cover

Điểm danh loạt sự kiện nổi bật của các thương hiệu chuẩn bị đón Trung Thu 2024

11 Thg 09
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Còn vài ngày nữa, Tết Trung Thu mới chính thức gõ cửa mọi nhà nhưng không khí của mùa Trăng đã tràn ngập khắp thị trường, lan tỏa đến từng ngóc ngách và thấm đượm trong hoạt động tiếp thị của hàng loạt thương hiệu lớn nhỏ.

1. Mondelez Kinh Đô nối dài chiến dịch "Một Ngày Trung Thu Sum Vầy" 

Tiếp nối từ năm 2023, Mondelez Kinh Đô tiếp tục triển khai chiến dịch "Một Ngày Trung Thu Sum Vầy" với thông tin toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày vào 17/09/2024 để có thể dành trọn thời gian bên gia đình và người thân. Trung thu cũng là dịp mà thương hiệu muốn mang đến một mùa trăng trọn vẹn sum vầy cho toàn bộ nhân viên, cũng như khách hàng, đối tác và lan toả ý nghĩa của khoảnh khắc thời gian ý nghĩa này.

Chiến dịch Trung Thu 2024

Kinh Đô tiếp tục dành tặng hơn 3000 nhân viên một ngày nghỉ Trung thu trọn vẹn! (Nguồn Fanpage Kinh Đô)

Lấy cảm hứng từ bài hát Rước đèn tháng 8 đã quen thuộc với nhiều thế hệ, phim ngắn Chuyến tài Trung Thu của Kinh Đô như lời gợi nhắc mỗi người về những mùa trăng rằm thật đẹp trong ký ức tuổi thơ. Trung thu nay dẫu dẫu có chút khác xưa, nhưng tiếng cười thơ trẻ ấy cần được lưu giữ vẹn nguyên. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Mondelez Kinh Đô còn hợp tác cùng HTV - Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức chuỗi sự kiện "Trung Thu Tình Thân". Thông qua những chuyến xe Trung Thu, Kinh Đô sẽ mang đến không khí Tết Đoàn Viên rộn ràng cùng với hàng loạt các hoạt động văn hóa truyền thống qua đêm nhạc "Vườn âm nhạc". Khách hàng còn được thưởng thức chuyến du hành cung trăng cùng sự kết hợp với nhóm Líu Lo tái hiện lại chú Cuội, chị hằng, Thỏ Ngọc & Bác Đa trong tiểu phẩm đặc biệt dịp này. 

Có thể thấy chiến dịch quảng bá của Kinh Đô không có gì quá mới mẻ và khác biệt, nhưng thương hiệu vẫn tập trung vào giá trị cốt lõi và tính truyền thông vốn đã trở thành hình tượng quen thuộc với khách hàng. Về chiến lược marketing của bánh trung thu Kinh Đô, BST bánh trung thu năm nay có tổng cộng 70 hương vị độc đáo, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại tạo nên sự lựa chọn phong phú cho khách hàng. Và năm nay, Mondelez Kinh Đô tiên phong sử dụng 100% chất liệu thân thiện với môi trường cho toàn bộ bao bì cuộn - một trong những nỗ lực của thương hiệu nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và thúc đẩy lối sống bền vững.

2. Vincom mang “Moon Malliday - Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” đến khắp cả nước

Trước thềm Trung Thu, lấy cảm hứng từ giai điệu tuổi thơ “tùng dinh dinh” quen thuộc, Vincom đã trang hoàng cho hệ thống 87 trung tâm thương mại (TTTM) của mình với các “siêu thỏ” khổng lồ cùng lân sư, trống bỏi, đèn ông sao… được cách điệu đầy trẻ trung, tươi mới. Với chủ đề “Moon Malliday – Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ”, điểm nhấn của sự kiện lần này phải kể đến công trình “Thỏ Ngọc Tùng Dinh bằng bóng hơi lớn nhất Việt Nam” đã được ra mắt tại Vincom Mega Mall Times City trong ngày 17.8.2024 vừa qua. Công trình độc đáo này có chiều cao lên tới 12m và đường kính 9m kết hợp cùng công nghệ chiếu sáng Led và Laser hiện đại, trở thành một địa điểm check in với sự độc đáo và hoành tráng, thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng khi đến Vincom.

Campaign Trung thu 2024

Mô hình "Thỏ Ngọc Tùng Dinh" bằng bóng hơi sau khi hoàn thiện cao 12m.

Trong khi đó, đại nhạc hội mang tên "Malliday Melody - Dancing with the Moon" được tổ chức vào ngày 17.9.2024 sắp tới tại Vincom Mega Mall Smart City với những trải nghiệm đặc quyền dành cho khách hàng tới Vincom vui chơi - mua sắm dịp Trung thu này qua hàng loạt hoạt động trải nghiệm thú vị. Cùng với đó, Vincom còn mang đến sân chơi “Trung thu bao vui” - nơi hội tụ các trò chơi, hoạt động thể chất mang đậm sắc màu dân gian như nhảy trên nền nhạc các bài hát Trung thu với các giai điệu bất kỳ, ô ăn quan, bày mâm ngũ quả... 

Thông qua chuỗi hoạt động độc quyền này, “Moon Malliday - Tùng dinh dinh, Linh đình phá cỗ” Vincom Retail gửi tới hàng triệu khách hàng để khơi nguồn cảm hứng ký ức tuổi thơ thân thuộc với người trẻ cũng như kiến tạo những ký ức hồn nhiên, ngọt ngào với các bạn nhỏ.

3. TiredCity đưa người xem trở về tuổi thơ qua Triển lãm nghệ thuật “Trung thu vui ký”

TiredCity thành lập vào năm 2016, chuyên sản xuất và phân phổi các dòng sản phẩm sáng tạo như quà tặng, quà lưu niệm, trang phục, văn phòng phẩm, phụ kiện, tranh in. Thương hiệu tạo nên cấu nối lan toả các sản phẩm sáng tạo từ cộng đồng nghệ sĩ trẻ Việt Nam tới những người yêu thích sáng tạo trong nước và nước ngoài. Trước thềm Trung Thu, triển lãm nghệ thuật "Trung thu vui ký" - một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động triển lãm thường kỳ do Trung tâm hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp tổ chức cùng doanh nghiệp sáng tạo TiredCity.

Điểm danh loạt sự kiện nổi bật của các thương hiệu chuẩn bị đón Trung Thu 2024- Ảnh 3.
Điểm danh loạt sự kiện nổi bật của các thương hiệu chuẩn bị đón Trung Thu 2024- Ảnh 4.
Điểm danh loạt sự kiện nổi bật của các thương hiệu chuẩn bị đón Trung Thu 2024- Ảnh 5.

Triển lãm nghệ thuật "Trung thu Vui Ký" 

Sự kiện là nơi giới thiệu 47 tác phẩm tranh minh họa xuất sắc của các họa sĩ trẻ trên khắp thế giới, được chọn lọc kỹ càng từ thử thách minh họa cùng chủ đề. Là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, trưng bày “Trung thu vui ký” đưa người xem trở về bên những ký ức tuổi thơ ngọt ngào với lồng đèn, bánh trung thu và những câu chuyện cổ tích. Đồng thời, sự kiện mở ra nhiều góc nhìn đa dạng về một ngày Tết trăng rằm rộn ràng, khác biệt trong thời kỳ hiện đại. Đặc biệt, Trưng bày sẽ có phiên bản “lên đèn” trong những buổi tối có tour “Trải nghiệm đêm Văn Miếu – Quốc Tử Giám”.

Để chuẩn bị cho các hoạt động kịp lúc Tết Trung thu, TiredCity đã cùng Vietnam Local Artist Group tổ chức chương trình thử thách minh họa Illustration Challenge (IC#14) tiếp nối thành công của 13 mùa trước đó. Lấy chính chủ đề “Trung thu vui ký”, chương trình đã nhận về hàng loạt trang nhật ký của các họa sĩ minh họa trẻ, ngập tràn những góc nhìn thú vị cùng định nghĩa về một mùa Trung thu vui theo nhiều cách rất khác. Thông qua loạt bức tranh minh họa ấy, người xem có dịp được trải nghiệm không khi Trung Thu muôn hình vạn trạng, đồng thời làm sống lại kỷ niệm tuổi thơ của nhiều thế hệ.

4. Three O’Clock gây Quỹ từ thiện để sẻ chia hơi ấm mùa Tết đoàn viên với trẻ em

Mùa Trăng năm nay, Three O’Clock - chuỗi cafe 24h nổi tiếng vẫn ghi điểm tuyệt đối với chiến dịch thiện nguyện "ẤM". Được phát động từ năm 2020 nhằm gây quỹ quà tặng trung thu cho trẻ em, từ đó phát triển thành sự kiện thường niên của thương hiệu nhằm giúp đỡ, chia sẻ hơi ấm mùa Tết đoàn viên với nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ.

Chiến dịch trung thu 2024

Three O’Clock - chuỗi cafe 24h nổi tiếng vẫn ghi điểm tuyệt đối với chiến dịch thiện nguyện "ẤM"

Theo đó, Quỹ Ấm được trích từ một phần doanh thu  của sản phẩm “best seller” Trà Cam Xí Muối để ủng hộ cho các em nhỏ. Ngoài ra, thương hiệu còn phối hợp với DNXH Vietnam Children's Fund đồng tài trợ Ngày Hội Trang Rằm gây quỹ quà tặng Trung thu 2024 cho 200 em nhỏ, bệnh nhi Ung Thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố. 

5. Các brands đua nhau ra mắt "packaging" trung thu ấn tượng

Các thương hiệu cà phê năm nay cũng đua nhau ra mắt BST bánh Trung thu khác nhau. Highlands Coffee "chiếm spotlight" với "Giòn giã chuyện trăng". "Thỏ Tha Thu" của Katinat cũng trở thành Top 3 BST bánh trung thu được yêu thích nhất trong mùa trăng năm nay. Cộng Cà Phê khéo léo "Chạm" vào ký ức tuổi thơ của cộng đồng mạng qua BST "Chạm Vào Trong Veo". BST MoonCake từ Starbuck Việt Nâm cũng nhận được nhiều yêu thích.

BST bánh trung thu 2024

BST bánh Trung Thu 2024 "hot hit" (Thống kê từ YounetMedia)

Một số các thương hiệu khác với BST ấn tượng như: The 350F lại mang đến một câu chuyện văn hóa dân gian Việt Nam mới mẻ và khác lạ với tên gọi “Ngũ Vị Hoàng Kim”, tiếp nối câu chuyện của các BST bánh Trung thu độc đáo trước đó từ Cửu Ngư Quần hội (2020), Tứ Phủ (2022) đến Tứ Pháp (2023). 

Nếu tính đến độ cầu kỳ, tinh xảo trong thiết kế packaging Hộp Bánh Trung Thu không thể không nhắc đến RuNam với Tủ sân khấu “Vọng Nguyệt". Trong khi đó, VietinBank Gold & Jewellery lại tri ân khách hàng với hộp quà Trung thu mang thông điệp "kết nối", lấy cảm hứng thiết kế từ ô cửa sổ nhà mang tên "Những Ô Cửa Mùa Thu"

>>>Xem thêm: Bánh trung thu cách tân: Khi ẩm thực truyền thống không nằm ngoài luồng quay của thời đại

Tạm kết

Các hoạt động từ nhãn hàng trong dịp trung thu 2024 mang ý nghĩa sâu sắc, nhằm kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa brand - người tiêu dùng. Đây là thời điểm để thể hiện sự quan tâm, mang đến nhiều hoạt động đa dạng qua sản phẩm, khuyến mãi, chiến dịch quảng cáo đậm chất văn hoá truyền thống hay sự kiện trải nghiệm cho trẻ thơ. Các hoạt động không chỉ tạo sự kết nối sâu sắc vào tâm trí người dùng bằng yếu tố moment - based marketing mà còn góp phần giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tạo sự ấm áp trong cộng đồng.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.