- Bối cảnh và sự hợp tác giữa các thương hiệu đồ chơi với nhãn hàng thể thao
- LEGO bắt tay cùng Nike để khuyến khích trẻ em dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi thể thao
- Barbie tôn vinh những vận động viên đã phá vỡ giới hạn để khuyến khích các bé gái tiếp tục chơi thể thao và nhận ra tiềm năng của chính mình
- Bài học cho các thương hiệu đồ chơi tích cực kết hợp với những nhãn hàng thể thao?
Bối cảnh và sự hợp tác giữa các thương hiệu đồ chơi với nhãn hàng thể thao
Trong thế giới hiện đại, sự quan tâm dành cho trẻ em không chỉ dừng lại ở “cơm ăn áo mặc” mà còn là sự phát triển toàn diện về mọi mặt của trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không phải đứa trẻ nào cũng được nuôi dưỡng để phát triển đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần. Theo một nghiên cứu gần đây của LEGO Group, ⅓ trẻ em trên toàn cầu chỉ có 3 giờ vui chơi mỗi tuần. Trong khi đó, Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng chỉ ra rằng cứ 5 trẻ em thì chỉ có 1 trẻ được hoạt động thể chất đủ để phát triển.
Trong một báo cáo khác của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị, trẻ em từ 6 đến 17 tuổi nên tập thể dục ít nhất 60 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ 24% trẻ em đạt được mục tiêu đó. Rõ ràng, hoạt động thể chất và vui chơi không thể tách rời khỏi sự phát triển của trẻ. Nhưng những con số “biết nói” trên đang chứng minh một điều ngược lại.
Nhận thức được điều đó, hai thương hiệu đồ chơi đình đám toàn cầu LEGO và Barbie đã có bước đi chiến lược khi bắt đầu hợp tác, chuyển hướng theo sự kiện thể thao.
>>>Đọc thêm: Bài học Marketing từ nhà dẫn đầu thế giới đồ chơi LEGO: Vượt lên trên giới hạn của những khối đồ chơi truyền thống
LEGO bắt tay cùng Nike để khuyến khích trẻ em dành nhiều thời gian cho các hoạt động vui chơi thể thao
Là thương hiệu lâu đời trong việc ủng hộ quyền vui chơi của trẻ em, LEGO thấu hiểu sâu sắc về tầm quan trọng của hoạt động sáng tạo và thể chất đối với sự phát triển của trẻ. Minh chứng đó là thông tin hợp tác giữa LEGO và Nike trong việc cho ra mắt các sản phẩm mới dự kiến vào năm 2025.
Theo đó, bắt đầu từ năm tới, LEGO và Nike sẽ chính thức trình làng một loạt sản phẩm và trải nghiệm kết hợp sức mạnh tưởng tượng của các viên gạch LEGO với tinh thần “Just Do It” quen thuộc trong các chiến lược marketing của Nike như một lời mời gọi trẻ em tham gia vào các trò chơi thể thao. Để đánh dấu cú bắt tay này, thương hiệu đã cho ra mắt một đoạn phim hoạt hình kỹ thuật số đặc biệt - nơi thể thao và trò chơi sẽ kết hợp sáng tạo, từ chính những yếu tố biểu tượng của hai thương hiệu.
Alero Akuya - Phó Chủ tịch phát triển thương hiệu tại LEGO Group chia sẻ: "Tại LEGO Group, chúng tôi tin vào sức mạnh của trò chơi để truyền cảm hứng và phát triển những nhà xây dựng tương lai. Bằng cách kết hợp sự sáng tạo của trò chơi LEGO với năng lượng và niềm đam mê thể thao, chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho những cách chơi và sáng tạo mới cho trẻ em".
Trong khi đó, Cal Dowers - Phó Chủ tịch bộ phận trẻ em toàn cầu tại Nike, cho biết: "Tại Nike, chúng tôi tin vào sức mạnh của thể thao để thúc đẩy thế giới tiến lên, và điều đó bắt đầu từ trẻ em. Chúng tôi cam kết tạo ra một tương lai dễ tiếp cận và hòa nhập hơn, truyền cảm hứng cho trẻ em ở mọi lứa tuổi và khả năng trở nên năng động hơn".
Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ em - nơi chúng được truyền cảm hứng để vui chơi giải trí và được trao quyền để thỏa sức sáng tạo theo cách riêng.
Barbie tôn vinh những vận động viên đã phá vỡ giới hạn để khuyến khích các bé gái tiếp tục chơi thể thao và nhận ra tiềm năng của chính mình
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập, Barbie - thương hiệu búp bê nổi tiếng thế giới đã vinh danh 9 vận động viên nổi tiếng bằng những búp bê hình mẫu độc nhất được làm giống hệt họ. Từ những câu chuyện truyền cảm hứng, Barbie muốn lan tỏa bức thông điệp để các bé gái thấy rằng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nếu theo đuổi đam mê không ngừng nghỉ.
Bên cạnh đó, hàng loạt sáng kiến như Barbie Dream Gap - nơi Barbie cam kết tạo ra sân chơi bình đẳng cho các trẻ em gái trên toàn cầu, trong thể thao và cả trong các lĩnh vực khác, để các bé gái phát huy hết tiềm năng của mình. Thương hiệu cũng hợp tác với VOICEINSPORT - một nền tảng thể thao kỹ thuật số để kết nối và truyền cảm hứng cho các cô gái trong thể thao. Hay Barbie Role Models nơi vinh danh những VĐV nữ xứng đáng trở thành “hình mẫu”, lan tỏa tinh thần thể thao của Barbie.
Barbie ra mắt mẫu hình búp bê giống hệt 9 VĐV nữ
“Barbie rất vui mừng khi tiếp tục lễ kỷ niệm 65 năm thành lập thương hiệu bằng cách ghi nhận tác động của thể thao trong việc nuôi dưỡng sự tự tin, tham vọng và trao quyền cho thế hệ tiếp theo”, Krista Berger, Phó chủ tịch cấp cao của Barbie và Giám đốc toàn cầu về búp bê của Mattel cho biết
Cũng trong chuỗi sự kiện chào mừng 65 năm thành lập của mình, thương hiệu này đã cho ra mắt dòng búp bê Barbie Thể Thao 2024 bao gồm các nhân vật vận động viên bóng rổ, quyền anh, quần vợt và bóng chuyền, được trang bị đồng phục thể thao và dụng cụ thi đấu. Động thái này như một sự khích lệ mà Barbie dành cho thế hệ trẻ em gái để theo đuổi đam mê thể thao và tin vào khả năng của chính bản thân mình.
Không dừng lại ở đó, Barbie còn đầu tư chỉn chu cả một chiến dịch sáng tạo độc đáo nhằm củng cố niềm tin của cha mẹ vào tiềm năng của trẻ. Trên tinh thần làm mới khẩu hiệu “You Can Be Anything”(Bạn có thể là bất cứ điều gì), chiến dịch “Give Limitless Possibilities” (Mang Đến Những Khả Năng Vô Hạn) được ra đời để lan tỏa thông điệp về việc chơi búp bê đối với trẻ nhỏ. Với sự giúp sức của công ty quảng cáo toàn cầu 72andSunny, chiến dịch đã ra mắt một thước phim quảng cáo giàu cảm xúc.
Bắt đầu bằng tiếng cười nói của con trẻ, đoạn phim tái hiện lại khung cảnh vui đùa của trẻ em bên búp bê Barbie. TVC cũng tinh tế lồng ghép những chia sẻ xúc động của người lớn dành cho những đứa trẻ của mình. Qua đó, Barbie thổi bùng khẩu hiệu “ You Can Be Anything” hướng đến tính nhân văn bằng cách tôn vinh trò chơi búp bê dưới mọi hình thức. Thương hiệu tin rằng lợi ích của việc chơi búp bê và tặng quà Barbie là vô hạn - khi sử dụng sức mạnh của trí tưởng tượng để thể hiện ước mơ, xây dựng lòng tin, kể những câu chuyện bất tận, nuôi dưỡng sự đồng cảm và nhiều hơn thế nữa.
“Chúng tôi cứ đùa rằng đoạn phim trông như những cảnh quay có sẵn từ lâu nay được tìm thấy” Berger - Phó chủ tịch cấp cao của Barbie và Giám đốc toàn cầu về búp bê của Mattel chia sẻ: “Đây là những khoảnh khắc thực sự tự nhiên xảy ra trong các gia đình mỗi ngày trên toàn cầu, và Barbie trở thành một phần quan trọng trong những khoảnh khắc này”
Barbie nhắc nhở các bé gái về tiềm năng vô hạn của mình kể từ năm 1959 và tiếp tục trao quyền cho các bé gái để ước mơ. Thông qua chiến dịch này, Barbie một lần nữa, khẳng định lại giá trị nhân văn và sâu sắc khi luôn hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
Bài học cho các thương hiệu đồ chơi tích cực kết hợp với những nhãn hàng thể thao?
Từ câu chuyện của Barbie và LEGO, có thể thấy đây là một nước đi đầy mới mẻ và tính toán của các thương hiệu đồ chơi khi “lấn sân” sang lĩnh vực thể thao. Nếu như với LEGO, thương hiệu luôn ủng hộ quyền vui chơi của trẻ em và trao quyền cho trẻ phát huy hết tiềm năng bản thân thì Barbie không chỉ đơn thuần là một con búp bê, Barbie còn là đại diện cho những khả năng vô hạn, một món quà quý giá mà cha mẹ và người lớn muốn dành tặng cho con trẻ để chúng luôn được truyền cảm hứng nỗ lực không ngừng.
Có lẽ không chỉ dừng lại ở hai thương hiệu sản xuất đồ chơi cho trẻ em, những hướng đi mới của Lego và Barbie cho thấy tầm nhìn xa hơn của thương hiệu dành cho trẻ em:
Mở rộng thị trường: Việc hợp tác với các sản phẩm/ thương hiệu sự kiện về thể thao giúp LEGO và Barbie tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mới, những người yêu thích thể thao, từ đó góp phần mở rộng thị phần.
Tạo sự đa dạng cho các dòng sản phẩm: Từ chất liệu thể thao, nhãn hàng tạo ra các dòng sản phẩm mới, sáng tạo hơn, thu hút hơn và mang đậm tinh thần thương hiệu hơn.
Tăng cường nhận diện hình ảnh thương hiệu và phát triển các giá trị thương hiệu: Việc hợp tác cùng các sản phẩm về thể thao, thương hiệu còn thể hiện được giá trị về sức khỏe thể chất, truyền cảm hứng về động lực tiến lên và khẳng định bản thân. Đó chính là những giá trị để chiếm trọn cảm tình và lòng tin nơi người dùng.
Chiến lược marketing chéo: Lego và Barbie có thể tận dụng các sự kiện thể thao để quảng bá cho sản phẩm của mình và ngược lại, các thương hiệu thể thao cũng được hưởng lợi khi xuất hiện cùng các sản phẩm đồ chơi nổi tiếng. Màn collab sẽ tạo dấu ấn, gây được tiếng vang và đặc biệt là kích thích sự tò mò từ người tiêu dùng
Tạo cảm hứng và tăng yếu tố giáo dục: Với đối tượng mục tiêu là trẻ em và các bậc phụ huynh, sự hợp tác giữa đôi bên khuyến khích trẻ em tham gia vào hoạt động thể chất, hiểu biết hơn về thể thao cùng nhiều giá trị vô hình khác.
>>>Xem thêm: Sức hút của Labubu: Chiến thuật lấn sân từ đồ chơi qua thời trang mở ra cơ hội kinh doanh màu mỡ
Lời kết:
LEGO và Barbie có lẽ mới chỉ là hai cái tên nổi bật trong cuộc chạy đua - nơi sản phẩm đồ chơi kết hợp sáng tạo với hoạt động thể thao. Và hẳn danh sách các thương hiệu phát triển theo hướng này sẽ vẫn còn tiếp tục kéo dài bởi tiềm năng của nó là vô cùng rộng mở. Các thương hiệu sản xuất đồ chơi trẻ em có thể lưu tâm tới hướng phát triển mới mẻ này. Hơn cả việc tăng doanh số hay lan tỏa hình ảnh thương hiệu, điều quan trọng nhất nằm ở những giá trị nhân văn và tốt đẹp được trao truyền cho trẻ em, để chúng được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Bình luận của bạn