cover

Dynamic Ads là gì? Những lợi ích nổi bật của Dynamic Ads trong doanh nghiệp

02 Thg 11

Thời đại công nghệ số lên ngôi, việc tiếp thị nội dung của doanh nghiệp xuất hiện nhiều hình thức mới. Muốn tăng được doanh thu sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp cần nhanh chóng...

Thời đại công nghệ số lên ngôi, việc tiếp thị nội dung của doanh nghiệp xuất hiện nhiều hình thức mới. Muốn tăng được doanh thu sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp cần nhanh chóng bắt kịp xu hướng cũng như trau dồi các kiến thức về những hình thức quảng cáo mới.

Hiện nay đang nổi lên một hình thức quảng cáo nhắm trúng vào lượng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của doanh nghiệp được gọi là Dynamic Ads. Vậy Dynamic Ads là gì? Những lợi ích khổng lồ của hình thức này đem lại cho doanh nghiệp là như thế nào? Bài phân tích dưới đây MarketingAI sẽ làm rõ cho độc giả hình thức quảng cáo trên!

Dynamic Ads là gì? 

Khái niệm Dynamic Ads là gì? 

Có rất nhiều hình thức để quảng cáo cho một sản phẩm của doanh nghiệp và Dynamic Ads là một trong số những hình thức đó. Vậy cụ thể Dynamic Ads là gì? Có thể hiểu đơn giản, Dynamic Ads là một hình thức quảng cáo nhằm hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm quảng cáo tới khách hàng.

Tuy nhiên, hình thức này chỉ hiển thị cho tệp khách hàng trước đó đã tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp trước đó như thêm vào giỏ hàng hay lưu sản phẩm vào mục yêu thích,... mà thôi. Dynamic Ads sẽ cung cấp những chiến dịch cá nhân hoá giúp doanh nghiệp kết nối sản phẩm của mình đến lượng khách hàng này, những người quan tâm ít nhiều tới sản phẩm. Đồng thời cũng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí mất công tạo ra nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm.

Lợi ích của Dynamic Ads

Dynamic Ads đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp từ việc giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian,... Dưới đây là 4 lợi ích chính của Dynamic Ads mà độc giả nên lưu ý:

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Dynamic Ads chỉ tiếp cận những đối tượng đã có tương tác với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trước đó. Chính vì vậy, bằng cách sử dụng phương thức quảng cáo Dynamic Ads trên nền tảng Facebook, sẽ giúp doanh nghiệp xác định được lượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Những người tương tác với sản phẩm trước đó chính là những đối tượng đã hoặc đang có mối quan tâm tới sản phẩm cao nhất trên website của bạn.

Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Tối ưu hoá chi phí quảng cáo

Việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo tìm kiếm lượng khách hàng mới và mong đợi sẽ có tỷ lệ chuyển đổi vùa tốn nhiều thời gian cũng như chi phí mà còn phải đảm bảo được sản phẩm của mình phải phù hợp với nhu cầu thực tế của lượng khách hàng mà doanh nghiệp đang tiếp cận. Chính lúc này, việc sử dụng Dynamic Ads là rất cần thiết để có thể tối ưu hoá chi phí quảng cáo nhất có thể. Hình thức Dynamic Ads facebook sẽ chỉ tiếp cận những khách hàng từng tương tác với sản phẩm và từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Điều này đảm bảo được cho doanh nghiệp tiết kiệm những chi phí từ các khoản tiêu cho quảng cáo không cần thiết.

Lợi nhuận chi tiêu quảng cáo facebook cũng cải thiện nhờ sử dụng các dữ liệu trên Pixel Facebook. Từ đó Dynamic Ads target nhắm trúng đối tượng và tăng được tỷ lệ chuyển đội mua hàng.

Tối ưu hoá chi phí quảng cáo

Facebook ads là gì? Tìm hiểu các định dạng quảng cáo cơ bản trên Facebook

Hoàn thành quy trình bán hàng

Dynamic Ads hiện đang có khả năng tiếp cận mục tiêu là những người dùng đã từng truy cập website hoặc ứng dụng di động của doanh nghiệp. Sau đó phương thức này sẽ nhắc nhở đối tượng khách hàng này về những mặt hàng mà họ đã từng xem, đang để trong giỏ hàng hoặc yêu thích sản phẩm nhưng lại đang đắn đo về việc hoàn tất việc mua hàng.

Hoàn thành quy trình bán hàng

Quảng cáo được cá nhân hoá

Tất cả các hình thức quảng cáo đều phải phù hợp với khách hàng, nếu không thì rõ ràng là doanh nghiệp đang đổ tiền cho một chiến dịch quảng bá thất bại. Hơn nữa, hệ quả còn khiến cho khách hàng cảnh giác hơn đối với thương hiệu vì những quảng cáo họ cho là không cần thiết với bản thân mà lại hiển thị quá nhiều.

Các sản phẩm được chạy Dynamic Ads Facebook sẽ được đưa thẳng trực tiếp tới từng khách hàng tiềm năng sau khi được cá nhân hoá căn cứ theo hành vi mua hàng của họ. Có thể nói rằng hình thức quảng cáo tiếp thị động chính là cầu nối mang tính cá nhân hoá trong mối quan hệ giữa khách hàng và các sản phẩm của doanh nghiệp.

Quảng cáo được cá nhân hoá

Cách cài đặt Dynamic Ads

Thiết lập danh mục và nguồn cung cấp dữ liệu

Tạo nguồn cung cấp dữ liệu

Để thiết lập quảng cáo Dynamic Ads đầu tiên doanh nghiệp cần liệt kê danh sách những sản phẩm cần phải quảng cáo theo định dạng của Facebook. Tuỳ vào định dạng E-commerce mà bạn có thể lưu trữ dữ liệu dưới các dạng như .xml, .csv, .tsv hay bên thứ 3 cung cấp.

Tạo danh mục sản phẩm

Doanh nghiệp có thể sử dụng Trình quản lý danh mục để tạo danh sách các sản phẩm có nhu cầu quảng cáo trước đó. Đầu tiên, chọn “Trình quản lý doanh nghiệp”, sau đó nhấp vào “Danh mục sản phẩm” để tạo. Màn hình sẽ hiển thị ô “Tạo danh mục” và cuối cùng chỉ cần thêm Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tạo danh sách sản phẩm của doanh nghiệp.

Tạo danh mục sản phẩm

Thêm sản phẩm

Sau khi đã tạo danh sách sản phẩm, có thể đặt tên cho danh mục đó rồi click vào nút Thêm sản phẩm để hệ thống tự động tải các dữ liệu.

Lựa chọn phương thức tải và điền URL của nguồn giữ liệu

Sau khi thêm sản phẩm, doanh nghiệp cần lựa chọn phương thức tải dữ liệu. Doanh nghiệp cần xem xét nên tải lên hết một lần hay theo lịch trình. Sau đó chỉ cần điền URL của nguồn dữ liệu sản phẩm là được.

Lựa chọn phương thức tải và điền URL của nguồn giữ liệu

Chẩn đoán lỗi

Việc tải lên danh mục thỉnh thoảng sẽ xảy ra lỗi. Vậy nên doanh nghiệp sau đó hãy ấn vào tab Chẩn đoán lỗi để kiểm tra những vấn đề có thể phát sinh. Nếu quá trình không xảy ra lỗi thì doanh nghiệp đã thiết lập thành công danh mục và nguồn dữ liệu sản phẩm.

Tạo chiến dịch Dynamic Ads

Sau khi đã làm các bước phía trên, doanh nghiệp sẽ bắt tắt vào tạo chiến dịch Dynamic Ads. Trong Trình quản lý doanh nghiệp nhấn chọn Power Editor:

  • Nhấn chọn “Tạo chiến dịch” và click vào “Doanh số của danh mục sản phẩm” để đặt tên cho chiến dịch đúng với danh mục sản phẩm mà doanh nghiệp cần chạy quảng cáo.
Tạo chiến dịch
  • Bước tiếp theo, điều chỉnh nhóm quảng cáo phân phối đúng danh mục sản phẩm trên rồi tiến hành thiết lập vị trí, đối tượng, ngân sách,…
điều chỉnh nhóm quảng cáo phân phối đúng danh mục sản phẩm
  • Doanh nghiệp có thể chọn nút “+” để thêm các điều kiện lọc sản phẩm
  • Cuối cùng là chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
chọn đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Cách target đúng đối tượng Facebook Dynamic Ads

Dù Facebook Dynamic Ads tập trung khai thác những đối tượng người mua hàng mới. Nhưng doanh nghiệp đã biết rõ nội dung và hành vi của lượng khách hàng cũ nên hoàn toàn có thể chọn hiển thị những sản phẩm và ưu đãi đánh trúng vào tâm lý của họ.

Có nhiều cách target đối tượng người mua hàng trong loại hình quảng cáo này, bao gồm:

  • Người mua hàng chỉ xem sản phẩm nhưng đang đắn đo việc mua hàng: Thực tế, phần lớn khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng ngay lần đầu nhìn thấy sản phẩm. Người tiêu dùng thường không mong muốn đưa ra quyết định vội vã trước khi mua hàng mà chưa tìm hiểu kỹ lưỡng chất lượng, giá thành sản phẩm.
  • Khách hàng từng mua hàng từ doanh nghiệp một lần và có khả năng tiếp tục mua lại rất cao: Vậy nên doanh nghiệp có thể tiếp tục hiển thị những sản phẩm tương ứng với sản phẩm trước đó khách hàng đã mua của mình.
  • Doanh nghiệp có thể sử dụng chiến thuật upsale với khách hàng mới hoặc vừa mua hàng gần đây: Hiển thị những sản phẩm tương tự mà khách hàng vừa xem.
Cách target đúng đối tượng Facebook Dynamic Ads

Dynamic Ads có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Quảng cáo tiếp thị động hay Dynamic Ads phù hợp nhất với các doanh nghiệp bán lẻ, mong muốn quảng bá cùng lúc nhiều loại sản phẩm. Để xác định xem Dynamic Ads phù hợp với những doanh nghiệp bạn hay không, chúng ta có thể dựa vào số lượng cũng như đặc tính của các sản phẩm của doanh nghiệp:
  • Doanh nghiệp nhỏ chỉ có dưới 10 sản phẩm và các sản phẩm đều có chung công dụng thì hình thức quảng cáo phù hợp nhất chính là Carousel Ads (loại quảng cáo quay vòng có thể hiển thị từ 2 – 10 hình ảnh).
  • Đối với những doanh nghiệp vừa có từ 10 – 20 sản phẩm đặc tính giống nhau có thể cân nhắc việc sử dụng Carousel Ads với một vài sản phẩm nổi bật.
  • Những doanh nghiệp có ít nhất 10 - 20 sản phẩm hoặc có từ 20 sản phẩm trở lên nhưng đặc tính khác nhau thì mới là doanh nghiệp phù hợp sử dụng hình thức Dynamic Ads. Đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho doanh nghiệp.

Kết

Dynamic Ads rõ ràng là giải pháp tiếp thị, quảng cáo sản phẩm xuất sắc trong bất kỳ giải pháp marketing online nào. Với cách thức quảng cáo này, hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp tự động tạo ra nhiều mẫu ads sáng tạo, dành riêng cho đối tượng mục tiêu. Thông qua bài phân tích của MarketingAI, hy vọng các doanh nghiệp có thể có tự tin thiết lập chiến dịch Dynamic Ads thành công và hiệu quả.

Thảo Triệu - MarketingAI

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.