7 ý tưởng kinh doanh eCommerce có tiềm năng lớn trong năm 2022

20 Thg 02

Trong năm vừa qua, đại dịch đã tác động tới rất nhiều ngành nghề khác nhau trên thế giới và tạo ra sự chênh lệch không hề nhỏ giữa các lĩnh vực. Thương mại điện tử là một trong những ngành có sự phát triển vượt bậc nhất nhờ những quy định về giãn cách xã hội. Người dân phải ở nhà 24/7 và chủ yếu mua hàng qua các nền tảng online, khiến cho cuộc sống của họ gần như gắn chặt vào những chiếc smartphone và Internet. 

Tốc độ tăng trưởng của TMĐT dự kiến sẽ được tiếp tục vào năm 2022. Trước tình hình đó, bạn cần phải biết trước các sản phẩm và ý tưởng nào đang thịnh hành trong lĩnh vực này. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ tổng hợp7 ý tưởng kinh doanh hàng đầu đang và sẽ nở rộ vào năm 2022. 

>>>Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh tốt là gì?

Mỹ, dược phẩm

Báo cáo cho thấy, mỹ & dược phẩm hiện đang là hai lĩnh vực đang có doanh số bán hàng cao nhất thế giới, đồng thời cũng thu hút một lượng khách hàng lớn nhất trên cả kênh online và offline.

Đối với các kênh online, hay cụ thể hơn là các nền tảng eCommerce, các chủ doanh nghiệp thường là các doanh nhân trẻ vì hơn ai hết, họ là những người phù hợp nhất để kinh doanh dòng sản phẩm này.

Tất cả những gì bạn cần phải làm đó là tập trung mang đến một trải nghiệm người dùng tốt hơn vì như thế, khách hàng sẽ chủ động tìm đến thương hiệu của bạn. Nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội ngày nay và những tác động của đại dịch COVID-19, mọi người đang ngày càng quan tâm đến vẻ đẹp và sức khỏe của bản thân mình. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội để tất cả các thương hiệu mỹ dược phẩm có thể nắm bắt.

Sản phẩm đã qua sử dụng

Xu hướng trao đổi hàng hóa đã qua sử dụng đã không còn quá mới trong thời đại ngày nay, nhưng nó đang ngày càng phát triển nhờ sự bùng nổ của công nghệ và tần suất ra đời nhanh như vũ bão của các dòng sản phẩm mới. Việc bị thu hút bởi những mẫu sản phẩm mới hơn chỉ sau vài ngày sử dụng "đồ cũ" là điều không quá hiếm gặp và nó khiến cho lượng sản phẩm second hand nhưng chất lượng vẫn còn tốt tăng lên chóng mặt.

Trên thực tế, không phải ai cũng có đủ tiền để mua những món hàng mới hoặc sẵn sàng trả thêm tiền chỉ để sở hữu một sản phẩm sáng bóng như mới 100%. Thay vì thế, họ dành sự quan tâm nhiều hơn vào những sản phẩm đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn tốt. Điều này đang mở ra cơ hội cho các nền tảng bán đồ cũ online thu về nhiều lợi nhuận hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ đúng các quy tắc về việc bán đồ cũ và có một checklist để kiểm tra thường xuyên các mặt hàng đang bán thì là được.

Không chỉ bán các sản phẩm thông thường, có rất nhiều nền tảng khác đang cung cấp các sản phẩm như Thẻ tín dụng, Phần mềm trực tuyến,... Bạn có thể tham khảo các nền tảng nổi tiếng như Capital one, Ahrefs & Shopify,...

Đồng hồ thông minh và phụ kiện

Không chỉ đồng hồ thông minh mà tất cả những phụ kiện liên quan đến chúng đều đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người trên các nền tảng mua sắm Thương mại điện tử, từ dòng sản phẩm bình dân (loại dây deo bình thường), đến những loại thông minh với đầy đủ tính năng cao cấp nhất trên thị trường.

Mọi người sử dụng đồng hồ thông minh vì nhiều lý do khác nhau, từ theo dõi hoạt động thể dục thể thao hằng ngày, đến việc lập kế hoạch cho từng ngày, xem tin nhắn, nhận và trả lời cuộc gọi,... Với tất cả những nhu cầu và sở thích khác nhau trên, doanh số bán đồng hồ thông minh và các phụ kiện liên quan dự kiến ​​sẽ đạt 73 tỷ USD vào năm 2022.

Do đó, loại hình tăng trưởng này khiến đồng hồ và các phụ kiện thông minh sẽ trở thành một ý tưởng kinh doanh eCommerce đáng được cân nhắc trong năm nay.

Hệ thống và phụ kiện nhà thông minh

Internet of Things (mạng lưới vạn vật kết nối Internet) đã ra đời từ khá lâu. Hệ thống thông minh tiên tiến này không chỉ được áp dụng trên quy mô lớn mà còn đang định hình lại phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ.

Có thể kể tới một vài ví dụ đơn giản về IoT như: hệ thống mở cửa gara tự động khi bạn lái xe về nhà, tự động đặt món ăn trực tuyến hay robot hút bụi và lau nhà tự động.

Mặc dù sự quan tâm và nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm liên quan đến IoT ngày càng tăng, nhưng số lượng các nhà bán lẻ cung cấp dòng sản phẩm này vẫn còn rất hạn chế. Vì vậy, đây sẽ là một tiềm năng và cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ trong năm tới.

Khóa học trực tuyến và eBooks

Việc học thêm một thứ gì đó mới luôn đòi hỏi một nguồn học tập và giảng dạy chất lượng. Đặc biệt là khi COVID-19 xuất hiện, nhu cầu về các nguồn tài liệu giáo dục chất lượng trên các nền tảng online đang gia tăng hơn bao giờ hết.

Các nội dung giảng dạy cũng vô cùng đa dạng, từ chương trình học của các sinh viên đại học, học sinh THPT, THCS,... đến các khóa nấu ăn tại nhà, khóa học nghệ thuật trực tuyến,... Có rất nhiều lựa chọn và thị trường ngách để bạn khám phá và bán kiến ​​thức chuyên môn của mình thông qua các nền tảng Thương mại điện tử.

Vì vậy, doanh nghiệp có thể tận dụng thời điểm thích hợp này để cung cấp các tài liệu, kiến thức chuyên môn và nội dung giảng dạy độc đáo mà người xem không thể tìm thấy trên các nền tảng khác, từ đó tạo điểm khác biệt cho doanh nghiệp mình.

Dịch vụ VA (trợ lý ảo)

Khi hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử đang phát triển với tốc độ chưa từng có, các doanh nhân cần đến sự giúp đỡ của các trợ lý để sắp xếp công việc cho họ. Nhiệm vụ của những trợ lý này bao gồm tìm kiếm sản phẩm mới, viết mô tả, so sánh,... Trước sự cạnh tranh ngày càng gia tăng của ngành, nhiều đơn vị đã tận dụng cơ hội để cung cấp các dịch vụ trợ lý chất lượng với giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp TMĐT đã thành lập.

Ở thời điểm ban đầu, bạn có thể "rao bán" chức vụ trợ lý online của mình với mức giá mềm hơn so với thị trường để tạo dựng tên tuổi, sau đó, bạn có thể tăng giá và giờ làm việc của mình tùy theo thương lượng giữa hai bên.

>>> Xem thêm: 15 Ý tưởng kinh doanh 2022 tiềm năng cho người khởi nghiệp

Dịch vụ giải trí

Với tốc độ phát triển gia tăng chóng mặt của công nghệ hiện nay, nhu cầu về các dịch vụ giải trí được dự đoán sẽ tăng cao vào năm 2022 tới. Đặc biệt với đối tượng trẻ em, đồ chơi và trò chơi trực tuyến đã thay đổi rất nhiều và có tiềm năng đầu tư rất lớn. Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu kinh doanh bằng các sản phẩm giải trí và đây là một trong những ý tưởng kinh doanh eCommerce tốt nhất để bắt đầu trong năm 2022.

Dù trẻ em ngày nay thích rất thích các trò chơi điện tử và ứng dụng di động, nhưng doanh thu của các công ty sản xuất đồ chơi vẫn đang tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường. Trẻ em vẫn giữ sở thích chơi búp bê và đặc biệt là các nhân vật hoạt hình siêu anh hùng mới nhất, tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử trong thị trường ngách này.

Kết luận

Có thể khẳng định rằng eCommerce chính là tương lai của ngành thương mại. Ngày nay rất nhiều doanh nghiệp đang điều hành công ty chỉ thông qua một chiếc điện thoại thông minh, và hình thức thanh toán qua di động đã không còn xa lạ với mọi người. Tất cả những ví dụ trên chính là minh chứng điển hình nhất cho tương lai của nền công nghệ số.

Do đó, sẽ có hàng loạt các cơ hội và thách thức mở ra cho mọi doanh nghiệp lớn nhỏ. Việc lựa chọn thị trường ngách là một trong những bước quan trọng nhất trước khi bắt đầu một kế hoạch kinh doanh eCommerce. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp nắm được những lĩnh vực kinh doanh có xu hướng bùng nổ trên thị trường trong năm 2022. Chúc các bạn thành công!

Tô Linh - MarketingAI

Theo Due

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.