- Nội dung chiếm vai trò quan trọng, nhưng nội dung phải làm được Marketing
- 1. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ với khách hàng
- 2. Thu hút các khách hàng tiềm năng cho chiến lược Marketing
- 3. Khám phá những triển vọng
- 4. Minh hoạ các lợi ích
- 5. Vượt qua sự băn khoăn của khách hàng
- 6. Tô màu sản phẩm của cuộc sống ứng dụng trong sản phẩm của bạn
- 7. Thu hút các đối tác chiến lược
- 8. Làm sâu sắc thêm lòng trung thành của khách hàng hiện tại
- 9. Phát triển các ý tưởng kinh doanh mới
- 10. Xây dựng nội dung với công cụ tìm kiếm SEO
Nhắc đến Marketing Online ngày nay đã quá quen thuộc với đa số mọi người chứ không riêng gì những người làm Marketing Online, từ những video quảng cáo, banner, bài PR, Facebook post, Email..., chúng ta đều bắt gặp những nội dung đó hàng ngày. Và dù thế giới online muôn hình vạn trạng, vẫn có những mục tiêu chúng ta bắt buộc phải theo đuổi để khớp với kì vọng về doanh thu của công ty.
Nội dung chiếm vai trò quan trọng, nhưng nội dung phải làm được Marketing
Content Marketing, được hiểu là tập trung vào nội dung để làm Marketing.
Online Marketing là sử dụng các công cụ online để làm Marketing.
Điều cốt lõi cuối cùng vẫn phải là, làm sao để làm được Marketing, dựa vào những công cụ mà ta có. Đó chính là lí do vì sao nội dung của bạn có thể rất hay, nhưng vẫn không bán được hàng. Người làm nội dung có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, và mọi thứ chỉ đi theo một chu trình tuyệt vời khi họ hiểu rằng nội dung của họ nên đáp ứng được cả hai tiêu chí là đón nhận được sự yêu thích và nhu cầu của người đọc, đồng thời đưa sản phẩm hoặc thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện ở đó. Một nội dung sẽ không thể tốt nếu như chúng ta cứ nói những thứ hoa mỹ, lan man, nghe sướng tai nhưng cuối cùng lại không đọng lại gì trong tâm trí độc giả.
Tại sao lại nói về nội dung nhiều hơn trong khi nội dung chỉ là một phần của Marketing Online?
"Content is King". Những người làm Marketing không ai còn phủ nhận điều này. Vậy nên dành cho Nội dung một sự quan tâm đặc biệt là điều dễ hiểu. Bài viết blog của bạn, email marketing, ebooks, podcast, quảng cáo … tất cả của nó cần phải phù hợp với công việc kinh doanh hay các chiến dịch của bạn. Khi viết 1 bài nội dung chất lượng bạn cần phải có khuôn khổ chiến lược.
Dưới đây là 10 mục tiêu trong Marketing Online mà cả thế giới đang theo đuổi để tối ưu hóa những gì mình truyền đạt:
1. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng lòng tin chính là vấn đề then chốt khi xây dựng nội dung. Có niềm tin và tư tưởng thì sẽ chi phối được tất cả mọi thứ. Khi bạn tạo ra nội dung hữu ích, thú vị và có giá trị khách hàng bạn sẽ tin tưởng bạn. Họ sẽ cảm nhận rằng bạn đang viết cho chính họ, phục vụ lợi ích cho chính họ. Từ đó sẽ tạo ra chuyển đổi khách mua hàng. Thiếu tin tưởng giết chết sự chuyển đổi. Nội dung phong phú có giá trị xây dựng lòng tin nhưng đó chỉ là sự khởi đầu.
2. Thu hút các khách hàng tiềm năng cho chiến lược Marketing
Có 4 lí do để khách hàng sẽ chia sẻ nội dung của bạn
- Hòa nhập với xã hội
- Thể hiện sự đồng cảm
- Muốn là người "biết trước", là người bắt kịp xu thế
- Thực sự là vấn đề liên quan đến họ
Đó là lí do vì sao nội dung của bạn cần phải hấp dẫn, phải liên quan và khơi gợi được nhu cầu của họ, họ phải chai sẻ và tương tác với nội dung của bạn, thì họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng.
Làm thế nào để khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy thú vị, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn luôn vững chắc và luôn có khách hàng thân tín?
Nội dung đáng chú ý mà được chia sẻ trên web sẽ tìm thấy những triển vọng mới tốt nhất cho bạn và đưa họ trở về tất cả mọi thứ bạn có để cung cấp.
Bạn cần phải giải quyết các vấn đề của khách hàng từ đó mới đưa ra được những mục tiêu mà doanh nghiệp đang theo đuổi. Khi bạn hiểu được vấn đề khách hàng tiềm năng của bạn, bạn hiểu làm thế nào để giúp đỡ họ – và sau đó bạn có cốt lõi của thông điệp tiếp thị của bạn.
3. Khám phá những triển vọng
Doanh nghiệp muốn phát triển Marketing Online mạnh mẽ và lâu dài thì sẽ cần các chiến lược tốt và triển vọng
Một chương trình Content Marketing thông minh sẽ trả lời được hết tất cả các câu hỏi của khán giả. Nó có thể là các email, blog hoặc tổ chức các hội thảo để thu thập ý kiến.
4. Minh hoạ các lợi ích
Chiến lược nội dung của bạn không chỉ là để phục vụ các khách hàng tiềm năng mà tiếp cận với tất cả các khách hàng khi tham gia vào mạng lưới marketing online. Vì thế nó phải minh hoạ được cách bạn giải quyết vấn đề và cho khách hàng những gì họ nhận được khi làm việc với bạn.
Ví dụ: khi bạn viết “10 cách để giải quyết vấn đề X” bài cho thấy những lợi ích của phương pháp tiếp cận của bạn đối với khách hàng.
Minh hoạ cho khách hàng thấy được : “Sản phẩm của tôi là một cách tốt để giải quyết vấn đề của bạn”.
5. Vượt qua sự băn khoăn của khách hàng
Khách hàng tiềm năng sẽ không tin tưởng, nếu như trong quá trình họ đi tìm giải pháp để giải quyết các vấn đề của mình, họ đã thấy bạn, nhưng những nội dung bạn thể hiện vẫn gây ra những hoài nghi.
Hãy đưa ra các nội dung chiến lược để giải quyết các vấn đề thiếu sót hay những băn khoăn của khách hàng đang còn tồn đọng, những lý do khiến khách hàng không mua hàng là gì, sau đó viết nội dung trình bày cách thực hiện các giải pháp, cung cấp thông tin để loại bỏ những băn khoăn của khách hàng khi tìm đến sản phẩm của bạn.
Khách hàng nghĩ rằng sản phẩm của bạn quá phức tạp để sử dụng? Viết nội dung cho khách hàng thấy mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu thực hiện đúng theo như hướng dẫn sản phẩm.
Hiểu được những băn khoăn mà khách hàng gặp phải, bạn đã đi được một nửa chặng đường. Hãy tiếp tục suy nghĩ về những cách sáng tạo nội dung để giải quyết những vấn đề đó.
6. Tô màu sản phẩm của cuộc sống ứng dụng trong sản phẩm của bạn
Kể chuyện là một trong những chiến lược tiếp thị nội dung tốt nhất và đó là một cách tuyệt vời để kích thích cho khách hàng “thử” trải nghiệm sản phẩm của bạn. Sử dụng nội dung để hiển thị những gì nó muốn sở hữu sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn
7. Thu hút các đối tác chiến lược
Chất lượng của các nội dung được đăng lên đã thu hút các đối tác chiến lược nếu blog của bạn thật sự uy tín. Để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn, quan hệ đối tác thường là cách thông minh nhất. Khi bạn đam mê việc tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn sẽ thấy rằng các đối tác tiềm năng dễ thu hút vào niềm đam mê đó của bạn và biết đâu hai bên sẽ cùng nhau tạo ra những lợi ích chung.
8. Làm sâu sắc thêm lòng trung thành của khách hàng hiện tại
Mỗi công ty cần thu hút khách hàng mới. Nhưng tiềm năng tăng trưởng lớn nhất trong hầu hết các doanh nghiệp đến từ việc xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ hơn với các khách hàng hiện tại. Khách hàng trung thành là chìa khóa quan trọng để mọi doanh nghiệp phát triển lớn mạnh.
Xem thêm: Những Phân Dạng Khách Hàng Của Một Doanh Nghiệp
9. Phát triển các ý tưởng kinh doanh mới
Dòng nội dung của bạn là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng mới.
Suy nghĩ về việc tạo ra các ý tưởng mới cho sản phẩm của bạn? Các cá nhân và doanh nghiệp luôn cố gắng để tạo ra các cách bán hàng độc đáo thu lợi nhuận cao. Có được những ý tưởng mới vào nội dung của bạn, và xem cách mọi người phản ứng về những gì bạn chia sẻ.
Sáng tạo nội dung là điều tuyệt vời để thử nghiệm những ý tưởng mới của bạn. Từ đó bạn sẽ biết được những phản ứng của khách hàng với ý tưởng đó của bạn để phát triển.
10. Xây dựng nội dung với công cụ tìm kiếm SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là tìm kiếm nội dung có giá trị nhất cho người dùng khi tìm kiếm một “từ khoá” cụ thể. Vì vậy một nội dung chất lượng, được người dùng đánh giá cao thì luôn được ưu tiên hiển thị trên top tìm kiếm của Google. Hãy để nội dung của bạn là độc nhất, hoặc ít nhất là cũng nói đúng trọng tâm để bạn và khách hàng có thể tìm thấy nhau giữa thế giới Marketing Online vô cùng rộng lớn.
Bình luận của bạn