7+ ý tưởng Marketing tinh tế cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với chủ đề toàn cầu “Inspire Inclusion” 2024

07 Thg 03

Không khí của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang tới rất gần và chắc chắn sẽ là một thời điểm marketing, truyền thông thương hiệu cũng như push sale mà các nhãn hàng không thể bỏ lỡ. Vậy với chủ đề toàn cầu của Ngày Quốc tế Phụ nữ 2024 “Inspire Inclusion”, đâu sẽ là ý tưởng truyền thông hấp dẫn và hiệu quả cho thương hiệu?

“Inspire Inclusion” - Chủ đề toàn cầu của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thông báo chính thức từ trang chủ của IWD (International Women Day) chủ đề chính cho ngày Quốc tế phụ nữ năm 2024 sẽ là “Inspire Inclusion” (Tạm dịch: Truyền cảm hứng hòa nhập). Theo IWD, chủ đề “Inspire Inclusion” mang ý nghĩa tôn vinh vào khả năng không giới hạn của người phụ nữ, hướng tới mục tiêu trao quyền cho người phụ nữ “hòa nhập” vào trong mọi khía cạnh của xã hội.

IWD cũng nhấn mạnh rằng “Inspire Inclusion” sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của “sự hòa nhập” trong mục tiêu bình đẳng giới. “Sự hòa nhập” ở đây có nghĩa là phá bỏ những rào cản, định kiến về giới tính, để người phụ nữ được gia nhập, được đánh giá cao và tôn trọng trong mọi lĩnh vực. Tiêu biểu như việc thúc đẩy vai trò của người phụ nữ ở những vị trí mang tính chất lãnh đạo và ra quyết định. Đây thường được xem là vị trí dành cho nam giới, phụ nữ thường đảm nhận những công việc ít mang tính chất lãnh đạo và tính đại diện hơn, họ cũng gặp nhiều khó khăn khi tiến tới vai trò lãnh đạo.

Nhìn chung, “Inspire Inclusion” là một chủ đề khá rộng mở, mang tính chất truyền cảm hứng cao về “nữ quyền”. Do đó, các thương hiệu có thể dễ dàng tap-in vào nhóm chủ đề này để nắm bắt tốt nhất xu hướng của mùa Quốc tế phụ nữ năm nay. Cùng Marketing AI điểm qua một số khung ý tưởng nổi bật phù hợp cho chiến dịch Marketing ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với chủ đề “Inspire Inclusion” trong năm nay nhé!

“Inspire Inclusion” - Chủ đề toàn cầu của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

7 ý tưởng truyền thông cho mùa Quốc tế phụ nữ 2024

#1. Nguồn cảm hứng từ chính nhân sự nữ trong doanh nghiệp

Không đâu xa, những người lao động nữ đang cống hiến cho doanh nghiệp của bạn chính là nguồn cảm hứng sâu sắc và mang ý nghĩa đặc biệt nhất cho ngày quốc tế phụ nữ năm nay. Thay vì chi tiêu quá nhiều cho việc mời người nổi tiếng, thương hiệu có thể khai thác câu chuyện, góc nhìn ý nghĩa và dành tặng những món quà đặc biệt cho nhân sự nữ trong công ty. Điều này không chỉ củng cố sức mạnh nội bộ, tôn vinh đóng góp của người phụ nữ mà còn thể hiện được sự trách nghiệm của doanh nghiệp, tăng thiện cảm đối với khách hàng. Đặc biệt, đối với chủ đề “Inspire Inclusion” năm nay, thương hiệu có thể tập trung khai thác câu chuyện của những lãnh đạo nữ trong công ty, thể hiện quan điểm bình đẳng giới trong cơ cấu nhân sự.

Case Study:

HEINEKEN BreaktheBias: #BreaktheBias của thương hiệu HEINEKEN Malaysia là một chiến dịch rất thành công khi đi theo định hướng này. Thông qua series bài đăng trên mạng xã hội, #BreaktheBias đã khai thác câu chuyện của các nhân sự nữ trong doanh nghiệp, mở ra cơ hội cho họ chia sẻ về những khó khăn và cách thức mà họ đã mạnh mẽ vượt qua. Tham gia chiến dịch có sự góp mặt của rất nhiều nhân sự nữ trong công ty, từ vị trí lãnh đạo cao cấp cho tới nhân sự bộ phận, tạo nên một bức tranh đa dạng, đầy màu sắc và ý nghĩa.

7 ý tưởng truyền thông cho mùa Quốc tế phụ nữ 2024

#2. Tôn vinh những người phụ nữ thành đạt, tài năng

Với tinh thần “Truyền cảm hứng hòa nhập”, thương hiệu có thể lựa chọn hướng tôn vinh những nhân vật nữ tài năng, thành đạt, họ có thể là những chủ doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, nhà hoạt động cộng đồng, nhà khoa học,... Đó chính là những gương mặt truyền cảm hứng và động lực để người phụ nữ sẵn sàng vượt qua giới hạn, vươn tới thành công. Qua đó, thể hiện sự tôn trọng và đánh giá cao của doanh nghiệp đối với vai trò người phụ nữ ở vị trí quan trọng trong đời sống.

Case Study:

Paypal #BalanceForBetter: Chiến dịch mừng ngày quốc tế phụ nữ năm 2019 của Paypal đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nhờ vào thông điệp “cân bằng” về giới tính. Trong đó, Paypal đã thực hiện một TVC với sự tham gia của những người phụ nữ thành đạt chia sẻ về câu chuyện thành công của họ và nhấn mạnh về sự mất cân bằng giới tính trong môi trường kinh doanh hiện nay. Đặc biệt toàn bộ TVC được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự nữ từ các hoạt động mang tính kỹ thuật như quay dựng cho tới sản xuất. Qua đó, thương hiệu nhấn mạnh thông điệp rằng phụ nữ có thể đảm nhiệm tốt bất cứ công việc nào.

Tôn vinh những người phụ nữ thành đạt, tài năng

#3. Chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đa màu sắc của phụ nữ

Câu chuyện về vẻ đẹp của người phụ nữ luôn là nguồn ý tưởng rộng mở cho các chiến dịch ngày Quốc tế phụ nữ. Trong xu hướng hiện đại, vẻ đẹp của người phụ nữ đang dần được tái định nghĩa, thoát khỏi những tiêu chuẩn, định kiến về cái đẹp truyền thống. Vì vậy, các chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp theo cách riêng, tôn trọng sự khác biệt về ngoại hình, truyền cảm hứng về sự tự tin cho người phụ nữ luôn là một hướng đi hiệu quả trong nhiều năm qua.

Case Study:

Nói đến các chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp chắc chắn không thể bỏ qua “Real Beauty” - Chuỗi Campaign đã đi cùng sự phát triển và trở thành một biểu tượng của thương hiệu Dove trong suốt hàng chục năm qua. Các chiến dịch “Real Beauty” đầu tiên được triển khai vào khoảng những năm 2000 và tiếp tục được phát triển với đa dạng thông điệp và cách thức cho đến ngày hôm nay. Trong đó phải kể đến một số Campaign tiêu biểu như:

  • Chiến dịch đầu tiên Evolution - 2004: Quảng cáo lồng ghép về hình ảnh của một người phụ nữ bình thường “biến hình” qua kỹ thuật Photoshop và trang điểm khiến người xem không thể nhận ra. Hình ảnh này sau đó được thể hiện trên hàng loạt biển quảng cáo OOH của Dove.
  • Real Beauty Sketches - 2013: Chiến dịch này đánh dấu bước thành công đột phá hơn của Dove & “Real Beauty”. Với thông điệp “You Are More Beautiful Than You Think” (Bạn xinh đẹp hơn là bạn nghĩ)”, chiến dịch đã truyền cảm hứng, sự tự tin về vẻ đẹp cho người phụ nữ. TVC quảng cáo của chiến dịch cũng rất độc đáo với sự xuất hiện của một chuyên gia phác thảo, vẽ lại hình ảnh của người phụ nữ qua mô tả của chính bản thân họ. Qua đó, có thể thấy nhiều phụ nữ đang quá khắt khe một cách không cần thiết với ngoại hình của mình, không nhận thấy được vẻ đẹp của bản thân. Hiện tại, đây được xem là video quảng cáo được lan truyền nhiều nhất mọi thời đại với hơn 114 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng ra mắt.
Chiến dịch tôn vinh vẻ đẹp độc đáo, đa màu sắc của phụ nữ

#4. Các hoạt động cộng đồng, nhân đạo hướng tới người phụ nữ

Một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhất trong ngày Quốc tế phụ nữ là đóng góp và hỗ trợ cho những hoạt động vì phụ nữ. Thương hiệu có thể trực tiếp thực hiện các hoạt động này thông qua một số hoạt động đơn giản như: Quyên góp cho các chương trình phụ nữ tại địa phương, giúp đỡ những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn,.... Hoặc thực hiện thông qua những tổ chức xã hội để đóng góp cho các hoạt động vì phụ nữ, ví dụ như: Các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ, Các quỹ/sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, Các quỹ bảo vệ sức khỏe phụ nữ,....

Case Study:

Harper Wilde - Be Kind Bra: Chiến dịch của thương hiệu đồ lót Harper Wilde được thực hiện với thông điệp về thúc đẩy người phụ nữ yêu bản thân hơn, trân trọng cơ thể mình. Chiến dịch bao gồm một loạt quảng cáo với sự tham gia của nhiều người phụ nữ khác nhau về sắc tộc, ngoại hình,... Sau đó, toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch đã được sử dụng để đóng góp cho các tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện các hoạt động vì phụ nữ.

#5. Kết hợp mục tiêu Sale với các gói sản phẩm yêu thích cho phái đẹp

Bên cạnh việc truyền thông thương hiệu, 8/3 cũng là một thời điểm lý tưởng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Thương hiệu có thể tạo nên những Combo sản phẩm đặc biệt cho phụ nữ vào ngày này với mức giá ưu đãi hơn để thu hút phái nữ hoặc đáp ứng nhu cầu mua quà tặng của nam giới. Việc bán theo gói như vậy cũng là cơ hội để quảng bá những sản phẩm mới, bên cạnh các sản phẩm lõi của thương hiệu.

Ngoài hình thức Combo sản phẩm thường thấy, doanh nghiệp có thể kết hợp với các thương hiệu khác để bán chéo và làm tăng tính đa dạng của sản phẩm.

Case Study:

Dress For Success Worldwide West: Nhãn hàng trang sức Gorjana kết hợp với thương hiệu quần áo nữ Richer Poorer để tạo nên các bộ sưu tập kép “Trang sức & Trang phục”. Trong đó, toàn bộ lợi nhuận của chiến dịch sẽ được hai thương hiệu sử dụng vào mục đích từ thiện, với mục tiêu cung cấp cơ hội, công cụ phát triển nghề nghiệp cho những phụ nữ trẻ cho hoàn cảnh khó khăn.

#6. Chương trình ưu đãi, quà tặng đặc biệt dành riêng cho phái nữ

Các chương trình ưu đãi, quà tặng đặc biệt dành riêng cho phái nữ luôn là hoạt động không thể bỏ lỡ của mọi thương hiệu. Với thông điệp “Inspire Inclusion” năm nay, thương hiệu có thể thiết kế những món quà nhỏ thể hiện tính nữ quyền của người phụ nữ, ví dụ như những chiếc sticker, túi tote mang thông điệp “Inspire Inclusion”, tôn vinh phụ nữ,... Hoặc tặng các sản phẩm dùng thử, minisize để kết hợp với việc quảng bá sản phẩm cho thương hiệu của bạn.

Case Study:

Airbnb - #HostWithHer là một chiến dịch ưu đãi rất đặc biệt được ra mắt vào năm 2020. Thay vì giảm giá phòng như các chương trình ưu đãi thường thấy trong ngành du lịch, Airbnb đã đẩy mạnh quảng bá cho những căn hộ có chủ nhà là nữ trong thời gian này và tặng một đêm lưu trú miễn phí cho khách hàng khi họ chọn những căn hộ có chủ nhà là nữ.

Chương trình ưu đãi, quà tặng đặc biệt dành riêng cho phái nữ

#7. Xây dựng các Minigame, chương trình tương tác với chủ đề phái đẹp

Minigame luôn là một hình thức tăng tương tác rất hiệu quả cho các thương hiệu trong ngày quốc tế phụ nữ. Một số ý tưởng Minigame hấp dẫn mà thương hiệu có thể học hỏi:

  • Minigame đoán tên người phụ nữ nổi tiếng: Fossil có một Minigame khá hấp dẫn là yêu cầu người chơi đoán tên những người phụ nữ nổi tiếng dựa trên một số gợi ý của thương hiệu như câu nói nổi tiếng, thành tựu,...
  • Minigame hiểu biết về những người phụ nữ nổi tiếng trong lịch sử: Ý tưởng này từng được Sephora sử dụng khá thành công vào năm 2020, bằng cách yêu cầu người chơi tham gia một bài trắc nghiệm về những người phụ nữ trong lịch sử để nhận được giải thưởng.

Thương hiệu Việt Nam có thể dễ dàng học hỏi format của những minigame này bởi trong lịch sử nước ta có rất nhiều người phụ nữ tài năng, truyền cảm hứng. Hơn hết, đây cũng là một hình thức khá dễ áp dụng và không tốn kém quá nhiều chi phí, mà vẫn thể hiện được sự tôn trọng của thương hiệu đối với người phụ nữ.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.