Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Infographic

[Infographic] Lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing

Bởi Lương Hạnh
26/05/2022
trong Infographic
0

Marketing, dù xuất hiện tại Việt Nam muộn hơn nhiều ngành nghề khác, nhưng đã nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất và thu hút rất nhiều sinh viên. Nếu bạn yêu thích Marketing nhưng vẫn băn khoăn về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, cũng như lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing. Hãy theo dõi bài viết về phát triển sự nghiệp trong ngành Marketing cùng chúng tôi.

Marketing hiện là một trong những nhóm ngành nghề có nhu cầu lớn nhất. Theo một thống kê, 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Đây là nghề có nhu cầu nhân lực rất lớn vì nền kinh tế càng phát triển, người ta càng cần đến marketing. Có đến 30% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc marketing. Cùng tìm hiểu về ngành marketing và gợi ý con đường phát triển sự nghiệp ngành Marketing dưới đây:

Lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing

Lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing. (Ảnh: Freepik)

Mục lục: Ẩn
1 Entry-Level (Cấp độ thấp nhất trong doanh nghiệp)
2 Marketing Manager (Quản lý Marketing)
3 Director of Marketing (Giám đốc Marketing)
4 VP of Marketing (Phó Chủ tịch Marketing)
5 Chief Marketing Officer (CMO – Giám đốc điều hành Marketing)

Entry-Level (Cấp độ thấp nhất trong doanh nghiệp)

Kinh nghiệm yêu cầu: 0-2 năm

Các công việc trong ngành Marketing:

  • Account Coordinator (Điều phối viên Account)
  • Social media coordinator (Điều phối viên Truyền thông xã hội)
  • Project coordinator (Điều phối viên dự án)
  • Marketing coordinator (Điều phối viên Marketing)
  • Event marketing coordinator (Điều phối viên Event Marketing)
  • Event marketing specialist (Chuyên viên Event Marketing)
  • Marketing Specialist (Chuyên viên Marketing)

Entry-Level

Lộ trình công danh của nhân viên marketing – Entry-Level (Ảnh: Pinterest)

Đối với sinh viên mới tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing hoặc những người chưa có kinh nghiệm Marketing, một công việc Marketing ở cấp độ Entry Level là cách tốt nhất để bước chân vào ngành. Nhiệm vụ mà mỗi công việc Marketing cấp Entry Level yêu cầu là khác nhau, nhưng thường liên quan đến việc hỗ trợ nghiên cứu, chăm sóc khách hàng, quản trị và báo cáo cho các Account, Media Planner (người lập kế hoạch truyền thông) hoặc Client Services Managers (Quản lý dịch vụ khách hàng).

Một khi một nhân viên cấp Entry-Level thể hiện năng lực và hoàn thiện các nhiệm vụ cơ bản, họ sẽ nhận được nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Bước tiếp theo có thể là hỗ trợ quá trình sáng tạo, trình bày báo cáo, dự đoán cho lãnh đạo công ty/ khách hàng tiềm năng, hoặc chịu trách nhiệm điều phối một sự kiện hoặc dự án đặc biệt. Các công việc Marketing cấp Entry-Level có thể không hấp dẫn, nhưng cung cấp cho họ những hiểu biết, kiến thức cơ bản về ngành Marketing và các hoạt động của doanh nghiệp.

Marketing Manager (Quản lý Marketing)

Kinh nghiệm yêu cầu: 3-4 năm

Các công việc trong ngành Marketing:

  • Advertising manager (Quản lý quảng cáo)
  • Public relations manager (Quản lý PR)
  • Promotions manager (Quản lý quảng bá)
  • Brand manager (Quản lý thương hiệu)
  • Sales manager (Quản lý bán hàng)
  • Social media manager (Quản lý phương tiện truyền thông xã hội)
  • Community manager (Quản lý cộng đồng)
  • Product marketing manager (Quản lý Marketing sản phẩm)

Marketing Manager

Lộ trình công danh của nhân viên marketing – Marketing Manager (Ảnh: Freepik)

Bước hợp lý tiếp theo trong con đường sự nghiệp là làm Quản lý Marketing. Quản lý ban hành, duy trì và đánh giá các chiến lược Marketing. Vai trò này đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, vì họ cần phải phối hợp thực hiện chiến lược Marketing và thiết lập các quy trình, đồng thời nuôi dưỡng sự tăng trưởng của các nhân viên Entry-Level.

Director of Marketing (Giám đốc Marketing)

Kinh nghiệm yêu cầu: 6-7 năm

Các công việc trong ngành Marketing:

  • Director of Marketing Research (Giám đốc nghiên cứu thị trường)
  • Director of Advertising sales (Giám đốc Quảng cáo bán hàng)
  • Director of Media (Giám đốc truyền thông)
  • Director of Public Relations (Giám đốc PR)
  • Director of Marketing Analytics (Giám đốc phân tích Marketing)

Director of Marketing

Lộ trình công danh của nhân viên marketing – Director of Marketing (Ảnh: pcps4u)

Giám đốc Marketing tập trung vào các chiến lược Marketing. Sau khi nhận được nghiên cứu và báo cáo từ các nhà quản lý Marketing các chi tiết điều kiện thị trường, dữ liệu khách hàng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh, giám đốc Marketing sẽ điều chỉnh chiến lược tổng thể với mục tiêu kinh doanh. Với Giám đốc Marketing, họ cần đẩy mạnh ý định mua và sự quan tâm và hứng thú với khách hàng tiềm năng của thương hiệu.

VP of Marketing (Phó Chủ tịch Marketing)

Kinh nghiệm yêu cầu: 12-14 năm

Các công việc trong ngành Marketing:

  • VP of Brand Development (Phó chủ tịch phát triển thương hiệu)
  • VP of Digital Marketing (Phó chủ tịch Digital Marketing)

VP Marketing đòi hỏi tất cả các kỹ năng lãnh đạo, kỹ thuật và kinh doanh. Thường xuyên đóng vai trò là người phát ngôn cho công ty, VP Marketing cũng phải làm việc với các bộ phận khác trong công ty với mục tiêu thu hẹp khoảng cách và đẩy mạnh sản phẩm, dịch vụ công ty. Ngoài các hoạt động quảng cáo và các hoạt động về định hướng cho nhân viên, vai trò của VP Marketing có thể bao gồm phỏng vấn và tuyển dụng các vị trí chính trong công ty.

Chief Marketing Officer (CMO – Giám đốc điều hành Marketing)

Kinh nghiệm yêu cầu: 20+ năm

CMO là vị trí Marketing cao cấp nhất. Họ chịu trách nhiệm hướng tất cả các lĩnh vực Marketing, bao gồm phát triển, lập kế hoạch và giám sát việc thực hiện các sáng kiến ​​Marketing. CMO báo cáo cho Tổng Giám đốc (CEO) và chịu trách nhiệm cuối cùng về ROI của các sáng kiến ​​Marketing trong công ty.

Chief Marketing Officer

Lộ trình nghề nghiệp marketing – Chief Marketing Officer (Ảnh: Technology Advice)

Trong khi đây là một Infographic của con đường sự nghiệp trong ngành Marketing thông thường, tuy nhiên vẫn chưa hoàn toàn là tuyệt đối. Có nhiều nhánh Marketing khác nhau như: Brand Marketers (Marketing thương hiệu), Marketing Technologists (kỹ sư công nghệ Marketing), Marketing Consultants (Tư vấn Marketing)… và nhiều vai trò và trách nhiệm công việc khác nhau thuộc ngành markteting trong tương lai sẽ xuất hiện.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing

Lộ trình thăng tiến của nhân viên marketing

Trang Ami – MarketingAI

Theo Agency Sparks

Xem thêm:

  • Tổng hợp các mức lương các vị trí Marketing tại Việt Nam
  • 6 vị trí then chốt của bộ phận Marketing hiện đại
  • Quy trình làm việc cho bộ phận Content Marketing
5/5 - (1 bình chọn)
Tags: chức vụ marketingmarketing career oathnghề nghiệp marketingsự nghiệp marketingviệc làm marketing
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

SEO x Social Media: Bước ngoặt lớn trong thời đại công nghệ số!

2 tuần ago
04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

2 tháng ago
19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

19 Quy luật trong bố cục nhiếp ảnh giúp Marketers “cản phá” mọi giới hạn sáng tạo!

3 tháng ago
Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

Xu hướng Design “đốn tim” người xem 2023

3 tháng ago
Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

Dự đoán 15 xu hướng Thương mại điện tử sẽ bùng nổ trong năm 2023

3 tháng ago
12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

12 xu hướng thiết kế đồ họa sẽ “lên ngôi” năm 2023

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.