Ấn tượng với loạt campaign 8/3 theo chủ đề Inspire Inclusion: Watsons kỷ niệm một năm chương trình Retailssure, The Body Shop India ra mắt phim ngắn “Bloom in Power”

08 Thg 03
Content Writer

Content Writer

Thanh Thanh

Không chỉ là một dịp đặc biệt tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để các thương hiệu trên toàn thế giới khởi động các chiến dịch nhằm tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của phụ nữ trong xã hội. Chủ đề của Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay là “Inspire Inclusion”, là lời kêu gọi hành động hướng tới sự hòa nhập và đề cao tầm quan trọng của phụ nữ. Cùng khám phá những dấu ấn đặc biệt từ các thương hiệu như Watsons, Häagen-Dazs, Uniqlo và OOH! Media trong ngày đặc biệt này nhé!

1. Lululemon khởi động cuộc thi chạy Ultra Marathon

Lululemon vừa tổ chức một cuộc thi chạy Ultra Marathon đầu tiên dành riêng cho phụ nữ, kéo dài trong sáu ngày từ ngày 6 tháng 3, để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Cuộc thi này là một phần của sáng kiến FURTHER của họ, nhằm chứng minh rằng phụ nữ có thể đi xa hơn khi có sự hỗ trợ và có cơ hội tiếp cận các sản phẩm mới thường dành cho nam giới. Thương hiệu này cũng đã giới thiệu các sản phẩm mới được phát triển dành riêng cho vận động viên nữ một ngày trước cuộc thi Ultra Marathon diễn ra.

Theo Nikki Neuburger, giám đốc thương hiệu của Lululemon: "Trước đây, phụ nữ thường bị coi thường trong thể thao. Với tư cách là một thương hiệu luôn hướng đến những điều tốt nhất, chúng tôi có trách nhiệm tạo ra nhiều công bằng hơn cho cộng đồng bằng cách thu hẹp khoảng cách này."

Ngoài ra, Lululemon cũng cam kết phá bỏ các rào cản ngăn cản khả năng tiếp cận phúc lợi và hợp tác với các tổ chức có chung sứ mệnh. 20 đại sứ thương hiệu toàn cầu đang tham gia cuộc thi Ultra Marathon này. Thông qua Trung tâm Tác động Xã hội Lululemon, thương hiệu đã đóng góp 1,5 triệu đô la Mỹ cho Liên minh Cơ hội cho trẻ em gái, một chương trình của Quỹ Obama tập trung vào việc trao quyền cho các cô gái vị thành niên trên toàn cầu thông qua giáo dục và phúc lợi, cho phép họ phát huy hết tiềm năng của mình.

2. Perfect Diary ra mắt dòng son môi mới trước ngày 8/3

Perfect Diary, thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu tại Trung Quốc, cùng với Mountains, công ty tư vấn thương hiệu độc lập, đã tổ chức sự kiện ra mắt đặc biệt cho loại son môi mới trước Ngày Quốc tế Phụ nữ. Trong video, họ ca ngợi sự kiên nhẫn, kiên trì và quyết tâm của phụ nữ, những người đã truyền cảm hứng cho cả thế giới.

Vào ngày 8 tháng 3 năm 1924, Trung Quốc đã chính thức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ lần đầu tiên. 100 năm sau, họ đã phát hành một video âm nhạc mang tên 'Ambition' cùng với Perfect Diary, nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong việc trao quyền và phát triển xã hội trong suốt thế kỷ qua. Video này được thực hiện với sự tham gia của nhiều nhà khoa học nữ hàng đầu, nghệ sĩ nổi tiếng, nhà vô địch võ thuật và cựu phóng viên chiến trường, từ đó phản ánh sức mạnh và lòng kiên định của phụ nữ Trung Quốc qua music và video.

3. Ubras ra mắt chiến dịch ‘Wearing lace through the spring’

Ubras, thương hiệu áo ngực hàng đầu tại Trung Quốc, đã hợp tác cùng Mountains, một công ty tư vấn thương hiệu độc lập, để ra mắt Bộ sưu tập ren mùa xuân, nhằm thúc đẩy tinh thần tự do trước Ngày Quốc tế Phụ nữ. Chiến dịch ‘Wearing lace through the spring’ (Tạm dịch: Mặc ren xuyên xuân) không chỉ giới thiệu sản phẩm mới mà còn chia sẻ giá trị của thương hiệu thông qua slogan mới: "Khi chúng ta yêu sự gợi cảm, chúng ta yêu sự tự do", nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên và táo bạo của phụ nữ Trung Quốc.

Đây không phải là lần đầu tiên Ubras tổ chức một chiến dịch mang ý nghĩa lớn. Năm ngoái, để kỷ niệm 7 năm thành lập, họ đã tạo ra một mác quần áo màu hồng mang tên "Care Label" và gắn nó vào áo ngực để nhắc nhở phụ nữ tự kiểm tra ung thư vú.

Ung thư vú đã trở thành loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Trung Quốc từ năm 2020. Tuy tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú giai đoạn một cao đến 90%, nhưng nhiều phụ nữ khi ở giai đoạn cuối mới phát hiện ra mình bị bệnh. Do đó, việc phòng ngừa sớm, phát hiện sớm và điều trị kịp thời rất quan trọng.

Ngoài ra, thương hiệu cũng đã thực hiện các sáng kiến trong "Tháng Nhận thức về Ung thư Vú", thông qua thương hiệu phụ Ubras Care, tập trung vào cung cấp trang phục thân mật khỏe mạnh, thoải mái và dễ mặc cho những phụ nữ đã phẫu thuật ngực và người cao tuổi.

Ubras ra mắt chiến dịch ‘Wearing lace through the spring’

Mục đích của chiến dịch là thể hiện sự quan tâm chân thành của Ubras đối với phụ nữ hàng ngày, không chỉ riêng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Bằng cách chia sẻ câu chuyện của người tiêu dùng và những người hưởng lợi từ Ubras Care thông qua các video chiến dịch và "nhãn chăm sóc" trên sản phẩm, thương hiệu này mong muốn tạo ra những sáng kiến CSR ý nghĩa hơn.

4. Häagen-Dazs với dự án The Rose

Để kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 2023, Häagen-Dazs đã khởi động Dự án The Rose để tưởng nhớ người đồng sáng lập, bà Rose Mattus. Dự án này đã tài trợ 100.000 đô la để công nhận và hỗ trợ những phụ nữ tiên phong vô danh trên toàn thế giới. Với hơn 2.500 đề cử ở 27 quốc gia khác nhau, ban giám khảo sẽ chọn ra năm người chiến thắng chung cuộc dựa trên những nỗ lực tiên phong và đóng góp xã hội của họ. Những người chiến thắng này sẽ được nhận khoản tài trợ trị giá $100.000 để khuyến khích họ tiếp tục thực hiện những dự án của mình và cống hiến cho sự phát triển của xã hội.

Häagen-Dazs với dự án The Rose

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ vào ngày 8 tháng 3, Häagen-Dazs muốn tạo ra một chiến dịch sáng tạo hơn, không chỉ để vinh danh nhà sáng lập Rose Mattus, mà còn phải giữ được hương vị hấp dẫn của sản phẩm kem. Chính vì vậy, Häagen-Dazs đã phát hành một phiên bản kem vanilla đặc biệt mang tên “Founder’s Favourite” bởi đây cũng là hương vị kem yêu thích của Rose Mattus. Quà tặng miễn phí của Häagen-Dazs sẽ có sẵn tại các cửa hàng trên khắp Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Nam Phi.

Mục đích của chiến dịch là nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ trong xã hội, thể hiện tinh thần của Ngày Quốc tế Phụ nữ. Thương hiệu kỳ vọng những phụ nữ tuyệt vời này sẽ sử dụng khoản tài trợ của mình để phát triển kỹ năng và năng lực, và ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

5. The House of Creed ra mắt sản phẩm nước hoa mới Carmina

House of Creed là một thương hiệu nước hoa cao cấp quốc tế Anh-Pháp được thành lập từ năm 1760. Nhân dịp 8/3, thương hiệu đã ra mắt dòng sản phẩm nước hoa mới mang tên Carmina, "To Her, in the Name of Flowers". Loại nước hoa này không chỉ mang một hương thơm độc đáo được tạo ra từ những thành phần tinh tế, mà còn là sự tôn vinh cho vẻ đẹp của thiên nhiên và sức mạnh của phụ nữ.

The House of Creed ra mắt sản phẩm nước hoa mới Carmina

Theo thương hiệu, Carmina lấy cảm hứng từ những trang phác thảo thời trang được truyền lại qua nhiều thế hệ của Creed. Đó là một mùi hương thể hiện tinh thần của những người phụ nữ táo bạo, đam mê và đầy nghị lực. Sản phẩm này được tạo thành từ sự kết hợp của những tinh chất uy tín và quý hiếm, được tìm kiếm khắp nơi từ Bulgaria, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Maroc, Ấn Độ và Haiti.

6. Watsons kỷ niệm một năm chương trình Retailssure

Watsons là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe nổi tiếng tại châu Á và châu Âu. Vào ngày 8/3 năm nay, nhãn hàng sẽ kỷ niệm một năm chương trình Retailssure. Chương trình Retailssure lần đầu tiên được khởi xướng là vào cùng thời điểm năm ngoái. Retailssure cho phép phụ nữ, đặc biệt là các thành viên Watsons, trao đổi các sản phẩm trang điểm không phù hợp với họ, ngay cả sau khi đã sử dụng. Mục tiêu của chương trình này là loại bỏ sự thất vọng thường gặp khi mua đồ trang điểm không phù hợp, cung cấp một mạng lưới an toàn cho những ai muốn tự do thử nghiệm đồ trang điểm của mình.

Watsons kỷ niệm một năm chương trình Retailssure

Việc ủng hộ việc trao quyền và thể hiện bản thân cho phụ nữ không chỉ kéo dài trong một ngày. Hơn hết, Retailssure của Watsons còn thể hiện cam kết hỗ trợ sự tự tin và sáng tạo của phụ nữ trong suốt cả năm. Chương trình này cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng và mong muốn rằng Watson sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và chương trình ý nghĩa hơn trong tương lai.

7. The Body Shop India ra mắt phim ngắn “Bloom in Power”

The Body Shop là một thương hiệu sản xuất các sản phẩm dưỡng da và và mỹ phẩm của Anh, được thành lập năm 1976. Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8 tháng 3, The Body Shop India đã hợp tác với người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng Diana Penty để truyền tải thông điệp mạnh mẽ thông qua một bộ phim ngắn “Bloom in Power” hấp dẫn. Nội dung của bộ phim đề cao tầm quan trọng của việc tự chăm sóc bản thân đối với phụ nữ và khuyến khích họ hãy luôn dũng cảm để giữ lấy hạnh phúc.

Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập British Rose quý giá của The Body Shop, bộ phim đã khéo léo đưa ra thông điệp rằng “Mọi phụ nữ đều có thể trở thành một phiên bản tốt nhất bằng cách nuôi dưỡng ước mơ và dám dũng cảm thực hiện.”

8. Vogue Singapore ra mắt podcast 'Vogue Uncut'

Vogue Singapore đã ra mắt loạt podcast mang tên 'Vogue Uncut' vào nhân dịp Quốc tế Phụ nữ. Được thực hiện bởi nhóm biên tập của tạp chí, chuỗi series podcast bao gồm các cuộc thảo luận mở và trung thực về những thách thức và khó khăn mà phụ nữ ở Singapore phải đối diện. Phần đầu tiên của series podcast này bao gồm sáu tập, đi sâu vào các vấn đề cấp bách như việc tháo gỡ các chuẩn mực xã hội, sự cân bằng giữa sự nghiệp và vai trò làm mẹ...

Vogue Singapore ra mắt podcast 'Vogue Uncut'

Podcast này sẽ có sự tham gia của nhiều khách mời khác nhau, từ các chuyên gia đến những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như chuyên gia phát triển cá nhân Pooja Arora, người có ảnh hưởng kỹ thuật số Preetipls, nghệ sĩ trang điểm Sahur Saleim, phát thanh viên Yasminne Cheng, nữ diễn viên Munah Bagharib, bác sĩ phụ khoa Tiến sĩ Janice Tung, và nhà tư vấn Crystal Lim-Lange.

'Vogue Uncut' dự kiến ra mắt tập đầu tiên vào ngày 6 tháng 3 năm 2024 lúc 5 giờ sáng SGT, và các tập sau đó sẽ ra mắt cố định vào thứ Tư hàng tuần. Podcast này sẽ có mặt trên các nền tảng lớn như Spotify và Apple Podcasts, và mỗi tập cũng sẽ có một bài viết tương ứng trên trang web của Vogue Singapore.

9. Ooh! Media New Zealand

Ooh! Media New Zealand - Công ty hỗ trợ truyền thông, quảng cáo ngoài trời đã mở rộng mạng lưới để thu hút sự chú ý đến các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và lãnh đạo trên khắp Aotearoa bằng cách cung cấp không gian quảng cáo miễn phí cho IWD 2024. Trong suốt tuần qua, hơn 600 màn hình kỹ thuật số của Ooh! Media đã giới thiệu đến các doanh nghiệp thuộc sở hữu địa phương do phụ nữ đứng đầu, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như dịch vụ tài chính, bán lẻ, FMCG…, bao gồm Emma Lewisham, Lamplight Books, NOM*d, Sets và Starving Artists Fund.

Ooh! Media New Zealand

Thông qua chiến dịch này, Ooh! Media muốn hỗ trợ bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời, đây cũng là nguồn cảm hứng để các công ty khác áp dụng các hoạt động hỗ trợ tương tự.

10. Uniqlo ra mắt bộ sưu tập LifeWear

Uniqlo là một công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày của Nhật Bản. Tháng 3 này, Uniqlo sẽ sử dụng câu chuyện về trang phục của họ để tham gia vào các sáng kiến tôn vinh và hỗ trợ phụ nữ. Thương hiệu tập trung giới thiệu bộ sưu tập LifeWear, được thiết kế để phục vụ mọi phụ nữ và mọi phong cách sống, nhấn mạnh tầm quan trọng của quần áo trong việc nâng cao cuộc sống của phụ nữ qua từng giai đoạn khác nhau. Bộ sưu tập lần này chú trọng vào việc tạo ra sự đa dạng và thoải mái cho phụ nữ, đặc biệt là trong thiết kế áo ngực.

Uniqlo ra mắt bộ sưu tập LifeWear

Chiến dịch này được truyền cảm hứng từ bốn phụ nữ khác nhau, và sản phẩm của Uniqlo được thiết kế để giúp họ tự tin và thoải mái hơn trong các hoạt động hàng ngày. Không chỉ được thực hiện với mục đích tăng doanh số bán, chiến dịch còn thể hiện sự tôn vinh đến tất cả phụ nữ.

>>> Xem thêm: 7+ ý tưởng Marketing tinh tế cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với chủ đề toàn cầu “Inspire Inclusion” 2024

Tạm kết

Những chiến dịch độc đáo nhân ngày Quốc tế phụ nữ không chỉ nhằm tôn vinh vẻ đẹp và vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, mà còn giúp các thương hiệu tăng độ nhận diện của mình với khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số và lợi nhuận.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Campaignasia

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.