cover

18+ Chiến dịch marketing 8/3 ý nghĩa, sáng tạo 2024

24 Thg 02

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ không những đòi hỏi đánh trúng insight khách hàng mục tiêu, mà còn luôn cần làm mới cách thể hiện thông điệp, làm sao để không bị nhàm chán hay nhạt nhòa giữa...

Chiến dịch marketing cho các ngày lễ không những đòi hỏi đánh trúng insight khách hàng mục tiêu, mà còn luôn cần làm mới cách thể hiện thông điệp, làm sao để không bị nhàm chán hay nhạt nhòa giữa rất nhiều chiến dịch từ đối thủ trên thị trường. Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cũng không là ngoại lệ. Trong bài viết này, MarketingAI xin tổng hợp 18+ chiến dịch 8-3, những ý tưởng content 8/3, campaign 8/3 ý nghĩa nhất từ các nhãn hàng trên khắp thế giới.

Đây là những chiến dịch marketing đã mang lại xúc cảm cho đối tượng công chúng mục tiêu - phái đẹp, và cũng đạt được kết quả đáng ấn tượng.

18+ Chiến dịch 8/3 và ý tưởng campaign 8/3 ấn tượng

L’Oreal Paris - Chính nữ “Vì bạn xứng đáng”

Rào cản văn hóa và hình ảnh thương hiệu không phù hợp khiến L’Oreal - một thương hiệu làm đẹp phải vật lộn để tìm chỗ đứng tại Việt Nam trong suốt 10 năm. Đứng trước nguy cơ đó, L’Oreal Paris đã cho ra mắt một chiến dịch 8/3 ý nghĩa - Chính nữ. Chiến dịch đã thành công truyền cảm hứng cho cộng đồng và giúp thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng kinh doanh ấn tượng tại Việt Nam.

Chiến dịch marketing cho phụ nữ đề cập đến xã hội Việt Nam hiện đại, vai trò của người phụ nữ ngày càng có ý nghĩa và quan trọng hơn. Tuy nhiên, phụ nữ được kỳ vọng đóng vai trò hỗ trợ, là người đằng sau thành công của nam giới. Tâm lý này đã ăn sâu vào mỗi người phụ nữ, ngăn cản họ tỏa sáng trên sân khấu của chính mình.

Thương hiệu đã thách thức rào cản văn hóa bản địa bằng cách tạo ra sự thay đổi thông dụng “phụ nữ”. L'Oreal giới thiệu định nghĩa mới "Chính Nữ" - khuyến khích phụ nữ trở thành nhân vật chính trong câu chuyện cuộc đời mình. Thuật ngữ mới này không chỉ là một cách mới để gọi phụ nữ mà còn xác định lại ý nghĩa của việc làm phụ nữ.

Chiến dịch 8/3 của Viettel - Gia đình hay Sự nghiệp quan trọng hơn?

Viettel là một trong những thương hiệu tạo được tính kế thừa, nhất quán nhưng vẫn có nhiều góc nhìn sáng tạo thông qua nhiều chiến dịch. Tính nhất quán trước hết được thể hiện qua sự kiên định của slogan thương hiệu “Hãy nói theo cách của bạn”. Bằng việc khai thác những khía cạnh tâm lý khác nhau của từng đối tượng, các chiến dịch truyền thông vì cộng đồng của Viettel trong ngày 8/3 nhắc nhở người xem về việc yêu thương gia đình theo cách của riêng mình.

Chiến dịch "Gia đình hay sự nghiệp, cái nào quan trọng hơn?", không chỉ khai thác giá trị cảm xúc, Viettel còn khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu. Nhấn mạnh vào khả năng kết nối trải dài trên mọi miền tổ quốc, Viettel muốn chứng minh mình luôn là người bạn đồng hành, giúp khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình.

Biti's - Bước về phía mặt trời

Biti's là thương hiệu giày Việt Nam đã từng đứng trước ngưỡng cửa phá sản. Cho đến năm 2017, Biti’s đã bất ngờ bứt phá với những chiến dịch 8/3 thành công và gây được tiếng vang lớn với giới truyền thông, đưa Biti's trở lại là thương hiệu giày Việt được tin dùng nhất hiện nay.

“Bước về phía mặt trời” nhanh chóng trở thành chiến dịch nổi bật trong vô số campaign 8/3 về phụ nữ trên thị trường bởi hội tụ đủ các yếu tố như thông điệp ý nghĩa, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh tuyệt vời. Đặc biệt, sự góp sức của Hoa hậu H’Hen Niê, tấm gương sáng về nghị lực thay đổi số phận, đã khiến dự án vì nữ quyền của Biti’s càng thêm ý nghĩa.

Trong clip, Biti’s đã khéo léo “khoe” những hình ảnh mới nhất về giày dành cho phái đẹp. Đôi giày trên chân các cô gái từ ngày đi học đến khi trưởng thành mang ý nghĩa “bước chân nhỏ cho ước mơ phi thường” và “vững vàng, hướng về phía mặt trời”. Hình ảnh đôi giày Biti’s xuyên suốt video, luôn sát cánh cùng mọi cô gái trong mọi hoạt động từ nhỏ đến lớn với nhịp điệu câu chuyện giúp người xem dễ chịu và có thiện cảm với thương hiệu.

Chiến lược marketing của Biti’s có ý nghĩa to lớn đối với Biti’s nói riêng và để lại nhiều bài học quý giá cho các doanh nghiệp khác khi xây dựng thương hiệu.

Chiến dịch 8/3 của Elmich - An toàn Sức khỏe - San sẻ yêu thương

Trước đây, Elmich tiếp cận thị trường với thông điệp: “chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu”. Tuy nhiên, nhận diện thương hiệu Elmich tại Việt Nam còn tương đối khiêm tốn, thậm chí ở một khía cạnh nào đó Elmich còn bị cho là xa xỉ và thiếu gần gũi với người tiêu dùng.

Chiến dịch “An toàn sức khỏe – Chia sẻ yêu thương” của Elmich đã đánh thức những giá trị cảm xúc đặc biệt, nâng thương hiệu lên một tầm cao mới trong nhận thức của người tiêu dùng, không chỉ là một món đồ gia dụng, mà còn khơi nguồn hạnh phúc gia đình qua từng bữa ăn.

Trong clip, thương hiệu Elmich xuất hiện như một món đồ quen thuộc trong gian bếp, thấu hiểu, đồng hành và truyền cảm hứng nấu nướng cho người vợ, giúp gia đình ngày càng bền chặt. Viral clip đã góp phần truyền tải thông điệp chủ đạo của thương hiệu và tôn vinh vai trò của người phụ nữ: “Chỉ có sự quan tâm, yêu thương bằng tình yêu thương mới thực sự khiến phụ nữ chiếm trọn trái tim chồng và bảo vệ hạnh phúc gia đình”.

Ngay sau khi Viral clip được lan truyền, “Vợ là số 1” đã trở thành câu nói cửa miệng của nhiều đấng mày râu và trở thành ý tưởng content 8/3 của nhiều doanh nghiệp, thể hiện sự trân trọng và tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong gia đình.

Generali - Sống như Ý

Generali là một công ty bảo hiểm nhân thọ, luôn hướng khách hàng đến cuộc sống mà ước nguyện của mọi người đều như ý và được sống là chính mình. Sau cú hích của chiến dịch Tết “Sống Như Ý”, Generali Việt Nam một lần nữa khởi tạo chiến dịch 8/3 và tạo được tiếng vang lớn trong lòng khán giả.

Phụ nữ - những người liên tục chịu áp lực của xã hội phương Đông khắt khe. Rõ ràng chính những tiêu chuẩn và quy định đạo đức đã đặt phụ nữ dưới sự kìm kẹp khắc nghiệt, dần dần khiến họ tự đặt ra rào cản cao hơn để tự định nghĩa mình là người hạnh phúc và thành công.

Trong MV của mình, Generali muốn đưa người xem đến góc nhìn mới mẻ hơn về định nghĩa của sự hạnh phúc, từ đó thúc đẩy người phụ nữ Sống Như Ý: “Đừng cố gắng đạt được hạnh phúc của người khác, mà hãy sống hạnh phúc theo cách của riêng mình”.

Always – #LikeAGirl

Trong đoạn video cho chiến dịch "Always #LikeAGirl", phụ nữ và các bé gái được yêu cầu thực hiện các động tác “Like a Girl” (tạm dịch: ”như con gái”), chẳng hạn như chạy, ném, đá,…

Các hành động của người lớn phản ánh thực tế cụm từ “như con gái”, từ ngữ này thường được sử dụng nhằm mục đích sỉ nhục, châm biếm, trong khi đó, những đứa trẻ có lẽ chưa hiểu rõ bản chất cụm từ này, các em thực hiện các hành động bình thường đúng như lứa tuổi.

Fanpage.it – Slap Her

"Slap her" là một campaign về phụ nữ cho ngày của phái đẹp, nói về vấn nạn bạo lực đối với phụ nữ.  Trong đó các nhà làm phim để các cậu bé gặp gỡ những cô gái trẻ và yêu cầu các bé tát cô gái. Phản ứng của các bé cho thấy bạo lực đối với phụ nữ không phải tự nhiên sẵn có mà là một hành vị “học được”.

Chiến dịch 8/3 của Dove – Real Beauty

Có một insight khá thú vị về phụ nữ, đó là họ thường không có cái nhìn tích cực về vẻ đẹp của họ và luôn tự đánh giá thấp bản thân mình. Hiểu được điều đó, Dove đã cố gắng làm nổi bật vấn đề này trong chiến dịch 8/3 vô cùng xúc động. Qua thử nghiệm, cho thấy có sự khác biệt lớn giữa hai bản vẽ của chính họ – một tác phẩm do họ tự hình dung về mình, còn tác phẩm kia được người khác mô tả lại, tất cả đều được thực hiện bởi chuyên gia vẽ hình chân dung.

Dove – Speak Is Beautiful

Vẫn là chủ đề về sự thiếu tự tin của phụ nữ khi họ đánh giá thấp vẻ đẹp của chính mình. TVC này cho thấy một số tweets của các chị em đưa ra những nhận xét tiêu cực về ngoại hình hoặc cơ thể của họ, từ đó Dove và Twitter đã đề xuất giải pháp khắc phục.

TOP 10+ ý tưởng Content 8/3 “tán đổ” mọi khách hàng 

Dove – Evolution

Khi nhắc đến những chiến dịch 8/3 thành công về chủ để sắc đẹp-phụ nữ, không thể không kể đến đến chiến dịch “Evolution” năm 2006 của Dove, trong đó nêu bật các tiêu chuẩn không hoàn hảo về vẻ đẹp mà giới truyền thông và quảng cáo áp đặt cho phụ nữ.

Video này cho thấy một người phụ nữ bình thường được trang điểm, làm tóc, chỉnh sửa hậu kỳ và sau đó, hình ảnh của cô gái này được xuất hiện trên mẫu quảng cáo billboard với gương mặt vô cùng lộng lẫy, điều này đã tạo ra những phản ứng dữ dội khi phát sóng.

Cardstore – World’s Toughest Job

TVC trong chiến dịch marketing ý nghĩa này đã được dàn dựng một cách khéo léo. Đây là một trong những câu chuyện dành cho bất cứ ai xem thường những người phụ nữ chọn công việc nội trợ, dọn nhà và chăm sóc gia đình, những công việc hết sức thiêng liêng và ý nghĩa.

Chắc các bạn đều đã xem clip này rồi và hi vọng là thế vì điều hấp dẫn nhất đã được tiết lộ.

Sport England – This Girl Can

Chiến dịch marketing ngày phụ nữ này nhằm khuyến khích phụ nữ mạnh mẽ và xông pha tham gia các hoạt động thể thao mà không cần sợ bị phán xét. Qua đó, chiến dịch này cũng phản ánh sự gia tăng đáng kể số lượng vận động viên nữ đóng góp tích cực vào nền thể thao trong những năm gần đây.

Gisele Bündchen– I Will What I Want

Trong đoạn TVC này, siêu mẫu Gisele Bündchen thực hiện động tác đấm tay vào bao cát. Mỗi khi cô đấm vào thì hàng loạt những bình luận xuất hiện trên các bức tường xung quanh cô, và như bạn thấy đó, phần lớn là các ý kiến mang tính xúc phạm.

My Pale Skin – You Look Disgusting

Ngôi sao Youtube Em Ford, nổi tiếng với kênh "My Pale Skin", thực hiện một đoạn video ở hai thời điểm trước và sau khi make up. Cô nhận được hàng loạt những bình luận khác nhau, tích cực có, khen ngợi có và thậm chí là vô số lời chỉ trích, thóa mạ. Cmpaign 8/3 này nhằm củng cố niềm tin cho các chị em phụ nữ, bạn luôn xinh đẹp, chỉ cần bạn là chính mình, đừng để những khen chê của người khác ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân.

Chiến dịch 8/3 của Pantene – Labels Against Women

Pantene Philippines thực hiện đoạn TVC này với sự xuất hiện của một người đàn ông và một người phụ nữ, cả hai đều thực hiện các hoạt động và công việc tương đồng nhau nhưng lại ở hai góc độ đánh giá và nhìn nhận khác nhau, điều này được thể hiện thông qua các dòng chữ xuất hiện ở mỗi cử chỉ của từng nhân vật.

Chiến dịch 8/3 này tập trung vào môi trường công sở, nơi mà các nữ lãnh đạo thường không được mọi người xung quanh coi trọng, mục đích là để cổ vũ tinh thần cho những người sếp nữ vững bước tiến lên trên con đường sự nghiệp của mình, bỏ ngoài tai những lời dèm pha, xúc phạm.

Verizon – Inspire Her Mind

Video nói về những cột mốc thời gian trong cuộc đời của một cô bé, từ đứa trẻ nhỏ cho đến tuổi thiếu niên, cô luôn được bố mẹ bảo bọc và dè chừng mọi thứ trước bản tính tìm tòi, khám phá và ham học hỏi của mình. Điều này ảnh hưởng đến suy nghĩ của các bé, khi mà chúng sẽ tạm bỏ rơi đi những đam mê, sở thích của chính bản thân vì ý kiến, lời răn đe của người lớn. Đoạn clip để lại lời nhắn nhủ: Những lời nói của chúng ta có tác động rất lớn đến nhận thức, hãy khích lệ niềm yêu thích khoa học, công nghê và truyền cảm hứng cho chúng.

Covergirl – #GirlsCan

Thương hiệu mỹ phẩm Covergirl thực hiện campaign 8/3 nhằm khuyến khích các cô gái vượt qua các thử thách, cũng như những rào cản và biến những điều “không thể” thành “có thể”. Đoạn TVC online có sự góp mặt của nhiều nhân vật nổi tiếng như Queen Latifah, Ellen DeGeneres, Sofia Vergara, Katy Perry, Janelle Monae,…

Campaign 8/3 của Barbie – Imagine the Possibilities

Đoạn TVC vui nhộn đến từ nhãn hàng Barbie đưa ra thông điệp khuyến khích các bé gái hãy làm bất cứ điều gì mà chúng muốn. Công ty Mattel khuyến khích các bé gái phát triển khả năng sáng tạo và sở thích của bản thân mình bằng cách cho phép các bé thỏa sức tưởng tượng rằng mình có thể trở thành huấn luyện viên bóng đá, giảng viên hay bác sĩ thú y,…

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Kết luận:

Trên đây là tổng hợp 18 chiến dịch 8/3 ý nghĩa thu hút khách hàng mà doanh nghiêp có thể áp dụng. Hi vọng, bạn đã có ý tưởng content 8/3 sáng tạo cho các campaign 8/3.

Minh Anh - MarketingAI

Biên tập từ Advertising Vietnam

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.