Thứ Hai, Tháng Hai 6, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Bởi Lương Hạnh
27/10/2022
trong Digital marketing
0

Năm 2020, người dùng bỗng tìm kiếm nhiều công thức nấu ăn hơn bao giờ hết. Họ dành nhiều thời gian để xem video trên Youtube, tìm nhiều chủ đề khác nhau để khỏa lấp khoảng thời gian trống trải vào đại dịch. 

Vậy năm 2021, các nhà tiếp thị nên mong đợi điều gì xảy ra trên nền tảng video lớn nhất này? 

Mục lục: Ẩn
1 Người tiêu dùng muốn có video phản ánh cuộc sống hàng ngày của họ
2 Video dạng ngắn ngày càng phổ biến
3 Nhưng video dạng dài vẫn sẽ ở lại…
4 Cách nghiên cứu xu hướng trên YouTube

Người tiêu dùng muốn có video phản ánh cuộc sống hàng ngày của họ

Năm 2020 vừa qua đã cho các nhà tiếp thị thấy sự cấp thiết của tính nhanh nhẹn, xác thực khi khi làm marketing.

Dữ liệu của YouTube từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020 cho thấy số lượt tải lên hàng ngày đối với nội dung có tiêu đề là “self-care – tự chăm sóc” tăng 215%. Từ phía người xem, thời gian xem trên màn hình TV đã tăng hơn 180% đối với các video liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như thể dục, thiền và yoga.

Vào năm 2021, người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm nội dung phản ánh trạng thái tâm lý hiện tại của họ.

Điều này không có nghĩa là thương hiệu của bạn nên bắt đầu video chuỗi “30 ngày tập Yoga”. Bạn nên làm nổi bật các sự kiện hiện tại có mối liên hệ chặt chẽ như thế nào với loại nội dung mà chúng ta sử dụng. Nếu bạn nắm bắt được cảm xúc của khán giả và loại nội dung mà họ đang tìm kiếm, bạn có thể nhúng nội dung đó vào chiến lược YouTube của mình.

Jamal Meneide, nhà sản xuất/biên tập video và tài năng trên Kênh YouTube của HubSpot cho biết: “Người xem thực sự muốn nội dung không chỉ giáo dục họ mà còn thu hút họ.

Giờ đây, các thương hiệu phải chú ý đến môi trường xã hội và cảm xúc chung của người tiêu dùng, đồng thời kết hợp những yếu tố này vào nội dung.

Video dạng ngắn ngày càng phổ biến

Vào tháng 9 năm 2020, YouTube đã ra mắt “Short” ở Ấn Độ, một nền tảng video dạng ngắn mới trên YouTube. Công ty hiện đang cung cấp Quần short ở Hoa Kỳ, kể từ tháng 3 năm 2021.

Tương tự như các nền tảng dạng ngắn khác, video trên Shorts được định dạng theo chiều dọc để có thể xem trên điện thoại. Mặc dù nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng người dùng có thể tạo các clip dài 15 giây, chỉnh sửa chúng bằng một số công cụ và thêm nhạc từ thư viện nhạc của YouTube.

Theo một bài báo trên Tạp chí Search Engine Journal, Short đã tăng trưởng mạnh, đạt hơn 3,5 tỷ lượt xem hàng ngày. Nhưng tại sao YouTube, một nền tảng nổi tiếng với nội dung dạng dài lại đầu tư vào chiến lược này? Meneide có một lý thuyết.

“YouTube đang cố gắng cạnh tranh với TikTok, điều này thể hiện rõ ràng trong cách họ giới thiệu short. Định dạng vẫn sẽ rất phổ biến trong năm 2021. Người xem muốn nội dung dễ tiêu thụ, giải trí mà không đòi hỏi nhiều thời gian.”

Đây là cơ hội để các thương hiệu thử nghiệm với nội dung dạng ngắn trên YouTube và xem khán giả đang phản hồi điều gì.

Một chiến lược là sử dụng Short để tạo đoạn giới thiệu cho các video sắp tới của bạn hoặc tạo các phiên bản cô đọng, có thể chia sẻ của các video dạng dài của bạn.

>> Xem thêm: 20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Nhưng video dạng dài vẫn sẽ ở lại…

Ngay cả khi video ngắn đang thống trị mọi nền tảng xã hội hơn, người tiêu dùng vẫn thích cách tiếp cận dạng dài truyền thống.

Vào tháng 6 năm 2020, YouTube báo cáo rằng 46% người trả lời khảo sát cho biết họ có nhiều khả năng xem video dài hơn 20 phút so với sáu tháng trước.

Một số người sáng tạo trên YouTuber ghi nhận nội dung video dài duy trì tỷ lệ tương tác của họ. Một nghiên cứu Pixability năm 2019 cho thấy video có thương hiệu dài hơn 10 phút có mức độ tương tác cao hơn so với video ngắn hơn.

Nhưng độ dài sẽ không đủ để thu hút sự chú ý của khán giả.

Meneide nói: “Việc kết hợp âm nhạc và định dạng animation cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự tương tác. Bất cứ khi nào bạn xem animation với tư cách là người xem, bạn sẽ biết concept chính của video là gì.

 Với âm nhạc, chúng tôi có thể thay đổi giai điệu và tâm trạng của video – từ tăng nhịp điệu hip hop sang nhạc jazz thư giãn. Những lựa chọn về type này là những lựa chọn mà nhiều kênh lớn trên YouTube đã quyết định thực hiện. Nhiều khán giả muốn xem nội dung được sản xuất tốt, có tính hấp dẫn cao.”

Cách nghiên cứu xu hướng trên YouTube

Chúng tôi đã đề cập đến một số xu hướng YouTube cho năm 2021, nhưng các nhà tiếp thị cần biết cách xác định xu hướng khi chúng xuất hiện.

Meneide cho biết: “Trong nhóm HubSpot YouTube, chúng tôi luôn xem xét các xu hướng, chúng tôi chứng thực bằng khối lượng tìm kiếm hàng tháng và nghiên cứu từ khóa để giúp xác định chiến lược nội dung. Chúng tôi muốn phục vụ khán giả của mình nội dung mà họ đang tìm kiếm và nhạy cảm với thời điểm một chủ đề đang thịnh hành”.

Tài nguyên hàng đầu bạn có thể sử dụng là Google Trends, một tài nguyên trực tuyến miễn phí được cập nhật với dữ liệu thời gian thực về mức độ phổ biến của các chủ đề và cụm từ tìm kiếm nhất định trên YouTube.

Bạn cũng có thể dựa vào các công cụ như VidIQ và TubeBuddy để xác định ý tưởng nào đáng để đầu tư. Theo Meneide, bạn có thể trả lời những câu hỏi “như thế nào” hoặc “tại sao” cho người xem của mình.

Sau đó, bạn có thể nghiên cứu từ khóa – điều này cho bạn biết người tiêu dùng đang tìm kiếm những gì và liệu nó có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn hay không.

Việc xem tin tức và xem chủ đề nào đang thịnh hành cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, hãy biết sự khác biệt giữa một cái gì đó chỉ là trong chu kỳ tin tức và một xu hướng đáng để kết hợp vào chiến lược YouTube của bạn.

Meneide nói: “Việc tìm kiếm tin tức có thể mang lại sự bùng nổ đối với sự phát triển hoặc chiến lược tiếp thị của bạn, nhưng sẽ rất khó để nắm bắt hot trend bởi chúng luôn thay đổi từng ngày.

Bằng cách tập trung vào xu hướng không bị bào mòn bởi thời gian, bạn có thể tạo ra một làn sóng quan tâm lâu dài đến một chủ đề, thay vì nắm bắt những gì có thể là một mối quan tâm thoáng qua.”

Trong năm 2021, nhiều xu hướng mới có thể sẽ xuất hiện và có thể cung cấp thông tin cho chiến lược YouTube của bạn. Điều quan trọng nhất là phải linh hoạt và biết khi nào nên bổ sung vào chiến lược bạn đang theo đuổi.

Hải Yến – MarketingAI

Theo Blog.hubspot – Ảnh: Internet

>> Có thể bạn chưa biết: Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Đánh giá post
Tags: Youtube
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

4 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

4 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

4 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

1 tháng ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.