Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

14 Thg 01

Kỷ nguyên mobile game đã bắt đầu kể từ cơn sốt trò chơi Candy Crush Saga. Kể từ đó tương lai ngành công nghiệp game di dộng ngày càng rộng mở. Elizabeth Del Valle, trưởng bộ phận tiếp thị trò chơi toàn cầu của YouTube và Tom Simon, trưởng bộ phận trò chơi, quan hệ đối tác APAC của Google, chia sẻ ba chiến lược để nâng cao giá trị của phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trên YouTube nhằm thu hút khán giả đầu tư vào trò chơi trên thiết bị di động. 

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu gần đây, người tiêu dùng đang chuyển sang hình thức giải trí trên mobile game nhiều hơn bao giờ hết. Họ tạo các cộng đồng, group mới để tìm hiểu, thảo luận, gặp gỡ bạn bè và tôn vinh các trò chơi, nhân vật trong game mà họ yêu thích. Trên thực tế, lượt tải xuống trò chơi di động đã tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái, phá vỡ kỷ lục 1,2 tỷ lượt tải xuống hàng tuần trên toàn thế giới. Con số này cao hơn đáng kể so với doanh thu từ trò chơi trên PC, được dự đoán lần lượt đạt 45,2 tỷ USD và 36,9 tỷ USD.

Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các thị trường ưu tiên thiết bị di động, chẳng hạn như Đông Nam Á và Ấn Độ. Bên cạnh đó, thị trường mobile game cũng có rào cản gia nhập thấp nhất, hàng tỷ người trên thế giới ngày nay có thể tiếp cận trò chơi một cách dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, kết nối 5G.

Khi mức tiêu thụ tăng lên thì người dùng ngày càng xem trọng nội dung trò chơi. Trên thực tế, vào năm ngoái, hơn 35 triệu kênh đã tải video chơi game lên YouTube.

Aditya Sawant đến từ Mumbai là một trong những streamer nổi tiếng ở Ấn Độ, với kênh Youtube có tên Dynamo Gaming. Theo Aditya, “Khi một trò chơi dễ chơi và tất cả mọi người đều có thể truy cập, người chơi sẽ thích xem trò chơi mà họ đã từng chơi cùng bạn bè". Sự phổ biến của trò chơi di động ở Châu Á - Thái Bình Dương được phản ánh trong các dạng nội dung mà mọi người xem trên YouTube. Và 3 trong số 5 trò chơi được xem nhiều nhất là các trò Garena Free Fire, Mobile Legends: Bang Bang và PUBG.

Khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng YouTube để giải trí thông qua video streaming vàcác sự kiện mobile esports, các chuyên gia marketing sẽ chia sẻ một số bài học giúp nâng cao giá trị phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trên Youtube cho các marketer. Dưới đây là 3 chiến lược marketing để thu hút người chơi mobile game đầu tư nhiều hơn vào trò chơi của bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Live stream là gì?

Tạo sức ảnh hưởng thông qua influencers để thúc đẩy sự quan tâm và lượt download ứng dụng

Cộng tác với những influencers, bao gồm cả những creators trên YouTube đã trở thành nền tảng khi marketing moblie game. Một số người có ảnh hưởng thường có hàng triệu lượt subcribers và lượt views mỗi video, do đó, những nội dung họ đăng tải trên Youtube có thể tạo ra sự khác biệt trong việc định hình xu hướng trò chơi mới và thu hút người hâm mộ một cách hiệu quả.

Từ các video hướng dẫn chơi cho đến các video livestream và mobile esports, người sáng tạo nội dung đóng vai trò ngày càng tăng trong việc giúp các nhà tiếp thị thu hút lượng khán giả khổng lồ nhằm nâng cao nhận thức trò chơi hoặc các cập nhật nội dung mới.

Tuy nhiên, nhiều nhà tiếp thị vẫn đặt câu hỏi về mặt lợi ích khi hợp tác với những creators trên các phương tiện truyền thông. Một nghiên cứu từ phân tích "Để tương tác của influencers hoạt động hiệu quả" của Francesco Crovetto từ Google Play (partnership của James Day và công ty Jagex), đã tìm cách đo lường tác động từ việc hợp tác với các creators trên Youtube dựa trên dữ liệu từ Google Play và Youtube.

Kết quả thật đáng kinh ngạc. Xem xét dữ liệu từ bảy chiến dịch dành cho người sáng tạo trên YouTube cho trò chơi Old School RuneScape, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng lượt tải xuống do cửa hàng Google Play phân bổ cao hơn 357% so với những gì Jagex đo được thông qua các liên kết theo dõi.

Ngoài ra, 50% lượt cài đặt được cho là do video xảy ra trong 30 phút đầu tiên sau khi xem nội dung, điều này thể hiện tác động sâu sắc của các chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng.

Tạo độ buzz thu hút sự quan tâm của người hâm mộ

Đối với các nhà phát triển tập trung vào việc tạo ra các dịch vụ trò chơi, họ luôn mong muốn update và mở rộng sang các định dạng nội dung mới, ngoài video theo yêu cầu, để thu hút người chơi đầu tư vào trò chơi.

Nhà phát triển game Supercell đã chuyển sang tính năng Premieres trên YouTube để giúp kết nối người hâm mộ ảo trong thời gian thực và cùng nhau sử dụng bản cập nhật mới của trò chơi.

Việc Supercell quan tâm đến việc sử dụng tính năng Premieres đã mang lại hiệu quả tuyệt vời cho công ty, đặc biệt là để tăng cường sự quan tâm từ người hâm mộ. Nhóm nghiên cứu đằng sau game Brawl Stars gần đây đã tổ chức một sự kiện cộng đồng, "Brawl Stars: Brawl Talk - Summer of Monsters!", thu hút hơn 750.000 người xem cùng lúc và là video Premieres YouTube liên quan đến trò chơi được xem nhiều nhất cho đến nay.

Ryan Lighton, người quản lý các group cộng đồng của Brawl Stars, chia sẻ: “Chúng tôi sử dụng tính năng Premieres trên YouTube để cập nhật thông tin của cộng đồng Brawl Stars vì đây là trang đích (landing page) tuyệt vời cho tất cả người hâm mộ của game tìm kiếm thông tin mới nhất.

Chúng tôi đặt đếm ngược thời gian và cho phép người chơi ở các múi giờ khác nhau trên toàn cầu có thể tham gia và trải nghiệm bản cập nhật mới này. Chúng tôi nhận thấy rằng cảm giác phấn khích và sự thích thú với bản cập nhật mới là một cách tuyệt vời để giữ tương tác của người dùng".

Tập trung vào các sự kiện trực tiếp để thu hút người chơi

Có hàng nghìn trò chơi và thương hiệu đang cạnh tranh từng giây từng phút để thu hút sự chú ý của người chơi. Liên tục tạo ra những trải nghiệm độc đáo là điều quan trọng giúp người chơi tiếp tục gắn bó với game của bạn. Đây cũng là cách hiệu quả khi game trong quá trình bảo trì hoặc cập nhật kỹ thuật.

Pearl Abyss, nhà phát triển của gảm Black Desert Mobile, chuyển sang tính năng Live Youtube trong thời gian bảo trì như một hình thức để "giữ chân" người dùng. Abyss hướng người chơi đến Youtube tham gia các phiên hỏi đáp trực tiếp. Chiến lược này đã được chứng minh là có hiệu quả cao, mang lại mức độ tương tác gấp 2 lần so với nội dung video theo yêu cầu, với 80% người đăng ký kênh mới trong sáu tháng qua.

Với live events, các nhà tiếp thị trò chơi có cơ hội đưa người chơi vào thế giới mới của họ, khiến người chơi tiếp tục đầu tư vào trò chơi thay vì chuyển sang trò chơi mới hoặc hoạt động khác.

Khi lượng tiêu thụ trò chơi trên thiết bị di động tiếp tục tăng, số lượng người xem nội dung trò chơi trên thiết bị di động trên YouTube cũng sẽ tăng theo. Do đó, việc thêm YouTube chiến lược marketing sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người xem thành người chơi, giúp họ đầu tư lâu dài vào trò chơi trên thiết bị di động.

Hải Yến - MarketingAI

Theo thinking with google 

>> Có thể bạn chưa biết: Tổng hợp 6 xu hướng Social Media quan trọng trong năm 2021

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.