1. Xu hướng tiêu dùng của người Việt trong dịp Tết 2025
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi tích cực trong 9 tháng đầu năm 2024. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó là sự cải thiện về tình hình tài chính, thị trường việc làm ổn định, khiến cho sức chi tiêu trong dịp Tết 2025 tăng trưởng trở lại.
Hai tháng trước Tết là khoảng thời điểm mà mức chi tiêu cho ngành hàng FMCG bùng nổ mạnh mẽ. Theo dự báo từ Kantar Worldpanel, thị trường FMCG sẽ tăng trưởng từ 1-3% trong dịp Tết 2025, với sức mua ở khu vực nông thôn được dự đoán vượt trội hơn so với thành thị. Trong đó, người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên lựa chọn một số mặt hàng hướng đến tính thực tiễn, thiết yếu, tốt cho sức khỏe.
Về hình thức mua sắm, người dùng ngày càng ưa chuộng mua hàng trực tuyến vì có những ưu điểm vượt trội như: giao dịch tiện lợi, nhiều voucher ưu đãi hấp dẫn, miễn phí vận chuyển... cùng mặt hàng đa dạng và trải nghiệm thú vị trên nhiều nền tảng khác nhau. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng đẩy mạnh tìm kiếm thông tin về sản phẩm từ review của KOLs, KOCs và trên các mạng xã hội như TikTok.
Hơn nữa, mặc dù tình hình tài chính đã cải thiện, nhưng sau loạt sự kiện bất ổn từ nền kinh tế, thiên tai, người tiêu dùng vẫn hướng tới các giải pháp chi tiêu tiết kiệm. Bởi thế, trong mùa Tết sắp tới, các chương trình giảm giá, khuyến mãi khi mua sắm vẫn thu hút được khách hàng và mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp. Hiểu rõ hành vi mua sắm trên các kênh online và offline của người dùng sẽ giúp các nhãn hàng, đặc biệt trong lĩnh vực FMCG đưa ra được chiến lược truyền thông phù hợp.
>>> Chi tiết báo cáo: Xu hướng tiêu dùng Tết 2025 của người Việt
2. Thương hiệu nắm bắt xu hướng Marketing mới để thu hút người dùng trong dịp Tết 2025
Đứng trước những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng, các doanh nghiệp FMCG cần tạo ra chiến lược Marketing hiệu quả, đón đầu xu hướng và phù hợp trong dịp Tết đang đến gần.
Lựa chọn đúng thời điểm và cách thức tiếp cận khách hàng
Thời điểm cận Tết là lúc mức độ cạnh tranh trên thị trường FMCG càng trở nên gay gắt. Vì vậy, các thương hiệu cần xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để thu hút nhiều người tiêu dùng. Theo báo cáo của Kantar, giai đoạn mua sắm Tết cao điểm trên các kênh trực tuyến sẽ nở rộ sớm hơn so với các cửa hàng offline. Thời gian sắm Tết cao điểm ở thành thị có thể sẽ diễn ra sớm hơn và trong khoảng thời gian ngắn hơn ở vùng nông thôn.
Các doanh nghiệp FMCG cần phải đẩy mạnh truyền thông đa kênh để tăng cường độ phủ cho chiến dịch Tết. Không chỉ đơn thuần quảng cáo trên mạng xã hội, thương hiệu nên tìm kiếm các giải pháp để hiển thị quảng cáo trên các điểm chạm quan trọng khác như kênh thông tin báo chí, hot page… Đặc biệt, các doanh nghiệp cần lưu tâm nhiều hơn đến livestream và sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc quảng bá sản phẩm, bán hàng.
Nắm bắt xu hướng Marketing mới trong dịp Tết 2025
Mùa Tết 2025, các nhãn hàng cần nắm bắt được những xu hướng mới đang sử dụng hiệu quả trong ngành FMCG. Để có chiến dịch truyền thông thành công, doanh nghiệp có thể kết hợp với những đối tác uy tín, chuyên nghiệp như Admicro. Đây là một trong những đơn vị quảng cáo trực tuyến hàng đầu hiện nay, thuộc sở hữu Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam - VCCorp, với hệ thống quảng cáo trên 200 websites uy tín.
Với tinh thần "Innovation Non-Stop" và mong muốn góp phần giải quyết được nhiều bài toán Marketing khác nhau, Admicro không ngừng nghiên cứu, phát triển để cho ra mắt các sản phẩm, giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp trong mùa Tết.
>>> Tìm hiểu thêm: Bùng nổ doanh số với 7 Xu hướng Marketing Tết 2025
Phủ sóng nhận diện trên đa kênh với các giải pháp quảng cáo hiển thị ấn tượng
Bộ giải pháp quảng cáo Tết 2025 từ Admicro sẽ giúp thương hiệu chiếm sóng trên các kênh truyền thông hàng đầu hiện nay như Kênh 14, Afamily, CafeF, CafeBiz, Soha… Nổi bật là các định dạng quảng cáo phổ biến như 3D Banner với chi phí tối ưu, thu hút người dùng.
CPD iTVC & iTVC Playlist - quảng cáo dưới dạng TVC, hiển thị nổi bật tại trang chủ của tờ báo. In Image - quảng cáo hiển thị trong ảnh của bài viết, tạo sự chú ý với độc giả dễ dàng hơn. Hay Bubble Ads - quảng cáo cố định bên phải màn hình, tăng time on ads trên banner, thân thiện với người dùng.
Giải pháp Shoppertainment đột phá doanh thu Tết 2025
Admicro mang tới những giải pháp Shoppertainment mới, tối ưu theo nhu cầu của người tiêu dùng. Điển hình như Shoppertainment Online to Offline (O2O) với cách tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng các nội dung giải trí trên đa kênh online để tạo nhận biết cho sản phẩm, thương hiệu và chương trình ưu đãi đang diễn ra. Sau đó, thông qua hình thức phân phối ưu đãi (E-Voucher), người dùng sẽ thu thập và đến cửa hàng offline để mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu.
Shoppertainment Partnership là giải pháp tư vấn, triển khai mua sắm giải trí đa kênh với nhiều hình thức khác nhau. Chẳng hạn như tham gia tài trợ các chương trình do VCCorp sản xuất hoặc tài trợ truyền thông, xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn bằng cách cộng tác sản xuất video và livestream với WELAX…
Đón đầu làn sóng review với giải pháp booking KOLs, KOCs đúng chuẩn cho mùa Tết 2025
Admicro được biết đến là đối tác đáng tin cậy cho các thương hiệu trong việc tìm kiếm và hợp tác với KOLs, KOCs chất lượng, giàu kinh nghiệm, đảm bảo sự thành công của các chiến dịch.
Các giải pháp KOLs, KOCs mới dành riêng cho Tết này phải kể đến series review "Chọn chuẩn - Chơi chất". Với khả năng bắt trend, tạo tình huống hài hước, kết hợp các hình thức review đa dạng như: Quay vlog sản phẩm, livestream, sáng tác nhạc, thơ, tranh đặc biệt cho nhãn hàng… KOLs, KOCs trong series có khả năng thu hút và thuyết phục hàng triệu khách hàng.
Hay Social Native Content - một hình thức Social Media kết hợp Booking KOLs, KOCs khéo léo, tận dụng nội dung Always-on trên các Hot Page để giúp thương hiệu Tap-in sản phẩm một cách tinh tế và tự nhiên.
Các tuyến nội dung hấp dẫn về Tết trên các trang tin hàng đầu thuộc mạng lưới VCCorp
Với chủ đề "Dân chơi Tết Việt 2025", các trang tin hàng đầu thuộc mạng lưới VCCorp như Kênh 14, Afamily, Soha, CafeF, CafeBiz… đã xây dựng các tuyến nội dung hấp dẫn cho mùa Tết 2025. Nổi bật là những câu chuyện văn hóa Tết cổ truyền được làm mới qua lăng kính hiện đại, đúng chất Gen Z. Tiêu biểu như "Z Tết Area", "Dân Chơi Tết", "Z Ăn Tết", "Tết Này Xịn"...
Điểm nhấn là các tuyến nội dung này được kết hợp cùng nhiều định dạng hấp dẫn như eMagazine, Gamification, Photo Story… giúp thương hiệu dễ dàng chiếm trọn cảm tình của độc giả qua những nội dung chân thực, có tính thuyết phục cao.
Thông tin liên hệ:
Họ tên: Ms. Trần Vân
Số điện thoại: 0981.700.918
Email: bantintet@admicrovn
Link đăng ký nhận tư vấn truyền thông mùa Tết: https://forms.gle/QNut13EVWeRN9C758
Bình luận của bạn