Billboard là gì? "Quyền năng" đem lại từ sử dụng quảng cáo Billboard

03 Thg 12

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại quảng cáo và những loại quảng cáo này góp phần rất lớn đến sự thành công mỗi chiến dịch Marketing. Quảng cáo Billboard là một loại quảng cáo phổ biến hiện nay ở các thành phố hiện đại, đây được coi là xu hướng mới của ngành quảng cáo trên thế giới với những tiện ích rất lớn. Vậy Billboard là gì? Và những "quyền năng" mà quảng cáo này đem lại cho các doanh nghiệp để tấn công tới khách hàng như thế nào?

Billboard là gì?

Billboard hay còn gọi là biển quảng cáo, áp phích lớn là phương tiện sử dụng để quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ thời Ai Cập cổ đại xa xưa. Đây là biển quảng cáo có không gian quảng cáo lớn ngoài trời được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe và người đi bộ. Thường được đặt xung quanh các khu vực có mật độ giao thông cao (cả ô tô và đi bộ), bảng quảng cáo có ý nghĩa đơn giản, nổi bật và sáng tạo.

(Nguồn: Jetline)

Trên thực tế, bộ phận sáng tạo trong bất kỳ công ty quảng cáo nào vẫn đánh giá cao bảng quảng cáo billboard vì đây là cơ hội vàng để làm việc đột phá và hiệu quả hơn. Đây được xem là hình thức quảng cáo có nhiều biến tướng, nó đem lại rất nhiều tiện ích cho các doanh nghiệp lớn trên thị trường. Kích thước của bảng quảng cáo billboard rất đa dạng, tùy thuộc vào vị trí và hình thức sử dụng billboard của bạn như thế nào. Tuy nhiên, kích thước điển hình của bảng quảng cáo thông thường là cao 4m và rộng 14m. Bảng quảng cáo là một phần của ngành quảng cáo ngoài trời.

Những tiện ích đến từ quảng cáo Billboard

Có thể nói quảng cáo Billboard đang chiếm rất nhiều tình cảm, cũng như ưu tiên từ những Marketer trong việc chọn lựa để gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Hiểu được Billboard là gì sẽ giúp cho các doanh nghiệp có được những chiến lược rõ ràng và cụ thể. Billboard có những tiện ích sau mà theo các nhà nghiên cứu nó là những điểm khiến đây trở thành phương thức quảng cáo của thời hiện đại:

  • Độ hiện diện rất lớn, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng khi nhìn thấy nó. Quảng cáo Billboard có ưu điểm lớn là vị trí cũng như độ to của chúng có thể thu hút rất nhiều người đi đường
  • Có khả năng tiếp cận đối tượng lớn và đa dạng, bởi vì họ thường được đặt ở những vị trí mà họ có nhiều khả năng được nhìn thấy nhất. Bằng cách này, biển quảng cáo cung cấp cho chủ doanh nghiệp nhỏ khả năng tiếp xúc tối đa với khách hàng
  • Cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý nhiều hơn bất kỳ hình thức quảng cáo nào khác. Bạn có thể không biết ai đang xem tin nhắn, nhưng bạn biết chính xác họ đang ở đâu khi họ đọc nó. Và nếu bạn phục vụ cho một khu vực dịch vụ hạn chế, biển quảng cáo có thể phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn
  • Làm nổi bật hình ảnh chuyển động (trái ngược với tĩnh). Hiển thị các thông điệp khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong ngày

Billboard có thực sự hiệu quả như người ta nghĩ?

Bây giờ người ta sẽ tự hỏi rằng liệu biển quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả không, câu trả lời chắc chắn là "Có". Biển quảng cáo có thể cung cấp kết quả rất tích cực cho các thương hiệu khi những thông tin hiện diện trên quảng cáo đó tạo ra sự ghi nhớ nhất định với họ khi lần đầu tiên nhìn thấy. 58% đã ghi nhận về một sự kiện thú vị - cùng một tỷ lệ phần trăm tiếp thu được về thông tin một nhà hàng mà họ sau đó đã đến thăm. 56% thấy một cái gì đó hài hước mà họ chia sẻ với người khác. 50% đã ghi nhận thông tin về một cửa hàng mà họ đã ghé thăm sau này.

(Nguồn: Cocacola)

Điều thú vị là 28% trong số những “người theo dõi biển quảng cáo” này cho biết họ đã ghi lại một địa chỉ trang web và 26% đã ghi lại một số điện thoại. Những con số này minh chứng rằng mọi người đã bị thu hút và theo dõi thông điệp trên biển quảng cáo, mặc dù họ đang phải lái xe. Billboard đã chứng minh qua nhiều năm để trở thành một trong những phương tiện quảng cáo ngoài trời thành công nhất cho người tiêu dùng bởi vì họ là thực tế biển quảng cáo đó khiến họ không thể tránh khỏi. Biển quảng cáo thường kiếm được nhiều lợi nhuận nhất khi chúng được đi kèm với một phương tiện quảng cáo khác, chẳng hạn như quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo in. Chính vì thế billboard là gì rồi mới tìm cách để kết hợp chúng khiến những quảng cáo trong mỗi chiến lược Marketing tạo được thành công hơn bao giờ hết.

Những quảng cáo Billboard gây ấn tượng mạnh của các nhãn hàng

Panasonic - "Mũi tóc tông đơ"

(Nguồn: canva)

WAX - "Bảng quảng cáo khóc" cho dịp liên hoan phim quốc tế Calgary

(Nguồn: canva)

BBDO New York - "Người phụ nữ" cho đài BBC World

(Nguồn: canva)

Cadbury - " Socola khổng lồ"

(Nguồn: Pinterest)
 

McDonald''s - "Giant Egg"

(Nguồn: canva)

Kết luận

Ngày nay quảng cáo Billboard đáng đóng 1 vai trò hết sức quan trọng trong các chiến lược Marketing của các hãng muốn tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng. Vì vậy có một sự thật rằng không phải ai cũng có thể biết bản chất Billboard là gì và nó đem lại những tác dụng gì cho thương hiệu của mình. Chính vì thế các Marketer cần nắm bắt xu hướng để đem về được lợi thế rõ ràng về cho thương hiệu của mình.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.