NeoReach mới đây vừa công bố bản báo cáo Social Intelligence Insights Report cho bản phân tích Tổng kết năm 2020. Bản báo cáo này được nghiên cứu kỹ lưỡng về các ngành cùng những phân tích đột phá về tình hình influencer marketing và thực trạng lĩnh vực này phát triển trong 12 tháng qua.
Báo cáo phân tích dữ liệu từ hơn 31.300 video trên YouTube. Tất cả các video đủ điều kiện đều bắt buộc phải tuân thủ các nguyên tắc sau:
(1) Video có sự hợp tác hoặc tài trợ của thương hiệu tuân theo các quy định của FTC.
(2) Video YouTube nhận được hơn 10.000 lượt xem.
(3) Video được tài trợ bởi một thương hiệu Hoa Kỳ hoặc Canada.
(4) Video được xuất bản trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2020.
Kết quả phân tích dữ liệu hiển thị trong báo cáo nhằm cung cấp insight hàng đầu từ lĩnh vực influencer marketing thông qua các chiến dịch influencer tài trợ cho thương hiệu.
Bất chấp sự sụp đổ của COVID-19, bắt đầu từ tháng 3 năm 2020, các video YouTube có sự hợp tác với influencer vẫn tiếp tục mang lại kết quả và doanh thu cho creator và thương hiệu nhờ khả năng thu hút khán giả mục tiêu hiệu quả.
Những bài học quan trọng
- Năm 2020 chứng kiến con số kỷ lục: 4.449 thương hiệu khởi động chiến dịch influencer marketing trên YouTube.
- Năm nay 16 thương hiệu đã tham gia câu lạc bộ Supernova. Điều này có nghĩa là mỗi thương hiệu kiếm được hơn 10.000.000 đô la trong Influencer Media Value (IMV), với tổng số doanh thu năm tổng cộng là 449.000.000 đô la.
- 35.549,00$ là giá trị trung bình Influencer Media Value (IMV).
- Honey là thương hiệu số 1 của năm trên BXH YouTube. Bằng cách hợp tác với 151 influencer unique với tổng số 234 video và hơn 866 triệu lượt xem. Mỗi video đạt trung bình 3,702,503 lượt xem.
- MrBeast năm 2020 là người có ảnh hưởng hoạt động hàng đầu cho 2 trong số 5 thương hiệu hàng đầu trên YouTube.
- Super Bowl trước đây kiếm được 76,38$/ cpm. Chi tiêu trung bình cho 56 nhà quảng cáo là ~ 8,5 triệu đô la. Có nghĩa là mỗi thương hiệu nhận được ~ 111.000.000 lượt hiển thị. Mặc dù giải bóng rổ này được xem là sân khấu của nước Mỹ và được ca ngợi là giấc mơ của các nhà quảng cáo, nhưng chỉ cần phân bổ 10% ngân sách Super Bowl sẽ mang về gần gấp 5 lần số lần hiển thị trên YouTube.
- 2020 chứng kiến số lượng thương hiệu tham gia kỷ lục với hơn 9 TRIỆU lượt xem được tài trợ, chi tiêu của Influencer marketing trên YouTube vẫn chỉ bằng 1/50 so với phân bổ ngân sách truyền hình truyền thống.
* Influencer Media Value (IMV) là một giá trị được tính toán được sử dụng để xác định lợi tức đầu tư của các chiến dịch influencer marketing *
Social Intelligence Insights
Các ngành hàng đầu sử dụng influencer marketing
Gần 4.500 thương hiệu đủ điều kiện đã khởi động chạy các video tài trợ trên YouTube vào năm 2020. Các thương hiệu có trong dữ liệu này đã được xác nhận đều chạy chiến dịch quảng cáo hoặc chiến dịch được tài trợ trong các video có ảnh hưởng của họ.
Báo cáo này phân tích các ngành dành chi tiêu cao nhất. NeoReach đã tổng hợp tất cả bốn quý của năm 2020 thành một báo cáo đánh giá tổng thể cuối năm để có thông tin chi tiết chuyên sâu từ dữ liệu về YouTube influencer marketing trên YouTube.
Trong năm qua, tình hình influencer marketing đã thay đổi và phát triển rất nhiều do tác động của đại dịch toàn cầu lên các thương hiệu, nhà tiếp thị và người sáng tạo.
Phân tích chỉ số các ngành hàng đầu
Vào năm 2020, các thương hiệu đủ điều kiện trong 19 ngành hàng đầu đã chi tổng cộng hơn 1,1 tỷ đô la cho influencer marketing. Với gần 9 tỷ lượt xem và đạt 51,5 tỷ người dùng, các ngành công nghiệp này đang leo lên top đầu bảng xếp hạng. Trong đó 3 ngành chi tiêu hàng đầu vẫn là Công nghệ, Trò chơi và Thực phẩm & Đồ uống.
Trong số 31.317 video được tài trợ đủ điều kiện để phân tích trong tập dữ liệu này, số lượt tương tác đạt 52 tỷ. Với 4.449 thương hiệu tham gia influencer marketing trên YouTube vào năm 2020, ngành này đã chứng kiến sự gia tăng gấp 4 lần kể từ quý 2 về số lượng các thương hiệu tài trợ video.
Cụ thể:
Việc tách biệt 5 công ty chi tiêu hàng đầu trong ngành - Công nghệ, Trò chơi, Thực phẩm & Đồ uống, Làm đẹp và Thời trang - Công nghệ chỉ chiếm một nửa với 44% tổng IMV.
Công nghệ đã chi gần gấp đôi so với vị trí số 2 là Gaming và đạt được lượt xem nhiều hơn 1,8 lần trong năm 2020. Tổng cộng, 5 ngành hàng đầu này đã chi 825 triệu đô la cho các video do YouTube tài trợ và đạt được 6,4 tỷ lượt xem.
Mục đích campaign
Báo cáo đã xác định 4 mục tiêu khi thương hiệu khởi chạy chiến dịch influencer marketing trên Youtube: Xây dựng thương hiệu và nhận thức, giới thiệu cuộc thi/quà tặng, tăng lượt download, thúc đẩy doanh thu và ưu đãi trong thời gian có hạn.
Dữ liệu bao gồm tổng thể từ 10 thương hiệu hàng đầu. Phần lớn các chiến dịch kết hợp sử dụng ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm trong thời gian có hạn và dưới 1% đang quảng cáo cuộc thi hoặc quà tặng.
Calls to Action
Dữ liệu để phân tích lời kêu gọi hành động của chiến dịch được phân tích giống như các mục tiêu của chiến dịch. Gần như 100% video được tài trợ sử dụng lời kêu gọi hành động như click vào link Bio hoặc trang mua hàng trực tiếp.
>>> Xem thêm: Call To Action là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về CTA
Loại nội dung
Trong số 6.335 video đủ điều kiện, nội dung tích hợp tiếp tục đứng vững vị trí số 1 khi là loại nội dung thống trị xuất hiện trong 59% video từ 10 thương hiệu hàng đầu.
Các lĩnh vực trò chơi, đồ ăn & đồ uống hầu như chỉ sử dụng một loại nội dung. Video dành riêng cho trò chơi và Đồ ăn & Đồ uống ưa thích nội dung tích hợp.
Top các video tài trợ 2020
Các video được tài trợ hàng đầu năm 2020 đến từ ba ngành - Công nghệ, Đồ chơi và Trò chơi. Mỗi video riêng lẻ này đã đạt được IMV ước tính từ 5-6 triệu đô la và lượt xem được tài trợ từ 39,3 triệu đến 72,9.
Ngành đứng đầu
Thời trang vs Công nghệ vs Gaming, ngành nào thu hút được nhiều video tài trợ nhất trên Youtube? Hãy cùng nhìn các chỉ số song song giữa các ngành trong biểu đồ dưới để có cái nhìn tổng quan nhất.
Các yếu tố xếp hạng gồm có: IMV, lượt reach, lượt xem videos, like, comment, tổng tương tác...
Tổng quan chung các ngành
Trong số 5 ngành công nghiệp hàng đầu của năm 2020, không có gì ngạc nhiên khi trong năm Công nghệ vượt lên trên phần còn lại với tư cách là ngành hàng dành chi tiêu cao nhất - mang lại nhiều lượt xem nhất, có phạm vi tiếp cận lớn nhất và quy tụ nhiều thương hiệu nhất để kết hợp với loạt influencer trên YouTube.
Tổng IMV và Lượt xem được Tài trợ cho thấy mối tương quan tích cực mạnh mẽ đối với tất cả các ngành.
Tổng quan về ngành công nghệ
Trong suốt cả năm, Tech đã giữ vị trí số 1 với tư cách là ngành chi tiêu cao nhất cho hoạt động influencer marketing trên YouTube với tổng IMV là 336,4 triệu đô la.
Tech đã có thể tiếp cận 17 tỷ người dùng với 7.396 video được tài trợ. Điều đó tương đương với phạm vi tiếp cận trung bình gần 3,3 triệu cho mỗi video.
Người chi tiêu hàng đầu trong ngành chiếm 1/3 tổng số IMV trên YouTube vào năm 2020. Nếu bạn là một thương hiệu hoặc nhà tiếp thị hoạt động trong lĩnh vực Tech mà chưa dành ngân sách cho influencer marketing, đó sẽ là một thiếu xót.
Tổng quan về ngành game
Đứng ở vị trí thứ hai về tổng thể, Gaming là ngành công nghiệp chi tiêu cao thứ hai vào năm 2020. Vượt qua con số 10 tỷ, ngành Gaming chỉ chi hơn một nửa tổng IMV so với Tech và thu được một số kết quả khá ấn tượng.
Tài trợ cho 18% tổng số video tiếp thị có người ảnh hưởng trên YouTube vào năm 2020, Gaming đã đạt được cùng một tỷ lệ phần trăm trong tổng số lượt xem. Gaming cũng là ngành thu về hơn 7% tổng số nhận xét được đăng lên các video được tài trợ vào năm 2020.
Tổng quan về ngành Thực phẩm & Đồ uống
Cho dù bạn quan tâm đến đồ ăn lành mạnh hay đồ ăn nhanh, thích mua mang về hay dùng bữa hay thích đồ ngọt, các lĩnh vực ngách trên đều có trên Youtube.
Sự đa dạng của các thương hiệu này được chứng minh khi đầu tư 130 triệu đô la vào tài trợ video. Mặc dù đây chỉ là 40% chi tiêu của ngành nhưng Food & Drink tự hào có hơn 8 tỷ lượt tiếp cận và 47 triệu lượt tương tác.
Hải Yến - MarketingAI
Theo influencermarketinghub
>> Có thể bạn chưa biết: Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021
Bình luận của bạn