BTS không chỉ được biết đến với hình ảnh những chàng trai vàng tạo nên lịch sử trong “làng” âm nhạc Kpop mà còn là đại sứ cho nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong và ngoài nước.
Không chỉ thành công trong nền âm nhạc Hàn Quốc và thế giới, nhóm nhạc BTS còn ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế khi trở thành cái tên được bao thương hiệu săn đón.
Bảy chàng trai trong nhóm đã tạo nên chuỗi thành tích “bất bại” thông qua hiệu quả thực tế mà các anh mang về cho các thương hiệu.
Là đại sứ của nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhóm nhạc toàn cầu này đã có tầm ảnh hưởng như thế nào? Cùng điểm lại những chiến lược KOLs Marketing khi các thương hiệu hợp tác với BTS trong thời gian qua.
>>> Xem thêm: Cơ hội các nhãn hàng tận dụng Influencer Marketing từ KOLs trong “Về nhà đi con”BTS lan tỏa các chiến dịch cộng đồng
Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu cho nhiều chiến dịch cộng đồng như UNICEF năm 2018 - 2019, Buổi lễ tốt nghiệp trực tuyến Dear Class of 2020,... thì BTS còn có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.
Cụ thể là A.R.M.Y (tên fandom của BTS) khởi xướng hashtag #MatchAMillion trên Twitter nhằm hưởng ứng phong trào vì người da màu #BlackLivesMatter, kêu gọi những người hâm mộ đóng góp cho phong trào này.
Kết quả là chỉ sau 24 giờ khởi xướng, đã có hơn 34.000 người hâm mộ tham gia quyên góp, tổng số tiền nhận được lên tới 1,14 triệu đô la.
BTS kết hợp với thương hiệu Hyundai
Năm 2020, Huyndai - thương hiệu ô tô quốc dân tại Hàn Quốc vừa khiến cộng đồng fan hâm mộ BTS phấn khích khi “thả thính” hàng loạt hình ảnh trong dự án mới của hãng với sự góp mặt của 3 thành viên nhóm BTS là Jin, V, và Jungkook.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Hyundai hợp tác cùng với nhóm. Trước đó, vào ngày 28/9/2018, BTS đã có video quảng cáo đầu tiên cho dòng xe này. Và ngay hôm sau, số lượng xe được đặt trước của hãng đã tăng lên đến con số 3.468 chiếc. Con số này gần bằng với mức trung bình 5 tháng bán ra của các các mẫu SUV cỡ lớn của Hyundai.
BTS phát hành bài hát IONIQ trong lần hợp tác với Huyndai ra mắt dòng xe điện mới
BTS hợp tác với thương hiệu SamSung
Ngày 30/06/2020, Công ty điện tử SamSung chính thức giới thiệu dòng sản phẩm Galaxy S20+ và Galaxy Buds+ phiên bản đặc biệt BTS tại thị trường Việt Nam.
Galaxy S20+ phiên bản BTS mang một diện mạo thời thượng lấy sắc tím làm chủ đạo, lấy cảm hứng từ câu nói “I Purple You” mà BTS dành cho cộng đồng người hâm mộ (A.R.M.Y). Dù giá trị của nó là $1300 (tương đương 30 triệu VNĐ) nhưng những chiếc điện thoại mang thương hiệu này đã bán hết trong vòng một giờ.
>>> Xem thêm: Bí quyết sử dụng KOLs Marketing dành cho doanh nghiệp Việt
BTS hợp tác với thương hiệu McDonald’s
Vào ngày 19/04, BTS bất ngờ công bố màn hợp tác cùng thương hiệu fastfood nổi tiếng trên thế giới McDonald’s. Theo đó, set ăn “The BTS Meal” sẽ ra mắt lần đầu vào ngày 26/5 và lần lượt được phủ sóng ở gần 50 quốc gia toàn cầu.
Chiến dịch quảng cáo lần này đã đạt được con số ấn tượng. Theo đó, BTS đã giúp McDonald's bán được 1,2 triệu set "The BTS Meal" tại Hàn Quốc chỉ sau 25 ngày, ước tính doanh thu lên đến 8,28 tỷ KRW.
Theo thống kê, từ ngày 27/05 - 21/06, doanh thu trung bình của sản phẩm gà McNuggets tại Hàn đã tăng đến 250%. Ở Philippines sau 1 tuần mở bán đã đạt cột mốc doanh số 1 triệu set và nhiều cửa hàng bán được trên 1000 set/ngày. Ngay tại Việt Nam, 10.000 phần ăn "The BTS Meal" cũng đã nhanh chóng "cháy hàng" chỉ trong ngày đầu tiên mở bán.
BTS hợp tác với thương hiệu Xylitol
Mới đây, dự án kết hợp “Lotte Xylitol X BTS Special Edition” đã rò rỉ những hình ảnh đầu tiên của sản phẩm, trên các nhãn lọ kẹo cao su đều được in hình từng thành viên của BTS.
Được biết, sản phẩm giới hạn lần này có kích thước lớn gấp đôi so với một hộp kẹo cao su Xylitol thông thường và có hai hương vị đặc trưng là là "Apple Mint" và "Purple Mix". Dự kiến sản phẩm sẽ chính thức ra mắt thị thường vào ngày 1/10 tới đây.
Kết
Quả thực, BTS chính là “ông hoàng” lĩnh vực quảng cáo. Từ mỹ phẩm, đồ ăn cho đến các hãng đồ điện tử, bất cứ sản phẩm nào do BTS làm đại sứ cũng giúp thương hiệu thu về được lợi nhuận khổng lồ.
Chiến thuật sử dụng KOLs dường như đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam. Không chỉ tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu, chiến lược sử dụng KOLs còn giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu của hãng, tăng độ uy tín cho sản phẩm, thúc đẩy quá trình mua hàng…
Năm 2021, quy mô thị trường KOLs Marketing đang chiếm tới 14 tỉ đô la trên toàn cầu, tăng 712% so với năm 2016 và vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Theo thống kế từ WeAreSocial, chỉ có 33% người mua tin tưởng vào các mẫu quảng cáo trong khi số người mua đến từ lời giới thiệu của những KOLs lại lên đến 90%. Thậm chí, về mặt số liệu, Influencer Marketing có thể tạo ra ROI cao gấp 11 lần so với hình thức quảng cáo truyền thống. Đặc biệt, sự thành công trong việc tăng cường tỉ lệ chuyển đổi của các KOLs tầm trung còn có thể lên đến 60% mức độ tương tác.
Tuy nhiên, doanh nghiệp muốn sử dụng “Con át chủ bài” này để đạt tối đa hiệu quả cần có sự nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Bởi sức ảnh hưởng của cả hai bên là mối quan hệ win-win.
Thanh Thanh - MarketingAI
>>> Có thể bạn quan tâm: Chiến dịch truyền thông của Cornetto: Thành công nhờ sử dụng chính xác KOLs
Bình luận của bạn