Apple luôn được tung hô là công ty làm truyền thông hàng đầu thế giới. Các thương hiệu dù lớn hay nhỏ cũng có rút ra những bài học chiến lược marketing của Apple - công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu bí quyết và phong cách truyền thông của Apple - công ty đại chúng "nghìn tỉ đô".
10 bài học Marketing từ Apple
Là một trong những thương hiệu thành công nhất hiện nay, có những điều mà Apple đã làm - hoặc chưa làm - giúp công ty thành công trong việc tiếp thị sản phẩm của mình. Không giống như hầu hết các công ty khác, phương pháp tiếp thị của Apple dựa trên sự đơn giản. Công ty không sử dụng đồ họa hào nhoáng hoặc những thuật ngữ "đao to búa lớn". Apple thậm chí còn không để lại thông tin về các địa điểm bán hàng, thay vào đó, Apple marketing để tự sản phẩm tỏa ra ánh hào quang. Thay vào đó, Apple cho phép các sản phẩm tự nói lên.
Tuy nhiên, tiếp thị của Apple không chỉ là về các sản phẩm của Apple - đó là về kinh nghiệm. Để liên tục phát triển cơ sở khách hàng của bạn và giữ khách hàng quay lại, cung cấp trải nghiệm. Ví dụ, khi bạn bước vào bất kỳ cửa hàng Apple nào, các bảng sản phẩm Apple luôn được trưng bày để mọi người thử nghiệm.
Một điều đáng chú ý khác mà Apple làm là tạo ra một cảm giác bí ẩn xung quanh các sản phẩm của mình. Công ty không tiết lộ chi tiết về iPhone hoặc iPad mới cho đến khi mở sự kiện chính thức của Apple để mọi người luôn bàn tán và suy đoán về những điều mà Apple sẽ làm. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về bí quyết truyền thông của Apple thông qua Inforgraphic dưới đây.
Kết
Apple đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ có giá trị vốn hoá thị trường đạt trên 1.000 tỷ USD. Chính những nỗ lực sáng tạo không ngừng của Apple đã đem lại những thành công vĩ đại. Câu chuyện về truyền thông quảng cáo của Apple sẽ mãi là nguồn cảm hứng cũng như bài học sâu sắc để Marketer có thể noi theo.
Nguồn: Entrepreuner
Bình luận của bạn