh mờ, độ phân giải kém hoặc bị vỡ. Những chiếc video giật giật khiến bạn phát ngán. Nghiên cứu cho thấy, mặc dù nội dung văn bản quan trọng nhưng hình ảnh lại là thứ đầu tiên có thể thu hút sự chú ý của người xem và tạo ấn tượng tốt nhất.
Các website chứa kho ảnh miễn phí có thể giúp bạn tìm được các ảnh chất lượng cao để sử dụng trong quảng cáo của mình.
4. Kiểm tra mọi thứ
Điều quan trọng là không tự đặt ra giả định xem điều gì hiệu quả, điều gì không mà mỗi khi thử cái gì đó mới, hãy kiểm tra nó với các quảng cáo trước đây để xem liệu bạn có đang cải tiến được các chỉ số quan trọng nhất đối với khách hàng nhắm đến hay không.
Danh sách các phương pháp quảng cáo hay nhất của Facebook liên tục thay đổi vì thuật toán thay đổi, vì vậy, chỉ bạn mới biết điều gì phù hợp với đối tượng cụ thể của mình. Và cách duy nhất bạn có thể cập nhật kiến thức đó là thử nghiệm.
5. Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất
Theo dõi chặt chẽ cách các chiến dịch hoạt động trong trang tổng quan Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Nếu một chiến dịch nào đó đang không hoạt động tốt, hãy rút ngân sách và đặt tiền vào một quảng cáo thay thế.
Nếu bạn mới bắt đầu, việc chạy các quảng cáo nhỏ với đối tượng và ngân sách hẹp là điều hợp lý. Nhưng một khi đã xác định được loại quảng cáo nào hoạt động tốt nhất với đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến thì hãy đưa quảng cáo Facebook làm chiến dịch chính của mình.
>> Xem thêm: Share bộ tài liệu Facebook Marketing cực chất
Ý tưởng quảng cáo Facebook
Thực hiện cách chạy quảng cáo trên Facebook cần nhiều ý tưởng. Nếu chưa có ý tưởng gì cho chiến dịch quảng cáo Facebook thì hãy đến với 3 chiến lược chiến dịch mà MarketingAI đã tổng hợp dưới đây để có thêm nguồn tham khảo chất lượng cho bản thân mình.
Chiến lược quảng cáo Facebook 1: Chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video
Chắc chắn, thương hiệu nào cũng phải sở hữu cho mình một vài phần nội dung thu hút được nhiều người dùng tương tác và truy cập vào link website mong muốn. Vậy nên, còn chần chừ gì mà không tận dụng những nội dung đó và biến thành một video ngắn và chạy quảng cáo với video đó.
Để tạo video, hãy nghĩ về cách truyền tải thông điệp đầu tiên: Làm sao để bạn có thể truyền tải những thông điệp quan trọng nhất qua một video ngắn với những hình ảnh và dòng chữ chạy nhanh trên màn hình? Sau đó, sử dụng các công cụ sáng tạo video trên mạng xã hội hoặc tạo quảng cáo video bản trình chiếu (slideshow video ads) trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook.
Thay thế các nội dung hay trên blog bằng các video thú vị trên mạng xã hội là một chiến lược hay ho đáng để học tập. Bạn có thể xem ví dụ dưới đây của Hootsuite. Blog này đã biến 1 bài đăng về Instagram trên blog thành một video trên Facebook như bên dưới đây:
https://www.facebook.com/hootsuite/videos/1690770311057079/
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Facebook bằng việc chuyển một phần nội dung đã được kiểm chứng thành quảng cáo video
Chiến lược quảng cáo Facebook 2: Thúc đẩy bán hàng trực tiếp
Nếu thương hiệu của bạn đã có danh tiếng nhất định trên thị trường và các sản phẩm cũng đã được công nhận về chất lượng cũng như mức giá phải chăng thì không có lý do gì Facebook không thể tạo ra doanh số bán hàng trực tiếp được.
Thương hiệu Thinx đã tận dụng phương pháp này để bán dòng underwear thay thế BVS của họ. Bằng danh tiếng vốn đã thu hút sự chú ý đáng kể của giới truyền thông cùng với việc sở hữu dòng sản phẩm có mức giá tương đối thấp, Thinx được coi là một ứng cử viên sáng giá cho loại hình quảng cáo này.
https://www.facebook.com/sheThinx/posts/2543910852356093
Cách chạy quảng cáo trên Facebook với chiến lược thúc đẩy bán hàng trực tiếp
Mẹo chuyên nghiệp: Một trong những cách thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp từ quảng cáo Facebook hiệu quả nhất đó là nhắm mục tiêu những người đã cân nhắc mua sản phẩm của bạn. Nói ngắn gọn thì đây là chiến lược Retargeting.
Chiến lược quảng cáo Facebook 3: Không chỉ là online
Mục tiêu của các chiến lược quảng cáo Facebook không chỉ giới hạn trong việc bán hàng trực tuyến. Với mục tiêu tăng lượng truy cập cửa hàng, bạn cũng có thể thúc đẩy mua hàng tại các cửa hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể hướng mọi người tham gia một sự kiện offline. Sử dụng mục tiêu tương tác để tăng phản hồi sự kiện trên Facebook; mục tiêu lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi để bán được nhiều vé hơn.
Hoặc, sử dụng mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng để thu hút mọi người đến cửa hàng hoặc đại lý gần đó để tận mắt trải nghiệm sản phẩm.
Ví dụ, Louis Vuitton đã sử dụng mục tiêu lượng truy cập cửa hàng ở Ý để nhắm mục tiêu những người mua sắm là người lớn trong bán kính nhất định của một trong tám cửa hàng của họ ở quốc gia đó. Các quảng cáo đã sử dụng định dạng carousel ads để làm nổi bật các sản phẩm của Louis Vuitton cùng với bản đồ đến vị trí cửa hàng gần nhất. Các quảng cáo đã tạo ra 13.000 lượt ghé qua cửa hàng với chi phí 1,32 euro/ lượt.
Mẹo chuyên nghiệp: Facebook cho phép các doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi offline để hiểu được hiệu quả của các quảng cáo thúc đẩy doanh số bán hàng offline. Những thông tin này cũng có thể được sử dụng để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người tương tác với thương hiệu trên các kênh offline, phục vụ cho việc nhắm mục tiêu họ trong chiến dịch quảng cáo tương lai.
>> Có thể bạn quan tâm: 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook
Lời kết
Như vậy, các bạn đã cùng MarketingAI tìm hiểu xong về các loại quảng cáo Facebook và cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất 2020. Với việc hiểu được về các hình thức quảng cáo cũng như các bước chạy quảng cáo trên Facebook chúng ta có thể lập kế hoạch quảng cáo và thực hiện các chiến dịch, chiến lược quảng cáo Facebook đạt hiệu quả hơn. Hi vọng rằng với một chút thông tin được chia sẻ trên đây sẽ là những kiến thức hữu ích không chỉ dành cho các cá nhân và cả doanh nghiệp có thể vận dụng và thực hiện thành công.
Tô Linh - MarketingAI
Theo Hootsuite
Bình luận của bạn