- AI đang chiếm lĩnh thế giới quảng cáo
- Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
- AI Khác với Phần mềm Truyền thống như thế nào?
- Vậy, hệ thống CRM được hỗ trợ bởi AI thì thế nào?
- Tại sao lại nói AI đang chiếm lĩnh quảng cáo?
- Cách AI hỗ trợ cho quảng cáo
- Các trường hợp sử dụng cho AI trong quảng cáo
- Các nhà cung cấp tích hợp Công cụ AI cho Quảng cáo
- Tạm kết
AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có quảng cáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về cách thức hoạt động của nó. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!
Năm 2018, Lexus phát hành quảng cáo thương mại đầu tiên được viết kịch bản hoàn toàn bởi trí tuệ nhân tạo (AI).
Lexus đã hợp tác với nhóm IBM Watson sử dụng AI để phân tích cảnh quay, văn bản và âm thanh có giá trị nhất trong 15 năm qua để điều hướng AI phác thảo kịch bản vừa chân thực vừa có cảm xúc. Quảng cáo này đã xuất sắc dành được giải thưởng Cannes Lions cho sự sáng tạo.
AI đang chiếm lĩnh thế giới quảng cáo
AI không chỉ tạo ra quảng cáo mà còn đang biến đổi mọi thứ trong thế giới quảng cáo ở mọi cấp độ, từ việc tạo quảng cáo, nhắm mục tiêu theo đối tượng đến mua quảng cáo.
Andrew Ng, người chịu trách nhiệm về AI tại Google và Baidu nhấn mạnh rằng quảng cáo trực tuyến là một phần của AI. Thực tế, học máy - một công nghệ AI cốt lõi được sử dụng ở khắp mọi nơi trong các nền tảng quảng cáo lớn để xác định xem người dùng có nhấp vào quảng cáo hay không nhưng đó chỉ là một trường hợp sử dụng đơn giản.
AI còn đi xa hơn thế.
Các thương hiệu ngày nay đang bắt đầu sử dụng AI được tích hợp sẵn để xác định và phân khúc đối tượng một cách thông minh, tạo quảng cáo, thử nghiệm các biến thể, cải thiện hiệu suất và tối ưu hóa chi tiêu một cách tự động, theo thời gian thực và trên quy mô lớn.
Điều này có ý nghĩa sâu sắc đối với cả lợi thế cạnh tranh của thương hiệu khi nói đến quảng cáo kỹ thuật số và sự phát triển của các nhà tiếp thị lập kế hoạch và chạy các chiến dịch quảng cáo.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một định nghĩa hoạt động của AI liên quan đến quảng cáo.
Sau đó, chúng ta sẽ xem xét một số trường hợp thành công khi sử dụng AI để quảng cáo, để bạn hiểu rõ hơn về cách AI thực sự có thể tạo ra giá trị cho thương hiệu. (Bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn tại sao việc không xem xét nó có thể gây ra mối đe dọa cạnh tranh.)
Cuối cùng, chúng tôi sẽ cho bạn thấy một số công ty hàng đầu đang cung cấp các giải pháp AI trong các lĩnh vực quảng cáo khác nhau, để bạn có thể bắt đầu lựa chọn và sử dụng các công cụ này.
Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
Trí tuệ nhân tạo là một thuật ngữ bao hàm một loạt các máy móc có thể học hỏi, với sự trợ giúp của con người hoặc hoàn toàn tự chúng thực hiện. Bằng cách này, các công nghệ AI thực hiện một số nhiệm vụ nhận thức rất tốt thậm chí tốt hơn con người.
Các thiết bị được hỗ trợ bởi AI có thể đọc và hiểu văn bản, xem và nhận dạng hình ảnh, di chuyển vật lý xung quanh chướng ngại vật, nghe, hiểu âm thanh cũng như cảm nhận môi trường bên ngoài của chúng.
Ví dụ:
- Gmail và Google Documents hiện sử dụng AI để đọc, hiểu những gì bạn đang nhập, sau đó đề xuất nội dung cần nhập tiếp theo với Smart Compose.
- Facebook sử dụng AI để phát hiện ai trong ảnh của bạn, sau đó đề xuất gắn thẻ người đó.
- Ô tô tự lái sử dụng AI để phát hiện chướng ngại vật để lái xe một cách an toàn và hiệu quả.
- Siri trên iPhone sử dụng AI để hiểu lệnh thoại của bạn và tạo ra phản hồi có ý nghĩa.
- Thiết bị nhà thông minh, như Ring camera và bộ điều nhiệt Nest, sử dụng AI để cảm nhận những thay đổi trong môi trường, sau đó hành động dựa trên những gì chúng cảm nhận được.
Một số công nghệ AI mà bạn có thể nghe nói đến là: học máy, thị giác máy tính, NLG (tạo ngôn ngữ tự nhiên), NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), học sâu (deep learning) và mạng thần kinh nhân tạo (neural networks)... cùng nhiều công nghệ dựa trên AI khác.
Công nghệ AI đang chuyển đổi các ngành từ tài chính, chăm sóc sức khỏe đến bán lẻ. Trong những ngành đó, các công cụ AI đang thay đổi đáng kể cách thức thực hiện công việc, mang lại cơ hội doanh thu chưa từng có và cắt giảm đáng kể chi phí.
Đó là bởi vì công nghệ AI tạo ra nhiều lợi thế hơn so với phần mềm truyền thống.
AI Khác với Phần mềm Truyền thống như thế nào?
Đầu tiên, không giống như phần mềm truyền thống, AI có khả năng xử lý hữu ích các bộ dữ liệu khổng lồ trên quy mô lớn.
Phần mềm truyền thống cũng có quyền truy cập vào lượng lớn dữ liệu (có thể hiểu là tất cả các địa chỉ liên hệ trong hệ thống CRM của bạn), mang lại sự rõ ràng cho nhà tiếp thị, vì giờ đây bạn có thể xem tất cả dữ liệu của mình ở một nơi và thực hiện các tác vụ dễ dàng hơn. Nhưng nó không cung cấp bất kỳ bối cảnh nào về dữ liệu. Phần mềm truyền thống sẽ không cho bạn biết bạn muốn làm gì với dữ liệu hoặc ý nghĩa của nó.
Tuy nhiên, các công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp phân tích dữ liệu trên quy mô lớn, sau đó đưa ra dự đoán về ý nghĩa của dữ liệu đó. Ví dụ, một hệ thống CRM được hỗ trợ bởi AI sẽ chứa tất cả các dữ liệu giống như một hệ thống truyền thống. Hệ thống được hỗ trợ bởi AI cũng có thể đề xuất khách hàng tiềm năng nào có nhiều khả năng tiếp cận nhất, người bạn nên nói chuyện tiếp theo và cách ghi điểm với khách hàng tiềm năng dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn.
Thứ hai, một số hệ thống được hỗ trợ bởi AI có khả năng học hỏi để trở nên tốt hơn, với sự trợ giúp của con người hoặc tự chúng. Phần mềm truyền thống thực hiện chính xác những gì nó được lập trình để làm. Bất kỳ kết quả hữu ích nào bạn nhận được với phần mềm đều có thể thực hiện được vì các lập trình viên đã xây dựng hệ thống để tạo ra những kết quả đó. Nếu muốn hệ thống trở nên tốt hơn, bạn sẽ cần phải dựa vào bản cập nhật phần mềm, nơi các nhà phát triển làm theo cách thủ công.
Tuy nhiên, một số hệ thống được hỗ trợ bởi AI có thể cải thiện hiệu suất của chúng theo thời gian để đáp ứng với dữ liệu mà chúng phân tích được. Đôi khi, điều này xảy ra do con người đào tạo thủ công các hệ thống AI trên ngày càng nhiều dữ liệu, do đó hệ thống có thông tin tốt hơn để từ đó đưa ra dự đoán. Những lần khác, hệ thống thực sự có thể tự học.
Vậy, hệ thống CRM được hỗ trợ bởi AI thì thế nào?
Hệ thống CRM truyền thống có thể được lập trình để tính điểm bất kỳ khách hàng tiềm năng nào thực hiện các hành động ưu tiên cao trên trang web của bạn, chẳng hạn như tải xuống ebook hoặc yêu cầu tư vấn. Sau đó, hệ thống có thể chỉ định điểm số khách hàng tiềm năng cho người liên hệ dựa trên những hành động đó. Có lẽ, điểm của họ sẽ tăng lên vì họ đã thực hiện một số hành động thỏa mãn điều kiện trên trang web của bạn, dựa trên các quy tắc mà bạn đã tạo theo cách thủ công.
Mặt khác, một hệ thống CRM được hỗ trợ bởi AI, có thể có các quy tắc tính điểm khách hàng tiềm năng mà bạn đã tạo, sau đó phân tích xem nó hoạt động tốt như thế nào theo thời gian, dựa trên việc so sánh điểm số của từng khách hàng tiềm năng với việc khách hàng tiềm năng đó có chuyển đổi thành khách hàng hay không. Nếu không có sự tham gia của bạn, CRM do AI hỗ trợ hoàn toàn có thể tự động điều chỉnh điểm số khách hàng tiềm năng hoặc tạo điểm số mới dựa trên những hoạt động từ dữ liệu. Có thể việc tải xuống một cuốn ebook không phải là một tín hiệu về điểm số cao như bạn nghĩ và những người tải xuống một cuốn sách cũng không có nhiều khả năng chuyển đổi hơn. Một CRM được hỗ trợ bởi AI có thể xác định điều đó và cải thiện khả năng chấm điểm khách hàng tiềm năng cho phù hợp.
Tại sao lại nói AI đang chiếm lĩnh quảng cáo?
Nhờ cuộc cách mạng tiếp thị kỹ thuật số, có rất nhiều dữ liệu từ các hệ thống CRM, phần mềm tự động hóa tiếp thị, nền tảng quảng cáo, v.v.
Nhưng chúng ta lại thiếu thời gian, khả năng hoặc năng lực nhận thức để xử lý tất cả dữ liệu này một cách hiệu quả, mặc dù nó có thể nắm giữ những thông tin chi tiết có thể cải thiện đáng kể các chiến dịch. Kết quả là, hiệu suất tiếp thị và quảng cáo bị ảnh hưởng, tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các thương hiệu.
Do đó, các doanh nhân và các nhà lãnh đạo tiếp thị có tầm nhìn tương lai đang chuyển sang sử dụng AI nhằm tăng doanh thu, giảm chi phí và xây dựng lợi thế cạnh tranh lớn.
Và khi nói đến AI cho quảng cáo, đã có rất nhiều trường hợp sử dụng và công cụ mà bất kỳ ai cũng có thể hiểu, thử nghiệm và mở rộng quy mô.
Cách AI hỗ trợ cho quảng cáo
Nền tảng quảng cáo cung cấp cho chúng ta rất nhiều dữ liệu để làm việc, bao gồm số lần hiển thị có thể đo lường, tỷ lệ nhấp, mức giá thầu, nhân khẩu học, v.v.
Con người chắc chắn có khả năng tạo ra quảng cáo tốt, đo lường quảng cáo đó và cải thiện quảng cáo dựa trên những gì họ học được.
Tuy nhiên, quảng cáo kỹ thuật số trên các kênh tìm kiếm, nội dung và truyền thông xã hội, mang lại cho chúng ta khả năng tạo dữ liệu gần như không giới hạn về những gì đã, đang và không hoạt động.
Đó là điều khiến cho việc quảng cáo trên quy mô lớn trở nên khó khăn hoặc không thể đối với con người. Và đó là điều làm cho AI trở nên phù hợp hơn tất cả cho quảng cáo.
Với dữ liệu phù hợp, các công cụ quảng cáo được hỗ trợ bởi AI có thể phát hiện các mẫu trên quy mô lớn trong dữ liệu quảng cáo của bạn, sau đó dự đoán những thay đổi nào đối với chiến dịch sẽ cải thiện hiệu suất so với một KPI cụ thể. Tất cả điều này có thể xảy ra trong vài giây, thay vì hàng giờ, ngày hoặc tuần mà con người sử dụng để phân tích, kiểm tra và lặp lại các chiến dịch.
Quảng cáo tốn rất nhiều tiền, đặc biệt nếu bạn đang bán một sản phẩm hoặc dịch vụ không tạo ra lợi nhuận ngay lập tức.
AI trong quảng cáo có khả năng tăng lợi tức chi tiêu cho quảng cáo (doanh thu) và giảm số tiền bạn dành cho nhân viên và ngân sách quảng cáo không hiệu quả.
Nhưng đó không phải là tất cả những gì AI có thể thực hiện.
Trong một ví dụ nổi bật mà chúng tôi đã đề cập, một hệ thống quảng cáo được hỗ trợ bởi AI thực sự đã giúp một thương hiệu khám phá và chuyển đổi những khách hàng mới mà họ thậm chí không biết đang tồn tại.
Doanh nhân Naomi Simson, người dẫn chương trình Shark Tank Australia, sở hữu một công ty có tên RedBalloon, chuyên bán quà tặng và trải nghiệm trực tuyến (như một hình thức mua theo nhóm)
Simson đã chi 45.000 đô la mỗi tháng cho các công ty quảng cáo riêng để chạy quảng cáo kỹ thuật số cho thương hiệu và đã trả hơn 50 đô la để có được một khách hàng vào thời điểm đó.
Số chi phí này bị độn lên quá nhiều trong khi tỷ lệ chuyển đổi thì không khả quan. Sau đó, cô ấy đã tìm thấy một công cụ AI để quảng cáo có tên là Albert. Công cụ này sử dụng AI tinh vi để phân tích các chiến dịch quảng cáo, sau đó quản lý nhắm mục tiêu, thử nghiệm và ngân sách.
Công cụ này có thể làm những điều mà con người không thể. Chỉ trong một ngày, nó đã thử nghiệm 6.500 biến thể của quảng cáo văn bản Google và rút kinh nghiệm từ những lần thử nghiệm đó.
Theo thời gian, công cụ này đã rất hiệu quả trong việc học hỏi từ dữ liệu để cải thiện hiệu suất, đến mức nó đã làm tăng lợi tức chi tiêu quảng cáo của RedBalloon. Công ty đã đạt được mức lợi tức trung bình khổng lồ 1.100% trên chi tiêu quảng cáo bằng cách sử dụng công cụ này. Họ cũng đã cắt giảm 25% chi phí tiếp thị nhờ cải thiện hiệu suất, đồng thời cải thiện kết quả.
Công cụ này cũng xác định những khách hàng tiềm năng tiềm ẩn mà Simson thậm chí không biết đến sự tồn tại của họ. Dựa vào nguồn dữ liệu được tạo ra từ các thử nghiệm, nhóm khách hàng Úc sống tại nước ngoài có động cơ mua hàng rất lớn.
Thông thường, điều này sẽ không có ý nghĩa vì thị trường của RedBalloon là tại Úc chứ không phải các quốc gia khác nơi những người Úc này sinh sống.
Nhưng, hóa ra, những người nước ngoài rất có động lực để mua quà tặng và mua chung bất cứ khi nào họ trở về nhà, cho gia đình hoặc cho bản thân.
Ngoài ra, hệ thống cũng xác định khách du lịch đến Úc từ các quốc gia khác là nguồn khách hàng chính.
Simson cho biết: “Tôi đã tìm thấy những thị trường mới ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh mà tôi thậm chí không biết là mình có.”
Tóm lại, câu chuyện trên như một minh chứng cho lợi ích của AI đối với quảng cáo
- Tăng doanh thu bằng cách phân tích và hành động trên dữ liệu ở quy mô lớn.
- Giảm chi phí bằng cách hành động trên dữ liệu đó nhanh hơn và tự động.
- Tạo lợi thế cạnh tranh lớn nhờ hiểu biết sâu sắc và tốc độ vượt trội.
Các trường hợp sử dụng cho AI trong quảng cáo
AI rất quan trọng đối với cơ sở hạ tầng cho các sản phẩm quảng cáo trên nhiều nền tảng, mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy nó. Các nền tảng lập trình hiện đại thường sử dụng AI để quản lý việc mua, bán và đặt quảng cáo theo thời gian thực.
Nền tảng quảng cáo
Các sàn giao dịch và nền tảng quảng cáo kỹ thuật số đều sử dụng trí thông minh nhân tạo để điều chỉnh việc mua và bán quảng cáo trong thời gian thực. Bao gồm trao đổi có lập trình, mạng bên thứ ba và quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Snapchat.
Bạn sẽ không thấy các sàn giao dịch, dịch vụ và nền tảng này tiết lộ cách AI của họ hoạt động. Nhưng đó chính là điểm quan trọng: AI sẽ quyết định cách chi tiêu quảng cáo của bạn được sử dụng, ai sẽ nhìn thấy quảng cáo và mức độ hiệu quả của các chiến dịch tổng thể.
Điều đó có nghĩa là nếu bạn chạy quảng cáo trả phí, bạn cần hiểu các thuật ngữ xung quanh trí tuệ nhân tạo và đặt câu hỏi phù hợp về cách AI được sử dụng bởi các nền tảng quảng cáo có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của bạn.
Một ví dụ rất cơ bản về điều này là Quảng cáo Facebook, cụ thể là tần suất quảng cáo và điểm liên quan. Hai con số này là phần dữ liệu quan trọng mà thuật toán của Facebook sử dụng - không có sự tham gia của con người - để quyết định số tiền bạn phải trả và cách quảng cáo của bạn được hiển thị.
Bạn có thể nghĩ rằng hiển thị quảng cáo của mình thường xuyên hơn là tốt. Nhưng không phải vậy.
Social Media Examiner cho biết:
Nghiên cứu quảng cáo truyền thống đã chỉ ra rằng tần suất quảng cáo tối ưu là ít nhất ba lần hiển thị trong một chu kỳ mua hàng của thương hiệu. Các nhà quảng cáo truyền thống nói rằng bạn cần “đánh trúng” đối tượng của mình bằng cùng một quảng cáo nhiều lần nhất có thể. Tuy nhiên, việc hiển thị lặp lại trên Facebook thực sự có thể gây hại cho chiến dịch của bạn.
Đó là do các thuật toán của Facebook xem xét đến phản hồi của người dùng. Nếu bạn hiển thị quảng cáo của mình quá thường xuyên và nó bị người dùng đánh giá kém, thì điểm liên quan của bạn có thể giảm xuống. “Trong hầu hết các trường hợp, tần suất càng cao, điểm phù hợp càng thấp”. Social Media Examiner cho biết thêm.
Điểm liên quan cao có nghĩa là quảng cáo của bạn có nhiều khả năng được hiển thị cho đối tượng mục tiêu hơn các quảng cáo khác mà bạn đang cạnh tranh. Điều đó chuyển thành hiệu suất tốt hơn và chi phí thấp hơn.
Vấn đề ở đây là:
Toàn bộ hiệu suất quảng cáo và hiệu quả ngân sách của bạn có thể được quyết định bởi sự tương tác phức tạp của các điểm dữ liệu trong hệ thống AI hỗ trợ trao đổi quảng cáo ngày nay.
Tối ưu hóa Hiệu suất và Chi tiêu
Tối ưu hóa hiệu suất là một trong những yếu tố quan trọng của AI trong quảng cáo. Các thuật toán học máy được sử dụng bởi các giải pháp có sẵn trên thị trường để phân tích cách quảng cáo của bạn hoạt động trên các nền tảng cụ thể, sau đó đưa ra các đề xuất về cách cải thiện hiệu suất.
Trong một số trường hợp, các nền tảng này có thể sử dụng AI để tự động hóa một cách thông minh các hành động mà bạn biết mình nên thực hiện dựa trên các phương pháp hay nhất, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian. Trong các trường hợp khác, chúng có thể nêu bật các vấn đề về hiệu suất mà bạn thậm chí không biết là mình gặp phải.
Trong các trường hợp nâng cao nhất, luôn có ít nhất một công cụ tự động quản lý hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa chi tiêu, hoàn toàn tự đưa ra quyết định về cách tốt nhất để đạt được KPI quảng cáo của bạn.
Trong một trường hợp khác, tồn tại ít nhất một nền tảng phân bổ tiền quảng cáo tự động trên tất cả các kênh và đối tượng, vì vậy con người có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược có giá trị cao hơn thay vì phỏng đoán thủ công về những gì hiệu quả và những gì không.
Tạo Quảng cáo
Các hệ thống được hỗ trợ bởi AI sẽ thực sự tạo một phần hoặc toàn bộ quảng cáo cho bạn, dựa trên những gì hoạt động tốt nhất cho mục tiêu của bạn. Chức năng này đã có mặt trong một số nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, sử dụng một số tính năng tự động hóa thông minh để đề xuất quảng cáo bạn nên chạy dựa trên các liên kết mà bạn đang quảng cáo.
Nhưng nó cũng tồn tại trong một số công cụ của bên thứ ba, những công cụ này thực sự sử dụng các thuật toán thông minh để viết bản sao quảng cáo cho bạn. Các hệ thống này tận dụng hai công nghệ do AI hỗ trợ là xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG), để viết bản sao quảng cáo hoạt động tốt hoặc tốt hơn bản sao do con người viết — trong một phần nhỏ thời gian và trên quy mô lớn.
Nhắm mục tiêu theo Đối tượng
Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cũng quan trọng như việc tạo quảng cáo và tạo bản sao cho quảng cáo đó. Nhờ các nền tảng như Facebook, LinkedIn, Amazon và Google, bạn có một tập hợp dữ liệu người tiêu dùng mạnh mẽ, nghiêm túc để nhắm mục tiêu đến đối tượng. Nhưng làm như vậy không phải lúc nào cũng hiệu quả.
AI có thể giúp bạn trong bước này. Hiện nay luôn có ít nhất một hệ thống AI xem xét các đối tượng trong quá khứ và hiệu suất quảng cáo của bạn, cân nhắc điều này dựa trên KPI và dữ liệu hiệu suất thời gian thực, sau đó xác định các đối tượng mới có khả năng mua hàng của bạn.
Các nhà cung cấp tích hợp Công cụ AI cho Quảng cáo
Hiện có nhiều nhà cung cấp (Vendor) đang cung cấp các giải pháp hỗ trợ AI tập trung một phần hoặc độc quyền vào quảng cáo.
Adobe
Adobe Advertising Cloud hỗ trợ việc mua quảng cáo như hệ thống DSP nhờ dữ liệu quảng cáo từ các chiến dịch kỹ thuật số và truyền hình. Là một phần của nền tảng này, Adobe Sensei sẽ đưa ra "dự đoán về cách nhận được chuyển đổi cao nhất với chi phí thấp nhất", theo thông tin được đăng tải website của công ty.
Albert
Như đã đề cập, Albert là một nhân tố quan trọng khác trong không gian quảng cáo do AI hỗ trợ. Nền tảng AI của Albert giúp phân tích dữ liệu trên các tài khoản quảng cáo và cơ sở dữ liệu khách hàng, sau đó sử dụng công nghệ học máy tinh vi để nhắm mục tiêu, chạy và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.
GumGum
Công nghệ thị giác máy tính được hỗ trợ bởi AI của GumGum có khả năng “học hỏi” từ hình ảnh và video trên web, sau đó giúp bạn đặt quảng cáo ở những vị trí chính xác mà người tiêu dùng sẽ nhìn thấy chúng.
IBM
IBM Watson Advertising, trước đây là The Weather Company (được IBM mua lại vào năm 2015), sử dụng khả năng AI của IBM Watson và dữ liệu từ việc mua lại để tăng kết quả quảng cáo cho các thương hiệu.
Ví dụ: sử dụng công nghệ học máy trên quảng cáo của Subway để “xử lý dữ liệu thời tiết, doanh số và hành vi để tìm ra sự kết hợp tối ưu của các tín hiệu thúc đẩy người tiêu dùng đến cửa hàng”. Một ví dụ khác là sự hợp tác giữa IBM với Hulu. IBM đã giúp Hulu “vượt qua các tiêu chuẩn tương tác trong ngành và tạo ra những thông tin chi tiết có giá trị bằng cách tận dụng Quảng cáo Watson để thu hút người tiêu dùng trong cuộc đối thoại 1: 1, khám phá các sở thích xem và cung cấp nội dung có liên quan.”
Pathmatics
Pathmatics sử dụng AI để mang lại sự minh bạch và sâu sắc cho quảng cáo. Công cụ này cho bạn biết chính xác cách quảng cáo của bạn hoạt động trên các kênh và cung cấp thông tin về cách quảng cáo của đối thủ cạnh tranh hiện đang hoạt động.
Pattern89
Pattern89 sử dụng AI để dự đoán quảng cáo Facebook và Instagram nào có khả năng thành công, ngay cả trước khi bạn khởi chạy chiến dịch.
Giải pháp được hỗ trợ bởi AI của công ty sử dụng các thuật toán độc quyền có quyền truy cập vào lượng dữ liệu chưa từng có trên Facebook và Instagram. Pattern89 phân tích dữ liệu này hàng ngày ngoài việc phân tích hơn 2.900 thứ nguyên quảng cáo của người dùng nền tảng, để dự đoán quảng cáo thành công, bao gồm hình ảnh, thông số sao chép, màu sắc, nhắm mục tiêu, v.v.
Kết quả?
Bạn sẽ biết điều gì hiệu quả cho các chiến dịch của mình, trước khi chi một đô la để chạy chúng.
Phrasee
Phrasee sử dụng AI để giải quyết việc tạo quảng cáo. Một trong những khả năng chính của công cụ là nó tự động viết các dòng tiêu đề email tốt hơn con người - và chức năng này hiện được điều chỉnh để tự động viết quảng cáo Facebook và thông báo đẩy.
AI của nền tảng được điều chỉnh sao cho phù hợp với ngôn ngữ và giọng điệu tiếp thị của thương hiệu, vì vậy nó nghe giống hệt như những gì người viết quảng cáo của bạn sẽ viết. Sau đó, nó tạo ra một số lượng lớn các biến thể bản sao quảng cáo trên quy mô lớn, nhờ vào các thuật toán phức tạp được thiết kế để tăng số nhấp chuột và tương tác.
Kết quả nghe có vẻ như khiến người viết quảng cáo không còn quan trọng, nhưng nó thực sự giúp người viết quảng cáo giải phóng tiết kiệm sức lực và gia tăng hiệu suất khi làm việc trên các dự án có giá trị cao, thay vì dành hàng tuần làm việc để sáng tạo quảng cáo, phê duyệt và khởi chạy.
WordStream
Nền tảng AI của WordStream phân tích các chiến dịch quảng cáo của bạn trên Facebook và Google Ads, sau đó giúp bạn nhanh chóng thực hiện các thay đổi đối với các chiến dịch.
Tạm kết
Trên đây là tất cả những thông tin căn bản nhất về vai trò của AI đối với quảng cáo cũng như những công cụ tích hợp AI hàng đầu nhằm dự đoán, cải thiện và sáng tạo quảng cáo mà bạn cần biết. Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc đón đầu những xu hướng này sẽ giúp bạn vững chắc trên con đường kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
Lương Hạnh - MarketingAI
Theo marketingaiinstitute
>> Có thể bạn quan tâm: 8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất
Bình luận của bạn