20 ý tưởng content thời trang hấp dẫn nhất mọi thời đại

21 Thg 08

Các hãng thời trang luôn cần sử dụng và xây dựng các nội dung truyền cảm hứng cho khách hàng. Đây cũng là một chiến thuật xây dựng thương hiệu các nhãn hàng thời trang không nên bỏ qua. Mời...

Các hãng thời trang luôn cần sử dụng và xây dựng các nội dung truyền cảm hứng cho khách hàng. Đây cũng là một chiến thuật xây dựng thương hiệu các nhãn hàng thời trang không nên bỏ qua. Mời các bạn cùng tìm hiểu 20 ý tưởng content thời trang đỉnh của đỉnh mà các thương hiệu cần biết.

Vì sao ngành thời trang yêu cầu content chất lượng cao?

Một khi đã bước chân vào ngành thương mại điện tử thời trang, điều tối thiểu bạn cần có sản phẩm chất lượng tốt và một nội dung thật hấp dẫn để bán sản phẩm đó. Bạn phải tạo ra rất nhiều nội dung mỗi ngày, đặc biệt là những nội dung có khả năng đồng cảm với khách hàng theo một tâm trạng cụ thể. Do đó, bạn cần phải là nguồn cảm hứng của họ.

Hãy làm chủ chiến lược nội dung của bạn, để có thể áp đảo đối thủ và xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và đừng quên duy trì chiến lược của mình. Tuy nhiên, sau vài ngày hoặc vài tháng khi bắt đầu, bạn có thể “cạn” ý tưởng. Điều này thể hiện ngay từ sự thiếu sự đổi mới trong nội dung hiển thị trên mạng xã hội, dẫn tới backlink nghèo nàn và chỉ số ROI âm. Với sự phát triển của mạng xã hội, Internet và sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp thời trang như hiện nay, cơ hội của một thương hiệu thời trang mới thành công mà không có một chiến lược sản xuất nội dung cụ thể nào là rất thấp.

Người mẫu thời trang

Những ý tưởng sáng tạo về thời trang, content thời trang hay (Ảnh: Stella Mccartney)

>>> Có thể bạn quan tâm: PR – “chiêu” marketing hoàn hảo cho ngành thời trang

20 ý tưởng content thời trang truyền cảm hứng 

Để lên kế hoạch xây dựng nội dung truyền cảm hứng đòi hỏi thời gian, tiền bạc và nhiều công sức. Để phục vụ cho nội dung ngành thời trang, bạn cần những nhân sự có kỹ năng quan trọng như copywriting, thiết kế đồ họa, typography, nhiếp ảnh, làm đẹp (hair & make-up) v.v.. Nhưng ngay cả khi sử dụng những kỹ năng này để sản xuất nội dung, bản thân bạn cũng cần được truyền cảm hứng trước. Đó phải là những thứ mà khách hàng của bạn thấy quen thuộc và bị ảnh hưởng từ mọi ngày, chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc, thực phẩm, du lịch, kiến trúc, trang trí, làm đẹp, thủ công, thiên nhiên, v.v... Nguồn cảm hứng này có thể xuất phát từ bất cứ đâu – từ một bộ phim mà bạn đã xem tối qua, từ một bức ảnh trên Facebook, một tạp chí nghệ thuật, kỳ nghỉ với gia đình, kiểu chữ thập niên 70, hoa văn, hình dạng của đám mây, chủ nghĩa tối giản, kiến trúc hiện đại, thời trang v.v…

Trong bài này, MarketingAI sẽ giới thiệu một vài ví dụ về cách các nhà bán lẻ thời trang (từ những start-up đến những thương hiệu trong và ngoài nước) đang sử dụng nội dung để truyền cảm hứng cho khách hàng của họ trở thành những người hâm mộ cuồng nhiệt. MarketingAI hy vọng những ví dụ này sẽ giúp các nhãn hàng thời trang có cảm hứng để tạo ra nội dung chất lượng phù hợp với doanh nghiệp bạn.

Dùng Lookbook để giới thiệu bộ sưu tập mới

Lookbook là một trong những cách trực quan hấp dẫn nhất để tạo nội dung cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. Với một bộ lookbook theo chủ đề, những thiết kế của bạn trông trở nên đẹp và giàu cảm xúc hơn. Ngoài studio, những bộ lookbook đẹp có thể chọn địa điểm đẹp ngoài thiên nhiên và sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh để tôn vinh sản phẩm. Hiện nay, hầu như mọi nhãn hàng thời trang trong và ngoài nước đều sử dụng Lookbook để giới thiệu các bộ sưu tập mới.

Bộ sưu tập thời trang mới

(Ảnh: FB Libe)

Khi lên ý tưởng để thực hiện lookbook cho bộ sưu tập mới, đừng ngại thêm các yếu tố tính cách vào thương hiệu để dành được cảm tình và gợi nhớ trong tâm trí khách hàng. Hãng thời trang Elise đã ra mắt bộ sưu tập với tông chủ đạo hồng tím nữ tính trong tháng 5 vừa qua. Để phù hợp với bộ lookbook, Elise đã chọn chủ đề nội dung cũng như bối cảnh chụp theo concept “Mùa oải hương yêu dấu” một cách đồng nhất.

Content hay về thời trang nữ

(Ảnh: Elise.vn)

Quay phim ngắn

Video là một phương tiện tuyệt vời để đưa thương hiệu thời trang của bạn vào tâm trí của khách hàng trong thời đại công nghệ ngày nay. Video có khả năng tiếp cận tốt và tính chia sẻ, viral cao nếu đầu tư một kịch bản câu chuyện hoàn chỉnh.

(Video: Youtube Elise Fashion)

Chia sẻ hình ảnh bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm cũng là một phần của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu doanh nghiệp bạn đầu tư vào bao bì thì chẳng có lý do gì để không nên chia sẻ nó rộng rãi. Chúng còn giúp khách hàng tăng giá trị cảm nhận về sản phẩm và độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Bao bì sản phẩm thời trang

(Ảnh: packagingoftheworld.com)

>>> Có thể bạn quan tâm:

Bật mí trước khi ra mắt sản phẩm/sự kiện

Trước khi ra mắt bộ sưu tập mới hoặc chạy sự kiện, bạn có thể đăng hình ảnh độc quyền hoặc nhá hàng trên Facebook hoặc Instagram. Bài đăng có thể thuộc dạng bài thông báo hoặc kích thích trí tò mò, dự đoán của khách hàng.

Ivy Moda “nhá hàng” dòng sơ mi dành cho Ivy Men

Ivy Moda “nhá hàng” dòng sơ mi dành cho Ivy Men (Ảnh: FB Ivy Moda)



mini game đoán địa chỉ nhận quà

Mini game nhận quà đoán địa chỉ mới của cửa hàng (FB: May_Boutique)

Chia sẻ về bài hát, bộ phim yêu thích/mới ra mắt

Âm nhạc và điện ảnh là 2 yếu tố rất dễ truyền cảm hứng và thu nhận được nhiều ý kiến của khách hàng. Bạn có thể truyền cảm hứng cho mọi người bằng cách chia sẻ sở thích của bạn với khán giả của bạn. Nếu có bộ phim, hoặc bài hát mới ra mắt, bạn có thể chia sẻ ý kiến của mình và từ đó tương tác, trò chuyện với khán giả. Hoặc thậm chí,  bạn có thể đưa những set đồ mix giống với những nhân vật trong bộ phim để khách hàng có thể được mặc như thần tượng.

Content thời trang hấp dẫn

(Ảnh: ilovefashionretail.com)

Lời chúc vào ngày lễ, ngày đặc biệt

Lễ hội là những ngày tạo cơ hội đặc biệt cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Đó là những ngày bạn có thể tận dụng để thực hiện sự kiện, tặng quà tri ân, hay thậm chí là gửi những lời chúc nho nhỏ tới khách hàng để tăng thêm tình cảm. Hãy coi khách hàng như những người thân yêu của mình và đừng quên họ vào những ngày đặc biệt.

Chia sẻ kinh nghiệm với quần áo

Nhiều người không biết những cách để chăm sóc quần áo của họ, đặc biệt với những loại quần áo cần bảo quản đặc biệt như áo lông, vest… Có những chuyên gia trong ngành, tại sao không chia sẻ ngay những điều này cho các khách hàng của mình. Điều đó sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm, thấu hiểu từ nhãn hàng. Hãy tưởng tượng họ mới mua một chiếc quần Jeans của bạn, và đang băn khoăn về cách giữ gìn chúng. Và ngay lập tức, ngay trên trang fanpage, bạn chia sẻ những bí kíp này. Họ sẽ không chần chừ để chia sẻ ngay những thông tin hữu ích như vậy đâu.

Nội dung giàu cảm xúc, gần gũi với đời sống

Những nội dung này sẽ giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, góc nhìn và nội dung sản xuất cho nhãn hàng lứa tuổi teen sẽ khác với nhãn đồ công sở, và cũng khác với nhãn đồ nội y. Do đó cần phải tìm hiểu khách hàng của mình trước khi lên kế hoạch sản xuất nội dung.

Những giây phút hạnh phúc giữa mẹ và các con không thể thiếu sự tiện lợi từ Crocs (Ảnh: Crocs)

Một chút hài hước qua góc nhìn của Asos

Một chút hài hước qua góc nhìn của Asos (Ảnh: FB Asos)

Chia sẻ về một ngày của bạn

Bạn mặc quần áo mỗi ngày có theo chủ đề không? Bạn thích mặc váy ngắn hay quần jeans thoải mái? Bạn sử dụng sản phẩm làm đẹp, dưỡng da nào? Những sản phẩm bạn thích và không thích? Chia sẻ thói quen của bạn với độc giả.

Chia sẻ những gì trong túi xách của bạn

Người ta nói rằng “Hãy cho tôi xem trong túi xách của bạn có gì, tôi sẽ nói cho bạn biết bạn là người như thế nào”. Hãy chụp ảnh và viết về những gì bên trong túi của một fashion blogger, chủ doanh nghiệp thời trang hoặc người đam mê thời trang. Mọi người sẽ thích biết những gì bạn mang theo trong túi của bạn và từ đó họ sẽ chia sẻ lại với bạn.

Chia sẻ về quá trình thủ công sản xuất sản phẩm

Các hãng thời trang, đặc biệt là các dòng sang trọng, luôn cần truyền đạt câu chuyện thương hiệu tới khách hàng. Một phần để họ thấu hiếu, một phần để họ cảm thấy tin tưởng và cảm nhận được bao công sức để có thể tạo nên một sản phẩm kỳ công như vậy.

>>> Có thể bạn quan tâm: TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Chia sẻ lịch sử thời trang

Lịch sử thời trang qua các giai đoạn và các đất nước khác nhau sẽ có rất nhiều thứ để chia sẻ với nguồn dữ liệu lớn từ Internet. Đã là tín đồ thời trang thì ai cũng sẽ quan tâm tới chủ đề này.

Thông tin về đội ngũ nhân viên

Khách hàng muốn biết họ đang làm việc với ai và hơn nữa, họ đánh giá cao tính minh bạch. Hãy cho họ thấy những người đứng đằng sau thương hiệu đang đồng hành hàng ngày cùng khách hàng. Đừng ngại ngần kể cho họ nghe câu chuyện của bạn trên trang web hoặc mạng xã hội của bạn. Có thể sử dụng thêm hình ảnh và tiểu sử tóm tắt từng người.

thông tin về đội ngũ nhân viên

(Ảnh: ilovefashionretail.com)

Sử dụng người nổi tiếng

Bản thân những người nổi tiếng đã là nội dung được đại đa số người dùng quan tâm. Những câu chuyện người nổi tiếng chia sẻ sẽ càng được tương tác và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn. Trên mạng xã hội, tạo được sự kết nối và liên tưởng mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và đại sứ thương hiệu là một thành công với các nhãn hàng thời trang.

Sử dụng người nổi tiếng

(Ảnh: FB Converse)

Hình ảnh người mẫu, gương mặt của nhãn hiệu

Những chàng trai, cô gái diện những bộ sưu tập trong lookbook hàng tháng của bạn cũng là một yếu tố nhận diện thương hiệu quen thuộc với khách hàng. Nếu nhãn hàng có dàn người mẫu, gương mặt cố định, hãy tạo nội dung về họ để khách hàng thấy gần gũi hơn. Họ chính là một phần quan trọng tạo nên thương hiệu mà nhãn thời trang thường bỏ qua.

Thương hiệu thời trang Nasty Gal

Nasty Gal - thương hiệu thời trang bình dân rất quan tới tới yếu tố này (Ảnh: nastygal.com)

Nội dung từ chính khách hàng

Đây là xu hướng content đang được sử dụng phổ biến tại mọi ngành, mọi nhãn hàng. Đăng tải những bức ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ sẽ khiến nhãn hiệu có nhiều khả năng tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Hơn nữa, điều đó cũng làm tăng độ tin cậy vào nhãn hàng. Ngoài ra, tạo sự kiện lấy feedback và review từ khách hàng cũng là một nội dung tốt.

Feedback thời trang từ khách hàng

Content thời trang từ Feedback khách hàng (Ảnh: FB Sò Vintage)

Mời khách hàng của bạn chia sẻ sự sáng tạo của họ

Levi’s mới đây cũng phát động cuộc thi thiết kế quần Jean "Invented by us. Reinvented by you". Khách hàng chọn 1 chiếc quần jean bất kỳ và tự do thiết kế (cắt, may, vẽ hay đính thêm bất kỳ phụ kiện).

content cho ngành thời trang

(Ảnh: FB Levi’s)

Hãng thời trang cho phụ nữ ModCloth đưa ra một dòng thiết kế mới được tạo ra và bình chọn bởi chính cộng đồng Facebook thông qua cuộc thi Make the Cut họ tổ chức. Những người chiến thắng bao gồm học sinh trung học, những nhà thiết kế thời trang và một số khách thân thiết.

Qua bài viết này, MarketingAI hy vọng các nhãn hàng thời trang sẽ có cảm hứng để tạo ra content thời trang chất lượng phù hợp với doanh nghiệp bạn.

Trang Ami -  MarketingAI

 >>> Xem thêm:

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.